สุดปลื้ม สุดประทับใจ และจะปลื้มต่อๆไปแบบไม่มีวันลืมเลือน


[ 2 ก.พ. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 

ตอน...สุดปลื้ม สุดประทับใจ และจะปลื้มต่อๆไปแบบไม่มีวันลืมเลือน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

 
    กระผมพระธรรมทายาทเอกพล สุขปาโลอายุ 25 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ซึ่งได้ทำภารกิจ-จบมาใหม่ๆปลื้มมาหมาดๆ ขอรายงานตัวครับ
 


พระธรรมทายาทเอกพล สุขปาโล

    หลวงพ่อครับผมในฐานะตัวแทนพระธรรมทายาท รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ อยากบอกว่า ในตลอดระยะเวลา 24 วันของการเดินธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ที่ผ่านมากระผมมีความประทับใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นญาติโยมจำนวนมากออกมาต้อนรับพระธุดงค์กันอย่างไม่ขาดสาย   ในทุกๆ ย่างก้าวบนเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดระยะทาง 381 กิโลเมตร   ผมได้สัมผัสถึงความศรัทธาอันเต็มเปี่ยมของญาติโยม  ที่ทำให้ผมคิดได้ว่า ความรักในพระพุทธศาสนาเป็นความรักที่ไร้พรมแดนและไร้ขีดจำกัด  คือ ไม่จำกัดด้วยฐานะ เพศ เชื้อชาติ และชนชั้น   เพราะผมเห็นญาติโยมที่มารอต้อนรับบางคนเขาดูเป็นคนที่มีฐานะร่ำรวยสะดวกสบายดูมีความเพียบพร้อมทุกอย่างในชีวิต แต่เขากลับสละความสะดวกสบายทางโลก มานั่งตากฝุ่นตาก-ลมตากแดดร้อนๆ เพื่อรอการมาของพระธุดงค์  หรืออย่างบางคนก็เป็นคนที่มีอาชีพหาเช้ากินค่ำ แต่เขาก็ได้สละเวลาอันมีค่าหยุดการทำมาหากินทางโลกเพื่อที่จะมาเอาบุญใหญ่ต้อนรับปีใหม่ด้วยการมาต้อนรับพระธุดงค์และสร้างสิริมงคลให้ชีวิตภาพที่ผมเห็นเหล่านี้ถือเป็นภาพสุดยอดแห่งความประทับใจที่สุดในชีวิต   
 
     ผมจะไม่มีวันลืมเลยว่าผมได้เคยเป็นหนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ ที่ได้ร่วมสร้างตำนาน ในการปลูกศรัทธาสาธุชนให้เกิดขึ้นในยามที่บ้านเมืองกำลังเหนื่อยล้าจากวิกฤติช่วงน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมาผมจึงมีความภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ตัวผมมีวันนี้  วันที่ได้เป็นหนึ่งในเนื้อนาบุญ 1,127 รูปที่ได้สร้างบุญใหญ่ให้ญาติโยม  เพราะบุญนี้จะติดตามตัวญาติโยมทุกคนไปถึงในภพชาติหน้าซึ่งผมก็ขอแอบสารภาพว่า
 
     ก่อนหน้านี้ ผมเคยคิดว่า ผมคงจะอยู่แค่เดินธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งแล้วผมก็จะลาสิกขาไปครับ แต่พอหลวงพ่อจัดให้มีโครงการนี้เกิดขึ้นมา ผมก็ได้ตัดสินใจที่จะยืดเวลาที่จะอยู่ในเพศสมณะนี้ออกไป โดยตั้งเป้าหมายใหม่ว่า จะขออยู่จนกว่าการเดินธุดงค์เพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์จะจบลง
 
     พอมาถึงวันที่ภารกิจนี้ได้จบลงจริงๆ   ผมก็กลับมีความประทับใจ อาลัยอาวรณ์ในเพศสมณะนี้อย่างสุดซึ้ง ผมจึงอยากบวชต่อ เพราะผมเห็นว่า การที่จะได้เข้ามาเป็นพระใน 1,127 รูปนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย   โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผมได้มีโอกาสไปรู้ไปเห็นด้วยตาของผมเองว่า ญาติโยมมีศรัทธาและต้องการพระพุทธศาสนามากขนาดไหน ก็ทำให้ผมยิ่งเกิดความมั่นใจว่าผมจะอยู่ในเพศสมณะนี้ต่อไปแบบวันต่อวันครับ โดยผมมีความตั้งใจว่าผมจะใช้ความรู้ความสามารถของผมช่วยหลวงพ่อในการผลักดันและพัฒนาเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองและเฟื่องฟูเหมือนย้อนยุคสมัยพุทธกาลให้จงได้
 
     ผมจะใช้เพศสมณะนี้แหละครับ มาเป็นตัวจุดประกายทำให้สังคมไทยของเรามีความสุข ซึ่งแม้ว่าความคิดของผมจะเป็นเพียงเสี้ยวเล็กๆเสี้ยวหนึ่งในสังคมไทย แต่ผมก็มีความมั่นใจว่า หากผมอยู่กับหลวงพ่อต่อไป  และช่วยงานของหลวงพ่อในทุกๆโครงการต่อไป  การฟื้นฟูพระพุทธศาสนาเพื่อเติมเต็มความสุขให้ทุกคนในสังคมไทยก็จะเป็นจริงได้  และความฝันที่อยากจะเห็นสังคมไทยกลับมาเจริญรุ่งเรืองในอนาคตต่อไป  ก็จะอยู่ใกล้แค่เอื้อมแน่นอนครับ  

    สุดท้ายนี้ ผมจึงอยากขอกราบแทบเท้าของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ  ผมอยากขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่หลวงพ่อได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อพวกเรา  ภาพของการเดินธุดงค์อันราบรื่นและสวยงามที่เกิดขึ้นตลอด 24 วันที่ผ่านมานี้  จะมีขึ้นไม่ได้เลย หากไม่มีหลวงพ่อคอยเป็นผู้นำ ให้พวกเราได้เดินตามสร้างบารมี หลวงพ่อเป็นผู้จุดประกายให้ความตั้งใจของผมต่อแต่นี้ไป มีแต่การสร้างบารมีเพียงเท่านั้น ซึ่งผมเองจะขอตั้งปณิธานว่าจะทุ่มเทกายทุ่มเทใจ เพื่อให้งานฟื้นฟูพระพุทธศาสนาของหลวงพ่อสำเร็จเป็นอัศจรรย์ให้จงได้เลยครับ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความปลื้มของผมคือ..ความปลื้มประวัติศาสตร์ความปลื้มของผมคือ..ความปลื้มประวัติศาสตร์

ชีวิตนี้ผมขอพลีเพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนาชีวิตนี้ผมขอพลีเพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนา

จดหมายจาก อินเนอร์พีซลีดเดอร์ โครงการฝึกอบรมผู้นำสันติสุขภายใน หรือ ไอพีแอลรุ่นที่ 1จดหมายจาก อินเนอร์พีซลีดเดอร์ โครงการฝึกอบรมผู้นำสันติสุขภายใน หรือ ไอพีแอลรุ่นที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน