ก่อนไม่มีแม่จะให้กอด


[ 1 ก.พ. 2550 ] - [ 18276 ] LINE it!
View this page in: English

CASE STUDY
ก่อนไม่มีแม่จะให้กอด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกเป็นสาวฝั่งธนบุรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ เป็นดินแดนที่โกโบริต้องมาตายเพราะระเบิด ทำให้คู่กรรม อังสุมาลินต้องปวดใจ แต่ชีวิตของลูกโชคดีที่เป็นโสด ไม่ได้มีคู่กรรมให้ระกำใจ

    การเข้าวัดของลูกนั้น ง่ายๆ สบายๆ คือ เมื่อตอนที่ลูกนั่งรถเมล์ไปทำงาน ผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เห็นคนใส่ชุดขาวพากันเดินขึ้นรถเมล์สีขาว ดูสะดุดตาแต่ค้างคาอยู่ในใจว่า พวกเขาไปไหนกัน
 
วันหนึ่งลูกจึงเข้าไปถามว่า “ไปไหนกันคะ”
ทุกคนบอกว่า “ไปวัดพระธรรมกาย”
 
    จากนั้น ลูกจึงไปชวนป้าและเพื่อนที่ทำงานไปด้วย ลูกมาครั้งแรกตรงกับวันบวชพระตลอดชีวิต 4รูป แค่มาครั้งแรกก็อู้ฮู้...ตลอด เจอพิธีกรรมอะไรๆก็ประทับใจไปหมดทุกอย่าง ลูกยิ่งเข้าวัดก็ยิ่งรักวัด ในที่สุดจึงตัดสินใจมาเป็นลูกในองค์กรตั้งแต่ปี พ.ศ.2534_เป็นอุบาสิการับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานแก้วภูธร จนถึงปัจจุบัน ลูกกราบขออนุญาตเข้าสู่เรื่องราว Case Study นะคะ

    ปู่และย่า เป็นคนจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มีอาชีพทำนา แต่ด้วยชีวิตที่ลำบากในจีนแผ่นดินใหญ่ ทำให้ปู่กับย่าตัดสินใจเดินทางมาเมืองไทย ท่านทั้งสองใช้เวลาเดินทางอยู่ในเรือ ฝ่าคลื่นลมในมหาสมุทรเป็นเวลา 30วัน เมื่อมาอยู่เมืองไทยช่วงแรก ย่าขายโจ๊ก ส่วนปู่ทำเส้นบะหมี่ขาย ด้วยเครื่องมือเล็กๆที่หมุนด้วยมือ แต่ปู่มาอยู่เมืองไทยได้ไม่นานก็เสียชีวิตด้วยโรคอหิวาต์ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ขณะอายุเพียง 59ปีเท่านั้น
 
    ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ย่ากลายเป็นเสาหลักของบ้านแทนปู่ ย่าต้องสู้ชีวิตต่อไปเพื่อเลี้ยงลูก 7คนด้วยความยากลำบาก แต่ท่านก็สู้อดทนอย่างเข้มแข็ง ด้วยคติประจำใจว่าต้องสู้จึงจะชนะ ท่านเป็นที่รักและเคารพของลูกหลานทุกคน จนเวลาผ่านไป เมื่อย่าอายุ 78ปี ย่าก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในลำไส้

    พ่อของลูก มีอุปนิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ย่อท้อต่อความลำบาก ท่านประกอบอาชีพเป็นเจ้าของโรงงานทำติ่มซำและขนมจีบซาลาเปา ลูกชวนพ่อเข้าวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2530
 
    ต่อมา ลูกได้ชวนพ่อไปปฏิบัติธรรม 7วันที่สวนบัว ไปสวนบัวครั้งแรก พ่อเห็นองค์พระ จากนั้นมา ทำให้พ่อเข้าใจวัด และทำบุญทุกบุญอย่างสม่ำเสมอ เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาตัวจริง ตั้งแต่ถ่ายทอดเสียงทางโทรศัพท์ จนกระทั่งได้ติด DMC
 
    พ่อได้ดู DMC_ทุกวัน และนั่งสมาธิทุกวันไม่ขาดเลย แต่ท่านมีโรคประจำตัว คือ โรคหอบหืด เพราะสูบบุหรี่มานาน ครั้งสุดท้ายท่านมีอาการหอบอย่างหนักทำให้ขาดออกซิเจนและหยุดหายใจ กว่าจะไปถึงโรงพยาบาลก็นานกว่า 10นาที หมอได้พยายามปั๊มหัวใจ แต่เนื่องจากสมองขาดออกซิเจนนานเกินไป พ่อจึงต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา ที่นอนนิ่งๆเหมือนคนนอนหลับตลอด 24ชั่วโมง สิ่งสำคัญที่ลูกได้มอบให้กับพ่อเป็นครั้งสุดท้ายนั่นคือ ลูกได้เปิดเทปเสียงสวดมนต์ โดยใช้หูฟังครอบที่หูของท่าน ตลอด 19วันที่ท่านเป็นเจ้าชายนิทรา ในที่สุดพ่อก็เสียชีวิตเมื่ออายุ 67ปี

    น้องชายคนที่5 พอคลอดจากท้องแม่ได้หนึ่งเดือนตอนนั้นป้า (พี่สาวของพ่อ)_มาขอน้องชายคนนี้ไปเป็นลูกบุญธรรม พอน้องชายหย่านมแม่ ป้าก็พามานอนห้องเดียวกัน แล้วป้าก็ทำงานหาเงินมาส่งเสียเลี้ยงดูมาตลอด น้องชายจะเรียกป้าว่า แม่ เรียกแม่ว่า อี๊ (น้า) เรียกพ่อว่า ป๊า (พ่อ)
 
    ต่อมา เมื่อน้องชายอายุ  6ขวบ ได้รู้ความจริงว่าใครเป็นพ่อ-แม่ที่แท้จริง ตอนนั้นน้องชายรู้สึกเสียใจมาก แต่เพียงช่วงสั้นๆเท่านั้น เพราะเขารู้สึกว่า ทำไมแม่ไม่รักเขา...ทำไมจึงยกเขาให้ป้า แต่จริงๆแล้วตัวเขาเองก็รู้สึกว่า ผูกพันกับป้าที่เลี้ยงดูมามากกว่า ปัจจุบันน้องชายคนนี้แต่งงานแล้ว แต่ก็มีปากเสียงกับป้าบ่อยมาก เพราะความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน จนป้าบ่นน้อยใจว่า “ต่อไปเวลาป้าทำบุญ จะไม่อธิษฐานขอให้เจอลูกบุญธรรมอีกแล้ว”

    ปกติ น้องชายคนนี้ก็เป็นคนรักบุญ รักการทำทาน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เคยบวชธรรมทายาทมา 2ครั้ง ปี พ.ศ.2531_เขาได้ไปเรียนต่อที่อเมริกา ช่วงที่อยู่อเมริกา น้องชายมีโรคประจำตัว คือ โรคภูมิแพ้ แพ้เกสรดอกไม้เมืองหนาวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่อเมริกา โดยเฉพาะเวลาที่ต้องออกนอกบ้าน ทำให้ต้องสัมผัสกับละอองเกสรดอกไม้ มักจะมีอาการผื่นคัน บวมแดง มีอาการเหมือนลมพิษขึ้นเห่อทั้งตัว และขึ้นทั่วหน้าด้วย แต่จะมีอาการเป็นช่วงๆ ทำให้ต้องทานยาตลอดเป็นเวลา 10ปีที่อยู่อเมริกา แต่หลังจากกลับมาอยู่เมืองไทยก็หายขาดค่ะ

    น้องชายคนที่3 เคยบวชธรรมทายาท รุ่น 80ปีวิชชาธรรมกาย เป็นคนรักบุญ เคยทำบุญเป็น M_และ S_หลายครั้ง เขาเป็นเจ้าของโรงงานทำเส้นบะหมี่เหลืองและเกี้ยวสด ซึ่งตอนนั้นทางโรงงานได้ผลิตเส้นหมี่ขายได้สูงสุดถึงวันละ 1,000กิโลกรัม แต่ก็มีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนร่วมธุรกิจ เพราะเจอเพื่อนร่วมธุรกิจโกงเงินไป
 
    ช่วงนั้น น้องชายเครียดมากจึงทิ้งโรงงานไปหนึ่งปี แต่เมื่อเขาได้มาอยู่ธุดงค์ที่วัด ทำให้เขาตัดสินใจกลับไปดูแลโรงงานอีกครั้ง ตอนนี้ธุรกิจดีขึ้นมาก ปัจจุบันทางโรงงานสามารถผลิตและขายเส้นบะหมี่ได้มากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว ถึงวันละ 2,000กิโลกรัม เดี๋ยวนี้น้องชายได้จัดรถตู้มาวัด พาญาติและคนงาน หมุนเวียนกันมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายเกือบทุกอาทิตย์ และบุญใหญ่ทุกบุญไม่ขาดเลยค่ะ

    ตัวลูก...หมอตรวจพบว่าลูกมี ก้อนเนื้อนอกมดลูก ขนาด 8เซนติเมตร แต่พอทานยาตามหมอสั่งอย่างต่อเนื่อง ก้อนเนื้อนี้ก็หายไปกลายเป็นก้อนเนื้อขนาด 6เซนติเมตร 2ก้อน ขนาด 4เซนติเมตร 1ก้อน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 จนถึงปัจจุบัน

    นอกจากนี้ ลูกยังมีอาการกระดูกเหงือกด้านขวาทรุด มีอาการเหงือกด้านขวาอักเสบ บวม เคี้ยวอาหารไม่ได้ จึงต้องเปลี่ยนไปเคี้ยวด้านซ้ายอย่างถาวร และกระดูกหัวไหล่ด้านซ้ายหดตัว หมอนวดที่รักษา (ย่าใบ ที่จังหวัดสระบุรี)_บอกว่าเส้นที่ไหล่ตกร่อง ทำให้มีอาการปวดร้อนๆในกระดูกมือข้างซ้าย มือไม่มีแรง ปวดแปลบๆ เหมือนไฟช๊อต จะยืดแขนซ้ายไม่ได้ ถ้ายืดแล้วจะปวดมาก

    นอกจากนี้ ยังป่วยอีกหลายโรคค่ะ เริ่มตั้งแต่ โรคหอบหืด ซึ่งมักจะเกิดเวลาอากาศเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูหนาว โรคภูมิแพ้ แพ้หลายอย่าง ตั้งแต่แพ้ฝุ่นละออง แพ้ขนสัตว์รวมทั้งขนแมว ขนสุนัข ก็แพ้ราบคาบ ต้องพกยาแก้แพ้ตลอด ลูกอยากได้ยาชนะบ้าง เพราะลูกแพ้มานานถึงสิบปีแล้วค่ะ และอีกโรคหนึ่งที่ตัวลูกต้องคอยระวัง คือ โคเลสเตอรอลสูง ทำให้มึน-เวียนศีรษะ เวลาเดินเหมือนจะล้ม
 
    ครั้งหนึ่ง ลูกป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ และเป็นโรคไข้ทับฤดู ในคราวเดียวกัน การป่วยครั้งนั้นอาทิตย์เดียว น้ำหนักลดลงถึง 5กิโลกรัม ตั้งแต่นั้นมาสุขภาพร่างกายของลูกก็อ่อนแอลง กลายเป็นคนป่วยเดือนเว้นเดือน คือ ป่วยด้วยสารพัดโรคหนึ่งเดือน เมื่อทานยา พักฟื้นดีแล้ว ก็หายป่วยไปได้อีกหนึ่งเดือน แล้วก็กลับมาป่วยอีก หมอบอกว่าเป็นเพราะโรคภูมิแพ้และหอบหืด จึงทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายบกพร่อง ซึ่งไปตรวจและรักษามาแล้วหลายโรงพยาบาลก็ไม่หายสักที

คำถาม

1.ปู่เสียชีวิตด้วยโรคอหิวาต์ และย่าเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ด้วยกรรมใด ท่านทั้งสองตายแล้วไปไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร บุญทุกบุญที่ลูกหลานอุทิศไปให้ท่าน ทำให้ท่านมีสภาพความเป็นอยู่ดีขึ้นอย่างไรบ้างคะ

2.วิบากกรรมใด ทำให้พ่อต้องเป็นโรคหอบหืด และวิบากกรรมใดจึงทำให้พ่อต้องมาเป็นเจ้าชายนิทรา ขณะที่พ่อเป็นเจ้าชายนิทรา จิตใจของพ่อสามารถรับรู้อะไรได้บ้างหรือไม่คะ เวลาที่ลูกไปเยี่ยมพ่อที่ห้องไอซียู ทำไมพ่อมีอาการกระตุกที่เปลือกตา ราวกับท่านรับรู้ที่ลูกมาเยี่ยม หรือเพราะเหตุบังเอิญคะ ในขณะที่พ่อป่วยเป็นเจ้าชายนิทรา กายละเอียดอยู่อย่างไรคะ

3.ก่อนตาย พ่อมีคตินิมิตอย่างไร พ่อตายแล้วไปไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆบ้างคะ

4.ป้าและน้องชายคนที่5_สร้างบุญกรรมร่วมกันมาอย่างไร จึงได้มาเป็นแม่-ลูกบุญธรรมกันในชาตินี้ แต่เหตุใดในปัจจุบันป้าและลูกบุญธรรม จึงมีเรื่องมีปากเสียงกันบ่อยๆ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

5.น้องชายคนที่5_สร้างกรรมมาอย่างไร ทำให้กว่าจะรู้ว่าใครเป็นพ่อ-แม่ที่แท้จริงก็อายุ 6ขวบ การที่ไปเป็นลูกบุญธรรมคนอื่นแล้ว บางคนก็รู้จักพ่อ-แม่ที่แท้จริงของตนเองได้เร็ว บางคนก็ช้า บางคนก็ไม่รู้จักเลย เป็นเพราะสร้างกรรมมาต่างกันอย่างไรคะ

6.น้องชายคนที่5_แม้ว่าไปเป็นลูกบุญธรรมของคนอื่นแล้ว ก็ยังได้อาศัยอยู่ร่วมกับพ่อ-แม่ที่แท้จริง แต่บางคนไปเป็นลูกบุญธรรมแล้ว ก็ไม่ได้อยู่กับพ่อ-แม่ที่แท้จริงของตนเอง เพราะทำกรรมต่างกันอย่างไรคะ

7.ปัจจุบันป้าอายุ 74ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และเคยผ่าตัดมดลูกทิ้งทั้งสองข้าง เพราะวิบากกรรมใด จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไร นอกจากนี้ป้าเป็นคนเจ้าอารมณ์ด้วยค่ะ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างคะ

8.วิบากกรรมใด น้องชายคนที่3_โดนเพื่อนร่วมธุรกิจโกงเงิน จนทำให้ธุรกิจขาดสภาพคล่องไประยะหนึ่ง แต่ตอนนี้ธุรกิจกลับมียอดผลิตและยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว เกิดจากบุพกรรมใดคะ

9.วิบากกรรมใด ทำให้ลูกต้องป่วยด้วยสาเหตุ มีก้อนเนื้อนอกมดลูก กระดูกเหงือกด้านขวาทรุด กระดูกหัวไหล่ด้านซ้ายหดตัว จะแก้ไขได้อย่างไรบ้างคะ

10.กรรมใด ทำให้ลูกเป็นโรคหอบหืด ภูมิแพ้ และอีกหลายๆโรคพร้อมกัน เวลาหายป่วยแล้ว อีกเดือนก็กลับมาเป็นอีก จะแก้ไขได้อย่างไรบ้างคะ

11.ตัวลูก พ่อ แม่ ป้า และน้องชายคนที่3 น้องชายคนที่5_พวกเราเคยเกิดเป็นญาติกันมาก่อนหรือไม่คะ และเคยทำบุญร่วมกันมากับหมู่คณะอย่างไรบ้าง ตัวลูก น้องชายคนที่3_น้องชายคนที่5 มีหน้าที่อะไรในหมู่คณะคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
 หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ปู่เสียชีวิตด้วยโรคอหิวาต์ เพราะกรรมในอดีต ปู่ได้เคยทำร้านอาหาร ต้องฆ่าสัตว์เป็นประจำ และที่ข้างบ้านมีร้านขายอาหารเหมือนกันเป็นคู่แข่ง ดังนั้นจึงจ้างให้เด็กแอบเอายาถ่าย ประเภทสลอด ไปใส่ในอาหารของร้านคู่แข่ง จนทำให้ลูกค้าถ่ายท้องอย่างแรง เป็นจำนวนมาก มารวมส่งผล
 
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

  • ย่าเสียชีวิตด้วยมะเร็งลำไส้ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งอดีตและปัจจุบัน มารวมส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไปอยู่กับปู่ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

2.พ่อเป็นโรคหอบหืด เพราะกรรมในอดีต ที่ใช้แรงงานสัตว์แล้วไม่ดูแลมันอย่างดี ปล่อยให้ตากแดดตากฝน มาส่งผล
  • เป็นเจ้าชายนิทรา เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารโดยทุบหัวมันก่อนแล้วจึงเชือด เช่น ทุบหัวหมูให้มันสลบก่อนแล้วจึงเชือด บ่อยๆ มาส่งผล
  • ขณะเป็นเจ้าชายนิทรานั้น ก็รู้บ้างไม่รู้บ้าง แต่ขยับตัวไม่ได้มีลักษณะคล้ายๆสะลึมสะลือ
  • เวลาลูกไปเยี่ยมท่านที่ห้องไอซียู แล้วท่านกระตุกที่เปลือกตานั้น เพราะท่านรู้เรื่องว่าลูกมาเยี่ยม ได้พยายามขยับเปลือกตาแต่ขยับไม่ได้
  • ในขณะพ่อป่วยเป็นเจ้าชายนิทรานั้น กายละเอียดบางทีก็หลับเมื่อกายหยาบของพ่อหลับสนิท บางทีก็ออกมาทำหน้าที่ฝัน ช่วงที่ลูกเปิดเทปสวดมนต์ กายละเอียดก็จะนั่งสวดมนต์ไปด้วย เพราะใจพ่อผูกพัน ก็นึกถึงบุญได้ เนื่องจากทำมาอย่างคุ้นเคยตั้งแต่ยังแข็งแรง สภาพอย่างนี้จะเป็นเฉพาะรายเท่านั้น

3.พ่อตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 เพราะตอนช่วงนั้นหลับอยู่แล้วหลุดไป ทำให้กำลังจิตไม่มีกำลังพอที่จะไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้ และกำลังบำเพ็ญภาวนาอย่างไม่ประมาทเพื่อจะไปดุสิตให้ได้

4.ป้าและน้องชายคนที่5_ในอดีตก็เคยเป็นแม่ลูกกัน เวลาดีกันก็อธิษฐานว่า ขอให้ได้เกิดเป็นแม่ลูกกันอีก แต่เวลางอนกันก็อธิษฐานว่า อย่าได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีก สลับกันไปมาเรื่อยๆ
  • ปัจจุบันป้าและลูกบุญธรรม มีปากเสียงกันบ่อยๆ ก็เป็นผังเดิมดังกล่าว และเป็นกรรมเก่าของป้าที่เคยเถียงพ่อแม่ และผู้หลักผู้ใหญ่ ไว้เยอะ มาส่งผลด้วย
  • จะแก้ไข ก็ให้ตัวลูกเป็นกัลยาณมิตรให้น้องชาย โดยชี้โทษให้น้องชายเห็น และแนะนำให้ป้ากับน้องชายสร้างบุญร่วมกันด้วย

5.น้องชายกว่าจะรู้ว่าใครเป็นพ่อ-แม่ที่แท้จริง ก็ตอนอายุ 6ขวบ เพราะในอดีต ตอนงอนกับพ่อ-แม่ (แต่คนละคู่กับปัจจุบัน) มักจะพูดว่า "ชาติต่อไปขอให้ไปเป็นลูกคนอื่น" แต่ตอนหลังก็มาขอขมาท่าน มารวมกับบุญ-กรรมที่ผูกกับป้ามาดังกล่าว
 
  • การไปเป็นลูกบุญธรรมคนอื่น และต่อมาได้รู้จักพ่อ-แม่ที่แท้จริงได้เร็ว เพราะภายหลังได้มาขอขมาท่านทั้งสองเร็ว
  • ส่วนที่ได้รู้จักพ่อ-แม่ที่แท้จริงได้ช้า เพราะมาขอขมาช้า
  • ส่วนที่ไม่รู้จักพ่อ-แม่ที่แท้จริงเลย เพราะไม่ได้มาขอขมา

6.น้องชายแม้ไปเป็นลูกบุญธรรมของคนอื่นแล้ว แต่ยังอยู่ร่วมกับพ่อ-แม่ เพราะในอดีตเมื่อเวลางอน ก็มักจะบอกว่า "จะไปเกิดเป็นลูกของคนอื่น" แต่พอเวลาดี ก็ขอมาเกิดอยู่กับพ่อ-แม่อีก
  • แต่บางคน ไปเป็นลูกบุญธรรมของคนอื่นแล้ว ไม่ได้อยู่กับพ่อ-แม่ เพราะเวลางอน ก็บอกว่า "จะไปเกิดเป็นลูกคนอื่น" และภายหลังก็ไม่ได้กลับมาขอขมาท่าน มาส่งผล

7.ป้าป่วยเป็นโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และเคยผ่าตัดมดลูกทิ้งทั้งสองข้าง เพราะกรรมในอดีต ได้ใช้แรงงานสัตว์มากไป จึงทำให้เป็นโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง
  • กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทำให้เป็นเบาหวาน
  • กรรมกาเมฯเจ้าชู้ ทำให้ต้องมาถูกผ่าตัดมดลูก
  • จะแก้ไข ก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้น อีกทั้งอย่าเป็นคนเจ้าอารมณ์ด้วย แต่ที่ท่านเจ้าอารมณ์ ก็เพราะโรคภัยไข้เจ็บด้วย จึงทำให้หงุดหงิดง่าย ดังนั้นก็ให้แนะนำท่านให้ทำสมาธิ

8.น้องชายคนที่3_โดนเพื่อนร่วมธุรกิจโกงเงินจนทำให้ขาดสภาพคล่องช่วงหนึ่ง แต่ตอนนี้มียอดผลิต-ยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว เพราะในอดีต สร้างบุญไม่สม่ำเสมอ จึงทำให้กรรมที่เคยไปโกงเขา มาส่งผลให้ถูกโกงเงิน แต่ต่อมาด้วยบุญที่ได้ทำกับหมู่คณะ มาส่งผล จึงทำให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นกว่าเดิม 2เท่า

9.ลูกป่วยด้วยสาเหตุ มีก้อนเนื้อนอกมดลูก กระดูกเหงือกด้านขวาทรุด กระดูกหัวไหล่ด้านซ้ายหดตัว เพราะวิบากกรรมกาเมฯเจ้าชู้ และวจีกรรมที่พูดให้คนใจตกโดยไม่ตั้งใจ มารวมกับกรรมที่เคยทรมานข้าศึก มาส่งผลให้เป็นโรคดังกล่าว
  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้

10.ลูกป่วยด้วยโรคหอบหืด ภูมิแพ้ และอีกหลายๆโรคพร้อมกัน เวลาหายป่วยแล้วอีกเดือนหนึ่งก็กลับมาเป็นใหม่ เพราะกรรมในอดีต ได้เคยควบม้าศึก อย่างรุนแรงเป็นระยะทางไกล กับกรรมที่เคยทรมานข้าศึก เช่น จับหัวข้าศึกกดลงไปในน้ำ และอีกหลายวิธี มาทำให้เป็นโรคดังกล่าว

  • จะแก้ไขก็ต้อง ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้เข้าถึงพระธรรมกาย ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้ที่เราไปเบียดเบียนอยู่เป็นประจำ

11.ตัวลูก พ่อ แม่ ป้า และน้องชายคนที่3 น้องชายคนที่5_ก็เคยเกิดเป็นญาติกัน และทำบุญร่วมกันมากับหมู่คณะ ส่วนใหญ่จะเป็นกองเสบียง
 
  • ยกเว้นตัวลูก เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่ และเคยเผยแผ่ให้กับพ่อ-แม่และหมู่ญาติดังกล่าว ได้บวชจนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสๆ องค์พระใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ลงมาสร้างบารมีได้ 2รอบ
  • แต่กรรมกาเมฯในชาติที่เป็นทหารดังกล่าว และอีกหลายชาติ มารวมส่งผลให้เป็นผู้หญิงในชาตินี้
  • น้องชายคนที่3 น้องชายคนที่5 ก็ได้เป็นกองเสบียง และมีบุญบวชในช่วงสั้น
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม