ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 2


[ 20 ส.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2554
ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 2
 
สะเก็ดข่าวทันปรโลก ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 2
(อุบาสกวัลลภ นิลถนอม)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เทพบุตรใหม่ (อุบาสกวัลลภ) ได้นั่งสมาธิทบทวนบุญของท่านอย่างตลอดต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน โดยภาพบุญทุกๆบุญได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในกลางขององค์พระธรรมกายภายในที่ท่านได้เข้าถึง ซึ่งก็ทำให้เทพบุตรใหม่ได้เห็นภาพของการสร้างบารมีที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และทำอย่างไม่มีข้อแม้เงื่อนไขมาโดยตลอดจนกระทั่งหมดอายุขัย นอกจากนั้น เทพบุตรใหม่ยังได้เห็นภาพของเพื่อนนักสร้างบารมีที่ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีมาด้วยกัน อีกทั้งยังคอยประคับประคองและให้กำลังใจกันมาโดยตลอดจนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของชีวิต ซึ่งท่านรู้สึกซาบซึ้งใจและอยากขอบคุณทุกๆคน
 
        เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นภาพแห่งการสร้างบารมีดังกล่าวแล้ว ท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกดีใจที่ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ อีกทั้งยังได้มีโอกาสเข้ามาอยู่สร้างบารมีร่วมกับเพื่อนๆและพี่น้องนักสร้างบารมีสมาชิกเขตในทุกคน นอกจากนั้น เทพบุตรใหม่ก็รู้สึกดีใจแทนเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งสามารถที่จะใช้วันเวลาที่ยังมีอยู่นี้สั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่ เพราะตัวท่านเองก็อยากที่จะมีชีวิตอยู่สร้างบารมีต่อไปให้มากกว่านี้ ครั้นใจของเทพบุตรใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแช่มชื่นเบิกบาน และปลื้มปีติใจในบุญแล้ว ก็ส่งผลทำให้กายของท่านเกิดความสว่างไสวผ่องใสมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก จากนั้นทิพยอาภรณ์, เครื่องประดับ, เหล่าบริวารและเทวรถก็พลันสว่างไสวตามเทพบุตรใหม่ไปด้วย
 
        ในวันนี้ (20 สิงหาคม พ.ศ.2554) เทพบุตรใหม่มีความรู้สึกอาลัยอาวรณ์ที่ตัวท่านจะต้องจากวัด จากการสร้างบารมีในเมืองมนุษย์นี้ไป ส่วนสาเหตุที่ทำให้เทพบุตรใหม่มีความรู้สึกเช่นนี้ ก็เป็นเพราะหลังจากเสร็จพิธีชำระร่างของท่านแล้ว ท่านจะต้องเดินทางกลับไปสู่ทิพยวิมานของท่านในเทวโลก ซึ่งในตอนนี้ แม้ว่าเทพบุตรใหม่จะยังไม่ได้กลับไปสู่ทิพยวิมานของท่านในเทวโลกก็ตาม แต่ท่านก็สามารถมองเห็นทิพยวิมานและทิพยสมบัติที่สวยงามอลังการในเทวโลกจากเมืองมนุษย์ด้วยทิพยจักษุของท่านได้อย่างอัศจรรย์ แม้ว่าทิพยวิมานและทิพยสมบัติของท่านจะแลดูสวยงามอลังการ และเพียบพร้อมไปด้วยความสุขความสบายเป็นอย่างยิ่งก็ตาม แต่ทิพยวิมานและทิพยสมบัติของท่านก็เป็นเพียงแค่ที่เสวยผลบุญเท่านั้น ไม่เหมือนอย่างในโลกมนุษย์ โดยเฉพาะ ณ บุญสถาน...วัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นบุญเขต เพราะที่นี่ถือเป็นสถานที่ซึ่งผู้มีบุญสามารถสั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยเหตุดังที่กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้ จึงทำให้เทพบุตรใหม่รู้สึกอาลัยอาวรณ์ในการสร้างบารมี และไม่อยากที่จะจากโลกนี้ไปเลย
 
        แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเสร็จพิธีชำระร่างของท่านแล้ว เทพบุตรใหม่ก็จะต้องเดินทางกลับไปสู่ทิพยวิมานของท่านในทันที ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะโดยปกติแล้ว ภพมนุษย์เป็นภพที่หยาบ ไม่เหมาะสมที่จะรองรับกายทิพย์ซึ่งเป็นกายที่ละเอียดอ่อนได้ ด้วยเหตุนี้ กายทิพย์จึงต้องไปอยู่ในภพภูมิที่มีความละเอียดที่ตรงกัน นั่นคือ เทวโลก ส่วนสาเหตุที่ทำให้กายทิพย์ของบางคน, บางกรณี สามารถอยู่ในโลกมนุษย์ได้ยาวนานกว่าปกติ ทั้งนี้เกิดจากผลแห่งบุญของแต่ละคนที่ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมมา รวมกับความปรารถนาของเจ้าตัวที่ตั้งใจจะอยู่ในภพมนุษย์นี้ก่อนที่จะเดินทางกลับไปสู่เทวโลก เหมือนอย่างในกรณีศึกษากฎแห่งกรรมหรือปรโลกนิวส์ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีเทพบุตร, เทพธิดาที่ยังอยู่ในภพมนุษย์เพื่อรอคอยให้ถึงวันชำระร่างของตนก่อน หรือบางรายก็รออยู่ร่วมงานบุญพิเศษที่จะมาถึงในช่วงใกล้ๆเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะกลับสู่เทวโลก
 
        เทพบุตรใหม่ (อุบาสกวัลลภ) ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและคิดถึง มาถึงเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ท่านจะเดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ในทำนองที่ว่า...ท่านอยากให้พี่ๆน้องๆในกองการพิมพ์ ได้ช่วยรับบุญแทนท่านด้วย และให้ทำประหนึ่งว่าท่านยังรับบุญอยู่ด้วยกันเหมือนตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ในเวลาที่เพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนทำบุญทุกๆบุญแล้ว ก็อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย ท่านอยากที่จะมีส่วนร่วมในบุญทุกๆบุญ เมื่อท่านกลับไปยังทิพยวิมานของท่านแล้ว ท่านก็จะคอยเฝ้าดูและคอยอนุโมทนาบุญกับเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนอยู่ในเทวโลก และท่านก็อยากให้เพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน แต่ก็อย่าลืมดูแลสรีรยนต์ของตัวเองให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้ใช้สรีรยนต์นี้สั่งสมบุญสร้างบารมีรองรับงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ได้อย่างเต็มที่ และอยู่สร้างบารมีไปได้อย่างยาวนาน
 
        นอกจากนั้น ท่านก็อยากให้เพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนได้ดูแลสุขภาพใจของตัวเอง ด้วยการจัดสรรเวลาสำหรับการนั่งสมาธิให้ได้ทุกๆวัน เพราะการนั่งสมาธิเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง และเป็นสิ่งที่ดีมากๆจริงๆ ซึ่งหลังจากที่ท่านได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ใจของท่านก็แช่อิ่มอยู่ในกลางองค์พระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่าง ซึ่งก็ทำให้ตัวท่านเองมีความสุขและความปีติใจอิ่มเอิบซาบซ่านออกมาจากภายใน จนส่งผลทำให้รัศมีกายของท่านสว่างไสวมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ซึ่งก็เป็นผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นอย่างทันตาเห็นเลยทีเดียว ที่สำคัญที่สุด ท่านขอกราบขอบพระคุณพระเถระที่ท่านเคารพรักอย่างยิ่ง และก็ขอขอบคุณเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนที่ได้ทุ่มเทจัดงานบำเพ็ญกุศล และทำบุญให้กับท่าน ในตอนนี้ท่านได้รับบุญทุกๆบุญที่เพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้ท่านแล้ว ซึ่งตัวท่านก็รู้สึกปลื้มปีติใจและซาบซึ้งใจในเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคน
 
 
******************************
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 2


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 8จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 8

บวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริงบวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริง

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 9จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 9



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน