จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 21


[ 8 ก.ย. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 21
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 21
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        เมื่อพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้ย้ายไปอยู่ช่วยงานท่านมหาเสนาบดีแล้ว ท่านมหาเสนาบดีจึงได้สอนงานให้กับพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประสานงาน และการวางแผนงานเกี่ยวกับระบบต่างๆภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช เป็นต้น ด้วยความที่ท่านมหาเสนาบดีเป็นผู้ที่ฉลาด, รอบรู้ และรอบคอบเป็นอย่างมาก จึงทำให้พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้ฝึกฝนตนเองและได้เรียนรู้งานต่างๆจากท่านมหาเสนาบดีอย่างมากมาย ซึ่งพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกก็ตั้งใจรับใช้ช่วยงานท่านมหาเสนาบดีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง นอกจากนั้น ท่านยังคอยดูแลและจัดการเรื่องต่างๆของท่านมหาเสนาบดีได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะเหตุนี้เอง จึงทำให้ท่านเป็นที่ไว้วางใจของท่านมหาเสนาบดีเป็นอย่างมาก
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ท่านมหาเสนาบดีได้สอนงานให้กับพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประสานงาน
และการวางแผนงานเกี่ยวกับระบบต่างๆภายในแคว้น
 
        สาเหตุที่ทำให้พระอาจารย์หัวหน้างานของลูก สามารถรับใช้ช่วยงานเรื่องต่างๆของท่านมหาเสนาบดีได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็เป็นเพราะท่านได้รับการฝึกฝนและสั่งสอนมาจากท่านมหาเสนาบดีอย่างดีเยี่ยม และด้วยบุญในตัวของท่านที่ทำให้ท่านสอนตัวเองได้ จนทำให้ท่านสามารถทำงานได้ถูกใจท่านมหาเสนาบดีเป็นอย่างมาก ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว ท่านมหาเสนาบดีได้เล็งเห็นถึงคุณธรรมและความสามารถในตัวของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกมาตั้งแต่แรก ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงตั้งใจที่จะฝึกและถ่ายทอดความรู้เรื่องต่างๆให้กับพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกอย่างเต็มที่ อีกทั้งท่านยังคอยเคี่ยวเข็ญพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นพิเศษอีกด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะท่านต้องการที่จะส่งพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกให้ไปเป็นมหาดเล็กรับใช้ใกล้ชิดพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ท่านมหาเสนาบดีตั้งใจที่จะฝึกและถ่ายทอดความรู้เรื่องต่างๆให้กับพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกอย่างเต็มที่
เพื่อให้ไปเป็นมหาดเล็กรับใช้ใกล้ชิดพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อเวลาผ่านไป ได้มีการปรับเปลี่ยนและโยกย้ายมหาดเล็กที่รับใช้ใกล้ชิดพระราชาองค์ที่ออกบวช เพื่อให้ไปปฏิบัติภารกิจสำคัญที่แคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ตำแหน่งมหาดเล็กของพระราชาองค์ที่ออกบวชว่างลง เมื่อเป็นเช่นนี้ ท่านมหาเสนาบดีจึงได้ส่งพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกที่ท่านปั้นมากับมือ ให้ไปทำหน้าที่เป็นมหาดเล็กของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งทำให้พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกรู้สึกปลื้มปีติและดีใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะในที่สุดท่านก็ได้มาทำหน้าที่ที่ท่านได้ใฝ่ฝันเอาไว้ตั้งแต่เด็ก คือ การทำหน้าที่เป็นทหารรับใช้ใกล้ชิดของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในที่สุด พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกก็ได้ทำหน้าที่ที่ท่านได้ใฝ่ฝันเอาไว้ตั้งแต่เด็ก คือ การทำหน้าที่
เป็นทหารรับใช้ใกล้ชิดพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        ในช่วงแรกๆที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้มารับใช้ใกล้ชิดพระราชาองค์ที่ออกบวชนั้น ด้วยความที่ท่านยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับพระราชอัธยาศัยของพระองค์ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่านรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก จนทำให้ท่านถวายงานรับใช้พระราชาองค์ที่ออกบวชได้เกือบจะสมบูรณ์ทั้งหมด (แต่ยังขาดไปอีกเล็กน้อย) ซึ่งพระองค์ก็ได้ทรงเมตตาแนะนำและค่อยๆสอนงานให้กับพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกด้วยความรักและปรารถนาดีเรื่อยมา จนทำให้ในเวลาต่อมา พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกจึงสามารถพัฒนาตนเอง จนกลายเป็นมหาดเล็กที่ถวายงานรับใช้พระราชาองค์ที่ออกบวชได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งทำให้ท่านเป็นที่ไว้วางพระทัยของพระราชาองค์ที่ออกบวชเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ในเวลาที่พระราชาองค์ที่ออกบวชจะเสด็จไปที่ใดก็ตาม พระองค์จึงทรงชอบที่จะพาพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกติดสอยห้อยตามไปด้วยเสมอๆ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระราชาองค์ที่ออกบวชได้ทรงเมตตาแนะนำและค่อยๆสอนงานให้กับพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก
ด้วยความรักและปรารถนาดีเรื่อยมา
 
        พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้ตั้งใจถวายงานรับใช้พระราชาองค์ที่ออกบวชได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด เมื่อท่านได้รับใช้ใกล้ชิดพระราชาองค์ที่ออกบวชมากเข้า...มากเข้า ท่านจึงได้เห็นพระจริยาวัตรอันงดงามและพระอัจฉริยภาพในทุกๆด้านของพระองค์มากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกยิ่งรู้สึกรัก เคารพ และศรัทธาในพระราชาองค์ที่ออกบวชมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอันมาก
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้ตั้งใจถวายงานรับใช้พระราชาองค์ที่ออกบวชได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด
 
        ในเวลาต่อมา ปัญหาระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ได้เริ่มบานปลายมากขึ้นไปเรื่อยๆ (แต่ยังไม่ถึงขั้นทำสงครามระหว่างแคว้น) ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้พระราชาองค์ที่ออกบวช, ท่านมหาเสนาบดี และเหล่าเสนาบดีทั้งหลาย ได้มีการประชุมกันอยู่เป็นประจำเพื่อวางแผนแก้ไขปัญหาระหว่างแคว้นในครั้งนี้ จึงทำให้มีการปรับเปลี่ยนระบบต่างๆภายในแคว้นให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในเวลาต่อมา ปัญหาระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ได้เริ่มบานปลายมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
        ภายหลังจากที่การประชุมปรับเปลี่ยนระบบโครงสร้างการบริหารงานต่างๆ ภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชเสร็จสิ้นลง หัวหน้าหน่วยสนับสนุนกำลังพลที่ประจำอยู่ในเมืองหลวงจึงได้รับการแต่งตั้งจากส่วนกลางให้ไปประจำอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดนฝั่งทิศใต้ของแคว้น เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณแนวตะเข็บชายแดนระหว่างแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้กับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช จากนั้นที่ประชุมจากส่วนกลางได้ลงมติแต่งตั้งให้พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้เข้ามารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าหน่วยสนับสนุนกำลังพลคนใหม่ ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบเรื่องกำลังพลทั้งหมดภายในเมืองหลวง
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้เข้ามารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าหน่วยสนับสนุนกำลังพล ทำหน้าที่ดูแล
และรับผิดชอบเรื่องกำลังพลทั้งหมดภายในเมืองหลวง
 
        ถึงแม้ในตอนนั้น พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกจะได้รับตำแหน่งที่ใหญ่โต และมีภารกิจที่จะต้องรับผิดชอบมากขึ้นก็ตาม แต่ด้วยความที่ท่านมีความคุ้นเคยและเป็นที่ไว้วางพระทัยของพระราชาองค์ที่ออกบวชเป็นอย่างมาก จึงเป็นเหตุทำให้พระองค์ทรงโปรดที่จะเรียกตัวพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกให้มาช่วยงานภารกิจพิเศษสำคัญของพระองค์อยู่เสมอๆ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระราชาองค์ที่ออกบวชทรงโปรดที่จะเรียกตัวพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกให้มาช่วยงาน
ภารกิจพิเศษสำคัญของพระองค์อยู่เสมอๆ
 
        หลังจากที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าหน่วยสนับสนุนกำลังพลทั้งหมดภายในเมืองหลวงแล้ว ตัวลูกในภพชาตินั้นก็ได้รับการแต่งตั้งจากส่วนกลางให้มาเป็นเลขาของท่านในทันที เมื่อตัวลูกได้รับการแต่งตั้งจากส่วนกลางให้มาเป็นเลขาของท่านแล้ว ตัวลูกเองจะทำงานได้เข้าขาและรู้ใจพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นอย่างยิ่ง
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อตัวลูกได้รับการแต่งตั้งจากส่วนกลางให้มาเป็นเลขาของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกแล้ว
ตัวลูกเองจะทำงานได้เข้าขาและรู้ใจท่านเป็นอย่างยิ่ง
 
        ในเวลาต่อมา ปัญหาต่างๆระหว่างแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้กับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็เริ่มคุกรุ่นและดูเหมือนว่าจะเริ่มบานปลาย และทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้ส่งกองกำลังทหารของฝ่ายตนเข้ามารุกรานแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชอย่างไม่หยุดยั้ง โดยแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้จะสั่งให้กองกำลังทหารของพวกตนปลอมตัวเป็นโจรป่า จากนั้นก็ให้หลบซ่อนตัวอยู่ตามป่าเขาและตามแนวตะเข็บชายแดน ซึ่งพวกโจรป่าจำแลงเหล่านี้จะคอยบุกปล้นสะดมพวกชาวบ้านตาดำๆทางฝั่งแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชอยู่เป็นประจำ และไม่ว่าทางการของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจะส่งกำลังทหารออกปราบปรามพวกโจรจำแลงเหล่านี้อย่างไร ก็ไม่มีทีท่าว่าพวกโจรจำแลงเหล่านี้จะหยุดเหิมเกริมลงง่ายๆ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในเวลาต่อมา ปัญหาต่างๆระหว่างแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้กับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็เริ่มคุกรุ่น
และดูเหมือนว่าจะเริ่มบานปลาย และทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม
 
        แม้ทางการของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจะทราบถึงสาเหตุ และเบื้องหลังที่แท้จริงว่า พวกโจรจำแลงเหล่านี้เป็นใคร, มาจากไหน และใครเป็นผู้ส่งมา จนถึงขั้นส่งคณะทูตไปเจรจาต่อรองกับทางการของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ต้นเหตุที่แท้จริงของปัญหาแล้วก็ตาม แต่ทางการของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ก็ยังไม่ยอมรับหรือหยุดยั้งพฤติกรรมอันชั่วร้ายเหล่านั้นลงแม้แต่น้อย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะพระราชาผู้ปกครองแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทรงมีแผนการที่จะรุกราน และยึดครองแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระราชาผู้ปกครองแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทรงมีแผนการที่จะรุกราน และยึดครองแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อพระราชาผู้ปกครองแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทรงมีความปรารถนาเช่นนั้น ทางการของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้จึงได้ทำการซ่องสุมและสั่งสมกองกำลังทหารไว้เพื่อทำสงครามเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าหากพระราชาผู้ปกครองแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทรงสามารถยึดครองแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้สำเร็จ ปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความอดอยากของประชาชน ปัญหาการปล้นชิงทรัพย์กัน เป็นต้น ก็จะเกิดขึ้นอีกมากมาย ซึ่งปัญหาและความเดือดร้อนต่างๆเหล่านี้จะลุกลามไปถึงแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงโดยรอบอีกด้วย
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ทางการของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้ทำการซ่องสุมและสั่งสมกองกำลังทหารไว้เพื่อทำสงครามเป็นจำนวนมาก
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บวชหนึ่งพรรษาเพื่อโยมพ่อโยมแม่บวชหนึ่งพรรษาเพื่อโยมพ่อโยมแม่

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 22จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 22

จากเถ้าแก่ตกอับ มาเป็นเจ้าสัวเงินล้านจากเถ้าแก่ตกอับ มาเป็นเจ้าสัวเงินล้าน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน