นักมวยหญิง


[ 4 พ.ค. 2548 ] - [ 18266 ] LINE it!

CASE  STUDY
นักมวยหญิง 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง 
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทางจานดาวธรรมจากดินแดนอาทิตย์อุทัยเจ้าค่ะ  เพิ่งจะเป็นนักเรียนใหม่ได้ไม่ถึงปี    แต่ลูกก็ชอบมากค่ะ    การได้ดูจานดาวธรรม ทำให้ลูกได้รู้จักวัด  และถึงแม้ลูกจะอยู่ญี่ปุ่น  แต่ก็ได้มาวัดหลายครั้งแล้วนะคะ    เมื่อมีโอกาสได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรกในวันทอดกฐินปี พ.ศ.2547  ก็มีความรู้สึกว่าตนเองได้กลับบ้าน ความอบอุ่นแผ่ซ่านไปทุกส่วนของร่างกาย ลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ ตั้งใจทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง  ตอนนี้สิ่งที่ลูกภูมิใจมากที่สุดคือ การได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญ   ผู้นำจานดาวธรรม   และมีความตั้งใจจะก่อตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรมอีกแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ จังหวัด อิบาราคิ   เพื่อสนองทุกปฏิปทาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยค่ะ    ลูกขอโอกาสนี้ส่ง Case study ของตัวลูกเองมาด้วยค่ะ   
 
    ชีวิตในวัยเด็ก ลูกเป็นคนที่ไม่เคยกลัวใคร  ลูกเป็นนักต่อยมวยที่ช่ำชองมาก  แต่เป็นนักมวยนอกเวที จำได้ว่าเมื่อพี่ชายถูกเพื่อนรังแก ลูกก็ยังเข้าไปปกป้องพี่ชาย   ลูกสามารถสู้ชนะเด็กผู้ชายได้ทีละหลายๆคน เมื่อเติบโตขึ้น  ลูกได้แต่งงานกับ สามีชาวญี่ปุ่น และย้ายไปอยู่ญี่ปุ่น อยู่ที่นี่ลูกได้เริ่มชีวิตในด้านธุรกิจ  โดยได้เปิดร้านขายของ เล็กๆ ซึ่งตอนนั้นลูกลงทุนด้วยทองคำ 5 บาท  ขายได้เงินเพียง 150,000 เยน คิดเป็นเงินบาทได้ประมาณ 30,000 กว่าบาท  ตอนนั้นสามีของลูกเองก็คิดว่า ลูกจะทำเล่นๆ แต่ทำไปทำมา ลูกสามารถซื้อสินค้าจากผู้ขายส่งชาวไทย  ได้คราวละจำนวนมาก  จนลูกได้คุ้นเคย และเป็นที่รักของผู้ขายส่ง  กิจการร้านของลูก  ก็เจริญดี  ได้ดำเนินการขายของส่งในราคาถูก ให้กับลูกค้าเขตต่างๆในจังหวัดเดียวกัน  และยังส่งไปขายในต่างจังหวัดหลายจังหวัดในประเทศญี่ปุ่น จากร้านเล็กๆ ลูกก็ได้เริ่มจ้างคนงานชาวญี่ปุ่น เพราะลูกขายของดีมาก จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน บางวันได้เอนหลังแค่ครึ่งชั่วโมง เพียง 2 ปี ลูกสามารถมีรายได้จากการเปิดร้าน  รวม 16  ล้านบาท (จากเงินต้น เพียง 30,000 กว่าบาท) จากการเปิดร้านขายของ ลูกสามารถซื้อบ้านที่เมืองไทยได้ 2 หลังโตๆ และอีกมากมาย
 
    หลังจากคลอดลูกชายแล้ว   ในปี พ.ศ.2538 ลูกก็ได้ตัดสินใจ เปิดกิจการบริษัทรับงานในด้านอื่นอีก บริษัทของลูกตอนนั้นก็มีรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย เป็นล้านๆ ภายในระยะเวลา 3 ปี ลูกก็ได้รับโล่เป็นผู้บริหารดีเด่น ที่มีอายุน้อยที่สุด   ตอนนั้นลูกอายุประมาณ 32-33 ปี จากนั้นในปี พ.ศ. 2540 ลูกก็ได้มีโอกาส ไปฟังการบรรยายของ บริษัท AIA ที่เมืองไทย   แล้วลูกก็ได้มาขายประกันทางโทรศัพท์ ยอดขายของลูกอยู่ในระดับต้นๆ จนทำให้ลูกได้รับเชิญไปเปิดประชุม และเป็นวิทยากร ตามที่ต่างๆ   
 
    จากนั้นลูกก็ไปๆมาๆ ระหว่างประเทศไทย กับ ญี่ปุ่น ลูกชาย ก็ต้องเรียนโรงเรียน 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนที่ไทย กับ โรงเรียนที่ญี่ปุ่น   แต่เพื่ออนาคตและความอบอุ่นของครอบครัวทำให้ลูกต้องลาออกจาก บริษัท AIA และมาอยู่ที่ญี่ปุ่นเต็มที่   สามีก็ให้เงินเดือนลูกเดือนละ 1,000,000 เยน (ซึ่งคิดเป็นเงินไทย ประมาณ เกือบ 350,000 บาท) แต่ต่อมาด้วยภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตอนนี้ลูกได้รับเงินเดือน เพียง 500,000 เยน (ประมาณ 180,000 กว่าบาท)
 
    ชีวิตแต่งงานของลูกในระยะ 4 ปีแรกเต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่นและการทำตัวสม่ำเสมอของสามี ทำให้ลูกมีความสุขมาก ต่อมา ความประพฤติของสามีก็เริ่มเปลี่ยนไป เริ่มแสดงความเจ้าชู้ออกมาให้เห็นโดยไม่ถนอมน้ำใจลูกเลย   และ ตัวลูกเองก็มารู้ภายหลังว่าเขามีภรรยามาก่อนแล้ว    เมื่อคิดถึงตนเองที่ได้สละหน้าที่ ตำแหน่งที่กำลังเจริญก้าวหน้า เพื่อมาอยู่กับเขา ยิ่งทำให้ลูกมีความโกรธและยอมรับไม่ได้ จึงมีการทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่บ่อยๆ แต่ พ่อสามีของลูก ให้ความรักความอบอุ่นกับลูกมาก ลูกจึงมีความผูกพัน และให้ความเคารพในตัวท่าน แต่ไม่นานพ่อสามีเกิดป่วยกะทันหัน  ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่หลายเดือน และในที่สุดก็เสียชีวิต  หลังจากพ่อสามีได้เสียชีวิตลง พี่สาวของสามี ซึ่งแต่ก่อนให้ความรักและสนิทสนมกับตัวลูกมาก ก็เปลี่ยนไป กลายเป็นคนละคน ทำเป็นเหมือนคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน   ลูกคิดจะแยกทางกับสามีหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ จนกระทั่งปัจจุบันนี้ ลูกชายของลูกมีอายุได้ 9 ขวบแล้วค่ะ  
 
    ในชีวิตลูก มักพบเหตุการณ์แปลกๆ หลายครั้ง เช่น เคยมีแม่ชีท่านหนึ่ง ที่เป็นผู้มีชื่อเสียง  ซึ่งลูกพบโดยบังเอิญ  แม่ชีเห็นหน้าลูก ก็ทักลูกว่า “ลูกเป็นมเหสีของพระเจ้าชัยวรมันที่สอง ผู้ก่อสร้างนครวัดในเขมร ในชาตินั้นลูกทำให้ข้าราชบริพารเดือดร้อน เพราะเมื่อได้รับเครื่องประดับจากพระสวามีก็จะนำไปฝังดิน เมื่อพระสวามีถามถึงก็จะบอกว่า ไม่รู้อยู่ไหนจำไม่ได้ ข้าราชบริวารจึงต้องถูกสอบสวนลงโทษกันอยู่บ่อยๆ” แม่ชีท่านยังทักอีกว่า พระเจ้าชัยวรมันที่สอง ก็คือสามีของลูกในชาติปัจจุบัน และห้ามไม่ให้ลูกไปค้นประวัติของนครวัดโดยเด็ดขาด ถ้าไม่เชื่อฟังจะเกิดการจลาจลขึ้น ลูกอดที่จะอยากรู้อยากเห็นไม่ได้ จึงได้อธิษฐานจิต ขอให้มีคนนำหนังสือเกี่ยวกับนครวัดมาให้ และคิดเองว่า ถ้าอ่านที่ต่างประเทศคงจะไม่เป็นไร ขณะที่ลูกอ่านไปถึงหน้าที่ 6 เพื่อนก็ได้เปิดทีวี  พบข่าวการจลาจลที่กำลังเกิดขึ้นในเขมร   ลูกรีบปิดหนังสือในทันที และไม่เคยอ่านอีกเลยจนกระทั่งทุกวันนี้
 
    อีกเหตุการณ์หนึ่ง  ทุกครั้งเมื่อถึงวันเกิดของลูก ซึ่งเป็นช่วงจัดงานยุทธหัตถี ลูกจะมีความคิดถึงพระนเรศวรมาก    ตอนอยู่เมืองไทย   ลูกก็จะขับรถไปดอนเจดีย์ เพื่อไปไหว้พระนเรศวร และจะร้องไห้สะอึกสะอื้น พร้อมกับพึมพัมว่า “โถ น้องพี่ สงสารเหลือเกิน” ตอนนั้นลูกรู้สึกตัวว่ากำลังทำอะไร แต่บังคับตัวเองไม่ได้
 
    อีกเรื่องหนึ่ง  ประมาณปี พ.ศ.2538-2539  ลูกรู้สึกว่า มีคนติดตามตัวลูกอยู่ตลอดเวลา แต่มองไม่เห็นตัว พอเข้าบ้านก็รู้สึกว่าสิ่งนั้นตามเข้าไปไม่ได้   แต่ลูกก็อยู่ในบ้านได้ไม่นาน  ต้องออกจากบ้านไปทำบุญที่วัดที่ลูกรู้จัก    บางครั้งถึงกับนอนหลับอยู่กลางศาลา เพราะความอ่อนเพลีย เป็นเช่นนี้อยู่หลายปี
 
    และอีกเรื่องหนึ่ง   ลูกได้องค์พระองค์หนึ่งมาแบบอัศจรรย์  คือครั้งหนึ่งลูกฝันว่า  มีชายคนหนึ่งบอกว่าให้ไปขุดทรัพย์ที่เคยเป็นของลูก  ถ้าไม่ไปของจะเคลื่อนที่ไป พร้อมกับบอกวันเวลา และสถานที่ไว้อย่างชัดเจน  ครั้งแรกลูกก็ไม่ได้สนใจ แต่ชายคนนั้นก็มาเข้าฝันอีก   ลูกจึงได้ตัดสินใจบินกลับมาเมืองไทย เพื่อมุ่งจะไปรับหีบสมบัติใหญ่  ณ วัดๆหนึ่งในจังหวัดสระบุรี   เมื่อไปถึงหลังจากที่ลูกจุดธูปเทียนและอธิษฐานเสร็จ ก็มีแสงสว่างขึ้นมาจากพื้นดิน ลูกยื่นมือไปจับแสงนั้น ก็รู้สึกว่าในมือของตนเองมีวัตถุชิ้นหนึ่ง ลูกกำไว้แน่นไม่มองดูในทันที จนกระทั่งเข้าไปนั่งในรถ จึงรู้ว่าเป็นองค์พระสำหรับห้อยคอ
 
คำถาม  
 
1.ลูกเคยเกิดเป็นอะไรมาก่อน  ทำไมลูกถึงมีความรู้สึกว่า ไม่กลัวใคร  แม้จะไปมีเรื่องชกต่อยกับผู้ชายก็ทำได้  เพียงเพื่อความถูกต้องยุติธรรมเท่านั้น
 
2.บุพกรรมใด ที่ทำให้ลูกประสบความสำเร็จในเรื่องธุรกิจหลายๆอย่าง    ลูกกับพี่ที่ขายส่งเคยทำบุพกรรมใดร่วมกันมา   พี่เขาจึงได้สนับสนุนให้ลูกประกอบธุรกิจจนได้กำไรงาม   พี่เขาศรัทธาหลวงปู่  แต่ยังไม่เข้าใจวัดเราจะมีแนวทางอย่างไรที่จะเป็นกัลยาณมิตรให้พี่เขาได้บ้างคะ
 
3.เพราะบุพกรรมใด   ลูกถึงต้องเป็นภรรยาน้อยโดยไม่รู้ตัว   ตัวลูก และลูกชายมีบุพกรรมใดร่วมกันมา   สามีจึงไม่จดทะเบียนรับเราทั้งสองให้ถูกต้องตามกฎหมาย    ลูกจะทำเช่นไรกับสถานภาพของครอบครัวในปัจจุบันนี้คะ   และควรทำเช่นไรกับพี่สาวของสามีที่เปลี่ยนไป
 
4.ทำไมตอนที่ลูกอ่านหนังสือนครวัด  จึงไปพ้องกับการเกิดจลาจลในเขมรตามที่แม่ชีบอก   สิ่งที่แม่ชีทักชีวิตของลูกที่เกี่ยวข้องกับนครวัดเป็นจริงไหมคะ ถ้าจริง ในอดีตลูกมาพบกับหมู่คณะตอนไหนคะ   ทำไมพลัดมาเกิดในยุคที่แม่ชีบอกได้อย่างไร    
 
5.ลูกได้เกี่ยวข้องอะไรกับพระนเรศวรหรือเปล่าคะ   ทำไมทุกวันเกิด  ลูกจึงมีความรู้สึกคิดถึงพระนเรศวร   ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่าน     ท่านได้รับหรือไม่คะ    
 
6.ความรู้สึกที่ว่ามีคนคอยติดตามลูกตลอดเวลานั้นเป็นจริงหรือลูกคิดไปเองคะ ถ้าเป็นจริงเค้าคือใคร มาตามลูกทำไม
 
7.องค์พระที่ลูกได้มาตามความฝันนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร
 
8.พ่อและแม่ของสามี เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้มีสภาพเป็นเช่นไรบ้างคะ ตอนนี้อยู่ภพภูมิไหนคะ   ลูกทำบุญอุทิศให้พ่อสามีตลอด ท่านได้รับหรือไม่ อย่างไรคะ
 
9.ลูกได้รู้จักกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง พบกันเพียงครั้งเดียว แต่ทำไมลูกถึงมีความผูกพันกับเธอมากเหมือนได้รู้จักกันมานาน เราเคยสร้างบารมีร่วมกันมาหรือไม่ อย่างไรคะ
 
10.ลูกเบื่อชีวิตการครองเรือนมาก ลูกจะทำอย่างไรดี ถึงจะมาสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังคะ  สามีของลูกจะมีโอกาสสร้างบารมีกับหมู่คณะไหมคะ     
 
11.ลูกได้อธิษฐานจิต ตอนตัดผมบวชเณร ขอให้ลูกชายของลูกได้เป็นเนื้อนาบุญของโลก คำอธิษฐานนี้จะเป็นจริงไหมคะ
 
12.ลูกและลูกชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ตัวลูกเคยเป็นทหารพระราชา มาก่อนหรือไม่คะ ลูกจะต้องทำบุญอะไรคะ ถึงภพชาติต่อไปจะได้บวชติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติเจ้าคะ   
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1ที
แล้วนำมาเล่าเป็นนิยายปรัมปราให้ฟังกันนะจ๊ะ
 
1.ลูกเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อพุทธันดรที่แล้ว จึงมีนิสัยห้าวหาญเหมือนผู้ชาย แต่ชาตินั้นไม่ได้บวช ได้ครองเรือน และมีนิสัยเจ้าชู้ จึงทำให้ชาตินี้มาเป็นผู้หญิง แต่นิสัยห้าวหาญยังติดตัวมา
 
 
2.ลูกมีทานบารมีในอดีตที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา จึงส่งผลให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจการงานหลายๆอย่าง
 
 
  • ลูกกับพี่ที่ขายส่งเคยเป็นเพื่อนกัลยาณมิตรกันมา และเคยช่วยเหลือเกื้อกูล รวมทั้งบุญของลูกเคยมีบุญสงเคราะห์ญาติและทานบารมีดังกล่าวมา จึงทำให้มีคนมาช่วยเหลือ และธุรกิจเจริญรุ่งเรืองได้กำไรงาม
 
 
  • ลูกจะต้องค่อยๆอธิบาย ทำความเข้าใจ ให้พี่เขาบ่อยๆอย่างใจเย็นๆและอดทน เพราะพี่เขามีเชื้อสายธรรมกายอยู่แล้ว มีความเคารพพระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ไม่ยากในการที่จะทำความเข้าใจ
 
 
3.ลูกเป็นภรรยาน้อยโดยไม่รู้ตัวในชาตินี้ ก็เป็นภาพในอดีตของลูกตอนเป็นผู้ชายที่หลอกสาวๆให้มาเป็นภรรยาน้อย แต่ก็เลี้ยงดูอย่างดี และไม่เปิดเผย
 
 
  • ลูกและลูกชายมีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้เหมือนกันแต่ลูกชายกรรมเบาบางกว่า เป็นปลายกรรมแล้ว ได้ทำอย่างที่สามีของลูกหรือพ่อของเขาทำอยู่ในปัจจุบัน
 
 
  • เมื่อลูกมาเจอวิบากกรรมดังที่เป็นอยู่ ให้อดทนและไม่ถือโทษโกรธเคืองใคร ให้แผ่เมตตาและให้ทำความดีต่อไปกับพี่สาวของสามี ไม่ช้าเดี๋ยวเธอก็ดีตอบ
 
 
4.สิ่งที่แม่ชีทักเรื่องราวของลูกเกี่ยวกับนครวัด ก็ไม่เป็นความจริง ดังนั้นการอ่านหนังสือเกี่ยวกับนครวัดแล้วมีเหตุการณ์จลาจลเกิดขึ้น ก็เป็นการมาพ้องกันโดยบังเอิญ
 
 
  • ที่แม่ชีไม่ให้ลูกอ่านหนังสือเกี่ยวกับนครวัด เพราะไม่อยากให้ลูกรู้เรื่อง เพราะจะทำให้เกิดความสงสัย ซึ่งจะทำให้แม่ชีลำบากในการตอบ
 
 
  • ลูกไม่ได้พลัดไปเกิดในยุคที่แม่ชีบอก เพราะจากพุทธันดรที่ผ่านมา เพิ่งจะมาเกิดในชาตินี้ แล้วมาเจอหมู่คณะสร้างบารมีอยู่ในสายหลวงปู่มาตลอด
 
 
5.ลูกไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับพระนเรศวรเลย เพราะไม่ได้ลงมาเกิดในยุคของท่าน เป็นความรู้สึกขึ้นมาเองหรือพูดง่ายๆ คือ คิดไปเอง เพราะอยู่ว่างๆไม่รู้จะทำอะไร เลยคิดอย่างนี้ เพราะคิดแล้วมันสบายใจ
 
 
  • ให้ลืมไปเสียเถิด อย่าไปคิดอย่างนี้อีก ให้คนอื่นเขาฟุ้งซ่านไปเถิด เพราะคนที่ชอบคิดอย่างนี้มีหลายๆคน ให้ปล่อยๆมันไปตามเรื่องของมัน
 
 
6.ความรู้สึกว่ามีคนมาติดตามลูกอยู่ตลอดเวลาก็เช่นเดียวกัน คือ ไม่มีอะไรแค่คิดไปเองเหมือนกับคิดว่าเป็นพี่สาวพระนเรศวร
 
 
7.องค์พระที่ลูกได้มาตามความฝันนั้น เป็นองค์พระที่มีคนเอาไปวางไว้บนจอมปลวก เพราะเป็นพระที่ชำรุดเลยเอาไปไว้ในวัดที่ลูกเคยไป กอปรกับลูกเป็นคนชอบฝัน และชอบเรื่องอัศจรรย์เหนือธรรมชาติ เลยเป็นตุเป็นตะไป
 
 
  • แสงไฟฉายที่ส่องไปกระทบพระ เลยกำพระขึ้นมา ก็แค่นั้นเอง อย่าไปติดใจอะไรเลย เพราะพระที่ได้มาก็ทำทานถวายพระไปแล้ว ให้นึกถึงบุญดีกว่า
 
 
8.พ่อสามีและแม่สามีตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาระดับกลางอยู่ที่สุสาน ยังไม่ได้ไปเกิด แต่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ทำให้มีสภาพดีขึ้นกว่าเดิมในทุกด้าน
 
 
9.ลูกได้พบกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง พบกันเพียงครั้งเดียวก็ผูกพันกันกับเธอ เพราะเคยเป็นกัลยาณมิตรกันมาในอดีต ในสายบุญเดียวกันกับหมู่คณะ กอปรกับปัจจุบันมีอัธยาศัยต้องกัน
 
 
10. ลูกเบื่อชีวิตการครองเรือน ลูกต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ และตั้งใจเลี้ยงลูกให้ดี ต้องอดทน แล้วคิดว่าเราจะไปเอาดีในภพชาติต่อไป ให้อธิษฐานจิตทุกครั้งที่ทำบุญว่า ให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
 
 
  • ส่วนวันพระ ให้ถืออุโบสถศีลเป็นประจำ และคิดเสมอว่าสามีเราคือสามีเรา ไม่ใช่สามีของเขา แค่นั้นใจก็จะสบายขึ้นเยอะ ให้ลูกคิดพึ่งบุญเป็นใหญ่ดีกว่าพึ่งใคร
 
 
11.ลูกต้องประคับประคองและอบรมลูกชายต่อไป เพราะเขามีบุญบวชได้ในระดับหนึ่ง ลูกต้องเป็นกัลยาณมิตร ให้เขาไปเรื่อยๆจนเขามีดวงปัญญาและคิดได้เอง ก็จะบวชเอง
 
 
12.ลูกและลูกชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง และชาติที่ผ่านมาตัวลูกเป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวชดังกล่าว ชาตินั้นไม่ได้บวช เพราะมัวเจ้าชู้อยู่
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกๆบุญแล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม