โสเภณีซ่องต่างประเทศ (จดหมายจากซ่องต่างประเทศ)


[ 9 ก.พ. 2548 ] - [ 18268 ] LINE it!

Case study
โสเภณีซ่องต่างประเทศ
(จดหมายจากซ่องต่างประเทศ)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เป็นโสเภณี ปัจจุบันอยู่ในสถานบริการแห่งหนึ่งคะ ไม่นึกเหมือนกันว่า คนอย่างลูกจะมีโอกาสได้มาเขียนเรื่องราวถึงหลวงพ่อธัมมชโย แต่ก็เพราะเมื่อ 3 เดือนก่อน มีพี่ท่านหนึ่งได้นำเอาเรื่อง Case study ของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา มาให้พวกเราได้ดูถึงอาคารที่ทำงานเลยคะ พวกเราประทับใจมาก รู้สึกว่า ได้พบความสว่างของชีวิต เมื่อได้ฟังธรรมจากหลวงพ่อ จึงตัดสินใจติดจานดาวธรรมให้พ่อแม่ และส่งเรื่องราวมาขอความกระจ่างต่อการตัดสินใจในการดำเนินชีวิตต่อไปค่ะ
 
    ย้อนไปในอดีต ลูกเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนมาก พ่อ-แม่ ไม่มีที่นาเป็นของตัวเอง แม่ต้องไปรับจ้างดำนาเพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว บ้านก็เป็นหลังเล็กๆ มุงใบจาก เวลาฝนตกหลังคาก็จะรั่วเสมอๆ จนกระทั่งลูกเรียนหนังสือจบชั้น ป.4 ก็ออกมาทำงานรับจ้างที่โรงบ่มใบยาสูบ พออายุ 15 ปี ก็เปลี่ยนอาชีพไปรับจ้างซักผ้า รีดผ้า ให้กับตำรวจ เลยเป็นเหตุให้ได้แต่งงานกับ สามีคนแรก ซึ่งเป็นตำรวจนั่นเอง
 
    ต่อมา ลูกย้ายเข้ามาอยู่กับสามีที่กรุงเทพฯ และทำงานในโรงงานเย็บเสื้อผ้า แต่ด้วยความที่ต้องมาใช้ชีวิตครอบครัว ตั้งแต่อายุแค่ 16 จึงทำให้ชีวิตครอบครัวของลูกไม่ราบรื่น ลูกและสามีทะเลาะกัน จนที่สุดลูกก็ขอหย่ากับสามี ทั้งๆที่เขาก็ไม่ได้มีความผิดอะไร
 
    ต่อมา ลูกก็พบรักกับ สามีคนที่ 2 แต่สามีคนนี้ไม่มีงานทำ แถมยังเที่ยวเตร่ เล่นการพนัน และชอบเที่ยวผู้หญิงอีกด้วย  แต่ด้วยความที่ลูกรักเขามาก จึงทนพฤติกรรมของเขาจนมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่แล้วในที่สุด ความอดทนของลูกก็หมดลง ลูกตัดสินใจหอบ ลูกสาวทั้ง 2 หนีกลับไปอยู่กับพ่อแม่
 
    เมื่อลูกกลับไปอยู่บ้านกลับพบว่า รายได้จากการรับจ้างดำนาไม่พอเลี้ยงครอบครัว ลูกจึงตัดสินใจทิ้งลูกไว้กับพ่อแม่ แล้วตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯเพื่อไปตายเอาดาบหน้า   แล้วลูกก็ได้มาทำงานเป็นหมอนวด ลูกทำงานได้ไม่ถึงเดือน ก็ได้รู้จักกับ สามีคนที่ 3 ซึ่งเป็นแขกที่มาใช้บริการ เขาบอกให้ลูกเลิกทำอาชีพนี้ แล้วไปอยู่กับเขา โดยเขาจะรับเลี้ยงตัวลูกและครอบครัวที่ต่างจังหวัดเอง ลูกตอบตกลง และย้ายไปเช่าบ้านอยู่กินกับเขา
 
    จนวันหนึ่งก็พบว่า สามีคนที่ 3 เขามีลูกมีเมียอยู่ก่อนแล้ว ลูกเสียใจและตกใจมากที่ตกมาอยู่ในตำแหน่ง “เมียน้อย” แบบไม่รู้ตัวล่วงหน้า  เคราะห์ร้ายไปกว่านั้น ลูกตั้งท้องขึ้นมาอีก พอเอาเข้าจริงๆสามีกลับบอกว่า จะไม่รับผิดชอบลูกในท้องนะ และให้ตัวลูกกินยาเพื่อทำแท้ง ซึ่งลูกก็ทำตามด้วย แต่ไม่สำเร็จ  เด็กไม่ตาย ดังนั้นเมื่อใกล้คลอด ลูกจึงตัดสินใจหอบเอาท้องโย้ๆ กลับบ้าน เพื่อไปฝากให้พ่อแม่ท่านช่วยเลี้ยงเพิ่มอีก 1 คน
 
    คราวนี้ลูกตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯอีกครั้ง และตั้งใจว่า “จะไม่ขอเชื่อผู้ชายหน้าไหนอีกเลย” ลูกมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ทั้งๆที่เพิ่งคลอดลูก ท้องก็ยังโตอยู่เพราะมดลูกยังไม่เข้าอู่ เมื่อมาถึงหมอชิตลูกลงจากรถ ก็หันรีหันขวางไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี จังหวะนั้นมีแท็กซี่คันหนึ่งมาเสนอว่า จะช่วยหางานทำให้ แล้วเขาก็ขับรถพาลูกเข้าโรงแรมม่านรูด แต่โชคดีลูกหนีออกมาได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอาชีพอะไรต่อ จึงต้องหวนกลับไปทำงานเดิม เช่น พนักงานนั่งดริ๊งค์ หมอนวด หรือหมอนวดแผนโบราณ ซึ่งแต่ละแห่งก็ทำได้ไม่นาน เพราะไม่มีแขกเรียก เนื่องจากลูกเป็นคนไม่สวย ผิวไม่ดี
 
    ต่อมาลูกก็หัดร้องเพลง เพื่อไปสมัครเป็นนักร้องคาเฟ่ ลูกได้พบกับแขกที่ชอบมาคล้องมาลัยให้ลูกหลายต่อหลายครั้ง จนเราสนิทคุ้นเคยกัน แล้วลูกก็ลืมสิ่งที่เคยตั้งใจไว้ ในที่สุดลูกก็แต่งงานกับ สามีคนที่ 4 เหตุการณ์ดูเหมือนน่าจะสงบ แต่แล้ววันหนึ่ง ก็มีผู้หญิงที่ลูกไม่รู้จัก โทรศัพท์มาด่าว่าลูกด้วยถ้อยคำหยาบๆ หาว่าลูกไปแย่งผัวของเธอ ตอนนั้นลูกถึงกับตัวชา หูอื้อ ที่ต้องมาเจอผู้ชายที่มีลูกมีเมียแล้ว มาหลอก 2 ครั้งซ้อน ลูกตัดสินใจเลิกกับสามีทันที 
 
    ต่อมา ลูกพบกับชาวต่างประเทศคนหนึ่ง  ครั้งนี้ลูกมั่นใจว่าต้องเจอรักแท้ เพราะผ่านประสบการณ์ในการดูคนมามาก เมื่อลูกพบกับ สามีคนที่ 5 นี้ จึงแต่งงานกัน  และลูกก็ได้เดินทางไปต่างประเทศ  แต่แล้วเหตุการณ์ก็กลับเหมือนเดิม เมื่อทนกันไม่ได้ ลูกก็ต้องขอกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง และต้องหางานทำที่ใหม่ โดยรับทำความสะอาดตะกร้าพลาสติกใส่ผักผลไม้ อันหนึ่งหนัก 2 กิโล ซ้อนกันสูงๆถึง 200 อัน ซึ่งปกติงานแบบนี้เป็นงานที่ผู้ชายรูปร่างใหญ่ๆทำกัน แต่ลูกก็ต้องอดทน บ่อยครั้งที่ลูกแขนพลิก ต้องหยุดงาน รายได้ลูกน้อยมาก ไม่พอกับค่าใช้จ่าย จนลูกต้องประทังชีวิตด้วยการไปเก็บแอปเปิลจากต้นแอปเปิลข้างๆโรงงานกินเสมอ ลูกจึงตัดสินใจเข้าสู่วงการค้าน้ำกามอีกครั้ง ด้วยความสมัครใจ ด้วยเหตุผลคล้ายๆ กันกับผู้หญิงคนอื่นคือ อยากได้เงิน
 
    ที่แห่งนี้อยู่ใจกลางเมือง มีอาคารเป็นสิบๆ อาคาร มีทั้งหญิงแท้ และหญิงเทียม (กระเทย) มาขายบริการ ลักษณะพิเศษคือ ไม่มีแม่เล้า ไม่มีแมงดา มีแต่เจ้าของอาคาร ที่จะคอยเก็บค่าเช่าห้องแบบรายวัน แต่ละอาคารจะถูกแบ่งเป็นห้องประจำของโสเภณีแต่ละคน ซึ่งกินอยู่หลับนอนในตัวเสร็จสรรพ  ค่าเช่าห้องโสเภณีจะต้องจ่ายเองไม่ว่าวันนั้นจะมีแขกหรือไม่ก็ตาม ซึ่งราคาแพงกว่าค่าเช่าที่พักทั่วๆไปถึง 5 เท่า เมื่อโสเภณีประจำห้องนั้นๆพร้อมให้บริการก็จะออกมายืนอยู่ที่หน้าห้อง ซึ่งเมื่อแขกเดินเข้ามาก็จะมาเลือกจากผู้ที่ยืนหน้าห้อง พวกเราเองสามารถเลือกแขกเองได้ จึงทำให้ทุกคนสมัครใจที่จะทำ ไม่มีการบังคับ   และลูกก็จะเจอแต่แขกดีๆ 
 
    เงินที่ได้มาตอนแรกตั้งใจว่าจะส่งไปให้พ่อแม่พี่น้อง แต่ส่วนมาก จะต้องหมดไปกับยาเสพติด การพนัน เที่ยวกลางคืน อบายมุขหรือเลี้ยงนักร้องผู้ชายหน้าตาดีๆ ลูกทำอยู่ได้ประมาณ 6 ปี  ก็ทราบว่า พ่อป่วยหนัก จึงรีบกลับไปหาพ่อ  ลูกได้ดูแลพ่อแค่ 7 วัน พ่อก็เสียชีวิต  ลูกเสียใจและเสียดายที่ยังไม่ได้ทดแทนบุญคุณท่านเต็มที่ หลังจากนั้น ลูกก็กลับมาทำอาชีพนี้อีกจนถึงปัจจุบัน  เพื่อหาเงินตอบแทนบุญคุณของแม่ให้ถึงที่สุด
 
    ลูกมีเพื่อนร่วมอาคารเดียวกันอีกคนหนึ่ง เธอเกิดในครอบครัวที่แตกแยก เมื่อโตขึ้นเธอไปทำงานที่บาร์แห่งหนึ่ง แล้วก็ยกระดับมาเป็นนักเต้นโชว์ไม่โป๊ แต่ก็สามารถขายบริการไปได้ด้วย ที่นั่นมีผู้มีอิทธิพลประจำถิ่นคุมอยู่ ใครไม่ยินยอมหรือคิดหลบหนี ก็ต้องเจอกับการทุบตีอย่างแสนสาหัส จนเธอย้ายมาทำงานที่อาคารปัจจุบัน รวมเป็นเวลาถึง 16 ปีแล้วที่เธอทำอาชีพนี้ ซึ่งเธอเองก็จะเจอแต่แขกดีๆ เจ้านายดีๆ เธอเองไม่เอาเงินไปเล่นการพนันหรือเที่ยวผู้ชาย และส่งเงินกลับบ้านตลอด แต่ก็แปลกที่ส่งเท่าไร พวกเขาก็ไม่พอสักที ทำให้เธอยังไม่สามารถเลิกอาชีพนี้ได้  เพราะไม่รู้ว่าถ้าเลิกแล้วจะไปทำอาชีพอะไร
 
คำถาม    
 
1.คุณพ่อของลูกตายแล้วไปไหน และพี่สาวคนโตของลูกก็ตายแล้ว ก่อนตายป่วยมีแผลพุพองทั้งตัว จนต้องไปนอนในเล้าไก่ เป็นเพราะวิบากกรรมอะไร พ่อและพี่สาวอยากฝากข้อความอะไรถึงลูกไหม
 
2.บุพกรรมใดลูกเกิดมายากจน  ชีวิตครอบครัวก็ล้มเหลว เปลี่ยนสามีถึง 5 คน เจอแต่ผู้ชายหลอกลวง จนต้องมาขายบริการ แต่เมื่อมาขายบริการกลับมาเจอแต่ลูกค้าดีๆ เป็นเพราะอะไรคะ  และทำไมเพื่อนของลูกก็เจอแต่แขกดีๆ  เช่นกัน
 
3.บางคนที่ทำอาชีพนี้เพราะถูกบังคับ แต่กับบางคนก็สมัครใจ   เพราะวิบากกรรมที่ต่างกันอย่างไร 
 
4.การที่มาทำอาชีพขายบริการอย่างปัจจุบัน เป็นการรับกรรมเก่าหรือเป็นการสร้างกรรมใหม่คะ ทำอย่างไรให้พ้นจากวิบากกรรมเหล่านี้ 
 
5.ทั้งลูกและเพื่อนตัดสินใจมาขายบริการ เพื่อส่งเงินเลี้ยงพ่อแม่ จะมีผลบุญจากความกตัญญูเทียบกับผลบาปอย่างไรคะ 
 
6.ทั้งลูกและเพื่อนอยากเลิกอาชีพนี้ แต่ก็รู้สึกว่าเลิกไม่ได้ เพราะเป็นห่วงที่บ้าน ทำไมส่งเงินไปเท่าไร เขาก็ไม่พอใช้กัน ลูกและเพื่อนอายุก็เยอะแล้วไม่รู้จะไปทำอาชีพอะไร พวกเราควรทำอย่างไรดีคะ
 
7.ลูกเคยติดยา และทำแท้งมา 3 ครั้ง จะมีผลอย่างไร
 
8.หญิงแท้ และหญิงเทียม (กระเทย) ที่มาทำอาชีพขายบริการ มีวิบากกรรม ต่างกันอย่างไรคะ
 
9.คนที่มีอาชีพเกี่ยวข้องกับอาชีพขายบริการ เช่น ตัดเสื้อผ้าโป๊ๆมาขาย  หรือ ทำอาหารมาขายให้หญิงขายบริการ จะมีวิบากกรรมหรือไม่อย่างไรคะ
 
10.ผู้ที่เป็นเจ้าของอาคารให้เช่าขายบริการ (ทางเพศ) แบบที่ไม่ได้บังคับให้ขายตัว เพียงแต่คอยดูแลเก็บค่าเช่าห้อง  จะมีวิบากกรรมหรือไม่อย่างไร    
 
11.ลูกและเพื่อนเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะมาบ้างไหมคะ ทำไม ถึงได้มารู้จักอนุบาลฝันในฝันตอนอยู่ในสถานที่แบบนี้ พวกเราต้องทำอาชีพนี้ไปอีกนานแค่ไหนคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อตายแล้ว ไปเป็นบริวารของภุมมเทวาที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง พ่อฝากข้อความว่า ยังลำบากอยู่ แต่สบายกว่าตอนเป็นมนุษย์หน่อยนึง แค่เป็นบริวารคอยรับใช้เขา มีความระลึกนึกถึงครอบครัว อยากได้บุญเพื่อที่จะมีชีวิตดีกว่านี้
 
 
  • พี่สาวคนโตเป็นแผลพุพอง ต้องไปนอนในเล้าไก่ เพราะ กรรมในอดีตเป็นทหาร เจ้าชู้มาก เคยทรมานนักโทษในหลายๆกรณี โดยจับขังคุกขี้ไก่ จนนักโทษเป็นแผลพุพองเต็มตัว บางคนป่วยตายด้วยความทุกข์ทรมาน รวมกับวิบากกรรมกาเม
 
 
  • ตายแล้วเป็นสัมภเวสีผีร่อนเร่ โซซัดโซเซไม่มีที่อยู่ หิวและทรมานมาก อยากได้บุญมาก
  • อีกทั้งแผลพุพองยังติดไปที่กายละเอียด เพราะยังไม่หมดกรรม
 
 
2.วิบากกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตสมัยเป็นผู้ชาย ที่ทำให้ลูกต้องมาเจอสามีหลายคน และเจอแต่ผู้ชายหลอกลวงทั้งนั้น เป็นภาพในอดีตของลูกสมัยเป็นผู้ชายเจ้าชู้
 
 
  • เมื่อตายจากชาตินั้นไปตกมหานรกขุม 3 ทุกข์ทรมานอยู่ยาวนาน แล้วไปตามขั้นตอนของวิบากกรรม คือ จากมหานรกไปอุสสทนรก ยมโลก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน แล้วมาเป็นโสเภณีมาหลายชาติแล้ว
 
 
  • ที่เจอลูกค้าดีๆ เพราะมีบุญเก่าที่เคยทำอยู่บ้าง เช่น บุญสงเคราะห์ญาติ ดูแลพ่อแม่ตามมาช่วย เช่นเดียวกับเพื่อนของลูกที่มีบุญประเภทเดียวกันนี้ตามมาช่วย
  • และที่เกิดมายากจน เพราะมีความตระหนี่ ทำทานมาน้อยในอดีตชาติ
 
 
3.ถ้าถูกบังคับให้ขายบริการ จะเป็นประเภทวิบากกรรมยังแรงอยู่ ส่วนพวกสมัครใจขายบริการ จะเป็นประเภทวิบากกรรมเบาบางลงมาหน่อย และถ้ายิ่งเบื่อหน่ายจากการเป็นโสเภณี วิบากกรรมจะยิ่งเบาบางลงมามากขึ้น
 
 
4.การที่มาทำอาชีพขายบริการ เป็นเพราะกรรมเก่าในอดีต แต่ถ้าเป็นโสเภณีแล้วยังไปเสพยา เล่นการพนัน ไปซื้อบริการจากผู้ชายหรือไปหิ้วผู้ชายมาเพื่อความสะใจของตน จะเป็นกรรมใหม่ มันต้องแยกประเภทกัน
 
 
  • จะพ้นจากวิบากกรรมนี้ ลูกต้องหักดิบจากการเป็นโสเภณี แล้วไปหาอาชีพใหม่ที่เป็นสัมมาอาชีวะมาเลี้ยงชีพตนเอง แม้จะได้รายได้น้อยกว่าก็ตาม แต่เงินที่ได้เป็นเงินบริสุทธิ์
 
 
  • แล้วหมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้เต็มกำลัง อธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ไปจนตลอดชีวิตจะพ้นจากกรรมนี้ได้
 
 
5.ทั้งลูกและเพื่อนตัดสินใจมาทำอาชีพนี้ แล้วส่งเงินมาให้พ่อแม่จะเป็นบุญของลูก แต่ต้องไม่ไปเพิ่มบาปด้วยการไปเสพยา เล่นการพนัน หรือไปเป็นเมียน้อย เมียเก็บใครด้วย ถือว่าใช้วิบากกรรมเก่า
 
 
6.ลูกอายุเยอะแล้ว ต้องรู้จักเก็บเงินบ้าง เพื่อเอาไว้ใช้จ่ายในยามป่วยไข้ ส่วนที่ส่งไปให้ทางบ้าน ต้องแนะนำให้ทางบ้านรู้จักใช้เงินให้เป็นประโยชน์งอกเงย และจ่ายในสิ่งที่สมควรจ่าย ไม่อย่างนั้นจะส่งเงินไปให้เท่าไหร่ก็ไม่เพียงพอ
 
 
  • อีกทั้งลูกควรหาช่องทางประกอบสัมมาอาชีวะ โดยการหาความรู้เพิ่มเติมจากสถานที่ที่เขาให้การอบรมฟรีที่เมืองไทย เกี่ยวกับการผลิตสินค้าต่างๆ
 
 
  • โดยเริ่มทำจากเล็กไปก่อน เมื่อมีทุนและประสบการณ์เพิ่มขึ้นจึงค่อยๆขยายงานขึ้น และที่สำคัญลูกต้องมีกำลังใจในการตั้งตัว เพราะอายุขนาดนี้ยังไม่สายเกินไปในการเริ่มต้นใหม่
 
 
7.ลูกเคยติดยาจะทำให้มีวิบากกรรมในภพชาติต่อไป ทำให้มีสติปัญญาน้อย และอายุสั้น เพราะกรรมทำแท้ง
 
 
8.หญิงแท้และหญิงเทียมที่มาขายบริการ มีกรรมกาเมเจ้าชู้มาเหมือนกัน แต่หญิงเทียมนั้นมีวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้มากกว่า เคยอธิบายมาหลายครั้ง ลูกต้องไปติดตามขอดูย้อนหลังเอา
 
 
9.คนที่มีอาชีพเกี่ยวข้องกับหญิงขายบริการ เช่น ขายเสื้อผ้าโป๊ๆ จะมีส่วนในกรรมสนับสนุนกรรมนั้นด้วย เพราะเสื้อผ้าโป๊ๆจะยั่วยุกามารมณ์ แต่ถ้าขายอาหารให้กับหญิงขายบริการ แค่มีเจตนาขายอาหารอย่างเดียว จะไม่มีวิบากกรรมอะไร 
 
 
10.เจ้าของอาคารให้ผู้ขายบริการเช่า จะมีส่วนในบาปของหญิงขายบริการทุกคน เพราะมีส่วนสนับสนุนและมีเจตนาเป็นแหล่งรวมที่พักของหญิงขายบริการ ที่ขายบริการในที่พัก แต่บาปไม่มากเท่าเจ้าของซ่องที่บังคับขายบริการ
 
 
11.ลูกและเพื่อนเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะในสมัยที่เป็นผู้ชาย โดยครอบครัวมาทำบุญ แต่ตัวเองไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่นัก เพราะมัวไปเจ้าชู้อยู่ แถมแอบคิดว่า ภรรยาทำบุญมากไป
 
 
  • แต่ภรรยาพยายามทำหน้าที่กัลยาณมิตรด้วยการให้ตัวลูกจบอธิษฐาน ซึ่งก็จบอธิษฐานไปอย่างนั้น จึงมีสายบุญเบาบางร่วมกัน
 
 
  • และบุญนี้ทำให้มาเจอหมู่คณะอีกตอนใกล้จะหมดกรรม
  • ลูกและเพื่อนเมื่อมาเจอหมู่คณะโดยผ่านจานดาวธรรม ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันแล้ว ให้หักดิบเลิกประกอบอาชีพนี้ และหันมาประกอบสัมมาอาชีวะดังที่ได้แนะนำมาแล้ว จะหมดกรรมเอง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม