จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 6


[ 18 ส.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 6
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        สำหรับวิบากกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมกาเมฯที่ตัวลูกได้เคยพลาดพลั้งทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้น ได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในพุทธันดรก่อนๆโน้น ลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม อยู่ในตระกูลพ่อค้าที่อาศัยอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช (ในยุคนั้น) ซึ่งในภพชาตินั้น ตัวลูกจะมีเพื่อนสนิทที่เป็นกุลบุตรรูปงามมีนิสัยเรียบร้อย ที่รักและรู้ใจกันมากอยู่คนหนึ่ง (กุลบุตรท่านนี้ คือ พระอาจารย์หัวหน้างาน หรือท่านผู้อำนวยการของลูกในภพชาติปัจจุบัน)
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ภพชาตินั้น ตัวลูกจะมีเพื่อนสนิทที่เป็นกุลบุตรรูปงามมีนิสัยเรียบร้อย ที่รักและรู้ใจกันมากอยู่คนหนึ่ง
 
        สำหรับอุปนิสัยของลูกในภพชาตินั้น ตัวลูกเองจะมีนิสัยที่ทะเล้น, ขี้เล่น, ไม่ค่อยเรียบร้อย และดื้อกับคุณพ่อคุณแม่เป็นระยะๆ บางครั้งก็จะแอบไปทำในสิ่งที่ไม่ดี เช่น หนีเที่ยว หรือไปแอบดื่มน้ำเมากับเพื่อนที่มีนิสัยที่ไม่ดี เป็นต้น แต่ก็นับเป็นความโชคดีของลูกเป็นอย่างยิ่งที่ได้เพื่อนดีมาช่วยประคับประคองไม่ยอมปล่อยให้ตัวลูกไปเที่ยวเล่น หรือไปพลั้งเผลอกระทำในสิ่งที่ไม่ดี ซึ่งเพื่อนที่ดีคนนี้ก็คือ กุลบุตรรูปงามมีนิสัยเรียบร้อยนั่นเอง ซึ่งกุลบุตรท่านนี้จะมีอุปนิสัยรักการทำความดีเป็นปกติ อีกทั้งยังเป็นชายหนุ่มหน้าตาดี, อารมณ์ดี, เรียบร้อย และมีความสุขุมคัมภีรภาพเป็นอย่างมาก ถึงแม้ตัวลูกจะมีอุปนิสัยดังที่กล่าวมาแล้วก็ตาม แต่ลูกก็ยังมีอุปนิสัยที่ดีงามอยู่ นั่นก็คือ ลูกจะตั้งใจช่วยเหลือกิจการการค้าของที่บ้าน ซึ่งทำธุรกิจค้าขายผลิตผลทางการเกษตร เป็นอย่างดี
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
นับเป็นความโชคดีของลูกเป็นอย่างยิ่งที่ได้เพื่อนดีมาช่วยประคับประคองไม่ยอมปล่อยให้ตัวลูกไปพลั้งเผลอกระทำในสิ่งที่ไม่ดี
 
        ต่อมา เมื่อลูกเติบใหญ่ ลูกได้ไปสมัครเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารประจำแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเป็นอย่างดี ครั้นจบการศึกษาวิชาทหารแล้ว ลูกก็ได้เข้ารับราชการเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งในช่วงแรกๆที่เข้ารับราชการทหาร ลูกจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยให้กับประชาชน ที่อาศัยอยู่ภายในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในช่วงแรกๆที่เข้ารับราชการทหาร ลูกจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยให้กับประชาชน
 
        ในเวลาต่อมา แคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้เกิดทุพภิกขภัยขึ้น กล่าวคือ เกิดภาวะฝนฟ้าไม่ตกต้องตามฤดูกาล จนเกิดความแห้งแล้งอย่างหนักไปทั่วทั้งแคว้น ซึ่งเป็นผลทำให้ประชาชนภายในแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงดังกล่าว เกิดภาวะอดอยาก, ลำบาก, ขาดแคลนอาหาร และได้รับความเดือดร้อนกันไปทั่ว แคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงจึงได้ส่งคณะทูตมาขอความช่วยเหลือจากแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งเป็นแคว้นที่ไม่ได้รับผลกระทบจากทุพภิกขภัยในครั้งนี้เลย เพราะดินฟ้าอากาศของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชเป็นปกติ ฝนฟ้าไม่แปรปรวนและตกต้องตามฤดูกาล อีกทั้งข้าวปลาอาหารต่างๆภายในแคว้นยังสมบูรณ์พร้อมเป็นอย่างยิ่งอีกด้วย
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
แคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงจึงได้ส่งคณะทูตมาขอความช่วยเหลือจากแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงส่งคณะทูตมาขอความช่วยเหลือเช่นนั้น ลูกจึงได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้รับผิดชอบภารกิจพิเศษสำคัญ ในการจัดหาข้าวสาร, อาหารแห้ง และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่จำเป็น ส่งไปช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่ให้แคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงที่เกิดทุพภิกขภัยในทันที หลังจากที่เครื่องอุปโภคบริโภคและถุงยังชีพต่างๆมีปริมาณที่มากเพียงพอแล้ว ลูกจึงได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่อารักขาและนำขบวนขนส่งเครื่องอุปโภคบริโภคและถุงยังชีพต่างๆเหล่านี้ ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนที่อาศัยอยู่ในแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงนั้นด้วย
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้รับผิดชอบภารกิจพิเศษสำคัญ ในการจัดหาข้าวสาร, อาหารแห้ง และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่จำเป็น
 
        ครั้นลูกเดินทางไปถึงแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงที่เกิดทุพภิกขภัยแล้ว ลูกก็ได้ทำหน้าที่แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคและถุงยังชีพต่างๆให้กับประชนชนที่ได้รับความเดือดร้อน และในระหว่างที่ลูกกำลังแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคและถุงยังชีพอยู่นั้น สายตาของลูกก็เหลือบไปเห็นแม่หญิงคนหนึ่ง ทันทีที่ลูกได้สบตากับแม่หญิงสุดสวยคนนี้ หัวใจของลูกก็เต้นระรัวจนแทบจะคุมหัวใจของตัวเองไว้ไม่อยู่
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ทันทีที่ลูกได้สบตากับแม่หญิงสุดสวยคนนี้ หัวใจของลูกก็เต้นระรัวจนแทบจะคุมหัวใจของตัวเองไว้ไม่อยู่
 
        นอกจากลูกจะรู้สึกชื่นชอบแม่หญิงสุดสวยตั้งแต่แรกเห็นแล้ว ตัวเธอ (ซึ่งมีสามีเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว) ก็รู้สึกชื่นชอบและประทับใจในตัวลูกตั้งแต่แรกพบด้วยเช่นกัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้แม่หญิงสุดสวยเกิดอาการชื่นชอบในตัวลูกตั้งแต่แรกพบนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวลูกทั้งหล่อ ทั้งเท่ และที่สำคัญที่สุดในตอนนั้นตัวเธอกำลังได้รับความเดือดร้อนจากทุพภิกขภัยในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะหลังจากที่สามีของเธอได้นำผลิตผลทางการเกษตรของครอบครัวไปขายตามเมืองต่างๆแล้ว เขาได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยนานหลายเดือนโดยไม่มีข่าวสารใดๆส่งกลับมาถึงเธออีกเลย ซึ่งทำให้เธอคิดว่า เธอคงจะสูญเสียสามีของเธอไปแล้ว ดังนั้น เมื่อเธอได้มาพบกับตัวลูกที่ทั้งหล่อ ทั้งเท่ และมีน้ำใจนำข้าวของมาแจกจ่ายช่วยเหลือพวกชาวบ้านเช่นนี้ เธอจึงได้รู้สึกชื่นชอบและประทับใจในตัวลูกตั้งแต่แรกเห็น
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
นอกจากลูกจะรู้สึกชื่นชอบแม่หญิงสุดสวยคนนี้ตั้งแต่แรกเห็นแล้ว ตัวเธอ (ซึ่งมีสามีเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว)
ก็รู้สึกชื่นชอบและประทับใจในตัวลูกตั้งแต่แรกพบด้วยเช่นกัน
 
        เมื่อลูกรู้สึกชื่นชอบแม่หญิงสุดสวยเช่นนั้นแล้ว ลูกก็ไม่รอช้า ได้เข้าไปดูแลและทำความรู้จักกับเธอในทันที ในเวลาต่อมา ลูกและเธอก็เริ่มสนิทสนมคุ้นเคยกันมากขึ้น ซึ่งในระหว่างที่เธอคบหากับลูก เธอไม่เคยที่จะบอกให้ลูกได้รู้ว่า เธอมีสามีเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว จนในที่สุด ลูกและแม่หญิงสุดสวยก็ได้พลาดพลั้งแอบไปมีความสัมพันธ์กัน
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ต่อมา ลูกและแม่หญิงสุดสวยก็เริ่มสนิทสนมคุ้นเคยกันมากขึ้น ซึ่งเธอไม่เคยที่จะบอกให้ลูกได้รู้ว่า เธอมีสามีเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว
 
        ครั้นลูกและแม่หญิงสุดสวยได้พลาดพลั้งแอบไปมีความสัมพันธ์กันแล้ว หลังจากที่ลูกได้แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคและถุงยังชีพต่างๆให้กับประชนชนที่ได้รับความเดือดร้อนภายในแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ลูกจึงได้ขอแม่หญิงสุดสวยแต่งงาน พร้อมกับพาเธอกลับมาทำพิธีสมรสกันที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งในระหว่างที่ลูกและเธอกำลังเดินทางกลับมายังแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช แม่หญิงสุดสวยก็ไม่คิดที่จะบอกให้ลูกได้รู้ว่าเธอเคยมีสามีแล้วอยู่ดี
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกได้ขอแม่หญิงสุดสวยแต่งงาน พร้อมกับพาเธอกลับมาทำพิธีสมรสกันที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        ภายหลังจากที่ลูกได้พาแม่หญิงสุดสวยกลับมาที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็พลันบังเกิดขึ้น เมื่อสามีของเธอได้กลับมายังบ้านของเขาที่อยู่ในแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงกับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ทันทีที่เขากลับมา พวกชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นต่างก็พากันตกใจ และประหลาดใจกับการปรากฏตัวของเขาเป็นอย่างมาก
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็พลันบังเกิดขึ้น เมื่อสามีของแม่หญิงสุดสวยได้กลับมา
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7

จังหวะสว่างของชีวิต คือ การได้มาบวชจังหวะสว่างของชีวิต คือ การได้มาบวช

เหล็กดัดมหัศจรรย์เหล็กดัดมหัศจรรย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน