ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 13


[ 11 ก.ค. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 13
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 13
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่พระลูกชายของลูก (น้องชายของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา) ติดเชื้อไข้ป่า และกลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่เมืองหลวงแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกเห็นว่าพระลูกชายของลูกมีอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆจนเกือบจะเสียชีวิต เมื่อเป็นเช่นนี้ ท่านทั้งสองจึงรู้สึกทุกข์ใจเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในเวลาที่ท่านทั้งสองไปทำบุญกับพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ท่านก็มักจะอธิษฐานจิตว่า “ขอให้ลูกชายหายป่วยและรอดตายได้อย่างอัศจรรย์” รวมทั้งในเวลาที่พระลูกชายของลูกมีอาการดีขึ้น ท่านทั้งสองก็มักจะพาเขาไปทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยกัน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกได้ตามพ่อแม่ไปทำบุญ ที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกได้ตามพ่อแม่ไปทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อพระลูกชายของลูกได้ไปทำบุญ และฟังธรรมจากพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว เขาก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เขามีความรู้ความเข้าใจ และเกิดความเลื่อมในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเต็มที่แล้ว เขาก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยความที่พระลูกชายของลูกได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังนี้เอง จึงทำให้บุญใหม่ที่เขาได้กระทำในพุทธันดรที่ผ่านมา ไปดึงดูดเอาบุญเก่าในอดีตชาติให้ได้ช่องตามมาส่งผล ทำให้เขามีอาการดีขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งหายป่วยได้ในที่สุด
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกได้สั่งสมบุญอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกได้สั่งสมบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
        ถึงแม้ว่า พระลูกชายของลูกจะมีอาการดีขึ้นจนกระทั่งหายป่วยได้แล้วก็ตาม แต่ด้วยความที่วิบากกรรมเก่าในอดีตชาติยังคงมีกำลัง และได้ช่องตามมาส่งผลอยู่ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เขาได้รับผลกระทบข้างเคียงจากอาการป่วย จนทำให้ร่างกายของเขาไม่แข็งแรงเหมือนปกติ และตาทั้งสองข้างพร่ามัว (แต่ไม่ถึงกับบอด และพอที่จะช่วยตัวเองได้อย่างสบาย)
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา แม้ว่าพระลูกชายของลูกจะหายป่วย แต่ก็ไม่แข็งแรงเหมือนปกติ อีกทั้งตาทั้งสองข้าพร่ามัว
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา แม้ว่าพระลูกชายของลูกจะหายป่วย แต่ก็ไม่แข็งแรงเหมือนปกติ อีกทั้งตาทั้งสองข้าพร่ามัว
 
        ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในเวลาต่อมา พระลูกชายของลูกจึงได้ลาออกจากการรับราชการทหาร แล้วมาช่วยดูแลกิจการค้าขายของครอบครัว หลังจากที่เขาได้กลับมาช่วยดูแลกิจการค้าขายของครอบครัวแล้ว เขาก็ได้มีโอกาสเดินทางไปทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชอยู่เป็นประจำ นอกจากนั้น เขายังได้ทำหน้าที่ของลูกชายได้เป็นอย่างดี ด้วยการดูแลคุณพ่อคุณแม่ของเขาจนท่านทั้งสองหมดอายุขัย
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกได้ทำหน้าที่ของลูกชาย ได้เป็นอย่างดี
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกได้ทำหน้าที่ของลูกชายได้เป็นอย่างดี
 
        ภายหลังจากที่คุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก (ในภพชาตินั้น) ได้เสียชีวิตแล้ว พระลูกชายของลูก (น้องชายของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา) ก็ได้ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวชในทันที และเมื่อเขาได้ออกบวชแล้ว เขาก็ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง และประพฤติปฏิบัติธรรมตามคำสั่งสอนของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้เป็นอย่างดีจนกระทั่งหมดอายุขัย ซึ่งในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีมากๆ กล่าวคือ ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ละเอียด และสามารถเข้าไปทำวิชชากับพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ในที่สุด ด้วยอุปนิสัยที่ติดตัวพระลูกชายของลูกมาข้ามภพข้ามชาติ จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน พระลูกชายของลูกจึงมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะไปทำวิชชากับพระมหาเถระอีก
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกมีผลการปฏิบัติธรรม ที่ดีมากๆ
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระลูกชายของลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีมากๆ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิตการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต

พระเดชพระคุณหลวงปู่ช่วยให้กระผมได้บวชต่อพระเดชพระคุณหลวงปู่ช่วยให้กระผมได้บวชต่อ

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 14ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 14



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน