ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 4


[ 27 มิ.ย. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 4
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของอดีตภรรยาของลูก ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น อดีตภรรยาของลูกได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในพุทธันดรที่ผ่านมา อดีตภรรยาของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดารูปงามมากความสามารถ อยู่ในตระกูลของช่างฝีมือประจำเมืองแห่งหนึ่งในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งตระกูลของเธอเป็นตระกูลช่างฝีมือที่มีชื่อเสียงมาหลายชั่วอายุคนแล้ว เนื่องจากตระกูลของเธอได้สร้างวัดวาอาราม และอาคารสถานที่ให้กับส่วนงานทางราชการอยู่หลายแห่ง อีกทั้งเศรษฐีในเมืองหลายๆคนยังได้ว่าจ้างให้ตระกูลของเธอทำงานต่างๆให้อีกด้วย โดยที่ตระกูลของเธอมีช่างฝีมือดีอยู่หลายแผนก เช่น ช่างแกะสลักหิน, ช่างแกะสลักไม้, ช่างไม้, ช่างปูน และช่างวาดรูป เป็นต้น
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา อดีตภรรยาของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดา รูปงาม มากความสามารถ อยู่ในตระกูลของช่างฝีมือ
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา อดีตภรรยาของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดารูปงามมากความสามารถ
อยู่ในตระกูลของช่างฝีมือ
 
        เมื่ออดีตภรรยาของลูกเติบใหญ่ขึ้นแล้ว เธอก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลเกี่ยวกับเรื่องการติดต่อประสานงาน และการรับงานมาจากหน่วยงานต่างๆ ซึ่งเธอก็สามารถทำหน้าที่ติดต่อประสานงานได้เป็นอย่างดี จนทำให้หน่วยงานต่างๆที่มาติดต่อเกิดความประทับใจ และอยากจะมาติดต่องานกับตระกูลของเธออีกในครั้งถัดๆไป ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้กิจการของครอบครัวของเธอมีความเจริญรุ่งเรืองมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
 อดีตภรรยาของลูกได้รับมอบหมายให้ดูแลเกี่ยวกับเรื่องการ ติดต่อประสานงาน และการรับงานมาจากหน่วยงานต่างๆ
 
อดีตภรรยาของลูกได้รับมอบหมายให้ดูแลเกี่ยวกับเรื่องการติดต่อประสานงาน
และการรับงานมาจากหน่วยงานต่างๆ
 
        ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามรักความก้าวหน้า อยู่ในครอบครัวของพ่อค้าที่ทำกิจการค้าขายขนาดย่อม อยู่ในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อลูกเติบใหญ่ขึ้นแล้ว ด้วยความที่ลูกเป็นคนมีความกระตือรือร้นและรักความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จึงทำให้ลูกได้ตัดสินใจไปสมัครงานเป็นข้าราชการ โดยที่ลูกได้เริ่มต้นทำงานด้วยการเป็นนายเสมียนเล็กๆ แต่ในเวลาต่อมา ได้มีเพื่อนที่รู้จักกันได้แนะนำลูกว่า “ให้ลองขออนุญาตย้ายไปทำงานที่ต่างเมืองดู เผื่อว่าจะทำให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น” เมื่อลูกลองพิจารณาไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนดีแล้ว ลูกจึงได้ตัดสินใจขออนุญาตย้ายไปทำงานในอีกเมืองหนึ่ง ซึ่งเป็นเมืองเดียวกันกับที่อดีตภรรยาของลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) อาศัยอยู่
 
 เพื่อนที่รู้จักกันได้แนะนำให้ลูกลองขออนุญาตย้ายไปทำงานที่ ต่างเมือง เพื่อความก้าวหน้า
 
เพื่อนที่รู้จักกันได้แนะนำให้ลูกลองขออนุญาตย้ายไปทำงานที่ต่างเมือง เพื่อความก้าวหน้า
 
        ภายหลังจากที่ตัวลูกได้ย้ายไปทำงานอยู่ที่เมืองนั้นแล้ว ลูกก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่คอยดูแลความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น ซึ่งลูกก็ตั้งใจทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด จนทำให้ลูกได้รับการเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้นไปตามลำดับ จนกระทั่งในเวลาต่อมา ลูกได้ขยับเข้ามาทำงานอยู่กับท่านเจ้าเมือง และได้รับมอบหมายให้ดูแลเกี่ยวกับงานซ่อมแซมอาคารของท่านข้าหลวง และสถานที่ต่างๆของทางราชการ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ลูกได้มารู้จักกับอดีตภรรยาของลูก และเมื่อลูกทั้งสองได้ติดต่อประสานงานกันบ่อยเข้า...บ่อยเข้า จึงทำให้ลูกทั้งสองเกิดความคุ้นเคยกันมากขึ้นเรื่อยๆ
 
 ในพุทธันดรที่ผ่านมา เมื่อลูกได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน สูงขึ้น จึงทำให้ลูกได้มีโอกาสรู้จักกับอดีตภรรยาของลูก
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา เมื่อลูกได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น
จึงทำให้ลูกได้มีโอกาสรู้จักกับอดีตภรรยาของลูก
 
        จนเมื่อเวลาผ่านไป ความคุ้นเคยนั้นก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นความรัก, ความผูกพันกันในที่สุด ซึ่งภายหลังจากที่ลูกทั้งสองได้ศึกษาอัธยาศัยใจคอและพบรักกันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ทั้งคู่ก็ได้ไปปรึกษากับผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายว่า ท่านจะอนุญาตให้ลูกทั้งสองแต่งงานกันหรือไม่ ส่วนว่า ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายจะเห็นสมควรประการใด และจะอนุญาตให้ลูกทั้งสองคนแต่งงานกันหรือไม่ เราคงต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 4เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 4

เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 6เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 6

ช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ กลับใจมาซ่อมชีวิตช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ กลับใจมาซ่อมชีวิต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน