จังหวะสว่างของชีวิต คือ การได้มาบวช


[ 19 ส.ค. 2554 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2554
จังหวะสว่างของชีวิต คือ การได้มาบวช

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน จังหวะสว่างของชีวิต คือ การได้มาบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทพยุงฤทธิ์ พลยุตฺโต อายุ 33 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย วิหารคด คอร์ 6 ขอรายงานตัวครับ กระผมหลงใหลในเสียงดนตรีมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ถ้าได้ยินเสียงเพลงเมื่อไหร่เป็นต้องขยับๆเต้นไม่หยุด พออายุ 17 ปีก็ออกเดินตามความฝันด้วยการไปสมัครเป็นนักร้อง ร้องเพลงสไตล์ฮิบฮอบตามผับดังๆในกรุงเทพฯ เส้นทางสายดนตรีของกระผมถือว่ารุ่งมาก ร้องเพลงจนโกอินเตอร์ไปถึงเมืองนอกเมืองนา ทั้งประเทศจีน ไทเป มาเก๊า ทำให้มีรายได้ต่อเดือนกว่าครึ่งแสนบาทเลยครับ ชีวิตของกระผมก็คล้ายๆกับแวมไพร์หรือแดร็กคูล่านะครับ เพราะจะมีความสดใสซาบซ่านแต่เฉพาะในตอนกลางคืน ไม่ค่อยได้พบเจอกับแสงตะวันสักเท่าไหร่ ตอนนั้นกระผมก็ทั้งดื่ม ทั้งเที่ยว และด้วยความเป็นหนุ่มฮิบฮอบมาดเซอร์ ใช้ชีวิตอย่างอิสรเสรี ทำให้มีสาวๆมากรี๊ดมากมาย กระผมจึงมีคู่ควงไม่ซ้ำหน้ากันเลยครับ
 
พระพยุงฤทธิ์ พลยุตฺโต, หนุ่มฮิบฮอบ, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระธรรมทายาทพยุงฤทธิ์ พลยุตฺโต
 
        กระผมใช้ชีวิตสนุกๆแบบคนทางโลก ไม่เคยคิดที่จะเข้าวัดหรือสนใจศาสนาเลยแม้แต่นิดเดียว แต่มาช่วงประมาณสี่ปีที่ผ่านมา กระผมย้ายไปร้องเพลงอยู่ที่ผับในเมืองพัทยา แล้วก็มีครอบครัวเป็นตัวเป็นตน อยู่ๆก็เกิดถามตัวเองขึ้นมาเสียเฉยๆว่า “เราเกิดมาแค่ใช้ชีวิตสนุกไปวันๆ ทำงาน มีครอบครัว เท่านั้นเองหรือ” กระผมเริ่มเซ็งและเบื่อ รู้สึกว่าชีวิตกลางคืนไม่สนุกอีกแล้ว จึงไปหาซื้อหนังสือสวดมนต์มาหัดสวดครับ ตอนที่สวดคาถาชินบัญชร กระผมตื้นตันจนน้ำตาไหล เหมือนกับคุ้นเคยกับการสวดมนต์แบบนี้มานาน หลังจากนั้นก็ไปกว้านซื้อหนังสือธรรมะมานั่งอ่านอย่างจริงจัง แล้วยังเปิดอ่านธรรมะทางอินเทอร์เน็ตทุกวันอีกด้วยครับ กระผมว่าชีวิตแบบนี้มันมีความสุขมากๆเลยครับ วันหนึ่งขณะที่ดูเคเบิลทีวีอยู่ที่บ้าน ก็บังเอิญเปิดไปเจอช่องดีเอ็มซี (DMC) เห็นหลวงพ่อ เห็นวัดพระธรรมกาย แต่ตอนนั้นกระผมยังไม่รู้จักนะครับ รู้แต่ว่าดูช่องนี้แล้วรู้สึกดีมาก พอเห็นโฆษณาชวนบวชพระโครงการแสนรูป ก็รู้สึกว่าเป็นการบวชที่อลังการสุดๆเลย และคิดว่า “สักวันหนึ่ง เราจะต้องบวชแบบนี้ให้ได้” หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ข่าวว่าจะมีโครงการบวชเข้าพรรษา กระผมจึงจัดการเคลียร์งานทั้งหมด และถึงแม้จะมีงานร้องเพลงที่ต่างประเทศรออยู่ กระผมก็งดรับงานนั้นอย่างไม่ลังเล เพราะถึงเวลาแล้วที่กระผมจะบวชครับ
 
พระพยุงฤทธิ์ พลยุตฺโต, หนุ่มฮิบฮอบ, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระธรรมทายาทพยุงฤทธิ์ พลยุตฺโต
 
        ตอนที่เข้าโครงการมาใหม่ๆ กระผมก็ยังดื้อยังห้าวอยู่บ้าง เพราะไม่ค่อยเข้าใจ ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนเลยครับ แล้วสิ่งที่ยากที่สุด คือ ความพยายามสู้กับการตื่นเช้า หัดใช้ชีวิตแบบคนกลางวันครับ ตอนแรกท้อแท้มาก แต่กระผมก็โชคดีที่มีพระพี่เลี้ยงที่ใจดีคอยให้กำลังใจ และที่สำคัญที่สุด พอได้ยินหลวงพ่อพูดว่า “เรา คือ ผู้โชคดีที่ได้มาบวช” คำพูดประโยคนี้ทำให้กระผมหายอึดอัด มีกำลังใจในการอยู่ต่อครับ พอได้บวชห่มผ้าเหลืองแล้ว ก็รู้สึกปลื้มที่สุดในชีวิต โยมแม่ก็ปลื้ม โยมทางบ้านก็ปลื้มทุกคนเลยครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทพยุงฤทธิ์ พลยุตฺโต, หนุ่มฮิบฮอบ, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทพยุงฤทธิ์ พลยุตฺโต
 
        หลวงพ่อครับ พอมาบวชที่วัดพระธรรมกาย กระผมก็ได้นั่งสมาธิทุกวัน ตอนแรกกระผมนั่งไม่ค่อยนิ่ง เพราะกระผมเป็นคนสมาธิสั้น นั่งได้ 15 นาทีก็ไม่ไหวแล้ว แต่พอนั่งบ่อยๆก็เริ่มชิน ยิ่งได้นั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อก็ชอบมาก ทำให้นั่งได้เป็นชั่วโมงๆเลยครับ วันหนึ่งกระผมนั่งหลับตาเบาๆ ทำตัวสบายๆตามที่หลวงพ่อสอน ปล่อยวางทุกอย่าง โดยตั้งจิตอย่างแน่วแน่ แล้วภาวนา “สัมมาอะระหัง” ไล่ความรู้สึกไปตามฐานที่ 1 ถึงฐานที่ 7 สักพักใหญ่ๆใจก็เริ่มสงบ กระผมรู้สึกว่าข้างในมันสดชื่นมาก แล้วก็เห็นองค์พระอยู่ตรงหน้ากระผม ท่านหมุนรอบตัวเองเหมือนนั่งสมาธิอยู่บนสแตนโชว์ครับ กระผมก็มองนิ่งๆไม่คิดอะไร อยู่ๆท่านก็เข้ามาหมุนอยู่ในท้องของกระผมครับ องค์พระเป็นองค์ใสๆเหมือนจะดึงกระผมให้ดิ่งลึกเข้าไป...ลึกเข้าไป ทำให้ไม่อยากออกจากสมาธิเลยครับ การได้เห็นองค์พระถือเป็นมงคลกับกระผมมาก และเพียงแค่หลับตานิ่งๆใช้ใจสัมผัส เราก็เห็นองค์พระได้ครับ
 
        พอได้ยินหลวงพ่อย้ำในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาว่า “ถ้าเห็นองค์พระแล้ว อย่าให้หายนะลูก” กระผมก็พยายามทำสบายๆ ทำใจให้เป็นสมาธิ แล้วกระผมก็เห็นองค์พระหมุนอยู่ในท้องของกระผมเป็นประจำเลยครับ จนเมื่อไม่นานมานี้ ท่านก็หยุดหมุนและนั่งนิ่งๆครับ ตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไร กระผมจะรู้สึกว่ามีองค์พระอยู่ด้วยตลอดเวลา บางวันก็เป็นองค์เล็กๆ บางวันท่านก็ใหญ่มากจนกระผมเข้าไปนั่งอยู่ในองค์พระได้ องค์พระที่กระผมเห็นมีมิติ เป็นผลึกใสกว่าแก้ว สว่างจ้าแต่นวลตา สวยงามมากจนไม่รู้จะเทียบกับอะไรครับ แล้วทุกครั้งที่นั่งสมาธิกระผมจะมีความสุขมากจนบรรยายไม่ถูกเลยครับ กระผมอยากให้พระธรรมทายาททุกรูปขยันนั่งสมาธิ เคล็ดลับมันอยู่ที่เราแค่ทำตามที่หลวงพ่อสอนเท่านั้นเองครับ ถ้าทำได้ เราก็จะเห็นได้ แล้วของแบบนี้มันต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองถึงจะลึกซึ้งครับ 
 
        การมาบวชในโครงการของหลวงพ่อ ทำให้กระผมเปลี่ยนแปลงทั้งร่างกายและจิตใจ ตอนนี้ พยุงฤทธิ์-หนุ่มฮิบฮอบ ได้ตายไปแล้วครับ เหลือแต่พระพยุงฤทธิ์-คนใหม่ ที่จะขอเดินตามหลวงพ่อ ช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาแบบชาติต่อชาติครับ สุดท้ายนี้กระผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง อยู่เป็นพระแท้ต้นแบบให้กับกระผมและทุกๆคนตลอดไปนะครับ
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระพยุงฤทธิ์ พลยุตฺโต
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับจังหวะสว่างของชีวิต คือ การได้มาบวช
 
รับชมวีดีโอ
ไฮไลท์พิธีบรรพชา โครงการบวชพระแสนรูป ครั้งที่ 4


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7

เหล็กดัดมหัศจรรย์เหล็กดัดมหัศจรรย์

ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 2ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน