ผลแห่งบุญหนุนนำไปสวรรค์ ตอนที่ 3


[ 21 มิ.ย. 2554 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2554
ผลแห่งบุญหนุนนำไปสวรรค์ ตอนที่ 3
 
ปรโลกนิวส์
ผลแห่งบุญหนุนนำไปสวรรค์ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในขณะที่เทพบุตรคนธรรพ์ (โยมพ่อของลูก) กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดู ทิพยสมบัติของตนเองอยู่ในทิพยวิมานของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ก็ได้มีพระธรรมกายไปหาท่านที่วิมาน เมื่อเทพบุตรคนธรรพ์ได้เห็นพระธรรมกายมาหา ท่านก็รู้สึกดีใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก แล้วท่านก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายในทันที จากนั้น พระธรรมกายได้สอนให้เทพบุตรคนธรรพ์นั่งสมาธิ ด้วยการทำใจให้หยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกาย
 
พระธรรมกายได้ไปหาเทพบุตรคนธรรพ์ที่วิมาน และสอนให้เทพบุตรคนธรรพ์นั่งสมาธิ
 
พระธรรมกายได้ไปหาเทพบุตรคนธรรพ์ที่วิมาน และสอนให้เทพบุตรคนธรรพ์นั่งสมาธิ
 
        หลังจากนั้น พระธรรมกายได้ประมวลรวมเอาบุญทุกๆบุญที่เทพบุตรคนธรรพ์ได้กระทำเอาไว้ในภพชาติปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ท่านได้ทำตามประเพณี, บุญสงเคราะห์โลก และบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกได้มาบอกให้ท่านได้ทำ เช่น บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว เป็นต้น รวมทั้งบุญต่างๆที่ท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในอดีตชาติที่ยังคงมีกำลังอยู่ ได้แก่ บุญถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน, บุญที่ท่านได้รักษาศีลตามโอกาสต่างๆ เป็นต้น มารวมกับบุญที่พระลูกชายของท่าน (ตัวลูก) ได้บวชในพระพุทธศาสนา และทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังอยู่ในเขตใน ซึ่งบุญนี้ถือว่าเป็นบุญหลักและเป็นบุญใหญ่ของท่าน ให้มารวมซ้อนสนิทแนบแน่นอยู่ที่ศูนย์กลางกายของเทพบุตรคนธรรพ์
 
 พระธรรมกายได้ประมวลรวมบุญทุกๆบุญที่เทพบุตรคนธรรพ์ ได้เคยกระทำไว้ทั้งหมดมารวมกับบุญที่พระลูกชายได้อุทิศ ชีวิตบวชในพระพุทธศาสนา
 
พระธรรมกายได้ประมวลรวมบุญทุกๆบุญที่เทพบุตรคนธรรพ์ ได้เคยกระทำไว้ทั้งหมด
มารวมกับบุญที่พระลูกชายได้อุทิศชีวิตบวชในพระพุทธศาสนา
 
        เมื่อพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของเทพบุตรคนธรรพ์มีกำลังเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิแล้ว พระธรรมกายก็ได้ทำการเลื่อนชั้นโดยนำเทพบุตรคนธรรพ์ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรใหม่แห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง ซึ่งวิมานของเทพบุตรใหม่ก็ได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้สีทองมาเป็นวิมานทองที่ประดับด้วยรัตนชาติซึ่งมีสีสันหลากหลาย แลดูวิจิตรตระการตางดงามยิ่งนัก
 
 พระธรรมกายได้เลื่อนชั้นโดยนำเทพบุตรคนธรรพ์ไปบังเกิด เป็นเทพบุตรใหม่แห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
พระธรรมกายได้เลื่อนชั้น โดยนำเทพบุตรคนธรรพ์ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรใหม่แห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        ในตอนนี้ เทพบุตรใหม่ (โยมพ่อของลูก) กำลังรู้สึกตื่นเต้นและอัศจรรย์ใจ อีกทั้งยังรู้สึกซาบซึ้งใจในความเมตตาของพระธรรมกายเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด ที่ได้พาท่านมาอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้ จากนั้น พระธรรมกายได้ให้โอวาทกับเทพบุตรใหม่ว่า การที่เทพบุตรใหม่มาอยู่ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้ได้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่พระลูกชายของท่านได้ตั้งใจบวชสร้างบารมีเป็นหลัก ดังนั้น เทพบุตรใหม่อย่าได้ประมาท ให้ตั้งใจนั่งสมาธิตามที่ได้สอนเอาไว้อย่างสม่ำเสมอ และให้เทพบุตรใหม่คอยอนุโมทนาบุญกับพระลูกชายบ่อยๆ เทพบุตรใหม่จะได้อยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้ไปอีกนานๆ ซึ่งเทพบุตรใหม่ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามสิ่งที่พระธรรมกายได้สอนไว้ทุกประการ
 
 พระธรรมกายสอนให้เทพบุตรใหม่อย่าได้ประมาท ต้องหมั่น นั่งสมาธิ และคอยอนุโมทนาบุญกับพระลูกชายบ่อยๆ
 
พระธรรมกายสอนให้เทพบุตรใหม่อย่าได้ประมาท ต้องหมั่นนั่งสมาธิ
และคอยอนุโมทนาบุญกับพระลูกชายบ่อยๆ
 
        จากนั้น เทพบุตรใหม่ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงลูกๆของท่านด้วยว่า ตอนนี้ท่านสบายดี ท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตนเองแล้ว ทำให้ท่านรู้สึกซาบซึ้งและอัศจรรย์ใจในผลแห่งบุญเป็นอย่างมาก ซึ่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ที่ท่านเพิ่งย้ายมาอยู่นี้ มีแต่ของสวยๆงามๆ ดูแล้วรู้สึกเจริญตาเจริญใจเป็นอย่างยิ่ง ท่านอยากให้พระลูกชายของท่านบวชช่วยงานพระพุทธศาสนาไปจนตลอดชีวิต และอยากให้ลูกๆของท่านหมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ เมื่อสั่งสมบุญแล้ว ก็ให้ลูกๆหมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ตัวท่านจะคอยอนุโมทนาบุญกับลูกๆอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ วันใดที่ลูกๆละจากโลกนี้แล้ว ลูกๆจะได้มาอยู่ด้วยกัน ณ สวรรค์แห่งนี้ และจะได้มาเห็นทิพยสมบัติซึ่งเกิดจากผลแห่งบุญด้วยตาของลูกๆเอง
 
เทพบุตรใหม่อยากให้ลูกๆของท่านตั้งใจสั่งสมบุญ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ท่านบ่อยๆ
 
เทพบุตรใหม่อยากให้ลูกๆของท่านตั้งใจสั่งสมบุญ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ท่านบ่อยๆ
 
********************************
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับผลแห่งบุญหนุนนำไปสวรรค์ ตอนที่ 3


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
“บวช” คำตอบสุดท้ายของชีวิต“บวช” คำตอบสุดท้ายของชีวิต

เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 2เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 2

น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 7น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน