ความทุกข์ไม่อาจแทรก เมื่อหยุดใจสนิทที่กลางกาย


[ 12 ก.พ. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 103 ปีคุณยายอาจารย์ฯ
 
 
ความทุกข์ไม่อาจแทรก  เมื่อหยุดใจสนิทที่กลางกาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผมพระธรรมทายาท  โกเมทร์  กตกิจฺโจ  อายุ 40 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 103 ปี คุณยายอาจารย์ครับ
 
พระธรรมทายาท  โกเมทร์  กตกิจฺโจ
 
พระธรรมทายาท  โกเมทร์  กตกิจฺโจ
 
        ก่อนจะมาบวชในรุ่นนี้ ผมเคยบวชแล้ว 1 ครั้ง ในรุ่น 7 พันตำบล ซึ่งถือเป็นการบวชที่เปลี่ยนแปลงผมให้ดีขึ้นทั้งชีวิต เพราะก่อนจะมาบวช ผมมีชีวิตแบบดีๆแย่ๆ วันๆมีแต่เรื่องเครียดๆ ไม่เคยรู้เลยครับ..ว่าเราเกิดมาทำไม แล้วก็ไม่เคยเชื่อเรื่องนรกสวรรค์ด้วย แต่ตอนนี้ผมเชื่อแล้วนะครับ   แล้วก็ไม่คิดทำบาปอีกเลย ผมอยากประกาศให้คนทั้งโลกรู้ว่าโครงการบวชของหลวงพ่อดีมากๆ และวัดพระธรรมกายก็ศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นวัดที่สอนให้คนรักษาศีล สอนให้คนปฏิบัติธรรม ทำความดี ซึ่งตอนนั้นผมก็อยากบวชนานๆนะครับ  แต่ด้วยความจำเป็นกับชีวิตที่ยังไม่ลงตัว ผมเลยต้องจำใจลาสิกขา แต่ผมก็ตั้งใจเอาไว้ว่าสักวันหนึ่ง ผมจะต้องกลับมาบวชเป็นพระแท้อีกครั้งให้ได้ พอลาสิกขาไปแล้ว ผมก็กลับไปสู่วงจรชีวิตที่วุ่นวายแบบคนทางโลก   แต่ผมไม่เคยทิ้งคำสอนของหลวงพ่อ ไม่เคยทิ้งการปฏิบัติธรรมเลยนะครับ ผมนั่งสมาธิทุกวันและทุกครั้งที่มีเวลา  แต่ถ้าไม่มีเวลาผมก็จะใช้วิธีภาวนาสัมมาอะระหัง นึกถึงดวงแก้ว นึกถึงองค์พระแบบถี่ๆพยายามไม่ให้เผลอสติครับ แล้วผมก็รักษาศีล 5 เป็นปกติ  และรักษาศีล 8 ในวันพระด้วยนะครับ
 
        พอได้มาบวชในโครงการบูชาธรรม 103 ปี คุณยายอาจารย์ฯ ทำให้ผมได้ตอกย้ำถึงคุณธรรมของคุณยายฯ ผมรู้สึกว่าคุณยายอาจารย์ฯนี่..ใช่เลย เป็นต้นบุญต้นแบบในการสร้างบารมีตัวจริง แล้วผมก็ชอบมากที่คุณยายฯบอกว่า “ยายไม่เอาเรื่องใคร ยายเอาแต่บุญ” “เราตายไปแล้วก็เอาไปได้แต่บุญกับบาป” แล้วยิ่งพอรู้ว่าคุณยายอาจารย์ฯสามารถไปทัวร์นรก-สวรรค์ได้ แล้วก็สร้างบารมีแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน  ผมก็อยากเป็นให้ได้แบบคุณยายฯทุกอย่างเลยครับ
 
        หลวงพ่อครับ พอผมได้ห่มผ้ากาสาวพัสตร์อีกครั้ง ผมรู้สึกว่าใจมันสงบกว่าเดิม นั่งสมาธิได้นิ่งกว่าเดิมมากๆเลย   โดยผมจะนั่งแบบทำใจโล่งๆ ตัดใจทิ้งทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่คิดอะไร และภาวนาสัมมาอะระหังพร้อมกับนึกว่ามีคุณยายอาจารย์อยู่ในศูนย์กลางกายของผมครับ  สักพักผมรู้สึกว่าตัวมันโล่ง ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย แล้วก็เหมือนว่าใจของผมพูดคำว่าสัมมาอะระหังไปเอง โดยที่ผมไม่ได้คิด แล้วผมก็มองเห็นองค์พระสีเหลืองทองอยู่ในท้องครับ  ผมเห็นท่านชัดตั้งแต่เศียรไปจนถึงฐานที่นั่ง องค์ใหญ่เท่ากับพระธรรมกายประจำตัวที่อยู่บนมหาธรรมกายเจดีย์ ตอนนั้นผมมีความสุขมาก   สุขจนรู้สึกว่าความทุกข์ในโลกคงไม่สามารถแทรกเข้ามาได้ แล้วก็ไม่อยากให้หมดเวลานั่งเลย  ผมอยากให้พระเพื่อนทุกรูปรู้สึกแบบนี้ มีความสุขแบบนี้จังเลยครับ
 
        พอลืมตาแล้ว ผมจะหมั่นนึกถึงศูนย์กลางกายโดยภาวนาสัมมาอะระหังตลอดเวลา แล้วก็จะรักษาอารมณ์ให้ดีๆ ไม่ให้เครียด ซึ่งทำให้ผมนั่งสมาธิได้ดีทุกรอบ   เห็นองค์พระสีทองทุกครั้งเลยครับ  แล้วตอนนี้ผมและพระเพื่อน ได้ขึ้นมาปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศดี๊ดี เหมาะกับการปฏิบัติธรรมแบบสุดๆ ทำให้ใจของผมรวมเร็วมาก ใจมันนิ่งเหมือนถูกฉาบ ตอนนี้บางครั้งองค์พระก็ใหญ่เท่ากับตัวผม เหมือนตัวผมกับองค์พระกลายเป็นร่างเดียวกันเลยครับ แล้วองค์พระก็ใสขึ้น สว่างเหมือนพระอาทิตย์แล้วนะครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท  โกเมทร์   กตกิจฺโจ 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท  โกเมทร์   กตกิจฺโจ
 
        ผมอยากบอกชายแมนแมนทุกคนที่ฟังอยู่ ว่าใครได้เกิดเป็นผู้ชายนี่ ถือว่าโชคดีมากนะครับ เพราะจะมีโอกาสได้บวช แล้วชีวิตนักบวชก็เป็นชีวิตที่สูงค่า มีคุณค่าทั้งต่อตนเอง โยมพ่อโยมแม่ และชาวโลก แต่ถ้าเกิดมาแล้วไม่บวชก็ถือว่าเสียชาติเกิดครับ   ดังนั้นในช่วงนี้ขอให้รีบเคลียร์ตัวเอง แล้วก็มาสมัครบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อนนี้เลยนะครับ สุดท้ายนี้ ผมขอกราบลงแทบเท้าของหลวงพ่อแบบงามๆ ที่ทำให้ชีวิตของผมสว่างขึ้น ผมจะตั้งใจบวชเป็นพระแท้ จะฝึกตัวให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้เป็นพระรูปหนึ่ง ที่จะได้มีโอกาสเดินธุดงค์ธรรมชัย อัญเชิญหลวงปู่ทองคำ แล้วถ้าผมผ่านการอบรมเรียบร้อยแล้ว ผมจะอยู่เป็นพระแท้แบบชาติต่อชาติ หลวงพ่ออยากให้ผมทำอะไร จะให้ไปรับบุญอยู่ที่ไหน ผมก็พร้อมลุย..แบบไม่มีเงื่อนไขครับ
 
พระธรรมทายาท  โกเมทร์  กตกิจฺโจ ในท่า Peace Position
 
พระธรรมทายาท  โกเมทร์  กตกิจฺโจ ในท่า Peace Position
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
“บวช” ความสุขที่ไม่มีวันจางหายไปจากใจของผม“บวช” ความสุขที่ไม่มีวันจางหายไปจากใจของผม

เคล็ดลับใจใสต้องสัมมาอะระหังทุกลมหายใจเคล็ดลับใจใสต้องสัมมาอะระหังทุกลมหายใจ

ความสว่างใดสู้ความสว่างภายในไม่ได้ความสว่างใดสู้ความสว่างภายในไม่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน