ผมขอเป็นลมหายใจของพระพุทธศาสนาให้ดีกว่าดีที่สุด


[ 10 ก.พ. 2555 ] - [ 18284 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

 
 
ผมขอเป็นลมหายใจของพระพุทธศาสนาให้ดีกว่าดีที่สุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมพระธรรมทายาทกิตติชัย  กิตฺติโก อายุ 32 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท หนึ่งในกองพันรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ขอรายงานตัวครับ
 
พระธรรมทายาทกิตติชัย  กิตฺติโก 
 
พระธรรมทายาทกิตติชัย  กิตฺติโก
 
        หลวงพ่อครับ การเดินธุดงค์ เป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็กแล้วครับ  เพราะตอนเด็กโยมพ่อของผมท่านชอบพาผมไปวัด ทำให้ผมได้มีโอกาสพบกับพระธุดงค์ซึ่งทำให้ผมคิดว่าสักวันหนึ่งผมจะต้องออกบวชและฝึกปฏิบัติ  แล้วก็แบกกลดสะพายย่ามออกเดินธุดงค์ตามแบบท่านบ้างครับ    พอได้มาเจอโครงการของหลวงพ่อ ผมก็ดีใจมากๆเลยครับ    เพราะเป็นบุญใหญ่ที่ทำให้หัวใจของผมพองฟู จนเกิดความปีติแผ่ซ่านขนลุกซู่ชูชันไปทั่วสรรพางค์กายเลยครับ   ผมรู้สึกภาคภูมิใจและตื้นตันใจมากๆครับ ที่ได้เห็นพุทธบริษัทสี่ร่วมใจกันออกมาสรรเสริญคุณของพระรัตนตรัยด้วยการออกมาร่วมโปรยกลีบกุหลาบกันอย่างมากมายตลอดทั้ง 24 วันที่ผ่านมาผมจึงมีความมั่นใจว่าพระพุทธศาสนาของเราจะเจริญมั่นคงต่อไปตราบนานเท่านานอย่างแน่นอนครับ หลวงพ่อครับ  โครงการของหลวงพ่อ ทำให้ผมนึกถึงชีวิตตัวเองในวัยเด็ก ซึ่งผมเคยบวชเณรมาแล้ว 2 ครั้งครับครั้งล่าสุดตอนอายุ 14 ปี ตอนนั้นผมมีความตั้งใจว่าผมจะบวชไม่สึก และจะเป็นเณรที่ดีให้ได้ตามแบบพระอริยเจ้าแต่ผมก็ต้องพบกับความผิดหวังครับ เพราะวัดที่ผมไปบวชนั้นพูดง่ายๆก็คือไม่ค่อยตรงใจ ทำให้ผมต้องจำใจลาสิกขาในที่สุดครับ   ซึ่งพอลาสิกขาออกมาใช้ชีวิตอยู่ทางโลก ผมก็โดนวิบากกรรมเล่นงานอย่างหนักเลยครับ ผมหวุดหวิดจะเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุอยู่หลายครั้ง จนมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุจนหมดสติไป ผมก็ได้พบกับคนตัวดำรูปร่างสูงใหญ่ ตาโตผมหยิกและใส่ผ้าหยักรั้งสีแดง มายืนมองดูผมอยู่ถึง 4 คนครับ  ตอนนั้นผมขอบอกตามตรงว่าผมรู้สึกกลัวเขามากๆเลยครับ  ภาพนั้นเป็นภาพติดตาติดใจผมมาตลอด และทันทีที่ผมหายดี  ผมจึงกระวี-กระวาดรีบกลับมาบวชนี่ล่ะครับ 
 
        หลวงพ่อครับ  การได้กลับมาบวชครั้งนี้   ไม่เพียงแต่ผมเท่านั้นนะครับที่มีความสุข  เพราะโยมแม่ของผมท่านได้บอกกับผมว่า  ทุกครั้งที่ท่านนอนหลับตา  ท่านจะเห็นผ้าเหลืองของผมทุกครั้งเลยครับ     หลวงพ่อครับ ชีวิตในผ้าเหลืองทำให้ผมมีความสุขมากๆทั้งในยามหลับและยามตื่น   ผมรู้สึกเหมือนตัวเองได้กลับบ้านที่แท้จริงที่ผมเฝ้ารอคอยมานานหลวงพ่อครับ  ผมจะขอยอมเอาชีวิตเป็นเดิมพันเพื่อที่จะอยู่ในเพศสมณะนี้กับหลวงพ่อครับ   ผมรักและเคารพชีวิตสมณะมากครับ ผ้าผืนนี้เป็นผ้าที่ผมจะกราบจะไหว้ทุกคืน เพราะเป็นผ้าที่จะช่วยตัวเราและเหล่าสรรพสัตว์ให้พ้นทุกข์ได้ หลวงพ่อครับ  ทุกๆลมหายใจเข้าออกของผมตอนนี้ มีไว้เพื่อสานงานของหลวงพ่อและเพื่อกอบกู้พระพุทธศาสนาครับ และยิ่งผมได้เห็นหลวงพ่อให้ความสำคัญกับน้องเณรในการให้น้องเณรได้ร่วมเดินธุดงค์ที่จะมาถึงในครั้งหน้านี้  ผมก็รู้สึกดีใจมากๆที่ตัวผมได้มีส่วนร่วมในการเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับเหล่าสามเณรตัวน้อยๆได้ทำตาม  หลวงพ่อครับ  สิ่งที่หลวงพ่อทำคือการปลูกฝังศีลธรรมให้กับน้องเณร ให้พวกเขาได้มีหลักยึดมีพระพุทธศาสนาเป็นที่เกาะเกี่ยวของจิตใจตั้งแต่เล็กแต่น้อยนั้น    เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดและน่าอนุโมทนาที่สุดเลยครับ เพราะเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้นเขาก็จะเป็นพระที่ดีที่จะนำพาพระพุทธศาสนาของเราให้เจริญรุดหน้าต่อไปในอนาคตครับหลวงพ่อครับ  ผมต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆเลยครับที่ได้ชี้แนวทางชีวิตที่ถูกต้องให้กับผม   ซึ่งตอนนี้ที่จังหวัดสุรินทร์ของผม  ผมก็กำลังเตรียมหารือกันเพื่อที่จะออกทำหน้าที่ชวนชายแมนๆมาบวชในรุ่นบวชแสนที่จะมาถึงนี้ครับ   ซึ่งผมอยากให้ผู้ชายทุกคนได้มาบวชแบบผมบ้างครับ  โดยเป้าหมายแรกของผมที่ผมจะชวนมาบวช ก็คือโยมพ่อของผมเองครับ  เพราะผมอยากให้โยมพ่อได้พบความสุขที่แท้จริงเหมือนผมบ้าง เพราะผมรู้แล้ว   และเห็นแล้วว่าชีวิตสมณะที่ผมเป็นอยู่นี้ เป็นชีวิตที่ถูกต้องและปลอดภัยที่สุดแล้วครับ  ซึ่งผมจะขอทุ่มเทกายใจทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดโดยจะขอช่วยงานของหลวงพ่อในทุกๆโครงการให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนพระคุณอันยิ่งใหญ่ของหลวงพ่อซึ่งเป็นผู้มีพระคุณของผมครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะขอรักหลวงพ่อและพระพุทธศาสนาไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจจะขอรักหลวงพ่อและพระพุทธศาสนาไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ

อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 6อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 6

ความทุกข์ไม่อาจแทรก เมื่อหยุดใจสนิทที่กลางกายความทุกข์ไม่อาจแทรก เมื่อหยุดใจสนิทที่กลางกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน