บวช เส้นทางสวรรค์ของพ่อและแม่


[ 6 ก.ย. 2554 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 กันยายน พ.ศ.2554
บวช เส้นทางสวรรค์ของพ่อและแม่

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน บวช เส้นทางสวรรค์ของพ่อและแม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
                กระผม พระอนุวัฒน์ ชโยภาโส อายุ 23 ปี ปัจจุบันเป็นพระธรรมทายาทอยู่ ณ ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3 ขอรายงานตัวครับ กระผมเป็นบัณฑิตใหม่แกะกล่องจากคณะรัฐศาสตร์ สาขาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกระผมยังเป็นคนที่รักบุญมากชนิดเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมครับ เพราะขณะที่กระผมกำลังบวชอยู่นี้ก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่กระผมต้องไปรับปริญญาบัตรที่มหาวิทยาลัย แต่เผอิญว่ากระผมให้ความสำคัญกับการบวชมากกว่า และเหนือสิ่งอื่นใด...กระผมอยากได้ปริญญาภายในจากการฝึกสมาธิ ซึ่งเป็นความสุขที่แท้จริงมากกว่าครับ เพราะกระผมคิดว่า “ถึงแม้ว่าเราจะได้รับปริญญาอันทรงเกียรติจากทางโลก แต่หากเราไม่มีบุญ ชีวิตก็คงจะประสบความสำเร็จได้ยาก” กระผมจึงเลือกมาเอาบุญก่อนสิ่งอื่นใดครับ
 
พระอนุวัฒน์ ชโยภาโส, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช, บวช เส้นทางสวรรค์ของพ่อและแม่
 
พระอนุวัฒน์ ชโยภาโส
 
        ความคิดดีๆเช่นนี้ กระผมได้มาจากวัดพระธรรมกายของหลวงพ่อนั่นเองครับ เนื่องจากกระผมได้มารู้จักวัดตั้งแต่ตอนที่กระผมยังเป็นเฟรชชี่ เรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ครับ พอถึงช่วงปิดภาคเรียนก่อนขึ้นปี 2 ได้มีรุ่นพี่มาชวนกระผมให้บวชพระธรรมทายาท รุ่นที่ 36 ครับ หลวงพ่อครับ...กระผมกราบเรียนตามตรงนะครับว่า หลังจากที่จบโครงการบวชแล้ว กระผมอยากจะศึกษาธรรมะมากกว่าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเสียอีกครับ ทุกครั้งที่กระผมต้องกลับไปเรียน กระผมก็รู้สึกโหยหาและคิดอยากจะบวช, อยากนั่งสมาธิอยู่ตลอด
 
        หลวงพ่อครับ การที่กระผมได้กลับมาบวชในโครงการบวชพระแสนรูป รุ่นเข้าพรรษาครั้งนี้ กระผมสมปรารถนาแล้วครับ กระผมรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่และมีคุณค่ามากๆ เพราะการบวชครั้งนี้ได้ชักนำให้พ่อกับแม่ของกระผมซึ่งก่อนหน้านี้ท่านไม่ค่อยได้มาวัดปฏิบัติธรรม แต่พอกระผมมาบวช แม่ก็ให้ความสนใจขึ้นปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนพ่อซึ่งปกติเป็นผู้ชายที่ใจแข็งมากๆ แต่พอถึงวันขอขมา กระผมก็ได้เห็นน้ำตาของพ่อไหลออกมาด้วยความปลาบปลื้ม และยังทำให้ท่านชอบมาวัดมากขึ้นด้วยครับ ซึ่งทำให้กระผมยิ่งมีความสุขใจมากๆครับ
 
พระอนุวัฒน์ ชโยภาโส, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช, บวช เส้นทางสวรรค์ของพ่อและแม่
 
พระอนุวัฒน์ ชโยภาโส
 
        ในช่วงที่เข้าโครงการแรกๆ กระผมขอกราบเรียนตามตรงนะครับว่า กระผมปรับตัวยากมาก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อมหรือผู้คนที่มาจากต่างที่ในแบบที่ไม่ใช่มองตาแล้วรู้ใจ แต่ถึงกระนั้นการมาบวชที่วัดพระธรรมกายท่ามกลางคนแปลกหน้า กระผมก็รู้สึกว่าสามารถอยู่ที่นี่ได้อย่างมีความสุข เพราะกระผมมีธรรมะภายในเป็นที่พึ่งครับ และตั้งแต่วันแรกที่ได้นั่งสมาธิ กระผมจะรู้สึกว่าร่างกายหายไปเหลือแต่ความโล่งว่าง และพอปล่อยใจเข้ากลางไปเรื่อยๆ จนกระทั่งใจละเอียดมากขึ้นๆ อยู่ๆก็เห็นองค์พระผุดซ้อนขึ้นมาชัดและใสมากๆ องค์พระสง่างามและคมชัดมากครับ ตอนนั้นกระผมเห็นรายละเอียดของท่านครบทุกส่วน ตั้งแต่เศียร, บ่า, ไหล่, แขนทั้งสอง และฝ่ามือไปจนถึงหน้าตัก กระผมจะรู้สึกว่าทั้งเนื้อทั้งตัวของเราเป็นองค์พระ กระผมจะเห็นองค์พระที่ใสสว่างผุดขึ้นจากกลางท้อง แล้วขยายใหญ่ต่อกันไปเรื่อยๆ ยิ่งเข้ากลางไปเรื่อยๆใจของกระผมก็จะละเอียดมากขึ้น ยิ่งใจละเอียด จิตใจก็จะยิ่งเบิกบาน เหมือนได้เข้าไปในแหล่งแห่งความบริสุทธิ์ สดชื่นแบบที่ไม่มีที่ไหนในโลกมาเทียบได้ กระผมมีความสุขมากจนวันๆไม่อยากจะทำอะไรเลยครับ เพราะอยากจะอยู่แต่ตรงนี้ คือ ที่ศูนย์กลางกายเรื่อยๆไปเลยครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระอนุวัฒน์ ชโยภาโส, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช, บวช เส้นทางสวรรค์ของพ่อและแม่
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระอนุวัฒน์ ชโยภาโส
 
        หลวงพ่อครับ สิ่งที่หลวงพ่อให้กับกระผมและทุกคนเป็นอะไรที่จะนับจะประมาณไม่ได้ว่า หลวงพ่อมีพระคุณมากขนาดไหน ยิ่งกระผมได้เข้าถึงความสุขภายใน กระผมก็ยิ่งคิดว่า จะตอบแทนพระคุณของหลวงพ่ออย่างไรก็คงตอบแทนไม่หมดครับ หลวงพ่อเป็นเสมือนดวงตะวันที่ช่วยชี้นำแสงสว่างให้แก่ชาวโลกและสรรพสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้บุพการีที่กระผมรักได้เข้าวัดปฏิบัติธรรม กระผมรู้สึกซาบซึ้งมากครับ และตั้งแต่มาเจอวัดพระธรรมกาย กระผมก็รู้ทันทีว่า ตอนนี้ชีวิตของกระผมได้เปลี่ยนไปแล้ว คือ เปลี่ยนมาอยู่บนเส้นทางบุญ มาอยู่กับหลวงพ่อ ซึ่งกระผมอยากจะขอติดตามหลวงพ่อสร้างบารมีเรื่อยไปแบบชาติต่อชาติ เพราะที่นี่ คือ บ้านของกระผมครับ
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระอนุวัฒน์ ชโยภาโส
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับบวช เส้นทางสวรรค์ของพ่อและแม่
 
รับชมมิวสิควีดีโอ แค่สักครึ่งหนึ่ง

รับชมคลิปวิดีโอแค่สักครึ่งหนึ่ง
ชมวิดีโอแค่สักครึ่งหนึ่ง  MP3 ธรรมะแค่สักครึ่งหนึ่ง   Download ธรรมะแค่สักครึ่งหนึ่ง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 20จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 20

รักเหลือล้นทนเหลือหลาย รักชูก้ารักเหลือล้นทนเหลือหลาย รักชูก้า

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 21จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 21



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน