เตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์ ตอนที่ 4


[ 11 ส.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ.2554
เตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์ ตอนที่ 4
 
ปรโลกนิวส์...เตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์ ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
คำถามข้อที่ 4. อาป๊า, อาม้า และลูกๆแต่ละคน เคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ
 
        สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของอาป๊าและอาม้าของลูก ในพุทธันดรที่ผ่านนั้น ท่านทั้งสองก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ในภพชาติดังกล่าว อาป๊าและอาม้าของลูกได้เกิดมาเจอกัน และได้เป็นคู่บุญคู่บารมีกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบัน หลังจากที่ท่านทั้งสองได้มาเจอกับหมู่คณะแล้ว ท่านทั้งสองก็ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยการทำหน้าที่เป็นกองเสบียงที่ดีของหมู่คณะ คอยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด จนกระทั่งท่านทั้งสองหมดอายุขัย
 
ในพุทธันดรที่ผ่านนั้น อาป๊าและอาม้าของลูกก็ได้เกิดมา สร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ
 
ในพุทธันดรที่ผ่านนั้น อาป๊าและอาม้าของลูกก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ
 
        ส่วนพี่ๆและน้องๆของลูก ทุกคนก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเช่นเดียวกัน เพียงแต่ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและพี่ๆน้องๆของลูกไม่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกัน และไม่ได้เกิดมาเป็นลูกของอาป๊าและอาม้าของลูกเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบัน
 
 พี่ๆและน้องๆของลูก ทุกคนก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับ มหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเช่นเดียวกัน
 
พี่ๆและน้องๆของลูก ทุกคนก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเช่นเดียวกัน
 
        ถึงแม้ว่าทุกคนในครอบครัวของลูกจะไม่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกัน เหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ทุกคนต่างก็ได้มาเจอกัน และได้มาเป็นเพื่อนกัลยาณมิตรที่สร้างบารมีอยู่ในทีมเดียวกัน อีกทั้งทุกคนต่างก็รู้สึกรักและผูกพันกันมากเหมือนกับเป็นครอบครัวเดียวกันเลยทีเดียว โดยที่อาป๊าและอาม้าของลูกจะคอยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรประคับประคองทุกๆคนภายในกลุ่ม ให้อยู่ในเส้นทางการสร้างบารมีอยู่ตลอดเวลา
 
 อาป๊าและอาม้าของลูกจะคอยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรประคับ ประคองทุกๆคนภายในกลุ่ม ให้อยู่ในเส้นทางการสร้างบารมี
 
อาป๊าและอาม้าของลูกจะคอยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร
ประคับประคองทุกๆคนภายในกลุ่ม ให้อยู่ในเส้นทางการสร้างบารมี
 
        เมื่อทุกคนในครอบครัวของลูกได้สร้างบารมีกันไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว ตัวลูก, พี่ชายทั้งสองและน้องชายของลูก ก็ได้ชวนกันออกบวชพร้อมๆกัน แต่เมื่อบวชไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว พี่ชายทั้งสองและน้องชายของลูกได้ลาสิกขาแยกย้ายกันไป ส่วนตัวลูกได้ตัดสินใจบวชอยู่ต่อไปเรื่อยๆจนกระทั่งหมดอายุขัย หลังจากที่พี่ๆและน้องๆของลูกได้ลาสิกขาออกมาแล้ว ทุกๆคนก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงที่ดีของหมู่คณะ คอยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอดจนกระทั่งหมดอายุขัย
 
 พี่ๆและน้องๆของลูกได้คอยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด ได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งหมดอายุขัย
 
พี่ๆและน้องๆของลูกได้คอยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งหมดอายุขัย
 
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้ในภพชาติปัจจุบัน พี่ชายของลูกได้มีโอกาสมารับบุญเป็นทันตแพทย์อยู่ที่สหคลินิกรัตนเวช ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคำอธิษฐานจิตที่เขาได้เคยอธิษฐานเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมาได้ช่องตามมาส่งผล ซึ่งในภพชาตินั้น ในเวลาที่พี่ชายของลูกได้มาทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช เขาได้มีโอกาสเห็นคุณหมอมาอุปัฏฐากรักษาพระภิกษุอาพาธ
 
 พี่ชายของลูกได้มีโอกาสมารับบุญเป็นทันตแพทย์อยู่ที่สหคลินิก รัตนเวช เพราะคำอธิษฐานจิตที่เขาได้เคยอธิษฐานเอาไว้ได้ ช่องตามมาส่งผล
 
พี่ชายของลูกได้มีโอกาสมารับบุญเป็นทันตแพทย์อยู่ที่สหคลินิกรัตนเวช
เพราะคำอธิษฐานจิตที่เขาได้เคยอธิษฐานเอาไว้ ได้ช่องตามมาส่งผล
 
        เมื่อพี่ชายของลูกได้เห็นคุณหมอที่มาอุปัฏฐากรักษาพระภิกษุอาพาธแล้ว เขาจึงเกิดความรู้สึกประทับใจและอยากจะมีโอกาสได้มารับบุญอย่างนั้นบ้าง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ในทุกๆครั้งที่พี่ชายของลูกทำบุญ เขาก็มักจะอธิษฐานจิตอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอว่า “ในภพชาติต่อๆไป ขอให้ข้าพเจ้าได้มีโอกาสมาอุปัฏฐากรักษาพระภิกษุอาพาธ ด้วยเถิด” ด้วยคำอธิษฐานจิตที่พี่ชายของลูกได้อธิษฐานเอาไว้นี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน เขาจึงได้มีโอกาสมารับบุญเป็นแพทย์ประจำอยู่ที่สหคลินิกรัตนเวช ตามสาขาการศึกษาที่เขาได้เรียนรู้มา
 
        เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า “ทุกคนล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น ดังนั้น เราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา เป็นต้น ถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยในเส้นทางการสร้างบารมี ไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
******************************
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับเตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์ ตอนที่ 4
เตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์ ตอนที่ 3


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระลูกชาย คือ แสงสว่างกลางดวงใจแม่พระลูกชาย คือ แสงสว่างกลางดวงใจแม่

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้วจะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว

สร้างสันติภาพโลกจากสันติสุขภายในสร้างสันติภาพโลกจากสันติสุขภายใน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน