ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 12


[ 9 ก.ค. 2554 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 12
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 12
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 4. ตัวลูกและพระลูกชายได้เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ทุ่มเทสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาโดยตลอด รักหลวงพ่อ รักวัดพระธรรมกาย และรักวิชชาธรรมกายอย่างสุดหัวใจ ตัวลูกและพระลูกชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ
 
        ตัวลูกและพระลูกชายมีความตั้งใจที่จะบวชตลอดชีวิต ความปรารถนานี้จะสำเร็จหรือไม่ครับ จะมีโอกาสเข้าถึงพระธรรมกายและได้ไปศึกษาวิชชาธรรมกายหรือไม่ครับ พระลูกชายประกอบเหตุมาอย่างไร จึงมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะไปทำวิชชาปราบมารกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
 
        ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว พระลูกชายของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรน้ำใจงาม อยู่ในครอบครัวของพ่อค้าที่ทำกิจการค้าขายขนาดย่อมอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งตัวลูกและพระลูกชายของลูกได้เกิดเป็นพี่น้องที่สนิทสนมคุ้นเคยกันเป็นอย่างมาก โดยตัวลูกได้เกิดเป็นพี่ชาย ส่วนพระลูกชายของลูกได้เกิดเป็นน้องชาย
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและพระลูกชายของลูก เคยเกิดเป็นพี่น้องกัน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและพระลูกชายของลูกเคยเกิดเป็นพี่น้องกัน
 
        เมื่อลูกทั้งสองเติบใหญ่ขึ้นแล้ว ด้วยความที่ตัวลูกเป็นคนมีความกระตือรือร้นและรักความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จึงทำให้ตัวลูกตัดสินใจไปสมัครงานเป็นข้าราชการ ส่วนพระลูกชายของลูกมีใจรักอยากที่จะเป็นทหาร เพราะรู้สึกว่าเป็นอาชีพที่เสียสละในการทำหน้าที่รับใช้ชาติ และรักษาความมั่นคงให้กับแคว้น อีกทั้งยังดูเท่อีกด้วย เพราะเหตุนี้เอง พระลูกชายของลูกจึงตัดสินใจไปสมัครเรียนในโรงเรียนเตรียมทหาร
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกเข้ารับราชการ ส่วนพระลูกชาย ของลูกเข้าเรียนในโรงเรียนเตรียมทหาร
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกเข้ารับราชการ ส่วนพระลูกชายของลูกเข้าเรียนในโรงเรียนเตรียมทหาร
 
        ในระหว่างที่พระลูกชายของลูกศึกษาอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหาร ด้วยความที่เขาเป็นคนที่เรียนเก่งและมีอัธยาศัยดี ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เขาเป็นที่รักของเพื่อนๆทุกคน เมื่อเขาเรียนจบหลักสูตรทางการทหารแล้ว เขาได้เข้ารับการบรรจุเป็นทหารที่ประจำการอยู่ในเมืองหลวง ซึ่งในเวลาต่อมา หน่วยทหารที่พระลูกชายของลูกประจำการอยู่ ได้รับมอบหมายให้ดูแลคุ้มกันขบวนของคณะทูตที่เดินทางไปติดต่อค้าขายกับแคว้นอื่นๆ
 
พระลูกชายของลูกได้ทำหน้าที่คุ้มกันขบวนของคณะทูต ที่เดินทางไปติดต่อกับแค้วนอื่นๆ
 
พระลูกชายของลูกได้ทำหน้าที่คุ้มกันขบวนของคณะทูตที่เดินทางไปติดต่อกับแค้วนอื่นๆ
 
        เมื่อพระลูกชายของลูกได้ทำหน้าที่คุ้มกันขบวนของคณะทูตบ่อยเข้า...บ่อยเข้า เขาจึงเกิดความชำนาญทางด้านการติดต่อมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ในเวลาต่อมา เขาจึงได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ประสานงานทางการทูตกับแคว้นที่อยู่ทางทิศเหนือ ซึ่งพระลูกชายของลูกก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี จนทำให้เกิดความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นที่อยู่ติดกันทางทิศเหนือ
 
พระลูกชายของลูกได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ประสานงาน ทางการทูตกับแคว้นที่อยู่ทางทิศเหนือ
 
พระลูกชายของลูกได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ประสานงานทางการทูตกับแคว้นที่อยู่ทางทิศเหนือ
 
        แต่ในเวลาต่อมา ในระหว่างที่พระลูกชายของลูกกำลังเดินทางผ่านเข้าไปในป่า เพื่อกลับมายังเมืองหลวง เขาได้ติดเชื้อไข้ป่าจนทำให้ล้มป่วยอย่างหนัก ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เขาต้องกลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่เมืองหลวง ซึ่งในตอนนั้น เขามีอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆจนเกือบจะเสียชีวิต ส่วนว่า...ต่อจากนี้ เรื่องราวของพระลูกชายของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา จะเป็นอย่างไร และจะมีอะไรที่ทำให้เขามีอาการดีขึ้นหรือไม่ เราคงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป
 
ต่อมา พระลูกชายของลูกได้รับเชื้อไข้ป่าจนล้มป่วยและมีอาการ ทรุดหนักลงเรื่อยๆ
 
ต่อมา พระลูกชายของลูกได้รับเชื้อไข้ป่าจนล้มป่วย และมีอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เปิดประตูสวรรค์แด่โยมแม่ผู้เป็นที่รักเปิดประตูสวรรค์แด่โยมแม่ผู้เป็นที่รัก

พลิกวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งด้วยมือพระพี่เลี้ยงพลิกวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งด้วยมือพระพี่เลี้ยง

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 13ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 13



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน