เรื่องของคนชอบชนไก่


[ 23 มิ.ย. 2554 ] - [ 18288 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2554
เรื่องของคนชอบชนไก่
 
ปรโลกนิวส์...เรื่องของคนชอบชนไก่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        โยมพ่อของลูกเกิดในครอบครัวเกษตรกร เป็นคนขยันทำงานมาก จึงทำให้ท่านสามารถก่อร่างสร้างตัวมาได้จนมีฐานะดีและมีเงินใช้ไม่ขาดมือ ในทุกๆวันหลังจากที่ท่านทำงานเสร็จแล้ว ท่านจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ท่านก็คิดว่าอาการเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าของท่าน คงเกิดจากการทำงานหนักมาทั้งวัน ท่านจึงไปหาหมอที่คลินิก หมอได้ฉีดยาให้ท่าน จากนั้นท่านจึงกลับมานอนพัก ซึ่งท่านจะทำเช่นนี้อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งมาถึงปลายปี พ.ศ. 2553 โยมพ่อของลูกมีอาการป่วยหนักมาก ท่านจึงตัดสินใจเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งผลการตรวจครั้งนี้ทำให้ท่านทราบว่าตนเองเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด โดยที่มะเร็งได้กินกระดูกที่ศีรษะจนผุ และมีแนวโน้มว่ากระดูกทั้งตัวจะผุมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเป็นเช่นนี้ หมอจึงห้ามโยมพ่อล้ม
 
        สำหรับกีฬาที่โยมพ่อชอบมาก คือ กีฬาชนไก่ แม้ว่าท่านจะรู้ตัวว่าร่างกายของท่านป่วยหนักมากแล้วก็ตาม แต่ท่านก็ยังพยายามที่จะไปเล่นกีฬาชนไก่อยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงช่วงเช้ามืด (ประมาณตีห้าครึ่ง) ของวันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554 โยมพ่อก็ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ สิริอายุรวม 63 ปี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในช่วงที่โยมพ่อของลูกกำลังจะเสียชีวิต ในตอนนั้นท่านยังไม่มีสติรู้ตัว ดังนั้น เมื่อลมหายใจสุดท้ายของท่านได้หมดไป กายละเอียดของโยมพ่อของลูกจึงได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆกายหยาบด้วยอาการที่มึนๆงงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่าตนเองได้ตายไปแล้ว เมื่อกายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้ว ความรู้สึกเจ็บปวดต่างๆอันเกิดจากโรคภัยไข้เจ็บที่มารุมเร้าตัวท่านอยู่ก็ได้จางหายไป ซึ่งเป็นผลทำให้ท่านรู้สึกสบายตัวขึ้น แต่ถึงกระนั้น ท่านก็ยังไม่รู้สึกตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
กายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆ กายหยาบด้วยอาการที่มึนๆงงๆ
 
กายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆกายหยาบ ด้วยอาการที่มึนๆงงๆ
 
        จริงๆแล้วโยมพ่อของลูกยังไม่หมดอายุขัย แต่ที่ท่านต้องมาเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควรด้วยวัยเพียง 63 ปี ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมเก่าที่ท่านได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในอดีตชาติ ได้มาตัดรอนอายุขัยของท่าน ส่วนสาเหตุที่ทำให้วิบากกรรมเก่าในอดีตและวิบากกรรมใหม่ในภพชาติปัจจุบัน ยังไม่ดึงดูดให้โยมพ่อของลูกไปสู่อบาย ทั้งนี้ก็เป็นเพราะสาเหตุใหญ่ๆ 2 ประการ กล่าวคือ 
 
ประการที่ 1. โยมพ่อของลูกยังไม่หมดอายุขัย 
ประการที่ 2. บุญ (ได้แก่บุญที่ท่านได้เคยทำบุญตามประเพณี และบุญที่พระลูกชายของท่านได้บวชเข้ามาสร้างบารมีอยู่เขตใน รวมทั้งบุญที่พระลูกชายได้ทำให้ท่านในช่วงที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ เป็นต้น) กับบาป (ที่ท่านได้เคยดื่มเหล้า, เข้าบ่อนไก่ ในภพชาติปัจจุบัน) กำลังชิงช่วงและช่วงชิงกันอยู่
 
        ด้วยสาเหตุทั้ง 2 ประการดังกล่าว จึงทำให้เมื่อโยมพ่อของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ท่านจึงยังไม่ไปอบายในทันที
 
ในช่วงเวลานี้ บุญกับบาปของโยมพ่อของลูกกำลัง ชิงช่วงและช่วงชิงกันอยู่
 
ในช่วงเวลานี้ บุญกับบาปของโยมพ่อของลูกกำลังชิงช่วงและช่วงชิงกันอยู่
 
        ในช่วงแรกๆที่โยมพ่อของลูกเสียชีวิต กายละเอียดของท่านได้วนเวียนไปในสถานที่ต่างๆ ตามกิจวัตรกิจกรรมที่ท่านคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือสถานที่ที่ท่านชอบไป ซึ่งก็คือ บ่อนไก่ นั่นเอง ส่วนว่า...เหตุการณ์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร โยมพ่อของลูกจะรู้สึกตัวเมื่อไหร่ว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว และท่านจะได้ไปอยู่ที่ไหน โปรดติดตามตอนต่อไป 
 
 ในช่วงแรกๆที่โยมพ่อของลูกเสียชีวิต กายละเอียดของท่านได้ วนเวียนไปในสถานที่ที่ท่านชอบไป ซึ่งก็คือ บ่อนไก่ นั่นเอง
 
ในช่วงแรกๆที่โยมพ่อของลูกเสียชีวิต กายละเอียดของท่านได้วนเวียน
ไปในสถานที่ที่ท่านชอบไป ซึ่งก็คือ บ่อนไก่ นั่นเอง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เส้นทางสว่างของเด็กสลัมเส้นทางสว่างของเด็กสลัม

เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 2เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 2

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 2ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน