ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 3


[ 7 ก.ค. 2554 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 3
 
ปรโลกนิวส์
ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ก่อนที่เทพธิดาใหม่จะได้ไปร่วมพิธีชำระร่างของตนเอง เธอได้นำเทวรถของเธอไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นจำนวน 3 รอบ แล้วเวียนประทักษิณรอบพื้นที่วัดพระธรรมกาย 2,000 ไร่อีก 3 รอบ เพื่อตามตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกๆบุญที่เธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เธอจะได้เดินทางกลับไปสู่วิมานของเธอในเทวโลก จากนั้น เทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถไปร่วมพิธีชำระร่างของเธอ เมื่อเธอได้ไปถึงพื้นที่ประกอบพิธีชำระร่างของเธอแล้ว เทพธิดาใหม่ก็ได้เห็นคณะสงฆ์ที่เธอเคารพรัก และเพื่อนนักสร้างบารมีเป็นจำนวนมาก ที่ได้เดินทางมาร่วมงานของเธอ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เธอรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก
 
เมื่อนำเทวรถเวียนประทักษิณ ณ วัดพระธรรมกายแล้ว เทพธิดาใหม่ได้ไปร่วมงานชำระร่างของตัวเธอ
 
เมื่อนำเทวรถเวียนประทักษิณ ณ วัดพระธรรมกายแล้ว เทพธิดาใหม่ได้ไปร่วมงานชำระร่างของตัวเธอ
 
        เมื่อถึงเวลาที่มีการถวายผ้าไตรจีวรและเครื่องไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ เทพธิดาใหม่ก็ได้รับบุญที่ครอบครัวของเธอและหมู่ญาติได้อุทิศส่งมาให้ ส่งผลทำให้ใจของเทพธิดาใหม่สว่างวาบด้วยความรู้สึกปลื้มปีติในบุญ ซึ่งเธออยากจะให้พิธีชำระร่างของเธอเป็นการบอกกับเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนว่า “ชีวิตของเราไม่แน่นอน และเราก็ยังไม่รู้ว่าตัวเราเองจะตายในวันไหน” กล่าวคือ เทพธิดาใหม่อยากจะให้เพื่อนนักสร้างบารมี มีโอกาสได้เจริญมรณานุสติ เพราะฉะนั้น เธออยากให้เพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนอย่าได้ประมาท ขอให้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่อย่างที่คุณครูไม่ใหญ่ได้สอนเอาไว้ ซึ่งในตอนนี้ เธอได้เห็นผลแห่งบุญอย่างชัดเจนด้วยตาของตนเองแล้วว่า “บุญมีจริงและให้ผลมากมายเกินกว่าจะประมาณได้”
 
 เทพธิดาใหม่ได้รับบุญทุกๆบุญที่ครอบครัวและหมู่ญาติ ได้อุทิศส่งไปให้
 
เทพธิดาใหม่ได้รับบุญทุกๆบุญที่ครอบครัวและหมู่ญาติได้อุทิศส่งไปให้
 
        ภายหลังจากที่เสร็จพิธีชำระร่างของเทพธิดาใหม่แล้ว เทพธิดาใหม่ได้ใช้ทิพยจักษุมองดูครอบครัวของเธอด้วยความรักและคิดถึง รวมทั้งอยากจะบอกกับทุกๆคนในครอบครัวของเธอว่า ไม่อยากให้ทุกคนรู้สึกเสียใจกับการจากไปของเธอ แต่อยากให้ทุกๆคนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง และในทุกๆครั้งที่คิดถึงเธอ ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้เธอด้วย จากนั้น เทพธิดาใหม่ก็ได้มองดูหมู่ญาติและเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคน ด้วยความรู้สึกที่อยากจะขอบคุณทุกๆคนที่ได้เดินทางมาร่วมงานของเธอ
 
 เทพธิดาใหม่ได้ใช้ทิพยจักษุมองดูครอบครัวของเธอด้วย ความรักและคิดถึง
 
เทพธิดาใหม่ได้ใช้ทิพยจักษุมองดูครอบครัวของเธอด้วยความรักและคิดถึง
 
        ในตอนนั้น เทพธิดาใหม่ไม่ได้รู้สึกห่วงหรือกังวลใจในเรื่องใดๆอีกแล้ว ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ใจของเทพธิดาใหม่ผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก ด้วยบุญที่ทุกๆคนได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้เธอ หลังจากนั้น เธอได้เดินแบบลอยๆกลับไปยังเทวรถ เมื่อเธอได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถแล้ว เทวรถของเธอก็ได้ลอยขึ้นไปเรื่อยๆ จนออกจากโลกมนุษย์ไป จากนั้น เทวรถของเทพธิดาใหม่ก็ได้ลอยผ่านสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา, ดาวดึงส์, ยามา ขึ้นไป จนกระทั่งไปถึงสวรรค์ชั้นดุสิตบุรีในที่สุด
 
 หลังจากนั้น เทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถลอยผ่านสวรรค์ชั้นต่างๆ มุ่งสู่ดุสิตบุรี
 
หลังจากนั้น เทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถลอยผ่านสวรรค์ชั้นต่างๆมุ่งสู่ดุสิตบุรี
 
        แล้วเทพธิดาใหม่ก็ไม่รอช้า ได้นำเทวรถและเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอเข้าสู่เขตของ ดุสิตบุรีเทวโลกในทันที ซึ่งในระหว่างที่เทวรถของเทพธิดาใหม่กำลังลอยเข้าสู่เขตของดุสิตบุรีเทวโลกนั้น เธอก็มีหัวใจที่ปีติและรู้สึกเบิกบานอย่างสุดๆ เมื่อเทพธิดาใหม่พร้อมกับเทวรถและเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอได้ผ่านเข้าไปถึงซุ้มทางเข้าของวงบุญพิเศษเขตเสบียงแล้ว เธอก็ได้พบกับขบวนของเหล่าบริวารที่สุดแสนอลังการซึ่งมาจากวิมานของเธอ ได้มารอต้อนรับผู้เป็นนายอยู่ที่บริเวณซุ้มทางเข้าแห่งนั้น
 
 เมื่อเทพธิดาใหม่เดินทางมาถึงซุ้มประตูทางเข้าของวงบุญพิเศษ เหล่าบริวารจากวิมานได้มารอต้อนรับ
 
เมื่อเทพธิดาใหม่เดินทางมาถึงซุ้มประตูทางเข้าของวงบุญพิเศษ เหล่าบริวารจากวิมานได้มารอต้อนรับ
 
        เมื่อเหล่าขบวนบริวารที่มาจากวิมานของเทพธิดาใหม่ ได้เห็นเทวรถของผู้เป็นนาย มาถึงซุ้มทางเข้าของวงบุญพิเศษเขตเสบียงแล้ว เหล่าบริวารที่มาจากวิมานของเทพธิดาใหม่ ต่างมีความร่าเริงเบิกบานดีใจอย่างสุดๆที่ได้เห็นเทพธิดาใหม่ผู้เป็นนายของพวกตนได้กลับมายังวิมาน เพราะหลังจากที่เทพธิดาใหม่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีกับหมู่คณะในเมืองมนุษย์แล้ว เหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอก็รู้สึกคิดถึงผู้เป็นนายอย่างสุดหัวใจ
 
 เทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถพร้อมเหล่าบริวารทั้งหมด มุ่งตรงสู่วิมานของเธอในทันที
 
เทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถพร้อมเหล่าบริวารทั้งหมดมุ่งตรงสู่วิมานของเธอในทันที
 
        เมื่อเทพธิดาใหม่พร้อมกับเทวรถและเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอ ได้รายงานตัวต่อเทพบุตรที่เฝ้าทางเข้าวงบุญพิเศษเขตเสบียงแล้ว เทพธิดาใหม่พร้อมกับขบวนบริวารทั้งหมดก็ได้มุ่งตรงไปที่วิมานของเธอในทันที ครั้นเทวรถของเทพธิดาใหม่ได้เข้าสู่เขตวิมานของเธอแล้ว ทิพยวิมานของเทพธิดาใหม่ก็พลันสว่างไสวไปด้วยรัศมีสีสันที่ส่องประกายระยิบระยับ และมีชีวิตชีวาอย่างสุดๆ อีกทั้งต้นไม้อันเป็นทิพย์ที่ประดับตกแต่งอยู่ในสวนสวรรค์ ก็พลันออกดอกออกผลบานสะพรั่งเต็มต้น พร้อมกับส่งกลิ่นหอมฟุ้งขจรขจายไปทั่วทั้งวิมาน เรียกได้ว่า ในตอนนี้วิมานของเทพธิดาใหม่ ทั้งสวย ทั้งหอม และน่าดูน่าชมเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ประติมากรรมต่างๆในวิมานของเทพธิดาใหม่ก็สวยสดงดงามพร้อมกับพลิ้วไหวไปมา และมีประกายระยิบระยับ น่าทอดทัศนาเป็นอย่างมาก อีกทั้งน้ำพุ, น้ำตก ก็มีสีสันสวยงามสว่างไสว พร้อมกับส่งกลิ่นอายที่ชุ่มเย็นไปทั่วทั้งวิมาน เรียกได้ว่า “บรรยากาศในวิมานของเทพธิดาใหม่ในตอนนี้ เป็นบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง และต้อนรับการกลับมาของเทพธิดาใหม่ ยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม”
 
 บรรยากาศในตอนนี้เป็นบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองต้อนรับ การกลับมาของยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม
 
บรรยากาศในตอนนี้เป็นบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง ต้อนรับการกลับมาของยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม
 
        เมื่อเทวรถของเทพธิดาใหม่ได้เลื่อนลอยเข้าไปถึงบริเวณลานด้านหน้าของวิมานหลักแล้ว เทพธิดาใหม่พร้อมกับขบวนบริวารอันเป็นทิพย์ ก็ได้ลอยเข้าไปสู่โถงใหญ่ซึ่งอยู่ใจกลางของวิมานหลัก โดยผ่านเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่กำลังรอต้อนรับและมองดูผู้เป็นนายด้วยความรู้สึกที่ชื่นชมยินดี และปลื้มปีติในบุญบารมีของผู้เป็นนายอย่างสุดล้นพ้นประมาณ ครั้นเทพธิดาใหม่ได้มาถึงโถงใหญ่ใจกลางของวิมานหลักแล้ว เธอได้ลอยตัวขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน ด้วยลีลาที่แลดูสูงส่งสง่างามอย่างที่สุด กล่าวคือ เทพธิดาใหม่จะก้าวเดินแบบลอยๆไปข้างหน้าเล็กน้อย แต่การก้าวในแต่ละครั้ง จะทำให้เทพธิดาใหม่ลอยสูงขึ้น สูงขึ้น และสูงขึ้นอย่างนุ่มนวล พลิ้วไหว และสง่างามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งบนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานจะมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มายืนรายล้อมคอยต้อนรับอยู่รอบๆเทพธิดาใหม่
 
 เทพธิดาใหม่นั่งบนรัตนบัลลังก์หลักในโถงใหญ่กลางวิมาน แวดล้อมด้วยเหล่าบริวารจำนวนมาก
 
เทพธิดาใหม่นั่งบนรัตนบัลลังก์หลักในโถงใหญ่กลางวิมาน แวดล้อมด้วยเหล่าบริวารจำนวนมาก
 
        ในตอนนี้ เทพธิดาใหม่มีความสุขใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด เพราะในใจของเธอมีแต่ความรู้สึกที่ชุ่มชื่นเบิกบาน ผสมผสานไปกับความรู้สึกที่ตื่นตาตื่นใจในทิพยสมบัติต่างๆที่สุดแสนอลังการเกินกว่าจะบรรยาย ซึ่งทิพยสมบัติของเทพธิดาใหม่ทั้งหมดนี้ ล้วนเกิดจากผลแห่งบุญที่เธอได้เคยตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันในสมัยที่เธอยังมีชีวิตอยู่ ส่วนว่า...เรื่องราวต่อจากนี้ซึ่งล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าศึกษาเรียนรู้ทั้งสิ้น จะเป็นอย่างไร เราก็คงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป
 
 เทพธิดาใหม่ปีติเบิกบานอย่างยิ่งในทิพยสมบัติอันเกิดจากบุญ ที่เธอทำไว้ตอนมีชีวิต
 
เทพธิดาใหม่ปีติเบิกบานอย่างยิ่งในทิพยสมบัติอันเกิดจากบุญที่เธอทำไว้ตอนมีชีวิต
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บวชปิดอบายบวชปิดอบาย

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 11ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 11

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 12ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 12



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน