ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 11


[ 8 ก.ค. 2554 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 11
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 11
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในตอนนี้ เทพธิดาใหม่หรือโยมแม่ของลูก กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของท่านอยู่ ซึ่งทำให้ท่านเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญทุกๆบุญที่ท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต รวมทั้งบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านด้วย สำหรับวิมานของเทพธิดาใหม่นั้น จะมีลักษณะเป็นวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติหลากสีหลังใหญ่ที่แลดูวิจิตรงดงามตระการตาเป็นอย่างยิ่ง และบริเวณรอบๆตัววิมานของท่าน จะมีสวน มีสระ และมีประติมากรรมต่างๆที่ทำให้ท่านได้ตามตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ท่านได้เคยทำเอาไว้ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ท่านรู้สึกปีติเบิกบานและมีความสุขเป็นอย่างมาก
 
เทพธิดาใหม่กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติ ซึ่งทำให้ท่านปลื้มปีติใจบุญทุกบุญที่ได้ทำไว้ตอนมีชีวิต
 
เทพธิดาใหม่กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติ ซึ่งทำให้ท่านปลื้มปีติใจบุญทุกบุญที่ได้ทำไว้ตอนมีชีวิต
 
        เทพธิดาใหม่ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและคิดถึง มาถึงลูกและอดีตภรรยาของลูกในทำนองที่ว่า...ในตอนนี้ ท่านสบายดีและมีความสุขมากๆ และท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของท่านแล้วว่า “บุญมีจริง และให้ผลมากมายเกินกว่าที่จะประมาณได้” ดังนั้น ให้ลูกและครอบครัวตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะให้เต็มที่ ซึ่งท่านรู้สึกดีใจมากๆที่ลูกได้บวชให้ท่าน และบุญนี้เองเป็นบุญที่ทำให้ท่านรู้สึกปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก ท่านอยากให้อดีตภรรยาของลูกอดทนและอยู่ในบุญ เพราะมีแต่บุญเท่านั้นที่เป็นที่พึ่งที่ระลึกของเรา แม้ในยามที่เราป่วยไข้ ก็ขอให้เชื่อมั่นในบุญ และให้ทำตามที่คุณครูไม่ใหญ่ได้สอนไว้ เมื่อลูกทั้งสองได้ทำบุญทุกๆบุญแล้ว ก็อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้ท่านด้วย
 
เทพธิดาใหม่ดีใจมากที่ลูกได้บวชให้ท่าน และบุญนี้เองเป็นบุญ ที่ทำให้ท่านปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก
 
เทพธิดาใหม่ดีใจมากที่ลูกได้บวชให้ท่าน และบุญนี้เองเป็นบุญที่ทำให้ท่านปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก
 
        ในตอนนี้เทพธิดาใหม่ได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้แล้ว และด้วยความที่ท่านได้ศึกษาเรื่องการทำบุญและอนุโมทนาบุญมาเป็นอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เทพธิดาใหม่ทั้งรู้และเข้าใจ รวมทั้งเห็นคุณค่าของบุญทุกๆบุญ ดังนั้น เมื่อลูกได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ ท่านจึงสามารถรับบุญทุกๆบุญได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะแตกต่างจากโยมพ่อของลูก ที่ยังไม่เข้าใจในเรื่องการทำบุญและอนุโมทนาบุญตามหลักทางพระพุทธศาสนา
 
เทพธิดาใหม่เข้าใจในเรื่องการทำบุญและการอนุโมทนาบุญตาม หลักทางพระพุทธศาสนา ท่านจึงได้รับบุญได้อย่างเต็มที่
 
เทพธิดาใหม่เข้าใจในเรื่องการทำบุญ และการอนุโมทนาบุญตามหลักทางพระพุทธศาสนา ท่านจึงได้รับบุญได้อย่างเต็มที่
 
        สำหรับความแตกต่างในการได้รับบุญระหว่างเทพธิดาใหม่หรือโยมแม่ของลูก ที่รู้จักการอนุโมทนาบุญตามหลักทางพระพุทธศาสนา กับเทพบุตรภุมมเทวาหรือโยมพ่อของลูก ที่ไม่รู้จักการอนุโมทนาบุญตามหลักทางพระพุทธศาสนา กล่าวคือ ในเวลาที่ท่านทั้งสองได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของตัวลูก ท่านทั้งสองจะเกิดความรู้สึกที่ไม่เหมือนกัน โดยเทพธิดาใหม่ที่มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นคุณค่าของบุญทุกๆบุญ จะรู้และเข้าใจในทันทีว่า ลูกได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่าน เมื่อเป็นเช่นนี้ ท่านจึงรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญมากๆ ด้วยความปลื้มปีติใจในบุญของท่าน จึงส่งผลทำให้ใจของเทพธิดาใหม่ขยายใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆตามลำดับความปลื้ม และเมื่อใจของท่านขยายใหญ่ขึ้นแล้ว ก็ทำให้ท่านสามารถที่จะรองรับบุญที่ลูกอุทิศส่งมาให้ท่านได้อย่างเต็มที่
 
ด้วยความปลื้มปีติในบุญทำให้ใจของเทพธิดาใหม่ขยายใหญ่ ขึ้นไปเรื่อยๆตามลำดับความปลื้ม
 
ด้วยความปลื้มปีติในบุญทำให้ใจของเทพธิดาใหม่ขยายใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆตามลำดับความปลื้ม
 
        อีกทั้งยังทำให้สายบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้เทพธิดาใหม่ สามารถไปเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของท่านได้อย่างสนิทแนบแน่นอีกด้วย ซึ่งจะทำให้บุญสามารถส่งผลได้อย่างเร็วแรง โดยทำให้ใจของท่านมีความสว่างไสว ผ่องใส เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความปีติใจในบุญเป็นอย่างมาก จากนั้น กายของเทพธิดาใหม่ก็จะสว่างไสวมากขึ้นไปกว่าเดิม โดยจะมีความสว่างเรืองรองแผ่ขยายผ่านผิวกายออกไปทั่วทั้งกายทิพย์ของท่าน เมื่อกายทิพย์ของเทพธิดาใหม่สว่างไสวแล้ว อาภรณ์อันเป็นทิพย์ที่ท่านสวมใส่อยู่ ก็จะมีสีสันที่สดใสและสว่างไสวมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก อีกทั้งเครื่องประดับของท่านก็จะเปล่งประกายระยิบระยับดูสวยงามอย่างยิ่ง
 
บุญที่ลูกอุทิศไปให้สามารถส่งผลได้อย่างเร็วแรง โดยทำให้ใจ ของเทพธิดาใหม่สว่างไสว ผ่องใส เต็มเปี่ยมไปด้วยความปีติ ใจในบุญเป็นอย่างมาก
 
บุญที่ลูกอุทิศไปให้สามารถส่งผลได้อย่างเร็วแรง โดยทำให้ใจของเทพธิดาใหม่
สว่างไสว ผ่องใส เต็มเปี่ยมไปด้วยความปีติใจในบุญเป็นอย่างมาก
 
        นอกจากนั้น รัศมีกายของเทพธิดาใหม่จะแผ่ขยายออกไปได้ไกลกว่าเดิม ซึ่งรัศมีกายที่แผ่ออกไปนั้น จะเป็นรัศมีสีรุ้งที่มีประกายระยิบระยับแวววับจับตา โดยที่สีสันของรัศมีจะสว่างและเข้มที่สุดบริเวณผิวกายของเทพธิดาใหม่ แล้วแสงของรัศมีก็จะค่อยๆกลืนไปกับสภาพแวดล้อม ซึ่งทุกครั้งที่รัศมีกายของท่านแผ่ขยายออกไป วิมานของท่านก็จะสว่างไสวตามไปด้วย
 
รัศมีกายของเทพธิดาใหม่จะแผ่ขยายออกไปได้ไกลกว่าเดิม และจะมีสีรุ้งที่มีประกายระยิบระยับตระการตา
 
รัศมีกายของเทพธิดาใหม่จะแผ่ขยายออกไปได้ไกลกว่าเดิม และจะมีสีรุ้งที่มีประกายระยิบระยับตระการตา
 
        นอกจากนี้ ด้วยบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้เทพธิดาใหม่ ยังส่งผลทำให้วิมานของท่าน มีสวน มีสระ และมีประติมากรรมใหม่ๆเกิดขึ้นอีกมากมาย จนทำให้ท่านเกิดความเพลิดเพลินบันเทิงใจในทิพยสมบัติมากขึ้นไปเรื่อยๆ และถ้าหากตัวลูกได้ทำบุญใหญ่แล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ก็จะส่งผลทำให้วิมานของท่านมีขนาดใหญ่ขึ้นไปกว่าเดิม เมื่อเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ได้เห็นเทพธิดาใหม่กำลังปลื้มปีติใจอยู่ในบุญ บริวารเหล่านั้นก็จะมองดูผู้เป็นนายด้วยความชื่นชมและปีติยินดี ซึ่งจะทำให้กายของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มีรัศมีที่สว่างไสวตามเทพธิดาใหม่ไปด้วย
 
ด้วยบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้เทพธิดาใหม่ ยังส่งผลทำให้ วิมานของท่าน มีสวน มีสระ และมีประติมากรรมใหม่ๆเกิดขึ้น อีกมากมาย
 
ด้วยบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้เทพธิดาใหม่ ยังส่งผลทำให้วิมานของท่าน
มีสวน มีสระ และมีประติมากรรมใหม่ๆเกิดขึ้นอีกมากมาย
 
        ส่วนเทพบุตรภุมมเทวาที่ยังไม่เข้าใจในเรื่องการทำบุญ และอนุโมทนาบุญตามหลักทางพระพุทธศาสนา เมื่อท่านได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของตัวลูกแล้ว ด้วยความที่สายบุญได้ไปเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของท่าน แล้วส่งผลทำให้ท่านมีผิวพรรณวรรณะผ่องใส มีรัศมีกายสว่างไสว และมีทิพยสมบัติเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งทำให้ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไปกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เทพบุตรภุมมเทวารู้สึกดี แต่ก็ยังไม่ได้รู้สึกปลื้มปีติใจในบุญที่ลูกอุทิศส่งมาให้ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ในเวลาที่ลูกทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ ท่านจึงรับบุญได้เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่เหมือนอย่างเทพธิดาใหม่หรือโยมแม่ของลูกที่ท่านสามารถรับบุญได้อย่างเต็มที่
 
โยมพ่อของลูกยังไม่ได้รู้สึกปลื้มปีติใจในบุญที่ลูกอุทิศมาให้ บุญจึงส่งผลได้ไม่เต็มที่
 
โยมพ่อของลูกยังไม่ได้รู้สึกปลื้มปีติใจในบุญที่ลูกอุทิศมาให้ บุญจึงส่งผลได้ไม่เต็มที่
 
        ดังนั้น การศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเรา ซึ่งจะทำให้เรามีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นคุณค่าของบุญ จนทำให้เราเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญทุกๆบุญ และด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญนี้เอง จะทำให้ผลแห่งบุญทุกๆบุญที่เราได้สั่งสมเอาไว้ รวมถึงบุญที่ผู้อื่นอุทิศส่งมาให้ ได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่เต็มกำลังทั้งในโลกนี้และโลกหน้า
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 12ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 12

เปิดประตูสวรรค์แด่โยมแม่ผู้เป็นที่รักเปิดประตูสวรรค์แด่โยมแม่ผู้เป็นที่รัก

พลิกวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งด้วยมือพระพี่เลี้ยงพลิกวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งด้วยมือพระพี่เลี้ยง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน