หมดบุญ...ก็หมดตัว


[ 10 ม.ค. 2550 ] - [ 18281 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
หมดบุญ...ก็หมดตัว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 


กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพครับ

    ผม เป็นชาวไต้หวัน อาศัยอยู่ในเขตเถาหยวน ได้มารู้จัก วัดภาวนาเถาหยวน เมื่อต้นปี พ.ศ.2549_เพราะตอนนั้นผมอยากรู้ภาษาไทย อยากเรียนคำสอนในพระพุทธศาสนา เพราะผมรู้ว่าในพระพุทธศาสนามีของดีๆเยอะ และคำสอนอันมีค่าเหล่านี้ปัจจุบันอยู่ในภาษาไทย และไม่ผิดหวังครับ พระอาจารย์ได้เมตตาสอนภาษาไทยให้ผมได้ดีมากๆ ทำให้ผมเข้าใจแล้วว่า คนเราเกิดมา เพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี รู้เพียงเท่านี้ผมก็สุดคุ้มแล้วครับ
 
    ต่อมา พระอาจารย์ก็ให้ผมเริ่มเรียนภาษาไทย-ภาษาธรรม กับ DMC ช่องนี้ช่องเดียว ทำให้ผมได้รู้จักกับคุณครูไม่ใหญ่ ผู้มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ มีมโนปณิธานจะเผยแผ่กระแสธรรมอันชุ่มเย็น ไปปกคลุมชาวโลก ผมขอเป็นตัวแทนลูกๆชาวต่างชาติ กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ได้เมตตานำธรรมะอันบริสุทธิ์ ว่าด้วยหลักเหตุและผล กฎแห่งกรรมที่ชัดเจน มาให้พวกผมได้เรียนรู้ ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตให้ดีขึ้นผ่านทาง DMC ที่ที่ความดีมารวมกัน
 
    เพื่อเป็นการออกแบบชีวิตให้ดียิ่งๆขึ้นไป ผมจึงกราบขอความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้ฝันในฝันเรื่องราวชีวิตของผม และคนในครอบครัวดังนี้ครับ

    ตั้งแต่เกิดมา ชีวิตของผมก็มีแต่ความหรูหรา สุขสบาย ครอบครัวของผมอยู่ในระดับเศรษฐีต้นๆของเถาหยวน เพราะครอบครัวของผมเป็นตัวแทนจำหน่ายสุราและบุหรี่ แต่ผมไม่รู้เลยว่าความสุขสบายที่ได้รับนั้น มันอยู่บนความหายนะของคนอื่น

    ผมเป็นลูกคนที่สอง ในจำนวนพี่น้องสามคน ผมชอบเล่นกีฬามาก อายุเพียง 11ปี ผมก็สามารถคว้าแชมป์เทนนิส อันดับหนึ่งของประเทศไต้หวันมาครอง นำชื่อเสียงมาสู่วงศ์ตระกูล ผมจึงเป็นลูกโอ๋ของพ่อ-แม่ คุณพ่อ-คุณแม่รักและเชื่อมั่นในตัวผมมาก

    เมื่อโตขึ้น หลังจากที่ผมผ่านการไปเป็นทหารแล้ว คุณพ่อจึงตัดสินใจยกกิจการตัวแทนจำหน่ายสุราและบุหรี่ ที่ท่านทำมา 20กว่าปี ให้ผมดำเนินการต่อจากท่านทั้งหมดเพียงผู้เดียว และผมก็ไม่ทำให้ท่านผิดหวังครับ ผมได้ดูแลบริหารกิจการเป็นอย่างดี และประจวบเหมาะกับที่ผู้บริหารประเทศยุคนั้น มีนโยบายเปิดเสรี บ่อน บาร์ คาราโอเกะ ผมจึงได้เข้าหุ้นกับเพื่อนซึ่งไม่ใช่คนดีนัก ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับสังคมมืด และยังเกี่ยวพันไปถึงนายตำรวจบางกลุ่มอีกด้วย เปิดคลับ บาร์ คาราโอเกะ ดิสโก้เธค
 
    ผมใช้กำลังสติปัญญา สร้างเม็ดเงินจากน้ำเมา มีการโหมโฆษณาประชาสัมพันธ์ ด้วยนายแบบหล่อๆ นางแบบสาวสวย มีการจัดโปรโมชั่น มอมเมากันสุดๆ ช่วงนั้นผมสามารถขยายสาขาน้ำอุบาทว์แบบครบวงจรไปทั่วเถาหยวน และเมืองอื่นๆ คิดเป็นมูลค่านับพันล้านบาท มันเป็นช่วงชีวิตขาขึ้นของผมครับ ตอนนั้นรายได้ดีจริงๆ ช่วงเทศกาล ผมมีเงินสดผ่านเข้ามาเป็นสิบๆล้าน แต่ไม่เคยเหลือ ยิ่งได้มากก็ยิ่งมีทางออกไปมาก ผมมีรถสปอร์ตรุ่นใหม่ๆราคา 5-6ล้านขับ นาฬิกาข้อมือราคาถูกสุดเรือนละหนึ่งแสน
 
    ตอนนั้น ชีวิตของผมไม่ค่อยเหมือนคนนัก คือ กิน ดื่ม เที่ยวเล่น มีผู้หญิงรายล้อมอยู่ตลอด มีเพื่อนฝูงมาชวนลงทุน หวังผลประโยชน์จากผมมากมาย สัปดาห์หนึ่ง ผมกลับมาบ้านแค่ 2วัน อีก 5วันนอนนอกบ้าน ช่วงนั้นชีวิตเละเทะมากครับ กิจการด้านนี้รุ่งเรืองอยู่ 5-6ปีก็ซบเซาลง เศรษฐกิจโดยภาพรวมตก ฟองสบู่ของผมก็แตกตามไปด้วย คลับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ผมเป็นหุ้นส่วนอยู่ต้องทยอยปิดตัว รายได้ของผมลดลงไปเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว ยอดขายก็ไม่เป็นไปตามเป้า หุ้นที่เคยซื้อไว้ก็ตก แชร์ที่มีคนมาชวนเล่นเป็นร้อยๆราย ถึงเวลาผมจะเปียมาใช้บ้าง เท้าแชร์ก็หนีหมด เงินที่ถูกยืมก็ไม่เคยได้คืน กิจการมูลค่าพันกว่าล้าน พังทลายหายไปจนหมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ

    ขณะที่ผมกำลังงงกับชีวิต จุดหักเหครั้งสำคัญก็มาถึง เมื่อเพื่อนรักของผมเสียชีวิตกะทันหัน เขามีอาชีพเป็นไกด์ทัวร์ ขณะนำลูกทัวร์บินกลับมาลงที่ไต้หวัน เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุ ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ ผมตกใจรีบไปหาศพเพื่อน ซึ่งสภาพศพแต่ละศพเละเป็นชิ้นเนื้อกระจุยกระจาย ผมควานหาศพเพื่อนจนเจอ ทำให้ผมเห็นความไม่แน่นอนของชีวิต
 
    ความตายไม่มีสัญญาณบอกเหตุ แต่อยู่ใกล้เราเพียงเสี้ยววินาที ตายแล้วไม่รู้ไปอยู่ไหน หมู่ญาติของคนที่ตายจากไปจะอยู่กันอย่างไร แล้วเมื่อหมู่ญาติของพวกเขาตายล่ะ จะไปอยู่ไหนกันอีก ผมคิดวนเวียนกับคำถามเหล่านี้และรู้สึกกลัวความตาย โชคดีที่ตอนนั้นผมมีคุณย่าที่ไปวัดพุทธแบบจีนในจังหวัดไถจง ผมจึงอาสาขับรถไปส่งท่าน จุดนี้เองที่ทำให้ผมเริ่มเข้าไปสัมผัสกับพระพุทธศาสนา

    หลังจากนั้น ผมอยากศึกษาพระพุทธศาสนาให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น จึงได้รู้จักวัดภาวนาเถาหยวน รู้จัก DMC_และคุณครูไม่ใหญ่ ทำให้ผมคิดได้ว่ารายได้ที่ลดน้อยลงนั้น เป็นเรื่องกฎแห่งกรรมดังที่พุทธองค์กล่าวไว้ เพราะไม่รู้ว่าตลอด 20ปีที่ผ่านมา สุรา บุหรี่ ที่ผมขายไปนั้น ได้สร้างความหายนะให้กับเพื่อนมนุษย์ขนาดไหน ผู้ที่ดื่มสุราจะก่อการวิวาท มีอันตรายถึงชีวิต หรืออุบัติเหตุพิการอีกนับไม่ถ้วน และผมก็ขอยืนยันว่า สุรากับบุหรี่เป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะว่านอกจากจะทำร้ายตัวเองแล้ว ยังทำร้ายผู้อื่นอีกด้วย
 
    ตอนนี้ ผมเปลี่ยนมาทำกิจการขายเครื่องดื่ม Alternative Drinks ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ โดยเริ่มต้นหนึ่งร้านโดยขายข้างๆโรงเรียนประถมศึกษาในเถาหยวน ถึงแม้ว่ารายได้จะได้ไม่ดีนัก แต่ว่าทุกบาททุกสตางค์ที่ได้มานั้นมีความสุขใจ สบายใจกว่าเงินเป็นสิบๆล้านที่ได้มาจากการขายสุราหลายล้านเท่านัก

    คุณย่าของผม เป็นคนใจดี ใจบุญ แรกๆท่านนับถือลัทธิความเชื่อพื้นบ้าน คือ รวมทุกความเชื่อไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเทพเจ้า เจ้าแม่ พระโพธิสัตว์ หรือว่าพระพุทธรูปปางใด ท่านก็จะเคารพกราบไหว้บูชาหมดโดยไม่เลือก ช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมาก่อนท่านจะเสียชีวิต ท่านเป็นพุทธศาสนิกชนเต็มตัว โดยมีลูกสาวบุญธรรมของท่านที่บวชเป็นภิกษุณี ชวนท่านเข้าวัด คุณย่าศรัทธาพระพุทธศาสนามาก ถึงขนาดนิมนต์พระจีนจากมหาวิทยาลัยฮวาฟั่น มาเทศน์ที่บ้านทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน มีสมาชิกชาวไต้หวันของฮวาฟั่นมาร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกันประมาณ 20คน

    ก่อนเสียชีวิต คุณย่าป่วยเป็นโรคเลือดออกในสมอง ต้องนอนอยู่ในโรงพยาบาลหนึ่งเดือน ในวาระสุดท้าย พวกเราพาท่านกลับมาดูแลต่อที่บ้าน และนิมนต์ภิกษุจีนผลัดกันมาสวดมนต์ และเทศน์ให้ท่านฟังทุกวัน ท่านจากไปพร้อมรอยยิ้มบนใบหน้า รวมสิริอายุ 90ปี

    ภรรยาของผม ทำงานขายเครื่องสำอาง อยู่ในห้างสรรพสินค้า เราพบกันเมื่อผมเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนรักที่จังหวัดในภาคใต้ เธอเป็นเพื่อนของแฟนเพื่อน เราถูกแนะนำให้รู้จักกัน แล้วผมก็ตกหลุมรักเธอจริงๆ เป็นรักแรกพบครับ เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำให้ผมคิดอยากแต่งงาน เราดูใจกันอยู่ประมาณหนึ่งปี ผมก็ขอเธอแต่งงาน
 
    เธอเป็นผู้หญิงที่อ่อนหวาน พูดน้อย ใจเย็น ใจดี ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมาผมไม่เคยเห็นเธอโกรธเลยครับ เธอตามใจผมทุกอย่าง ผมจะนอนที่บ้าน 3วันอีก 4วันหายไปไหนๆ เธอก็ไม่ว่า เธอจะคอยดูแลผมและลูกๆ รวมทั้งรายรับรายจ่ายในบ้านให้สมดุล ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งกำลังในการหาเงินมาใช้จ่ายในบ้านด้วย ผมมีภรรยาดีเหมือนมีแม่ ผมซาบซึ้งและรักเธอมาก เราจะไม่พรากจากกันดุจสายน้ำที่โอบล้อมขุนเขาสูงใหญ่ครับ

    ผมมีลูกสาวที่น่ารักกับเธอหนึ่งคน ปีนี้อายุได้ 10ขวบแล้วครับ ก่อนที่จะมีลูกสาวคนนี้ ผมก็มีความคิดอยากเลิกบุหรี่ จึงหักดิบเลิกสูบบุหรี่อย่างเด็ดขาดเพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกครับ และเมื่อกลางปีนี้ ลูกสาวของผมก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมอบรมยุวแคมป์ ที่ทางศูนย์ปฏิบัติธรรมไทเปจัดขึ้น เธอดีใจมากกลับมาบอกผมว่า "ปีหน้าหนูจะไปอีก"
 
    ผมรู้สึกทึ่งมาก เพราะโดยนิสัยส่วนตัวของลูกสาวผม ดูแล้วไม่น่าจะนั่งสมาธิได้ แต่ว่าเธอกลับมีความสนใจและชอบการนั่งสมาธิมากขึ้น ทำให้ผมมั่นใจในองค์กรของวัดพระธรรมกาย และผมก็เลยตัดสินใจมาบวชสามเณรภาคฤดูร้อนของไทเป เมื่อเดือนสิงหาคมถึงกันยายน พ.ศ.2549 ด้วยครับ

คำถาม

1.คุณย่าของผมก่อนตายท่านเห็นอะไร ทำไมถึงได้ยิ้ม ตอนนี้คุณย่าของผมอยู่ที่ไหน สุขสบายดีหรือไม่ครับ

2.คุณพ่อของผมไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่เป็นตัวแทนขายเหล้า-บุหรี่มา 20ปี ปัจจุบันสุขภาพของท่านไม่ค่อยดี ปวดเส้นประสาทบ่อยๆ ปวดศีรษะ ตอนหลังก็เท้าเจ็บ เกี่ยวกับการขายเหล้า-บุหรี่หรือไม่ ต้องทำบุญอะไรถึงจะช่วยได้ครับ

3.บุญหรือกรรมใด มาส่งเสริมให้ผมได้สืบทอดกิจการตัวแทนจำหน่ายสุรา และบุหรี่ จากคุณพ่อแต่เพียงผู้เดียว และยังมือขึ้น สามารถขยายกิจการจนมีมูลค่านับพันล้านได้ครับ

4.บุญใดที่มาอุ้มไว้ ทำให้ผมแค่หมดตัว แต่ไม่ถึงกับมีหนี้สิน การที่ผมหมดตัวในชาตินี้ เป็นเพราะกิจการน้ำเมาที่ผมก่อไว้ใช่หรือไม่ครับ สิ่งที่ผมได้รับมันสมกับกรรมหรือยัง นอกจากการหมดตัวแล้ว ยังมีสิ่งใดที่ผมต้องระวังอีกครับ และในปรโลก กรรมจะตามไปส่งผลได้อีกหรือไม่ครับ

5.บุญใด ช่วยให้ผมหาทางออกจากวิกฤตของชีวิต ด้วยการหันมาสนใจพระพุทธศาสนา และผมจะแก้ไขตนเองอย่างไร ถึงจะไม่ต้องมารับผลกรรมจากการขายสุราและกรรมกาเมฯ และมีสุคติโลกสวรรค์เป็นที่ไปครับ

6.ผมสร้างเหตุใดมา ถึงมีภรรยาที่ดีมากๆ เราเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไรครับ แต่เธอยังไม่ค่อยเข้าใจพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ผมควรจะทำอย่างไรครับ ให้เธอได้เข้ามาสนใจในพระพุทธศาสนา เหมือนอย่างเช่นลูกสาวกับตัวผมในขณะนี้

7.ผมกับลูกสาวเคยเกื้อกูลกันมาอย่างไรครับ เพราะตั้งแต่เกิดมา เธอมักจะเป็นเหตุให้ผมได้ทำความดีบ่อยๆ เช่นเลิกบุหรี่ และการที่ผมเข้าวัดภาวนาเถาหยวน ผมก็ได้เธอเป็นแรงเชียร์

8.ลูกสาวของผมมีนิสัยเปลี่ยนแปลงง่าย ผมกลัวว่าพอโตขึ้น ลูกสาวจะเป็นเด็กมีปัญหา ผมควรจะสอนเธออย่างไรให้เป็นเด็กที่ดีตลอดไปครับ บางคนบอกว่าเป็นเพราะเธอมีเลือดกรุ๊ปเอบี พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ...กรุ๊ปเลือดมีผลต่ออุปนิสัยของคนหรือไม่ครับ และทำไมแต่ละคนจึงมีกรุ๊ปเลือดที่แตกต่างกัน คือ กรุ๊ป เอ บี เอบี และกรุ๊ปโอ แต่ละกรุ๊ปเลือดประกอบเหตุมาต่างกันอย่างไรครับ

9.ผมมีความตั้งใจจะสร้างวัดในไต้หวัน เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ให้คนเข้าถึงพระธรรมกาย ผมมีบุญพอที่จะทำตามความตั้งใจได้หรือไม่ และผมจะเป็นกัลยาณมิตรชวนคนอื่นให้ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ได้หรือไม่ครับ ผมควรจะประกอบอาชีพอะไรดี จึงจะมีประโยชน์ต่อตัวเองมากที่สุด รายได้ดี สามารถทำบุญได้มากขึ้น และปลอดภัยจากอบายครับ

10.ทำไม ชาตินี้ผมจึงชอบทุกอย่างที่เป็นของไทยๆ และยิ่งมาเจอวัดพระธรรมกายด้วยแล้ว ผมก็ยิ่งรู้สึกคุ้นเคยอย่างมาก อีกทั้งวิชชาธรรมกายก็มีอิทธิพลต่อชีวิตและช่วยชี้ทางสว่างให้ผม ตัวผม ลูกสาว และภรรยา ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ผมตั้งใจว่าอายุครบ 50ปี จะบวชระยะยาว ผมมีบุญบวชมาในอดีตหรือไม่ จะสมหวังหรือไม่ครับ

11.ทำไม ผมถึงรู้สึกคุ้นเคยกับพระอาจารย์ที่เมตตาสอนธรรมะ และภาษาไทยให้กับผมเป็นอย่างมากครับ ผมมีบุญสัมพันธ์อะไรกับท่านหรือไม่ครับ ในอดีตท่านเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะในรูปแบบใดบ้าง ท่านมีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร ผังบวชของท่านหนาแน่นหรือไม่ครับ ทำไมชาตินี้ท่านถึงเกิดมาตัวเล็ก และมีชีวิตที่ลำบากในวัยเด็ก พระอาจารย์ฝากถามว่า จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณย่าก่อนตายท่านยิ้ม เพราะท่านเห็นภาพบุญที่ท่านทำไว้ในพระพุทธศาสนา และเห็นกุศลนิมิตเป็นพระพุทธรูปแบบจีน
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3_ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาดังกล่าว ท่านมีความสุขสบายดีมาก ดูสวย ดูสาว กำลังปลื้มกับทิพยสมบัติที่เกิดขึ้นจากบุญ

2.คุณพ่อไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่เป็นตัวแทนขายเหล้า-บุหรี่มา 20ปี ปัจจุบันท่านสุขภาพไม่ดี ปวดเส้นประสาทบ่อยๆ ปวดศีรษะ และต่อมาก็เท้าเจ็บ เพราะกรรมปัจจุบันที่ขายสุราและบุหรี่ เป็นเหตุให้คนอื่นเมื่อเมาแล้วเกิดปัญหาต่างๆ เช่น การทะเลาะวิวาท อุบัติเหตุ เป็นต้น มาส่งผล

  • ให้ท่านทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ และสม่ำเสมอจนตลอดชีวิต แล้วอธิษฐานจิตว่า อย่าได้มาทำมิจฉาอาชีวะนี้อีกเลย แล้วอุทิศบุญนี้ให้แก่ผู้ประสบปัญหา เพราะเหล้า บุหรี่ นี้บ่อยๆ

3.ตัวลูกได้มาสืบทอดกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายสุราและบุหรี่ แต่เพียงผู้เดียวแทนคุณพ่อ แถมมือขึ้นสามารถขยายกิจการเป็นพันล้านได้นั้น เพราะในอดีตเมื่อสร้างบุญใดแล้วมักจะอธิษฐานจิตอย่างเดียวว่า ขอให้รวย คำอธิษฐานนั้นจึงไม่ได้ประกอบไปด้วยปัญญาล้อมกรอบเอาไว้ว่า ให้รวยจากสัมมาอาชีวะ ดังนั้นเมื่อบุญส่งผล จึงทำให้ทรัพย์สมบัติเกิดขึ้นมาจากทางใดทางหนึ่งไม่ว่า จะเป็นมิจฉาหรือสัมมาอาชีวะ ซึ่งก็แล้วแต่การประกอบเหตุในปัจจุบัน

4.ต่อมา ตัวลูกแค่หมดตัวแต่ไม่มีหนี้สิน เพราะในชาตินั้นเมื่อเวลาทำบุญก็จะทำสุดๆ โดยตั้งความปรารถนาว่า ขอให้บุญที่ทำนี้ทำให้ตัวเองรวย และขายที่แปลงใหญ่อันเป็นมรดกของตนเองได้แล้ว ก็จะนำปัจจัยมาทำบุญอีก แล้วก็จะนำเงินอีกส่วนหนึ่งไปทำการค้า
 
 
  • จนในที่สุดก็ขายที่ดินมรดกแปลงใหญ่ได้ แต่ก็ไม่ได้เอาเงินมาทำบุญอีก ได้แต่เอาไปทำการค้า จึงทำให้สายบุญมีเพียงแค่นี้ พอบุญหมดก็เลยหมดตัว
  • แต่ไม่มีหนี้สิน เพราะไม่เคยไปติดหนี้ใคร และไม่เคยไปโกงเงินใคร
  • แต่เงินที่ขายสุราก็มีเชื้อวิบัติ ดังนั้นก็จะเป็นเหตุให้สมบัติล่มสลายได้ด้วยเหตุต่างๆ

5.ตัวลูกหาทางออกจากวิกฤติของชีวิต ด้วยการหันมาสนใจพระพุทธศาสนา เพราะบุญที่เคยทำในพระพุทธศาสนาและหมู่คณะ มาส่งผล
  • กรรมในปัจจุบันที่ทำเอาไว้ก็ยังส่งผลไม่หมด ยังจะต้องไปส่งผลในอนาคตอีก เป็นชีวิตภายหลังจากตายแล้วในปรโลก และเมื่อมาเกิดใหม่กรรมนี้ก็มีสิทธิ์ที่จะตามส่งผลอีก ซึ่งไม่อาจให้รายละเอียดในที่นี้ได้ ต้องไปศึกษาในมินิซีรี่ย์
  • ดังนั้น เพื่อให้กรรมเหล่านี้ตามไม่ทัน ตัวลูกก็จะต้องลืมอดีตที่ผิดพลาดให้หมด และต่อจากนี้ไปอย่าทำกรรมดังกล่าวเพิ่มอีก อีกทั้งต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ และสม่ำเสมอ จนตลอดชีวิต ให้เห็นพระในตัวให้ได้ ก็จะช่วยปิดอบายไปสวรรค์ได้

6.ตัวลูกมีภรรยาที่ดีมากๆ แต่เธอยังไม่ค่อยเข้าใจพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย
  • ตัวลูกและภรรยาก็เคยเป็นสามี-ภรรยากันมาหลายชาติ และเคยเกื้อกูลกันมา อีกทั้งได้สร้างบุญร่วมกันมากับหมู่คณะด้วย แต่ชาตินี้เธอเข้าใจว่า เธอก็เป็นคนดีอยู่แล้ว และมีกำแพงเรื่องชาติและภาษาอยู่บ้าง
  • ดังนั้น ตัวลูกต้องเป็นกัลยาณมิตรให้เธอ ด้วยการค่อยๆอธิบายให้เธอเข้าใจ เรียนรู้ไปเรื่อยๆ ด้วยใจที่เยือกเย็นและอดทน สักวันหนึ่งเธอก็จะมาสร้างบุญกับหมู่คณะด้วย เพราะมีสายบุญเชื่อมกันอยู่แล้ว

7.ตัวลูกกับลูกสาวในอดีตก็เคยเป็นพ่อ-ลูกกันมา และเธอได้เคยเป็นกัลยาณมิตรให้กับพ่อ ได้ชวนพ่อมาสร้างบุญกับหมู่คณะ


8.ลูกสาวมีนิสัยเปลี่ยนแปลงง่าย ดังนั้น ตัวลูกในฐานะเป็นพ่อก็อย่าเผลอตามใจเธอเกินไปอย่างไร้เหตุผล (เพราะเหตุเพียงแค่เธอเป็นลูกสาวคนเดียวจึงรักมาก อยากจะตามใจเธอ)_และค่อยๆอบรมสั่งสอนเธอไป ด้วยความใจเย็น เพราะเธอเป็นคนมีเหตุผล และรักความดีอยู่แล้ว
  • ส่วนเรื่องกรุ๊ปเลือดก็ไม่เกี่ยวกับพฤติกรรมและอุปนิสัย ขึ้นอยู่กับการเสพคุ้น การคบคน การฝึกตน เป็นต้น
  • คนที่มีกรุ๊ปเลือดต่างกันนั้น ก็ไม่ได้เกี่ยวกับกฎแห่งกรรม แม้กรุ๊ปเลือดต่างกันแต่ก็สามารถพัฒนาตัวเองให้มีคุณค่าได้เหมือนกัน

9.ตัวลูกมีความตั้งใจจะสร้างวัดในไต้หวัน เพื่อให้คนมาปฏิบัติธรรม ให้คนเข้าถึงพระธรรมกายนั้น ก็สามารถทำได้ มีบุญพอ
  • และผู้มีบุญก็มีอยู่มากมายในไต้หวัน ขอเพียงตัวลูกอย่าเปลี่ยนใจเหมือนชาติที่ผ่านมา ที่เริ่มต้นมีความตั้งใจดี แต่มักจะมาเปลี่ยนใจในภายหลัง
  • ตัวลูกก็สามารถเป็นกัลยาณมิตรให้คนเลิกดื่มเหล้า และสูบบุหรี่ได้ แต่บางคนก็เลิกได้เร็ว บางคนก็ช้า ดังนั้นตัวลูกต้องอดทนและใจเย็นๆ
  • ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้ประกอบสัมมาอาชีวะ ให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย จะได้มาสร้างบารมีอย่างที่ได้ตั้งใจไว้ด้วยดี

10.ตัวลูกชอบทุกอย่างที่เป็นไทยๆ และรู้สึกคุ้นเคยกับวัดพระธรรมกาย และวิชชาธรรมกายมีอิทธิพลต่อจิตใจ ช่วยชี้ทางสว่างของชีวิตให้นั้น เพราะเคยสร้างบุญมากับหมู่คณะ เมื่อหมู่คณะมาเกิดในเมืองไทยก็เลยรู้สึกชอบและคุ้นเคยไปด้วย
  • ตัวลูก ภรรยา และลูกสาว ก็เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา
  • ตัวลูกมีบุญบวชช่วงสั้นมา ถ้าจะบวชในระยะยาวก็ต้องใช้กำลังใจสูง

11.พระอาจารย์ พุทธันดรที่ผ่านมา ก็เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต และเคยเป็นพระอาจารย์ของตัวลูกมา
  • มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  • ลงมาสร้างบารมีได้ 2รอบ
  • เหตุที่ตัวเล็ก เพราะเคยไปล้อไปแซวเพื่อนสหธรรมิกว่า "นี่เป็นพระหรือเณรนี่"_บ่อยๆ เพราะเพื่อนสหธรรมิกนั้นตัวเล็กจึงทำให้หงุดหงิดบ่อยๆ วิบากกรรมนี้มาส่งผล

  • มีชีวิตลำบากในวัยเด็ก เพราะตอนเป็นทหารเคยกวาดต้อนเด็กอีกแคว้นหนึ่งมารับใช้ตน จนทำให้เด็กลำบาก มาส่งผล
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ และตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรม แล้วอธิษฐานจิตให้มี รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติที่บริบูรณ์
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม