จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 5


[ 17 ส.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 5
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
คำถามข้อที่ 2. เรื่องราวของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้นเป็นอย่างไร ลูกเคยสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะหรือไม่
 
        สำหรับเรื่องราวของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วย เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว ลูกได้เกิดเป็นกุลธิดารูปงามที่มีนิสัยห้าวหาญ และมีความชำนาญงานด้านต่างๆ อยู่ในตระกูลของข้าราชการทหารในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในภพชาติดังกล่าว ลูกได้เกิดเป็นกุลธิดารูปงามที่มีนิสัยห้าวหาญ และมีความชำนาญงานด้านต่างๆ
อยู่ในตระกูลของข้าราชการทหารในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อลูกได้เห็นคุณพ่อของตนเอง (เป็นคนละคนกับคุณพ่อของลูกในภพชาติปัจจุบัน) รับราชการเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว ลูกก็เกิดแรงบันดาลใจและมีความใฝ่ฝันอยากที่จะเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่ลูกมีความใฝ่ฝันอยากที่จะเป็นทหารมาตั้งแต่เด็กนี้เอง จึงทำให้ในบางครั้ง ลูกจะชอบเล่นสนุกๆด้วยการเอาไม้มาทำเป็นดาบ แล้วนำมาเล่นต่อสู้กันกับกลุ่มเพื่อนผู้ชาย
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในวัยเด็ก ลูกจะชอบเล่นสนุกๆด้วยการเอาไม้มาทำเป็นดาบ แล้วนำมาเล่นต่อสู้กันกับกลุ่มเพื่อนผู้ชาย
 
        นอกจากนี้ คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็มักจะนำเรื่องราวคุณงามความดีและพระปรีชาสามารถของพระราชาองค์ที่ออกบวช มาเล่าให้ลูกฟังอยู่เสมอๆ เมื่อตัวลูกได้ฟังเรื่องราวของพระราชาองค์ที่ออกบวชบ่อยเข้าๆ ลูกก็ยิ่งรู้สึกอยากที่จะเป็นทหารของพระองค์มากขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะลูกรู้สึกว่า “การเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติประวัติอันงดงามในชีวิตเป็นอย่างยิ่ง” ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ความใฝ่ฝันอยากที่จะเป็นทหารฝังแน่นติดอยู่ในใจของลูกเรื่อยมา ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกในภพชาตินั้น มีความมุ่งมั่นอยากที่จะเป็นทหารอย่างแรงกล้า นอกจากจะเป็นความปรารถนาที่เกิดขึ้นจากตัวลูกเองแล้ว ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งที่มาช่วยกระตุ้นเตือนให้ลูกอยากที่จะเป็นทหารเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือ อัธยาศัยการเป็นทหารที่ติดตัวลูกมาข้ามภพข้ามชาติ ซึ่งตัวลูกเองก็เคยเกิดเป็นผู้ชาย และรับราชการเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อตัวลูกได้ฟังเรื่องราวของพระราชาองค์ที่ออกบวชบ่อยเข้าๆ ลูกก็ยิ่งรู้สึกอยากที่จะเป็นทหารของพระองค์มากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
        เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น เติบใหญ่ขึ้น ลูกก็ได้ทำตามความใฝ่ฝันของตนเอง ด้วยการไปสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารหญิงประจำอยู่หน่วยธุรการ ที่ทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับงานทางด้านเอกสารและประสานงานทั่วๆไป หลังจากที่ทำงานด้านธุรการไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว ด้วยความที่ลูกเป็นคนเก่ง มีความสามารถ และขยันขันแข็งในการทำงาน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้มาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยนายทหารที่เป็นหัวหน้าหน่วยสนับสนุนกำลังพล (คือ พระอาจารย์หัวหน้างาน หรือท่านผู้อำนวยการของลูกในภพชาติปัจจุบัน) ซึ่งประจำการอยู่ที่เมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยที่หน่วยสนับสนุนกำลังพลหน่วยนี้จะแบ่งออกเป็นกองย่อยอีกหลายๆกอง เช่น กองที่ทำหน้าที่ค้นหากำลังพล, กองที่ทำหน้าที่จัดกิจกรรมต่างๆภายในพระนคร และกองที่ทำหน้าที่ประสานงานกับฝ่ายต่างๆให้ดำเนินงานไปได้อย่างเรียบร้อย เป็นต้น ครั้นลูกได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้ช่วยนายทหารที่เป็นหัวหน้าหน่วยสนับสนุนกำลังพลแล้ว ลูกก็ตั้งใจทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด  
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น เติบใหญ่ขึ้น ลูกก็ได้ทำตามความใฝ่ฝันของตนเอง
ด้วยการไปสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารหญิงประจำอยู่หน่วยธุรการ
 
        ในเวลาต่อมา ได้เกิดสงครามระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่บวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ (แคว้นของพระราชาเกะกะเกเร) ซึ่งสงครามในครั้งนี้ ลูกก็ได้รับมอบหมายให้ประจำการอยู่ที่เมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยทำหน้าที่ประสานงานข้อมูลต่างๆระหว่างส่วนกลางกับหน่วยทหารที่ออกไปรบ เช่น ประสานงานข้อมูลการจัดส่งกำลังทหารให้กับกองทัพที่ร้องขอกำลังมาทางส่วนกลาง รวมทั้งแจ้งยอดจำนวนทหารที่เสียชีวิตและยอดของทหารที่เหลือรอดให้กับหัวหน้าหน่วยสนับสนุนกำลังพล เพื่อเตรียมรายงานข้อมูลถวายพระราชาองค์ที่ออกบวชต่อไป เป็นต้น ซึ่งลูกก็ทุ่มเททำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม จนกระทั่งแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชมีชัยชนะในการรบครั้งนี้
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในเวลาต่อมา ได้เกิดสงครามระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่บวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
        ภายหลังจากที่สงครามระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่บวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้สงบลงแล้ว ในเวลาต่อมา พระราชาองค์ที่ออกบวชก็ได้เสด็จออกผนวช หลังจากที่พระองค์ได้เสด็จออกผนวชแล้ว บรรดาข้าราชบริพารและเหล่าเสนาอำมาตย์ทั้งหลายก็ได้ไปฟังธรรมจากพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อบรรดาข้าราชบริพารและเหล่าเสนาอำมาตย์ทั้งหลายได้ฟังธรรมแล้ว ต่างก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก พากันออกบวชตามพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชไปเป็นจำนวนมาก เมื่อตัวลูกได้ทราบข่าวว่าพระราชาองค์ที่ออกบวชได้เสด็จออกผนวชแล้ว ลูกก็เกิดความสงสัยขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจว่า “ทำไม พระราชาจึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติภายใต้เศวตฉัตรอันยิ่งใหญ่ แล้วเสด็จออกผนวชเช่นนี้” เมื่อความสงสัยได้เกิดขึ้นมาในใจของลูกอย่างนั้นแล้ว ลูกจึงได้แสวงหาคำตอบด้วยการไปฟังธรรมจากพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชในทันที
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกเกิดความสงสัยขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจว่า “ทำไม พระราชาจึงได้ตัดสินพระทัย
สละราชสมบัติภายใต้เศวตฉัตรอันยิ่งใหญ่ แล้วเสด็จออกผนวชเช่นนี้”
 
        หลังจากที่ลูกได้ฟังธรรมจากพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว ลูกก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้น กอปรกับในตอนนั้น บุญเก่าที่ลูกได้เคยสั่งสมร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะก็ได้ช่องตามมาส่งผลพอดี ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ลูกตัดสินใจลาออกจากการรับราชการเป็นทหาร แล้วมารับบุญช่วยงานอยู่ที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยตัวลูกจะรับบุญดูแลสาธุชนผู้มีบุญและเหล่ากัลยาณมิตรที่มาสั่งสมบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช นอกจากนี้ ลูกยังทำหน้าที่ประสานงานเกี่ยวกับการนิมนต์พระภิกษุไปเทศน์ตามที่ต่างๆตามที่เหล่ากัลยาณมิตรผู้มีบุญในภพชาตินั้นได้นิมนต์มา ซึ่งลูกก็จะทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะรับบุญดูแลสาธุชนผู้มีบุญและเหล่ากัลยาณมิตรที่มาสั่งสมบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        สำหรับผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่าง เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น หมดอายุขัยแล้ว ลูกก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน ได้อย่างสง่างาม ดังนั้น เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกสามารถทำหน้าที่ทั้งรับบุญและปฏิบัติธรรมได้อย่างดีเยี่ยมเช่นนี้ ในภพชาติปัจจุบัน ลูกก็จะต้องไม่ประมาท ให้หมั่นปฏิบัติธรรมและสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลังมากยิ่งๆขึ้นไปกว่าเดิม เพื่อจะได้ตอกย้ำซ้ำผังแห่งการสร้างบารมีของตัวลูกให้หนาแน่นมากยิ่งๆขึ้นไป และจะได้สร้างบารมีตามติดและติดตามมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่าง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รวยเป็นล้านภายในไม่กี่เดือนรวยเป็นล้านภายในไม่กี่เดือน

ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมีลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 6จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน