ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 2


[ 6 ก.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 2
 
ปรโลกนิวส์
ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ก่อนที่เทพธิดาใหม่จะได้ไปร่วมพิธีชำระร่างของเธอ เทพธิดาใหม่ได้ตรึกระลึกนึกทบทวนบุญอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญทุกๆบุญที่เธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยที่เธอมีความตั้งใจที่จะเก็บเกี่ยวบุญให้เต็มที่ก่อนที่เธอจะเดินทางกลับไปสู่วิมาน ซึ่งในทุกๆวันที่ผ่านมา เทพธิดาใหม่ได้ไปร่วมงานฟังสวดพระอภิธรรมสรีระของเธอ และได้อนุโมทนาบุญกับผู้มีบุญทุกๆคนที่ได้เดินทางไปร่วมงานนี้
 
เทพธิดาใหม่ได้ตรึกระลึกนึกทบทวนบุญอยู่ที่หน้ามหาธรรมกาย เจดีย์ ด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจ
 
เทพธิดาใหม่ได้ตรึกระลึกนึกทบทวนบุญอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์
ด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจ
 
        ในช่วงที่เทพธิดาใหม่ได้อนุโมทนาบุญกับผู้มีบุญทุกๆคน สายแห่งบุญได้มาเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของเธอ จนทำให้กายและใจของเธอสว่างไสวและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้เทพธิดาใหม่ได้เห็นภาพการสร้างบารมีที่เธอได้ทุ่มเทสั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด และภาพที่ครอบครัวพร้อมทั้งหมู่ญาติของเธอได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ เมื่อเธอได้เห็นภาพแห่งบุญเหล่านั้นแล้ว ก็ยิ่งทำให้เธอเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ
 
 เทพธิดาใหม่ได้เห็นภาพที่ครอบครัวพร้อมทั้งหมู่ญาติของเธอ ได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้
 
เทพธิดาใหม่ได้เห็นภาพที่ครอบครัวพร้อมทั้งหมู่ญาติของเธอ
ได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้
 
        ด้วยความที่ใจของเทพธิดาใหม่กำลังชุ่มชื่นเบิกบาน และเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติใจนี้เอง จึงทำให้ใจของเธอมีความสว่างไสวผ่องใสเป็นอย่างมาก และก็ทำให้ดวงบุญของเธอขยายใหญ่ขึ้นและมีความสว่างมากขึ้นไปเรื่อยๆตามความปลื้มปีติยินดีในการอนุโมทนาบุญของเธอ ซึ่งได้ส่งผลทำให้กายของเทพธิดาใหม่สว่างไสวยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม โดยจะมีแสงสว่างเรืองๆที่แลดูสวยงาม เย็นตา และเย็นใจ แผ่ขยายผ่านผิวกายออกมาทั่วทั้งเรือนร่างของเธอ
 
 กายของเทพธิดาใหม่สว่างไสวยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม โดยจะมีแสง สว่างเรืองๆที่แลดูสวยงาม เย็นตาเย็นใจ แผ่ขยายผ่านผิวกาย ออกมาทั่วทั้งเรือนร่างของเธอ
 
กายของเทพธิดาใหม่สว่างไสวยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม โดยจะมีแสงสว่างเรืองๆที่แลดูสวยงาม เย็นตาเย็นใจ
แผ่ขยายผ่านผิวกายออกมาทั่วทั้งเรือนร่างของเธอ
 
        เมื่อผิวกายของเทพธิดาใหม่มีความสว่างไสวแล้ว ได้ส่งผลทำให้อาภรณ์อันเป็นทิพย์ที่เธอสวมใส่อยู่พลันสว่างไสวตามไปด้วย อีกทั้งยังมีสีสันสดใสสวยงามมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอันมาก จากนั้นเครื่องประดับของเทพธิดาใหม่ก็จะเปล่งประกายระยิบระยับ ส่องแสงเจิดจ้าแต่ไม่บาดตา ซึ่งตรงกันข้ามกับแสงของเพชรในเมืองมนุษย์ที่ถึงแม้ว่าจะดูสวยงาม แต่จะดีดตาและบาดตาของผู้ที่ได้เห็น ส่วนแสงที่เปล่งประกายออกมาจากเครื่องประดับของเทพธิดาใหม่นั้น จะมีความละเอียดอ่อน นุ่มนวล และเย็นตาเย็นใจเป็นอย่างมาก
 
 อาภรณ์อันเป็นทิพย์และเครื่องประดับที่เทพธิดาใหม่สวมใส่อยู่ พลันสว่างไสวตามไปด้วย
 
อาภรณ์อันเป็นทิพย์และเครื่องประดับที่เทพธิดาใหม่สวมใส่อยู่ พลันสว่างไสวตามไปด้วย
 
        อีกทั้งรัศมีกายของเทพธิดาใหม่ยังแผ่ขยายออกไปได้ไกลกว่าเดิม ซึ่งตามปกติแล้ว รัศมีกายของเธอจะมีความสว่างในระดับหนึ่ง และแผ่ขยายออกจากกายไปโดยรอบข้างละ 1 คืบ แต่เมื่อเธอเกิดความปลื้มปีติใจในบุญ จะทำให้รัศมีกายของเธอแผ่ออกจากกายได้มากขึ้นกว่าเดิมเป็นข้างละ 1 วา และรัศมีกายที่แผ่ออกไปนั้น จะเป็นรัศมีหลากสีสันที่มีประกายระยิบระยับแวววับจับตา โดยที่ประกายระยิบระยับจะมีมากอยู่ที่บริเวณใกล้ๆกับกายของเทพธิดาใหม่ แล้วจะค่อยๆ จางลงจนกลืนกับสภาพแวดล้อมไปในที่สุด ส่วนแสงหลากสีสันของรัศมี จะแผ่ขยายออกไปเรื่อยๆจนไปถึงเหล่าบริวารของเทพธิดาใหม่ เมื่อบริวารเหล่านั้นได้เห็นเทพธิดาใหม่กำลังปลื้มปีติใจและมีรัศมีสีสันสว่างไสวเพิ่มมากขึ้น บริวารเหล่านั้นก็จะมองดูเทพธิดาใหม่ผู้เป็นนายด้วยความชื่นชมและปีติยินดีอย่างสุดๆ ส่งผลทำให้กายของบริวารเหล่านั้นเกิดความสว่างไสวตามผู้เป็นนายไปด้วย
 
 เหล่าบริวารของเทพธิดาใหม่ก็พลอยเกิดความสว่างไสว ตามผู้เป็นนายไปด้วย
 
เหล่าบริวารของเทพธิดาใหม่ก็พลอยเกิดความสว่างไสวตามผู้เป็นนายไปด้วย
 
        อีกทั้งเมื่อรัศมีกายอันเจิดจ้าของเทพธิดาใหม่ ได้แผ่ขยายไปสัมผัสกับเทวรถของเธอ ทันใดนั้นเอง เทวรถอันเป็นทิพย์ก็ได้เปล่งประกายระยิบระยับ วาววับ และสว่างไสวตามผู้เป็นเจ้าของไปด้วย
 
 แม้แต่เทวรถอันเป็นทิพย์ก็เปล่งประกายระยิบระยับสว่างไสว ตามผู้เป็นเจ้าของไปด้วยเช่นกัน
 
แม้แต่เทวรถอันเป็นทิพย์ก็เปล่งประกายระยิบระยับสว่างไสวตามผู้เป็นเจ้าของไปด้วยเช่นกัน
 
        นอกจากใจของเทพธิดาใหม่จะเต็มเปี่ยมและอัดแน่นไปด้วยผลแห่งบุญทุกๆบุญแล้ว ภายในใจของเธอยังมีภาพของพระมหาเถระที่เธอรักและเคารพอย่างสูงสุด ที่ได้เมตตาคอยให้คำแนะนำสั่งสอน และเป็นที่พึ่งที่ระลึกให้กับตัวเธอและครอบครัวของเธอเสมอมา ซึ่งทำให้เทพธิดาใหม่รู้สึกปลื้มปีติ ภาคภูมิใจ และรู้สึกโชคดีที่ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับพระมหาเถระที่เธอเคารพรัก อย่างหาที่สุดมิได้
 
 เทพธิดาใหม่รู้สึกปีติใจอย่างที่สุดที่โชคดีได้เกิดมาสร้างบารมี ร่วมกับพระมหาเถระที่เธอเคารพรัก
 
เทพธิดาใหม่รู้สึกปีติใจอย่างที่สุดที่โชคดีได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับพระมหาเถระที่เธอเคารพรัก
 
        นอกจากเทพธิดาใหม่จะรู้สึกปลื้มปีติ ภาคภูมิใจ และรู้สึกโชคดีที่ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับพระมหาเถระที่เธอเคารพรักอย่างสูงสุด อย่างหาที่สุดมิได้แล้ว เธอยังรู้สึกปลื้มปีติและภาคภูมิใจในครอบครัวที่น่ารักของเธออีกด้วย เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ที่เธอได้ใช้ชีวิตร่วมกันกับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านฝน หรือผ่านอุปสรรคใดๆ ทุกคนในครอบครัวก็จะคอยดูแลและคอยให้กำลังใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด อีกทั้ง ทุกคนในครอบครัวยังรักการสั่งสมบุญสร้างบารมีกันเป็นทีมอีกด้วย เพราะเหตุนี้เอง เทพธิดาใหม่จึงรู้สึกยิ่งรัก ยิ่งปลื้มปีติและภาคภูมิใจในครอบครัวที่น่ารักของเธอเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด
 
 เทพธิดาใหม่รู้สึกปีติและภาคภูมิใจในครอบครัวของเธอเป็น อย่างยิ่ง
 
เทพธิดาใหม่รู้สึกปีติและภาคภูมิใจในครอบครัวของเธอเป็นอย่างยิ่ง
 
        ในวันนี้ เทพธิดาใหม่จะได้มาพบกับครอบครัวของเธอที่พิธีชำระร่างของเธอเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เธอจะเดินทางกลับไปยังวิมานของเธอในเทวโลก นอกจากเทพธิดาใหม่จะตั้งใจมาร่วมพิธีชำระร่างของเธอ เพื่อมาพบกับครอบครัวของเธอเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว เธอยังตั้งใจที่จะมาขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับหมู่ญาติ และเหล่ากัลยาณมิตรผู้มีบุญทุกๆท่าน ที่ได้มาร่วมงานชำระร่างของเธออีกด้วย และเมื่อพิธีชำระร่างของเธอเสร็จสิ้นลง เธอก็ตั้งใจที่จะเดินทางกลับไปยังวิมานของเธอในเทวโลกในทันที ส่วนว่า...เรื่องราวหลังเหตุการณ์ชำระร่างของเทพธิดาใหม่จะเป็นอย่างไร เธอจะกลับไปที่ไหน เราก็คงจะต้องมาติดตามในตอนต่อไป
 
 หลังเสร็จพิธีชำระร่างของเธอแล้ว เทพธิดาใหม่ตั้งใจที่จะ เดินทางกลับไปสู่วิมานในทันที
 
หลังเสร็จพิธีชำระร่างของเธอแล้ว เทพธิดาใหม่ตั้งใจที่จะเดินทางกลับไปสู่วิมานในทันที
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตอบแทนโยมแม่ด้วยดวงใจที่ใสสว่างตอบแทนโยมแม่ด้วยดวงใจที่ใสสว่าง

ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 3ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 3

บวชปิดอบายบวชปิดอบาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน