พม.กับศธ.ร่วมมือส่งเสริมการพัฒนาทักษะเด็กอาชีวะ


[ 31 ก.ค. 2549 ] - [ 18254 ] LINE it!

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมมือกระทรวงศึกษาธิการเร่งส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถของนักเรียนอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาสังคม
">
">
">
 
     นายวัฒนา เมืองสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายจาตุรนต์  ฉายแสง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถและการสร้างชื่อเสียงของนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา เพื่อพัฒนาสังคม เพื่อร่วมกันเสริมสร้างให้เยาวชนอาชีวศึกษามีโอกาสได้รับการส่งเสริมศักยภาพ มีบทบาทและมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม ประเทศชาติ รวมทั้งเกิดเครือข่ายแกนนำในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพแก่กลุ่มเยาวชนอาชีวศึกษาได้อย่างกว้างขวางต่อไป
 
    
นายวัฒนา เมืองสุข รัฐมนตรีว่าการระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า จากการประชุมหารือผู้บริหารเครือข่ายอาชีวศึกษาเพื่อการพัฒนาสังคม เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2548 และการสำรวจความคิดเห็นของเยาวชนอาชีวศึกษา โดยสมาคมอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย พบว่า กิจกรรมที่เยาวชนอาชีวศึกษาประสงค์เข้าร่วมกิจกรรม คือ
1.กิจกรรมการแข่งขันทางวิชาการ ทักษะวิชาชีพและการประกวดสิ่งประดิษฐ์
2.กิจกรรมดนตรี และกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ
3.กิจกรรมด้านสังคม อาสากู้ภัยและการออกค่ายอาสาพัฒนา
และ4.กิจกรรมเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณีไทยและทัศนะศึกษา ประกอบกับทางรัฐบาลได้ประกาศเจตนารมณ์ในวาระแห่งชาติ เรื่องยุทธ์ศาสตร์การพัฒนาเด็กและเยาวชน เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2548  ในการสนับสนุนงานเยาวชนภายใต้หลักการที่ว่า การทำงานเพื่อเด็กและเยาวชน ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อเสริมปัจจัยด้านการพัฒนาให้กับอนาคตของชาติ
 
">
">
">
">
">
">
">



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คนกรุงชอบพึ่งหมอดู จ่ายปีละ2,400ล้านคนกรุงชอบพึ่งหมอดู จ่ายปีละ2,400ล้าน

พศ.ดำเนินการเว็บไซต์หมิ่นพุทธพศ.ดำเนินการเว็บไซต์หมิ่นพุทธ

ผวาสะพานผีสิง บุกพิสูจน์ สภาโจ๊กตลกดัง-เจอดีผวาสะพานผีสิง บุกพิสูจน์ สภาโจ๊กตลกดัง-เจอดี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS