ปิดบ่อนไก่


[ 4 ก.ย. 2555 ] - [ 18265 ] LINE it!
View this page in: 中文

Case study
ปิดบ่อนไก่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่เกือบจะหาทางออกให้กับชีวิตที่ผิดทาง แต่โชคดีที่มาติดจานดาวธรรมก่อน เลยทำให้ลูกไม่คิดทำการประชดชีวิตด้วยสิ่งที่ไม่ถูกต้องหลายอย่างค่ะ และในโอกาสนี้ลูกขอส่ง Case study มาดังนี้ค่ะ
 
    พ่อของลูก ร่ำรวยมาก เพราะ ย่า ยกมรดกจำนวนมหาศาลให้กับพ่อ   ทำให้พ่อเป็นเศรษฐีที่ดิน  พอโตเป็นหนุ่มก็ไม่ต้องทำอาชีพอะไรเลย นอกจากขายสมบัติกินไปเรื่อยๆ แต่พ่อของลูกเป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญเป็นที่สุด เคยเป็นมัคนายกวัดมาถึง 10ปี สร้างศาสนสถานให้กับพุทธศาสนาไว้มากมาย และลูกชายของพ่อทั้ง 5 คนรวมทั้งหลานชายก็ได้บวชให้พ่อกันหมดทุกคน
 
    แต่และแล้ว ชีวิตพ่อก็เปลี่ยนไป เมื่อพ่ออายุได้ประมาณ 60 ปี  อยู่ๆพ่อก็คิดเปิดบ่อนไก่ ทำเป็นอาชีพอย่างเป็นล่ำเป็นสัน เปิดต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 20 ปี  ลูกทั้ง 12 คนของพ่อ ไม่มีใครช่วยพ่อเลย นอกจากตัวลูกซึ่งลูกสาวเท่านั้นที่ช่วยพ่อทำทุกอย่าง ทำให้ลูกชำนาญงานในบ่อนหลายอย่าง ตั้งแต่เลือกไก่เก่งมาเลี้ยง ดูแลอย่างดี ยุงไม่ให้ไต่ ไรไม่ให้ตอม โดยจะเลี้ยงไว้ในสุ่มมีมุ้งคลุมอีกที และทุกเช้าจะต้องก่อไฟ เอากระเบื้องมาเผา เพื่อจะได้เอาผ้าขาวบางชุบน้ำมาถูที่กระเบื้องจนรู้สึกอุ่นๆ แล้วเอาไปเช็ดตัวไก่ เอาขมิ้นและปูนกินหมากผสมกัน เพื่อเอาไว้ทาตัวไก่ เรียกว่าฟูมฟักกันอย่างดี แล้วเอาออกตะเวนชน ถ้าชนะก็ดีไป เอาไว้ชนต่อคราวหน้า แต่ถ้าแพ้ก็เชือดทิ้งเลยทันที
 
    บ่อยครั้งระหว่างตีไก่ เกิดการทะเลาะชกต่อยกันลูกจะเป็นคนเคลียร์ปัญหา ว่าใครโกงใคร แต่บางครั้งคนเล่นกลับมามีเรื่องชกต่อยทำร้ายพ่อของลูกเอง วิวาทกันยกใหญ่ แต่ก็ไม่มีใครเข้าไปห้ามเลย กลายเป็นว่าเปลี่ยนจากการเชียร์ไก่ หันมาเชียร์คนแทน ลูกซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงตัวนิดเดียวอายุได้ 10 กว่าปี  ทนไม่ได้ ก็เลยวิ่งเข้าไปช่วยพ่อ แต่กลับถูกเขาถีบหงายหลังกระเด็นไปไม่เป็นท่า แต่พอลูกลุกขึ้นมาได้ ก็รีบคว้ากะลามะพร้าวรี่เข้าไปทุบหัวเขาอย่างแรง ทำให้คนดูทั้งลุ้น ทั้งเชียร์ลูกว่า  “อีหนูใจเด็ดๆๆ” ลูกเลยกลายเป็นขวัญใจคนตีไก่   ตั้งแต่นั้นมา ซึ่งตอนนั้นลูกไม่รู้เลยว่ามันบาป
 
    ระหว่างที่พ่อหันมาทำอาชีพนี้ พ่อจะมีโรคประจำตัวอยู่อย่างหนึ่งคือโรคปวดขาอย่างมาก ในบั้นปลายชีวิตของท่านแม้อายุได้  80 กว่าปีแล้ว  ก็ยังไม่เลิกทำบ่อนไก่  จนกระทั่งอายุได้ 86 ปี ได้ล้มป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ นอนป่วยอยู่ 4 เดือน ก็เสียชีวิตลงในที่สุด   ช่วงที่พ่อป่วย พ่อยังถามลูกอยู่บ่อยๆว่า ให้น้ำ ให้อาหารไก่แล้วหรือยัง แต่พ่อไม่ทราบหรอกว่า หลังจากพ่อป่วย ลูกได้ปล่อยไก่ไปหมด และเลิกอาชีพนี้โดยเด็ดขาดค่ะ
 
    ตัวลูกเอง แต่งงานถึง 2 ครั้ง เพราะ สามีคนแรก เสียชีวิตเนื่องจากถูกรถทัวร์ชนประสานงา ลูกจึงแต่งงานครั้งที่ 2 และมีลูกชายด้วยกัน 3 คน ซึ่งปัจจุบันนี้ สามีของลูก ทำงานอยู่ต่างประเทศ ตั้งแต่ซาอุดิอาระเบีย ลิเบีย คูเวต บรูไน ลูกจะไปเที่ยวหาเขาและอยู่ด้วยครั้งละ 2-3 เดือนบ่อยๆ สามีของลูกจะส่งเงินมาให้ลูกใช้เดือนละ 2-3 หมื่นบาททุกเดือนไม่เคยขาดเลย    เขาเลี้ยงดูตัวลูกเป็นอย่างดี จะไม่ยอมให้ทำงานใดๆเลย  เวลาเขากลับมาเมืองไทย เขาจะรีบตื่นแต่เช้าทำอาหาร ทำงานเป็นพ่อบ้านที่ดีมาก เวลานอน เขาจะบอกลูกว่าให้หนุนแขนเขาหลับไป ไม่ต้องหนุนหมอน คือเขาดีมากๆ จนลูกต้องกราบเขาก่อนนอนทุกคืน     
 
    แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกต้องโกรธเขามาก  คือ  ลูกชายคนเล็ก มาอ้อนขอซื้อรถมอเตอร์ไซค์   ซึ่งลูกไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง  เพราะกลัวลูกชายขี่รถไปชนตาย แต่สามีของลูกก็แอบซื้อรถให้ลูกชายจนได้ ในที่สุดเหตุการณ์ ที่ลูกคิดไว้ก็มาถึงจริงๆ คือ ลูกชายคนโตของลูก อายุได้ 18ปี ขับมอเตอร์ไซด์ชนขอบถนนตายเพื่อประชดแฟน เพราะเขาอกหักที่เพื่อนได้มาแย่งแฟนเขาไป   เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ลูกเสียใจเป็นที่สุด ไม่เคยรู้สึกสูญเสียอะไรในชีวิตที่ยิ่งใหญ่เท่านี้มาก่อนเลย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกแค้นสามีมาก แค้นมาถึงทุกวันนี้ ลูกไม่กราบสามีอีกเลย และก็ห้ามเขากลับมาหาลูกที่เมืองไทยด้วย   ลูกรู้สึกว่าเขาเป็นต้นเหตุทำให้ลูกชายตาย เพราะลูกบอกเขาแล้วว่า หัวเด็ดตีนขาดยังไง ก็ห้ามซื้อมอเตอร์ไซด์ให้ลูกชายเด็ดขาด ขณะนี้ลูกมีความทุกข์มากค่ะ เวลานอนใจจะขาด ร้องไห้นอนคิดถึงลูกชาย นึกถึงแต่ภาพความหลังของลูกชายตลอด ลูกมีสภาพชีวิตเหมือนตายทั้งเป็น จนกระทั่งเป็นโรคหัวใจ เป็นโรคเครียด รวมทั้งแค้นสามีสุดๆ จนอยากจะประชดเขาโดยการไปมีชู้  แต่หลังจากมาดู DMC แล้วลูกจึงไม่ทำอย่างนั้นค่ะ
 
    การตายของลูกชายคนโตของลูก ทำให้หลายคนเสียใจมาก รวมถึง แม่ของลูก ซึ่งรักหลานชายคนนี้มาก แม่ตรอมใจ ไม่ยอมกินข้าวกินปลาเลย บอกแต่ว่ากินไม่ลง เป็นเวลา 1 เดือนและท่านก็เสียชีวิตในที่สุด อายุได้ 86 ปี
 
    พี่ชายของลูก รับราชการเป็นคนขับรถ ในสมัยที่ในหลวง และพระราชินีเสด็จไปเขื่อนยันฮี   เมื่อประมาณ 40 ปีที่แล้ว เขาก็ได้รับคัดเลือกให้ขับรถพระที่นั่งด้วยค่ะ เขาเคยบวช แต่ชีวิตเขาก็แทบจะไม่ได้ทำบุญอะไรเลย และตอนหลังเขาได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 64 ปี
 
ขอการเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1.บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อปวดขามาก บุพกรรมใดทำให้ต้องมาตัดสินใจทำอาชีพเปิดบ่อนไก่ชนถึง 20 ปี  และพ่อของลูกตายแล้วไปไหน ได้รับผลบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ และมีอะไรอยากฝากบอกใครไหมคะ
 
2.ทำไมตัวลูกเป็นเพียงคนเดียวในพี่น้องทั้ง 12 คน ที่ช่วยพ่อทำบ่อนไก่ ลูกกับพ่อจะสนิทกันมากกว่าพี่น้องคนอื่น ชาติก่อนๆเคยเป็นอะไรกันมารึเปล่าคะ และผลกรรมที่ช่วยพ่อทำบ่อนไก่ จะต้องไปรับกรรมอย่างไรบ้าง ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
3.ลูกชายคนโตของลูกตายแล้วไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไรบ้าง เขามีบุพกรรมใด ทำไมเขาต้องมาตัดสินใจตายแบบนี้คะ อดีตชาติเขามีเวรมีกรรมกับแฟนเขา และเพื่อนที่มาแย่งแฟนเขารึเปล่า เขาอยากฝากบอกอะไรลูกบ้างคะ
 
4.ลูกคิดว่าการตายของลูกชายเป็นเพราะสามี เพราะลูกของเขากับภรรยาคนเก่า ก็ตายตอนอายุ 18 ปีเหมือนกัน และขณะเดียวกันลูกชายของเขาที่เกิดกับตัวลูกก็ต้องมาตายตอน 18 ปี       เหมือนกัน เขาทำบุพกรรมใดมาที่ทำให้เขามีลูกแล้ว ลูกของเขาต้องอายุสั้นคะ  และลูกควรปฏิบัติต่อสามีอย่างไรต่อไปคะ เพราะทำยังไงลูกก็ยังไม่หายแค้น
 
5.คุณแม่ของลูก ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน บุพกรรมใดต้องทำให้ท่าน มาตรอมใจตายเพราะหลานสุดที่รัก ตอนนี้ท่านเป็นอย่างไรบ้าง ได้รับบุญที่อุทิศไหม อยากฝากบอกอะไรกับใครไหมคะ
 
6.พี่ชายของลูก ตายแล้วไปอยู่ที่ไหนคะ เพราะเขาเป็นคนที่แทบจะไม่ได้ทำบุญ แต่ได้บวช ตอนนี้เขาเป็นอย่างไรบ้าง ได้รับบุญที่อุทิศไหมคะ
 
7.ลูก-สามี-และลูกๆ เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาไหมคะ รูปแบบใดบ้าง จะต้องทำบุญอะไรเพิ่มเติม ถึงจะมีบุญมากๆ เพื่อให้แต่ละคนพ้นวิบากกรรมของตัวเอง และสร้างบารมีกับหมู่คณะไปได้ตลอดรอดฝั่งคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตะเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พ่อก่อนตายปวดขา เพราะกรรมตีไก่ในปัจจุบันเป็นหลัก และทะเลาะวิวาท รวมทั้งกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารจึงทำให้เป็นมะเร็งลำไส้ตาย
 
 
  • พ่อคบคนพาลในอดีต จึงติดมาเป็นเชื้อทำให้คบคนพาลในปัจจุบันจึงทำให้เข้ามาสู่วงจรของการเปิดบ่อนชนไก่
 
 
  • ตายแล้วด้วยใจบุญปนบาป จึงมีภาพที่เคยสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาปนกับภาพเลี้ยงไก่ ตีไก่ เปิดบ่อนชนไก่ ทะเลาะวิวาทเพราะการพนันชนไก่ วนเวียนอยู่ในใจ
 
 
  • ดังนั้นเมื่อถอดกายแล้ว ไปเกิดเป็นครุฑ ระดับกลางบนชั้นจาตุมหาราชิกา มีวิมานทองเป็นของตนเอง เวลานอนต้องเกาะขอนทองคล้ายนก นัยน์ตาแดงก่ำ ปากแหลมคม ดุร้าย ปีกสีน้ำตาลทองปนดำคล้ายสีไก่ ได้รับผลบุญที่อุทิศไปให้
 
 
  • ชอบทะเลาะวิวาทกับพวกเดียวกันเอง หรือยกพวกไปทะเลาะกับพวกนาค เพราะใจที่ผสมด้วยโทสะปนโลภะ
  • ต้องอุทิศบุญไปให้บ่อยๆ เพราะถ้าหมดบุญตรงนี้จะมีสิทธิ์ไปอบาย
  • ฝากมาด้วยเสียงคนปนนกว่า ขอบใจที่อุทิศบุญไปให้
 
 
2.ที่ลูกสนิทกับพ่อมาก เพราะในอดีตเคยเป็นลูกของพ่อมากกว่าพี่น้องคนอื่น กับปัจจุบันเป็นลูกสาวคนเกือบสุดท้ายพ่อจึงรักมาก
 
 
  • ผลกรรมที่ช่วยพ่อทำบ่อนไก่ จะทำให้ลูกมีเชื้อที่จะต้องไปคบคนพาลหรืออยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีแต่คนพาล ซึ่งจะทำให้มีโอกาสพลาดพลั้งไปทำบาปอื่นยิ่งๆขึ้นไป
 
 
  • กรรมที่ทรมานไก่อย่างนี้ จะทำให้เรามีโรคภัยไข้เจ็บมาก ในภพชาติต่อไป กรรมฆ่าไก่ ทำให้อายุสั้น หากใจหมองตอนก่อนตายจะไปอบายได้ หรือถ้าเป็นบุญปนบาปจะไปเป็นครุฑอยู่กับพ่อ
 
 
  • จะแก้ไขลูกต้องลืมอดีตที่ผิดพลาด แล้วเริ่มต้นให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนาอย่างจริงจัง ทำทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนทั้งทางตรงและทางอ้อม ต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงดวงธรรมหรือองค์พระภายในด้วย
 
 
3.ลูกชายคนโตเคยฆ่าตัวตายด้วยสาเหตุอกหัก แล้วประชดชีวิตในทำนองนี้มาแล้วจึงติดนิสัยข้ามชาติมา แต่วิธีการต่างกัน ชาติที่แล้วกระโดดเหวตาย ชาตินี้ขับมอเตอร์ไซค์ตาย
 
 
  • ลูกชายคนโตไม่มีเวรในอดีตกับแฟนหรือเพื่อนที่มาแย่งแฟน แต่เป็นเพราะกรรมปัจจุบันกับติดนิสัยฆ่าตัวตายข้ามชาติดังกล่าวมา จึงหาทางออกด้วยการประชดชีวิตโดยฆ่าตัวตาย ตายแล้ววนเวียนอยู่พักหนึ่ง
 
 
  • ตอนหลังไปเกิดเป็นมนุษย์ แต่เพิ่งไปเกิด ยังอยู่ในครรภ์มารดาใหม่ เพราะบุญที่เคยบวชเป็นสามเณรในอดีต ไม่มีข้อความฝากมาถึง
 
 
4.ลูกคิดฟุ้งซ่านไปเองว่าลูกชายคนโตตายเพราะสามี ความจริงแล้วเขาตายเพราะวิบากกรรมเก่าของเขา แม้พ่อของเขาไม่ซื้อมอเตอร์ไซค์ให้ เขาก็ต้องไปตายด้วยวิธีการอื่น
 
 
  • สามีและตัวลูกมีบุพกรรมคล้ายๆกัน ตอนเกิดในครอบครัวเกษตรกรรมได้เคยขายลูกสัตว์ให้เขาเอาไปฆ่ากิน
 
 
  • สามีของลูกมีความเสียใจไม่น้อยกว่าตัวลูก การที่ลูกแค้นสามีที่แสนดีนั้นไม่ถูก จะหาคนอย่างเขาในโลกไม่ใช่ง่าย ควรเลิกหายแค้นสามี เคยปฏิบัติตนอย่างดีอย่างไรกับเขา ให้ทำเหมือนเดิม
 
 
5.ตัวแม่ของลูกตายเพราะหมดอายุขัยไม่ใช่ตายเพราะตรอมใจหลาน อายุขนาดนี้เป็นไข้ก็ตาย ไม่เป็นไข้ก็ตาย ตายแล้วเป็นภุมมเทวา อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแถวๆบ้าน
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทำให้มีสภาพดีขึ้น ฝากบอกว่าอย่ากังวลเรื่องลูกชายที่ตายเกินไป เพราะตอนนี้เขาได้ไปเกิดแล้วยังอยู่ในครรภ์มารดาใหม่
 
 
6.พี่ชายลูกตายแล้ววนเวียนอยู่กับครอบครัวของเขา เป็นภุมมเทวาระดับล่าง เมื่อได้รับบุญอุทิศไปให้ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้น
 
 
7.ตัวลูก สามี และลูกๆ เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบตามอารมณ์ ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน บางชาติก็พลัดกัน ชาตินี้ให้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกบุญอย่างเต็มที่ แล้วอธิษฐานจิตตามไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม