จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7


[ 19 ส.ค. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        ทันทีที่สามีของแม่หญิงสุดสวยกลับยังมาบ้านของเขาแล้ว พวกชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างก็พากันตกใจ และประหลาดใจกับการปรากฏตัวของเขาเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะพวกชาวบ้านเหล่านั้นต่างคิดว่า สามีของแม่หญิงสุดสวยคงจะเสียชีวิตไปแล้ว
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ทันทีที่สามีของแม่หญิงสุดสวยกลับยังมาบ้านของเขาแล้ว พวกชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น
ต่างก็พากันตกใจ และประหลาดใจกับการปรากฏตัวของเขาเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อสามีของแม่หญิงสุดสวยได้พูดคุยกับพวกชาวบ้านเหล่านั้นแล้ว เขาจึงได้ทราบว่าพวกชาวบ้านและภรรยาของเขาได้เกิดความเข้าใจผิดอย่างมากที่คิดว่าตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว ยิ่งสามีของแม่หญิงสุดสวยทราบเรื่องที่ภรรยาของเขาได้ย้ายไปอยู่กับตัวลูกที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว เขาก็ยิ่งรู้สึกเสียใจอย่างที่สุดที่ตัวเขามัวแต่ทำงานหาเงินหาทองเพื่อมาเลี้ยงครอบครัว จนเป็นเหตุทำให้เขากลับมาบ้านช้ากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา กล่าวคือ ปกติเขาจะไปไม่นาน แต่ถ้าหากมีเหตุจำเป็นจะต้องกลับบ้านช้ากว่าปกติ เขาก็จะส่งข่าวกลับมาบอกภรรยาของเขาเสมอ เมื่อเขาไม่ได้ส่งข่าวคราวกลับมาบอก ภรรยาของเขาและพวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนั้นจึงคิดว่า ตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อสามีของแม่หญิงสุดสวยได้พูดคุยกับพวกชาวบ้านเหล่านั้นแล้ว เขาจึงได้ทราบว่าภรรยาของเขาได้ย้ายไปอยู่กับตัวลูกแล้ว
 
        แต่อย่างไรก็ตาม สามีของแม่หญิงสุดสวยก็ไม่คิดที่จะทวงสิทธิ์สามีที่แท้จริงคืน ด้วยการเดินทางไปพาภรรยาของเขากลับมาใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเหมือนเช่นวันวานที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุที่ทำให้สามีของแม่หญิงสุดสวยคิดเช่นนั้น ก็ไม่ได้เป็นเพราะเขาหมดรักในภรรยาของเขาแต่อย่างไร เพียงแต่ตัวเขาคิดว่าถ้าหากภรรยาของเขายังใช้ชีวิตอยู่กับตัวเขาที่นี่ เธอก็จะต้องลำบากไปตลอดชีวิต ดังนั้นเพื่อให้ภรรยาของเขามีความสุข เขาจึงยอมได้ทุกอย่าง ด้วยเหตุนี้เอง สามีของแม่หญิงสุดสวยจึงไม่ได้คิดที่จะทวงสิทธิ์สามีที่แท้จริงคืน

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์

เพื่อให้ภรรยาของเขามีความสุข เขาจึงยอมได้ทุกอย่าง ด้วยเหตุนี้เอง สามีของแม่หญิงสุดสวยจึงไม่ได้คิดที่จะทวงสิทธิ์สามีที่แท้จริงคืน
 
        แม้ว่าสามีของแม่หญิงสุดสวยจะตัดใจจากภรรยาของเขาแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังรักและยังคิดถึงภรรยา ประดุจว่าเธอยังเป็นภรรยาของเขาอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้ เขาจึงรู้สึกเศร้าใจและเสียใจทุกครั้งที่คิดถึงภรรยา ในขณะเดียวกัน ภายหลังจากแม่หญิงสุดสวยได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับตัวลูกแล้ว เธอก็ได้บอกความจริงทั้งหมดกับลูกในทำนองที่ว่า เธอได้เคยมีสามีมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่สามีของเธอได้หายสาบสูญไปในช่วงที่เกิดภาวะทุพภิกขภัย ซึ่งเธอคิดว่าสามีเก่าของเธอคงจะเสียชีวิตไปแล้ว เพราะสามีเก่าของเธอไม่ได้ส่งข่าวสารอะไรมาถึงเธอเลย อีกทั้งในตอนนั้น เธอมีความทุกข์กายทุกข์ใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าจะไปพึ่งใคร ถ้าหากตัวเธอไม่ได้มาพบกับลูกซึ่งเป็นเหมือนพระเอกขี่ม้าขาวในใจของเธอแล้ว ชีวิตของเธอก็คงจะย่ำแย่อย่างแน่นอน
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ภายหลังจากแม่หญิงสุดสวยได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับตัวลูกแล้ว เธอก็ได้บอกความจริงว่า เธอได้เคยมีสามีมาก่อนหน้านี้แล้ว
 
        เมื่อลูกได้ทราบความจริงเช่นนั้นแล้ว ลูกก็ถึงกับอึ้ง แต่ถึงกระนั้นลูกก็ไม่ได้โกรธหรือต่อว่าอะไรแม่หญิงสุดสวยเลย และตัวลูกกับเธอก็ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอยู่ที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชมาโดยตลอด ซึ่งไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ลูกและเธอก็ไม่เคยกลับไปยังแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงนั้นอีกเลย ในขณะเดียวกันสามีเก่าของแม่หญิงสุดสวยก็ไม่เคยเดินทางมาตามหาภรรยาของเขาที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เอง ลูกและแม่หญิงสุดสวยจึงไม่มีโอกาสได้ทราบความจริงว่า สามีเก่าของเธอยังมีชีวิตอยู่
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกและแม่หญิงสุดสวยไม่เคยกลับไปยังแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงนั้นอีกเลย
ในขณะเดียวกันสามีเก่าของเธอก็ไม่เคยเดินทางมาตามหาภรรยาของเขาด้วยเช่นกัน
 
        ด้วยวิบากกรรมกาเมฯที่ตัวลูกได้ทำผิดทำพลาดไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวในภพชาติดังกล่าว แม้ลูกจะไม่เคยรับรู้และรับทราบมาก่อนว่า ลูกได้ไปพรากเอาคนรักของรักจากเจ้าของ ให้มาเป็นภรรยาของตนเองก็ตาม แต่วิบากกรรมกาเมฯก็ได้ถูกตั้งเป็นผังสำเร็จและบังเกิดขึ้นกับตัวลูกแล้ว ซึ่งวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวก็ได้ติดตามตัวลูกมาส่งผลนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้กระทั่งในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่อง เพื่อตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวได้ช่องส่งผลอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงอย่างในภพชาติปัจจุบัน
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวได้ช่องส่งผลอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงอย่างในภพชาติปัจจุบัน
 
        ในเวลาต่อมา ตัวลูกในภพชาตินั้นได้เกิดความเบื่อหน่ายในการครองเรือนเป็นอย่างยิ่ง ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกรู้สึกเบื่อหน่ายในการครองเรือน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะสาเหตุหลักๆที่มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ประการ ดังต่อไปนี้
 
ประการที่ 1. ลูกรู้สึกติดใจและคาใจมาโดยตลอดว่า ทำไมภรรยาของลูกจึงปกปิดไม่ยอมบอกความจริงในเรื่องที่เธอได้เคยมีสามีมาก่อนแล้ว ซึ่งความรู้สึกนี้เป็นปมที่ติดอยู่ในใจของลูกมาโดยตลอด
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกรู้สึกติดใจและคาใจมาโดยตลอดว่า ทำไมภรรยาของลูกจึงปกปิด
ไม่ยอมบอกความจริงในเรื่องที่เธอได้เคยมีสามีมาก่อนแล้ว
 
ประการที่ 2. เกิดจากปัญหาการกระทบกระทั่งกันระหว่างตัวลูกกับภรรยา ซึ่งในช่วงแรกๆที่ลูกกับเธอได้แต่งงานกัน ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตก็ดูดีมีชีวิตชีวาไปหมด แต่เมื่อวันเวลาได้ผ่านไป ความรักที่ลูกมีต่อภรรยาก็เริ่มจืดจางลงไปเรื่อยๆ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเธอไม่ได้เป็นภรรยาที่ดีเหมือนอย่างที่ลูกได้คาดหวังเอาไว้ อีกทั้งเธอจะชอบหวาดระแวงและหึงหวงในตัวลูกเป็นอย่างมาก เพราะเธอกลัวว่าลูกจะแอบไปมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่น ด้วยเหตุนี้ ภรรยาของลูกจะชอบซักถามเรื่องโน้นเรื่องนี้ เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของตัวลูกอยู่เป็นประจำว่า วันนี้ลูกจะไปไหน, จะไปกับใคร, จะไปทำไม, จะกลับมาเมื่อไหร่, แล้วทำไมต้องไปด้วย ไม่ไปไม่ได้หรือ เป็นต้น เมื่อลูกต้องถูกภรรยาซักไซ้ไล่เลียงเช่นนี้บ่อยเข้าๆ ลูกจึงรู้สึกเบื่อหน่ายในตัวเธอเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าจากเดิมที่เธอเคยเป็นนางฟ้า แต่ต่อมาเธอได้กลายร่างเป็นนางยักษ์ไปเสียแล้ว
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ภรรยาของลูกจะชอบซักถามเรื่องโน้นเรื่องนี้ เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของตัวลูกอยู่เป็นประจำ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เหล็กดัดมหัศจรรย์เหล็กดัดมหัศจรรย์

ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 2ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 2

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 8จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 8



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน