ผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554


[ 5 พ.ย. 2554 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
ผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
 
 
 
 
ผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพยิ่งค่ะ
 
        ลูกชื่อ นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่ อายุ 27 ปี ลูกพระธัมฯจากเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าค่ะ ลูกเป็นลูกครึ่งไทย-สวิส ส่วนสูง 173 เซนติเมตร น้ำหนัก 57 กิโลกรัม “เจอดี้” เป็นนามสกุล ฝ่ายคุณพ่อ คุณพ่อของลูกชื่อ ฌองเปีย เจอดี้ เป็นหนุ่มสวิส สายเลือดฝรั่งเศส ลูกรู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้เกิดเป็นลูกสาวของท่าน เพราะทันทีที่เกิดมาก็เหมือนเป็นนิมิตหมายว่า ลูกจะได้เจอแต่สิ่งที่ดีๆค่ะ และที่ภูมิใจและดีใจอย่างสุดๆ คือ การได้เกิดเป็นลูกของคุณแม่ ซึ่งเป็นคนไทยแท้ๆจากตระกูล “ฉิมบ้านไร่” เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่โชคดีที่สุดในโลก เนื่องจากว่าเป็นประเทศที่มีวัดพระธรรมกายและมีคุณครูไม่ใหญ่อยู่ค่ะ คุณแม่ของลูกชื่อ ลาวัลย์ ฉิมบ้านไร่ เป็นสาวไทย เกิดที่พระโขนง กรุงเทพมหานคร
 
ผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
 
นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่
 
        คุณแม่และญาติของท่านเป็นชาวพุทธที่เข้มแข็งมาก บรรพบุรุษในตระกูลของท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดหลายท่าน เช่น หลวงลุงของคุณแม่เป็นเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม อีกท่านหนึ่ง คือ หลวงปู่เนื่อง วัดจุฬามณี ส่วนญาติฝ่ายหญิงของคุณแม่ก็บวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญและวัดระฆังโฆสิตาราม รวมทั้งตัวคุณแม่เองก็เคยบวชเป็นแม่ชีที่วัดระฆังโฆสิตารามด้วย เหมือนกันค่ะ เนื่องจากภาพการสร้างบุญของคุณแม่และหมู่ญาติยังชัดอยู่ในใจของลูกเสมอ ทำให้ลูกเป็นเด็กลูกครึ่งที่โชคดีได้รู้จักพระพุทธศาสนา และเป็นเหตุนำทางให้ลูกได้มารับบุญ ซึ่งถือเป็นเกียรติกับชีวิตและครอบครัวของลูกอย่างที่สุด นั่นก็คือ การได้รับความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ให้ได้รับบุญแต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา ในงานบุญกฐินธรรมชัย ปี พ.ศ.2554 ซึ่งจะได้สวมชุดมหาลดาประสาธน์ ลูกกราบขอโอกาสแนะนำตัวเอง แก่ลูกพระธัมฯทั่วโลกดังนี้ นะคะ
 
ฌองเปีย เจอดี้
 
ฌองเปีย เจอดี้
 
        ลูกจบการศึกษาด้านการพาณิชย์ จากเจนีวา พูดได้ 3 ภาษา คือ ฝรั่งเศส อังกฤษ และไทย เคยทำงานด้านการธนาคาร แต่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นนางแบบอาชีพทั้งถ่ายโฆษณาและถ่ายแบบ นอกจากนี้ ลูกยังทำธุรกิจเสื้อผ้าซึ่งเป็นงานฝีมือที่ลูกออกแบบเองโดยใช้วัสดุจากประเทศไทย ซึ่งกำลังไปได้ดีค่ะ อีกทั้งลูกยังได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ทั้งในและนอกประเทศสวิตเซอร์แลนด์ให้เป็นผู้ดูแลครอบครัวของท่าน เมื่อมาพักผ่อนที่สวิสหรือเรียกว่า VIP Hostess ลูกทำงานนี้มากว่าสิบปีแล้วค่ะ ส่วนประวัติด้านความงาม ลูกได้รับตำแหน่งมิสเอเชีย-ยุโรป ปี พ.ศ.2552 ที่ประเทศฮังการี โดยชนะการประกวดสาวสวยลูกครึ่งสายเลือดเอเชีย-ยุโรป จากทั่วทวีปยุโรป เป็นใบรับประกันความงามค่ะ
 
ผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
 
นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่ เมื่อครั้งได้รับตำแหน่งมิสเอเชีย-ยุโรป
ปี พ.ศ.2552 ที่ประเทศฮังการี
 
        ลูกรู้จักวัดและการทำบุญจากคุณแม่ค่ะ ท่านมักจะพาคุณพ่อและตัวลูกมาทำบุญและกราบพระตามวัดต่างๆอยู่เสมอ และครอบครัวของลูกก็ถือเป็นหนึ่งในรุ่นบุกเบิกที่มาร่วมกันสร้างบารมี ตั้งแต่สมัยที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ยังไม่มีศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายค่ะ ตอนนั้นคุณพ่อของลูกได้คอยเป็นอุปัฏฐากดูแล และช่วยขับรถให้พระอาจารย์ รวมทั้งร่วมกิจกรรมบุญทุกบุญไม่เคยขาด ท่านทำหน้าที่จนกระทั่งวาระสุดท้าย คุณพ่อล้มป่วยและหลับตาลาโลกไปพร้อมใบหน้าที่อิ่มเอิบด้วยบุญที่ได้ถวายผ้าไตรในวาระสุดท้าย และมีภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯซึ่งท่านเคารพศรัทธาอย่างที่สุดอยู่ในมือ ภาพเหล่านี้อยู่ในความทรงจำของลูกมาโดยตลอด และส่งเสริมให้ลูกเป็นเด็กลูกครึ่งที่มีเลือดนักสู้ เพราะต้องรับผิดชอบ ดูแลจัดการธุระและหาเลี้ยงครอบครัวแทนคุณพ่อตั้งแต่ท่านป่วย ในฐานะที่เป็นลูกคนเดียว
 
นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่
 
นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่
ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นนางแบบอาชีพทั้งถ่ายโฆษณาและถ่ายแบบ
 
        ลูกต้องเรียนหนังสือไปด้วยทำงานไปด้วย ตั้งแต่วัยประมาณ 23 ปีค่ะ และลูกก็พยายามเป็นตัวอย่างให้แก่เยาวชนรุ่นเดียวกัน ในเรื่องการวางตัวกับเพศตรงข้ามค่ะ เพราะแม้จะมีหนุ่มหน้าตาดี มีฐานะ มีความรู้ ทั้งเชื้อพระวงศ์หรือมหาเศรษฐี มาคอยส่งขนมจีบให้ แต่ลูกก็ไม่เคยสนใจและไม่เคยมีความประพฤติเสียหายในเรื่องนี้เลย ลูกไม่เคยถ่ายภาพโป๊เปลือยใดๆทั้งสิ้น แม้จะมีบริษัทต่างๆเสนอที่จะให้เงินดีแค่ไหน แต่ลูกก็ไม่สนใจค่ะ เพราะได้รับการเลี้ยงดูมาแบบเด็กเอเชียที่รักศักดิ์ศรีของความเป็นไทย สิ่งที่ลูกตระหนักที่สุด คือ คุณค่าความงามทางด้านศีลธรรมและทางด้านจิตใจค่ะ เพราะวัฒนธรรมไทยได้หล่อหลอมให้ลูกทราบว่า “สตรีแม้มีความงามทางกายแต่ไร้ศีลก็สิ้นสวย” และด้วยความปรารถนาที่ลูกอยากจะสื่อสารถึงคุณพ่อในปรโลก ลูกจึงมีความตั้งใจอย่างแน่แน่วที่จะปฏิบัติธรรมเข้าถึงพระธรรมกายให้ได้
 
ผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
 
นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่ และคุณแม่ ช่วยกันบรรจุกระสอบทราย
กู้วิกฤตน้ำท่วมอำเภอคลองหลวง ร่วมกับชาววัดพระธรรมกาย
 
นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่
 
นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่ แบกคุณแม่ขึ้นรถหนีน้ำท่วม
จากบ้านสวนตะวันธรรม อพยพมาอยู่คอนโดเมืองแก้วมณี
 
        สำหรับผลการปฏิบัติธรรมของลูก เมื่อได้นั่งสมาธิหลับตาเบาๆ นำใจมาวางไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด ช่วงแรกๆใจก็สงบบ้างเป็นช่วงๆ เนื่องจากยังมีหลายๆเรื่องเข้ามาในใจ แต่พอลูกได้นั่งบ่อยขึ้น ใจก็สงบได้มากขึ้น โดยขณะที่นั่งสมาธิลูกจะนึกถึงเสียงน้ำตก เพราะลูกชอบน้ำตกค่ะ นึกถึงแล้วมีความสุขดี และอยากให้น้ำเป็นเสมือนสิ่งที่ชำระล้างสิ่งต่างๆที่อยู่ในใจให้หมดไป สักพักใจของลูกก็นิ่ง มีความสุขลึกๆอยู่ภายใน แล้วลูกก็ลองนึกดวงอาทิตย์ที่ศูนย์กลางกาย พอสักครู่ขณะที่นึกถึงดวงอาทิตย์เพลินๆอยู่นั้น ใจของลูกก็หายไปเลยค่ะ เหมือนใจหายแวบเข้าไปในความสงบเงียบ สักพักหนึ่งก็ปรากฏดวงกลมๆ สีขาวๆ หมุนอยู่ภายใน ดวงกลมนี้เกิดขึ้นเองโดยที่ลูกไม่ได้นึก อยู่ในสภาวะที่ใจปราศจากความคิด นิ่ง เบา สบาย ลูกรู้สึกมีความสุขมากค่ะ
 
        เมื่อออกจากสมาธิ ลูกรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งที่ดวงกลมนั้นมาปรากฏในกลางกายของลูก พอหลายคนบอกว่า ลูกเห็นดวงธรรมแล้ว ลูกก็แทบจะไม่เชื่อตัวเองว่า สิ่งนี้เรียกว่า “ดวงธรรม” เพราะในขณะที่ดวงนั้นปรากฏ ลูกเห็นอย่างง่ายๆ อยู่ในอารมณ์สบายๆ ไม่ได้ทำอะไรยากเลยเจ้าค่ะ และลูกรู้สึกว่า เวลาผ่านไปเร็ว ตัวเบา ลอย ทำให้นึกถึงเวลาที่หลวงพ่อพูดถึงในโรงเรียนว่า “ง่ายๆสบายๆ” จึงทำให้ลูกมั่นใจมากขึ้น
 
ผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
 
นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่
 
        สำหรับกฐินธรรมชัยปีนี้ ลูกก็ขอเอาบุญตั้งกองเป็นประธานกฐินด้วย 1 กอง ซึ่งตอนนี้ก็ ทะลุเป้าหนึ่งเอ็มไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ครอบครัวของลูก ตลอดจนยอดกัลยาณมิตร คือ ดร.กีวี พี่ชุติมาและครอบครัว ก็ตั้งใจเอาบุญกันอย่างเต็มที่ พวกเราลูกๆจากต่างแดนทุกคนอยากได้บุญกฐินครั้งนี้อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลก็ตาม
 
กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
 
(จากซ้าย) พี่ชายต่างบิดา “พี่นิสสัน” หรือ คุณศรุต พูนสิริเศรษฐ์, คุณแม่ คุณลาวัลย์ ฉิมบ้านไร่,
กัลฯชุติมา วี ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณในความเมตตาของหลวงพ่ออย่างที่สุด ที่ให้โอกาสลูกได้รับบุญสวมชุดมหาลดาประสาธน์ ซึ่งเป็นชุดที่สวยที่สุดในโลก เป็นชุดที่เกิดขึ้นจากบุญถวายกฐิน และนับจากนี้ ลูกจะตั้งใจปฏิบัติธรรมให้ดียิ่งๆขึ้นไป เพื่อรองรับบุญครั้งยิ่งใหญ่ในวันทอดกฐินธรรมชัยในครั้งนี้ค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ลูก...นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่ 
  
พิธีทอดกฐินวัดพระธรรมกาย พ.ศ.2545-2553

รับชมคลิปวิดีโอพิธีทอดกฐินวัดพระธรรมกาย พ.ศ.2545-2553
ชมวิดีโอพิธีทอดกฐินวัดพระธรรมกาย พ.ศ.2545-2553   Download ธรรมะพิธีทอดกฐินวัดพระธรรมกาย พ.ศ.2545-2553


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มหัศจรรย์วันกฐินธรรมชัยมหัศจรรย์วันกฐินธรรมชัย

เชื่อมโยงสันติภาพด้วยดวงใจที่หยุดนิ่งเชื่อมโยงสันติภาพด้วยดวงใจที่หยุดนิ่ง

นักร้องเพลง Change the World ภาษาตากาล็อกนักร้องเพลง Change the World ภาษาตากาล็อก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน