แรงบันดาลใจของ MMC รุ่นที่ 3 ตอนที่ 2


[ 7 ก.พ. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
Change The World 208 ประเทศ (จดหมายจาก MMC )
 


Change The World 208 ประเทศ
ตอน แรงบันดาลใจของ MMC รุ่นที่ 3 ตอนที่ 2

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 


กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
 
ยาสมิน โรเร็นโซ MMC รุ่นที่ 3 จากประเทศบราซิล 
 
ยาสมิน โรเร็นโซ
MMC รุ่นที่ 3 จากประเทศบราซิล


     1. ดิฉัน ยาสมิน โรเร็นโซ อายุ 23 ปี จากประเทศบราซิลค่ะ ดิฉันเป็นนักออกแบบกราฟฟิกและเป็นนางแบบ เคยเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรม 7 วัน ของโครงการ เดอะ มิดเดิล เวย์ (The Middle Way) ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2554 นับตั้งแต่นั้นมาฉันก็ตั้งใจนั่งสมาธิทุกวัน และมีเป้าหมายชัดเจนที่จะช่วยเผยแผ่ธรรมะไปทั่วโลกค่ะ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ ยาสมิน โรเร็นโซ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
ยาสมิน โรเร็นโซ



      วิธีการวางใจของฉัน คือ ฉันจะนึกถึงความสุข ไม่มีความคิด ไม่ยึดติด และปล่อยวาง ซึ่งประสบการณ์ภายในที่ฉันได้พบ คือ ฉันรู้สึกว่าฉันอยู่ในกลางเพชรเม็ดหนึ่งที่ฉันเห็นในสมาธิ ฉันมองเห็นแสงที่สว่างมากๆ อยู่ในกลางเพชรเม็ดนั้นด้วย แล้วฉันก็เห็นดวงกลมใสเกิดขึ้นในกลางเพชรเม็ดนั้น ฉันรู้สึกว่าฉันกำลังเคลื่อนเข้าไปในดวงกลมใสนั้นด้วยความเร็วสูงมาก ในกลางดวงนั้นฉันเห็นภาพบางอย่างที่มีความสว่างไสว มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม พอเข้าใกล้ภาพนั้นมากขึ้น ฉันก็เห็นเป็นรูปหน้าของพระพุทธเจ้าที่มีความสว่างไสวเป็นอย่างมาก ฉันยังรู้สึกถึงการเคลื่อนเข้าไปข้างในอย่างเร็วมากๆ ซึ่งฉันไม่สามารถควบคุมมันได้ ฉันจึงพยายามที่จะถอนตัวออกมา เพราะฉันรู้สึกว่าฉันไม่ใช่ชาวพุทธ และฉันไม่อยากเห็นพระพุทธเจ้า ฉันพยายามที่จะเปลี่ยนภาพภายในให้กลายเป็นภาพอื่น แต่ฉันก็ทำไม่สำเร็จ ฉันได้แต่เคลื่อนเข้าไปในความสว่างที่อยู่ในองค์พระนั้น เมื่อฉันเคลื่อนไปข้างในลึกขึ้น ฉันกลับรู้สึกว่ามันยิ่งง่ายมากขึ้น เร็วมากขึ้น และบริสุทธิ์มากขึ้นค่ะ ตอนนั้นฉันมีความสุขมาก ฉันรู้สึกว่าชีวิตนี้สวยงาม และฉันยังรู้สึกได้ถึงความสุขภายในตัวของฉันเองอีกด้วยค่ะ
 
ยาสมิน โรเร็นโซ ในท่า Peace Position 
 
ยาสมิน โรเร็นโซ ในท่า Peace Position

     2. ผมชื่อ เฮนรี่ เซล อายุ 25 ปี จากประเทศโซโลมอนครับ ผมเป็นอาสาสมัครรับบุญอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโซโลมอนได้หนึ่งปีครึ่งแล้วครับ และเคยบวชในโครงการ IDOP เมื่อปี พ.ศ. 2553 ด้วยครับ
 
      หลวงพ่อครับ ผมมีความตั้งใจที่จะเรียนรู้วัฒนธรรมของชาวพุทธ อยากทำหน้าที่แนะนำการสอนสมาธิ และอยากช่วยเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ให้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ในหมู่เกาะโซโลมอน ด้วยเหตุนี้ ผมจึงสมัครเข้าร่วมโครงการ MMC ครับ
 
: เฮนรี่ เซล  MMC รุ่นที่ 3 จากประเทศโซโลมอน 
 
 เฮนรี่ เซล
MMC รุ่นที่ 3 จากประเทศโซโลมอน


      และวันนี้ผมก็มีผลการปฏิบัติธรรม มากราบถวายรายงานหลวงพ่อด้วยครับ ในเวลาที่ผมนั่งสมาธิ ผมจะนึกด้วยวิธีการง่ายๆ โดยสเตปแรก ผมจะนึกถึงลูกมะพร้าวก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนจากลูกมะพร้าว มานึกเป็นดอกกุหลาบครับ โดยนึกเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด สักพักก็มีดวงแก้วออกมาจากดอกกุหลาบที่ผมนึก จากนั้นดวงแก้วก็ขยายใหญ่ขึ้นๆ จนหลุดออกมาจากดอกกุหลาบ สว่างมากเหมือนกับความสว่างของดวงอาทิตย์เลยครับ เวลานั้นผมมีความสุขมากๆ แล้วผมก็อยากให้ทุกคนบนโลกใบนี้ได้พบกับความสุขเช่นนี้บ้างครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  เฮนรี่  เซล 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  เฮนรี่  เซล
 
 
เฮนรี่ เซล ในท่า Peace Position
 
เฮนรี่ เซล ในท่า Peace Position
 
พรานิช  ชอร์ MMC รุ่นที่ 3 จากประเทศอินเดีย
 
พรานิช  ชอร์
MMC รุ่นที่ 3 จากประเทศอินเดีย

3. ผมชื่อ พรานิช  ชอร์ อายุ 20 ปี จากประเทศอินเดียครับ เมื่อปี พ.ศ. 2554 ผมเคยบวชในโครงการอุบาสก-อุบาสิกาแก้วอินเดีย มีประสบการณ์ภายในคือเห็นแสงสว่างและองค์พระครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  พรานิช  ชอร์ 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  พรานิช  ชอร์

      พอผมมาอบรม MMC รุ่นที่ 3 ผมได้ฝึกสมาธิทุกวัน ทำให้ประสบการณ์ภายในของผมพัฒนาและชัดเจนขึ้น โดยเทคนิคการทำสมาธิของผมก็ง่ายๆ คือ ผมจะจรดใจนิ่งๆ ไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ไม่นานผมก็เห็นแสงสว่างออกมาจากศูนย์กลางกายขององค์พระ ซึ่งองค์พระจะอยู่ที่ศูนย์กลางกายของหลวงปู่ แล้วหลวงปู่ก็อยู่ภายในศูนย์กลางกายของผมครับ ผมเห็นองค์พระสลับกับหลวงปู่เกิดขึ้น และขยายออกครอบตัวผมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีแสงสว่างที่มีลักษณะเป็นคลื่น เหมือนวงน้ำที่ขยายออกไป ดูเหมือนเป็นดวงแก้วหลายๆ วง ซึ่งผมได้อยู่กลางดวงแก้วเหล่านั้น ผมรู้สึกมีความสุขและมีความสงบภายในมากๆครับ ผมตั้งใจที่จะช่วยหลวงพ่อขยายความสุขภายใน ไปสู่หัวใจของชาวโลก โดยเริ่มต้นที่อินเดียครับ ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่เป็นต้นบุญต้นแบบและชี้ทางสว่างให้กับผมเสมอมาครับ

พรานิช  ชอร์  ในท่า Peace Position
 
พรานิช  ชอร์  ในท่า Peace Position
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตเหมือนฝันเมื่อได้มาบวชชีวิตเหมือนฝันเมื่อได้มาบวช

ผมขอเป็นลมหายใจของพระพุทธศาสนาให้ดีกว่าดีที่สุดผมขอเป็นลมหายใจของพระพุทธศาสนาให้ดีกว่าดีที่สุด

จะขอรักหลวงพ่อและพระพุทธศาสนาไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจจะขอรักหลวงพ่อและพระพุทธศาสนาไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน