ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 2


[ 26 ก.ค. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 2
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์...ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        เมื่อเทพบุตรใหม่ หรือคุณพ่อของลูก ได้เห็นวิมานของท่านมีขนาดที่ใหญ่โตโอฬาร สวยงาม และอลังการเกินกว่าสวรรค์ในจินตนาการของท่านเป็นอันมาก ท่านก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจและมีความสุขใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด ซึ่งในขณะนั้นเอง เหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่อยู่รายรอบรัตนบัลลังก์ของท่าน ต่างได้เฝ้ามองเทพบุตรใหม่ผู้เป็นนายด้วยดวงตาที่สดใส ด้วยดวงใจที่ชื่นชม และปลื้มปีติยินดีในตัวผู้เป็นนายเป็นอย่างยิ่งด้วยเช่นกัน
 
เทพบุตรใหม่รู้สึกตื่นตาตื่นใจในทิพยสมบัติของท่านเป็น อย่างมาก ส่วนเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ก็พากันปลื้มปีติ ในตัวผู้เป็นนาย
 
เทพบุตรใหม่รู้สึกตื่นตาตื่นใจในทิพยสมบัติของท่านเป็นอย่างมาก ส่วนเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ก็พากันปลื้มปีติในตัวผู้เป็นนาย
 
        ในระหว่างที่เทพบุตรใหม่กำลังตื่นตาตื่นใจกับทิพยวิมานที่สุดแสนอลังการของท่านอยู่นั้น หัวหน้าของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ก็ได้เดินขึ้นมาข้างหน้า พร้อมกับกล่าวต้อนรับและบอกให้ผู้เป็นนายได้ทราบว่า ในตอนนี้ เทพบุตรใหม่ผู้เป็นนายได้มาอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสหนึ่ง เรียบร้อยแล้ว
 
 หัวหน้าของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ได้เดินขึ้นมาข้างหน้า พร้อมกับกล่าวต้อนรับเทพบุตรใหม่
 
หัวหน้าของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ได้เดินขึ้นมาข้างหน้า พร้อมกับกล่าวต้อนรับเทพบุตรใหม่
 
        เมื่อเทพบุตรใหม่ได้ทราบเช่นนั้น ท่านก็รู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก จากนั้น เทพบุตรใหม่ก็ได้ตรวจตราทิพยสมบัติของท่านด้วยหัวใจที่ปลื้มปีติอย่างสุดๆ ในขณะที่ท่านกำลังตรวจตราทิพยสมบัติอยู่นั้น บุญใหม่ที่ภรรยาและลูกๆของท่านได้ทำ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่าน ก็ได้มาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่าน เป็นผลทำให้ภาพของบุญต่างๆเหล่านั้นได้มาปรากฏฉายอยู่ในใจของเทพบุตรใหม่ หรือคุณพ่อของลูก
 
 ภาพของบุญที่ภรรยาและลูกๆได้ทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ส่งมาให้ ได้มาปรากฏฉายอยู่ในใจของเทพบุตรใหม่
 
ภาพของบุญที่ภรรยาและลูกๆได้ทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ ได้มาปรากฏฉายอยู่ในใจของเทพบุตรใหม่
 
        ครั้นเทพบุตรใหม่ได้เห็นของภาพของบุญทุกบุญดังกล่าวแล้ว ในใจของท่านก็มีแต่ความรู้สึกที่ชุ่มชื่นเบิกบาน และปีติยินดีในบุญทุกๆบุญที่ทุกคนได้ทำให้เป็นอย่างมาก จากนั้น ท่านได้อนุโมทนาในบุญทุกบุญด้วยจิตที่แช่มชื่นเบิกบานใจ ทันทีที่เทพบุตรใหม่ได้อนุโมทนาบุญในบุญต่างๆเหล่านั้น กายและใจของท่านก็พลันสว่างวาบๆ เป็นผลทำให้รัศมีกายของท่านมีความสว่างไสว เปล่งประกายระยิบระยับ แลดูสวยงามยิ่งนัก ในตอนนี้ ในใจของเทพบุตรใหม่เต็มเปี่ยมและอัดแน่นไปด้วยความสุข และความปลื้มปีติใจในบุญทุกๆบุญที่ภรรยาและลูกๆ ของท่านได้ทำ แล้วอุทิศส่งมาให้ท่านเป็นอย่างยิ่ง
 
 ในใจของเทพบุตรใหม่เต็มเปี่ยมและอัดแน่นไปด้วยความสุข และความปลื้มปีติใจในบุญทุกๆบุญที่ภรรยาและลูกๆได้ทำ แล้วอุทิศส่งมาให้ท่าน
 
ในใจของเทพบุตรใหม่เต็มเปี่ยมและอัดแน่นไปด้วยความสุข และความปลื้มปีติใจในบุญทุกๆบุญที่ภรรยาและลูกๆได้ทำ แล้วอุทิศส่งมาให้ท่าน
 
        เทพบุตรใหม่ หรือคุณพ่อของลูก ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงภรรยาและลูกๆของท่านในทำนองที่ว่า...ในตอนนี้ท่านมีความสุขมาก ท่านได้รับบุญทุกบุญที่ภรรยาและลูกๆทุกคนของท่านได้ทำ แล้วอุทิศส่งมาให้ท่านแล้ว ท่านรู้สึกดีใจ ปีติใจ และรู้สึกขอบคุณภรรยาและลูกๆทุกคนของท่านเป็นอย่างมาก ที่ได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่าน...
 
 เทพบุตรใหม่ขอบคุณภรรยาและลูกๆทุกคนเป็นอย่างมาก ที่ได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่าน
 
เทพบุตรใหม่ขอบคุณภรรยาและลูกๆทุกคนเป็นอย่างมากที่ได้ทำบุญ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่าน
 
        แม้ในตอนนี้ ท่านจะได้มาอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้แล้ว แต่ตัวท่านเองก็ยังรู้สึกเสียดายที่ต้องจากทุกๆคนมาก่อน ท่านอยากจะอยู่กับภรรยาและลูกๆทุกคนให้นานกว่านี้ ขอให้ลูกๆทุกคนดูแลคุณแม่แทนตัวท่านด้วย และขอให้ภรรยาและลูกๆของท่านทุกคนตั้งใจทำความดีให้มากๆ เหมือนกับตอนที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ คราใดที่ภรรยาและลูกๆของท่านสั่งสมบุญ ก็อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย เพราะในตอนนี้ ท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาตัวเองแล้วว่า “ผลของบุญมีจริง สวรรค์มีจริง และผลของบุญนั้นช่างอัศจรรย์เกินกว่าจินตนาการที่ตัวท่านได้เคยคาดคิดเอาไว้มากมายนัก” ซึ่งภายในใจของท่านในตอนนี้ มีความรู้สึกเสียดายว่า ทำไมตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ไม่ยอมเชื่อภรรยาที่คอยแนะนำและชักชวนให้ท่านได้สั่งสมบุญมาโดยตลอด ถ้าหากย้อนเวลากลับไปมีชีวิตได้เหมือนเดิม ท่านก็อยากที่จะสั่งสมบุญให้เต็มที่เต็มกำลังมากขึ้นไปกว่านี้
 
 เทพบุตรใหม่ขอให้ภรรยาและลูกๆของท่านทุกคนตั้งใจทำ ความดีให้มากๆ เหมือนกับตอนที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่
 
เทพบุตรใหม่ขอให้ภรรยาและลูกๆของท่านทุกคนตั้งใจทำความดีให้มากๆ เหมือนกับตอนที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้เทพบุตรใหม่ หรือคุณพ่อของลูก ไม่ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ท่านเคยเกิดความไม่เข้าใจ และหงุดหงิดต่อเพื่อนกัลยาณมิตรบางคน จนทำให้ท่านหลุดออกจากหมู่คณะไปในภพชาติก่อนๆโน้นได้ช่องตามมาส่งผล (สำหรับรายละเอียดในส่วนนี้ เราจะมาศึกษาเรียนรู้และกล่าวโดยละเอียดกันในภายหลัง) ซึ่งส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน คุณพ่อของลูกจึงมีความรู้ความเข้าใจในการสร้างบารมีของมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ เพียงแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น (กล่าวคือ รู้ว่าการสร้างบารมีเป็นสิ่งที่ดี แต่ภายในใจของท่านยังไม่ได้เข้าใจอย่างถ่องแท้)
 
 เพราะวิบากกรรมในอดีต คุณพ่อของลูกจึงมีความรู้ความเข้าใจ ในการสร้างบารมีของมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ เพียงแค่ ระดับหนึ่งเท่านั้น
 
เพราะวิบากกรรมในอดีต คุณพ่อของลูกจึงมีความรู้ความเข้าใจในการสร้างบารมีของมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ เพียงแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกมีความรู้ความเข้าใจในการสร้างบารมีของมหาปูชนียาจารย์ และหมู่คณะเพียงแค่ระดับหนึ่ง ท่านจึงไม่ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ภายหลังจากที่ท่านเสียชีวิตไปแล้ว ท่านจึงไม่ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ แต่ถึงกระนั้น ด้วยความที่คุณพ่อของลูกเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ชอบทำบุญทำทาน และมีความสนใจในเรื่องการปฏิบัติธรรม ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่านมีโอกาสได้ทำบุญใหญ่ๆ และได้ทำบุญสงเคราะห์โลกต่างๆไว้อย่างมากมาย
 
 คุณพ่อของลูกมีโอกาสได้ทำบุญใหญ่ๆ และได้ทำบุญ สงเคราะห์โลกต่างๆไว้อย่างมากมาย
 
คุณพ่อของลูกมีโอกาสได้ทำบุญใหญ่ๆ และได้ทำบุญสงเคราะห์โลกต่างๆไว้อย่างมากมาย
 
        เมื่อบุญทุกๆบุญที่คุณพ่อของลูกได้ทำด้วยตนเอง และบุญที่ภรรยา, ลูกๆและหลานๆของท่านได้ทำ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน ได้มาประมวลรวมกันเข้า จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรที่มีทิพยสมบัติมากมาย จนเป็นที่กล่าวขวัญของเหล่าเทพบุตรเทพธิดาที่อยู่ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสหนึ่ง แห่งนี้ ในทำนองที่ว่า “ทิพยสมบัติของเทพบุตรใหม่ ช่างใหญ่โตอลังการ แลดูวิจิตรตระการและงดงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีรัศมีสีสันที่สว่างไสวเจิดจ้าเป็นที่สะดุดตาสะดุดใจของเหล่าเทพบุตรเทพธิดายิ่งนัก” เมื่อเหล่าเทพบุตรเทพธิดาได้เห็นทิพยสมบัติของเทพบุตรใหม่ หรือคุณพ่อของลูก เช่นนั้นแล้ว ต่างก็พากันชื่นชมอนุโมทนาและปลื้มปีติยินดีไปกับท่านด้วย
 
เมื่อเหล่าเทพบุตรเทพธิดาได้เห็นทิพยสมบัติของเทพบุตรใหม่ ต่าง ก็พากันชื่นชมอนุโมทนาและปลื้มปีติยินดีไปกับท่านด้วย
 
เมื่อเหล่าเทพบุตรเทพธิดาได้เห็นทิพยสมบัติของเทพบุตรใหม่ ต่างก็พากันชื่นชมอนุโมทนาและปลื้มปีติยินดีไปกับท่านด้วย
 
        แล้วเทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้น ก็พากันกล่าวขวัญถึงเรื่องนี้แบบปากต่อปากกันต่อๆไป ในทำนองที่ว่า “ขอเชิญชวนเทพบุตรเทพธิดาทั้งหลายได้มาชื่นชมบุญบารมีของเทพบุตรใหม่ด้วยกัน” หรือพูดง่ายๆ คือ “ขอเชิญชวนเทพบุตรเทพธิดาทั้งหลายได้มาเยี่ยมเยียน และต้อนรับเทพบุตรใหม่เข้าสู่สังคมชาวสวรรค์”
 
 
รับชมวีดีโอ ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 2


รับชมคลิปวิดีโอทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 2
ชมวิดีโอทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 2  MP3 ธรรมะทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 2   Download ธรรมะทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 2


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DOU สร้างคนเก่งและคนดีให้แก่โลกDOU สร้างคนเก่งและคนดีให้แก่โลก

บวชเป็นพระแท้ เป็นลมหายใจของพระพุทธศาสนาบวชเป็นพระแท้ เป็นลมหายใจของพระพุทธศาสนา

เตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์เตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน