เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 4


[ 27 มิ.ย. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2554
เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 4
 
ปรโลกนิวส์...เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาป่วย และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือด ด้วยวัยเพียง 63 ปี ทั้งนี้ก็เพราะวิบากกรรมหลักๆ 2 วิบากกรรม ได้แก่ วิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหดจากภพชาติหนึ่ง และวิบากกรรมปาณาติบาตจากอีกภพชาติหนึ่ง ที่โยมพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ ได้ช่องมาส่งผลร่วมกันในภพชาติปัจจุบัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติก่อนๆโน้น โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรในตระกูลพ่อค้าที่มีฐานะดีซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองแห่งหนึ่ง
 
โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ด เลือด ทั้งนี้ก็เพราะวิบากกรรม หลักๆ 2 วิบากกรรม
 
โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือด ด้วยวัยเพียง 63 ปี
ทั้งนี้ก็เพราะวิบากกรรมหลักๆ 2 วิบากกรรม
 
        ในช่วงที่โยมพ่อของลูกเป็นวัยรุ่น ท่านได้ไปคบหากับเพื่อนที่เป็นคนพาล ซึ่งเพื่อนที่คนพาลกลุ่มนี้จะชอบชวนโยมพ่อของลูกไปสำมะเลเทเมาดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ จนท่านไม่ได้สนใจที่จะช่วยเหลือหรือแบ่งเบาภารกิจการงานของคุณพ่อคุณแม่ของท่านเลย
 
 ในช่วงที่โยมพ่อของลูกเป็นวัยรุ่น ท่านได้ไปคบหากับเพื่อนที่ เป็นคนพาล ที่ชอบชวนท่านไปดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ
 
ในช่วงที่โยมพ่อของลูกเป็นวัยรุ่น ท่านได้ไปคบหากับเพื่อนที่ เป็นคนพาล ที่ชอบชวนท่านไปดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ
 
        ในเวลาต่อมา เมื่อคุณพ่อของโยมพ่อของลูกได้เสียชีวิตลง โยมพ่อของลูกจึงต้องมารับหน้าที่ดูแลกิจการการค้าของครอบครัวทั้งหมด แต่ด้วยความที่ท่านมีนิสัยรักความสบาย ชอบใช้ชีวิตอย่างสุขสบายอย่างลูกเศรษฐี ไม่ได้เป็นคนสู้งานหรือขยันขันแข็งอย่างคุณพ่อของท่าน ดังนั้น เมื่อโยมพ่อของลูกได้มารับช่วงกิจการต่อจากคุณพ่อของท่านแล้ว ท่านก็เริ่มเหนื่อยและไม่อยากที่จะทำการค้าอีกต่อไป
 
 เมื่อโยมพ่อของลูกได้มารับช่วงกิจการต่อจากคุณพ่อของท่าน ท่านก็เริ่มเหนื่อยและไม่อยากที่จะทำการค้าอีกต่อไป
 
เมื่อโยมพ่อของลูกได้มารับช่วงกิจการต่อจากคุณพ่อของท่าน ท่านก็เริ่มเหนื่อยและไม่อยากที่จะทำการค้าอีกต่อไป
 
        ต่อมา ด้วยความที่โยมพ่อของลูกมีทรัพย์สมบัติอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นมรดกที่คุณพ่อของท่านได้เก็บไว้ให้ ท่านจึงได้เลิกทำกิจการการค้า แล้วก็หันมาปล่อยเงินกู้แทน เพราะเห็นว่าเป็นงานที่เบาและไม่ต้องใช้แรงงานอะไรมากมาย ซึ่งในช่วงแรกๆที่โยมพ่อของลูกปล่อยเงินกู้ ท่านก็จะปล่อยเงินกู้ด้วยดอกเบี้ยที่สมเหตุสมผล แต่เมื่อเวลาผ่านไป ท่านได้กลับมาคบกับเพื่อนที่เป็นคนพาลอีก ซึ่งเพื่อนๆที่เป็นคนพาลเหล่านั้นได้ชักชวนให้ท่านไปดื่มเหล้า, เล่นการพนันด้วยกัน จนเป็นผลทำให้โยมพ่อของลูกเริ่มติดเหล้า, ติดการพนัน และติดอบายมุขต่างๆมากขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุด ทรัพย์สมบัติต่างๆที่ท่านมี ก็เริ่มร่อยหรอและหมดไปเรื่อยๆ
 
 โยมพ่อของลูกหันมาปล่อยเงินกู้แทนทำการค้า ต่อมาท่านก็กลับ ไปคบเพื่อนคนพาล จนท่านเริ่มติดเหล้า ติดการพนัน และติดอบายมุขต่างๆ
 
โยมพ่อของลูกหันมาปล่อยเงินกู้แทนทำการค้า ต่อมาท่านก็กลับไปคบเพื่อนคนพาล
จนท่านเริ่มติดเหล้า ติดการพนัน และติดอบายมุขต่างๆ
 
        เมื่อโยมพ่อของลูกเห็นว่าทรัพย์สมบัติของท่านเริ่มร่อยหรอลงไปมาก ท่านจึงเกิดความกลัวขึ้นมาว่าทรัพย์ของท่านจะหมดไป แล้วตัวท่านก็จะไม่มีเงินไปเที่ยวเตร่กับพวกเพื่อนๆที่เป็นคนพาลอีก นอกจากจะไม่มีเงินไปเที่ยวเล่นแล้ว ท่านยังจะต้องกลับมาทำงานหนักเหมือนเดิมอีก ด้วยเหตุนี้เอง ท่านจึงเกิดอาการจนไม่ลง แล้วในที่สุด ท่านก็ถูกความโลภเข้ามาครอบงำจิตใจ จนเป็นผลทำให้ท่านคิดหาทรัพย์ในทางที่ผิด ด้วยการเพิ่มดอกเบี้ยเงินกู้จากพวกชาวบ้านที่มากู้เงินกับท่านให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากโยมพ่อของลูกจะปล่อยเงินกู้ดอกโหดแล้ว ถ้าหากชาวบ้านคนไหนไม่คืนเงินต้นและดอกเบี้ยตามเวลาที่กำหนดไว้ ท่านก็จะสั่งให้ลูกน้องของท่านไปยึดที่นาและที่ทำกินของพวกชาวบ้านตาดำๆเหล่านั้นมาเป็นของตน ทำให้พวกชาวบ้านที่เป็นลูกหนี้ ต่างก็ได้รับความเดือดร้อนและเกิดความทุกข์ใจกันเป็นอย่างมาก ด้วยวิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหดที่โยมพ่อของลูกได้กระทำไว้ดังกล่าว จึงกลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา
 
 หากลูกหนี้คนใดไม่คืนเงินต้นและดอกเบี้ยตามกำหนดเวลา โยมพ่อของลูกก็จะยึดที่ทำกินมาเป็นของตน
 
หากลูกหนี้คนใดไม่คืนเงินต้นและดอกเบี้ยตามกำหนดเวลา โยมพ่อของลูกก็จะยึดที่ทำกินมาเป็นของตน
 
        แม้ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหดที่โยมพ่อของลูกได้กระทำไว้ในภพชาติดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ท่านจึงต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือด แต่อย่างไรก็ตาม วิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดก็ยังไม่มีกำลังแรงพอที่จะทำให้ท่านต้องมาเสียชีวิต แต่ยังมีวิบากกรรมอยู่อีกวิบากกรรมหนึ่ง ซึ่งก็คือ วิบากกรรมปาณาติบาตจากอีกภพชาติหนึ่ง ที่ติดตามตามติดโยมพ่อของลูกมาส่งผลด้วยเช่นกัน ส่วนว่า วิบากกรรมปาณาติบาตจากอีกภพชาติหนึ่งของโยมพ่อของลูก จะมีเรื่องราวเป็นอย่างไร เราคงจะต้องติดตามกันในตอนต่อไป
 
 วิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหด ส่งผลให้โยมพ่อของลูกต้อง มาป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือด
 
วิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหด ส่งผลให้โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือด
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 6เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 6

ช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ กลับใจมาซ่อมชีวิตช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ กลับใจมาซ่อมชีวิต

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 5ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน