เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดสมุทรสงคราม


[ 26 ก.พ. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวช 1 แสนรูป ทั่วไทย (จังหวัดสมุทรสงคราม)

 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดสมุทรสงคราม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
พระครูสมุทรชัยคุณ   เจ้าคณะตำบลอัมพวา เขต 2   เจ้าอาวาสวัดมณีสรรค์
 
พระครูสมุทรชัยคุณ
  เจ้าคณะตำบลอัมพวา เขต 2 เจ้าอาวาสวัดมณีสรรค์


    วันนี้เราจะไปเกาะกระแสการทำหน้าที่ชวนบวช ที่จังหวัดสมุทรสงครามกัน ซึ่งทีมงานพระอาจารย์และผู้นำบุญทุกคนกำลังวิ่งสู้ฟัด ท้าลม ท้าแดด ประมาณว่าถ้ารักใคร โดนใจใคร หรือเห็นใครเป็นแมนแมน เป็นต้องวิ่งเข้าใส่ เข้าไปชวนบวชทันที และนอกจากจะหาแนวร่วมโดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัด และหน่วยงานราชการให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แล้ว ทีมงานยังพร้อมใจ เปิดบูธชวนบวชกลางตลาดใหญ่ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดยักษ์ ฉายภาพ VDO โครงการบวชที่ผ่านมา ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ลูกค้า เกิดอาการตื่นตัว เข้ามาสอบถามข้อมูลและขอใบสมัครแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียว
 
พระครูสมุทรชัยคุณ  เร่งขับเคลื่อนโครงการบวชอย่างแรง
 
พระครูสมุทรชัยคุณ เร่งขับเคลื่อนโครงการบวชอย่างแรง

      งานนี้ หลวงพ่อพระครูสมุทรชัยคุณ  เจ้าคณะตำบลอัมพวาเขต 2 เจ้าอาวาสวัดมณีสรรค์ ก็พร้อมขับเคลื่อนโครงการบวชอย่างเต็มกำลัง ด้วยการประกาศชวนบวชทุกวันผ่านหอกระจายข่าว ไม่เพียงเท่านั้นท่านยังเรียกประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ให้มาฟังเรื่องราวดีๆ ที่เกี่ยวกับโครงการบวชแสน โดยท่านกำชับทุกคนว่าจะต้องกลับไปช่วยกันโฆษณาโครงการบวชพระแสนด้วย หลวงพ่อพระครูสมุทรชัยคุณ กล่าวว่า “อาตมารับโครงการบวชนี้ไว้เป็นปีที่ 3 แล้ว เพราะเป็นโครงการที่ดีมากๆ มีประโยชน์มากๆ สอนเรื่องพระพุทธศาสนาได้อย่างเข้มข้นมากๆ ความคิดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยนั้น ประเสริฐมาก ที่นำพระพุทธศาสนาให้เข้าไปถึงใจประชาชน ให้ผู้คนได้เข้าถึงพระรัตนตรัยอย่างแท้จริง ซึ่งทุกคนควรช่วยกันออกไปตามคนมาบวช เราต้องมีส่วนทำให้โครงการนี้บรรลุวัตถุประสงค์ให้เร็วที่สุด”
 
ชวนบวชทุกวัน  ยิ่งทำ  ใจยิ่งใส แมนแมนผู้มีบุญ  รอให้เราไปชวนบวชอยู่ทุกที่ 
 
ชวนบวชทุกวัน ยิ่งทำ ใจยิ่งใส
แมนแมนผู้มีบุญ รอให้เราไปชวนบวชอยู่ทุกที่


      พี่หมอเล็ก หนึ่งในทีมงานสมุทรสงคราม เปิดเผยเคล็ดไม่ลับในการทำหน้าที่ว่า “พี่ต้องออกตัวก่อนนะคะ ว่าพี่ชวนบวชไม่เก่งเลย แต่อาศัยว่าเชื่อในทุกถ้อยคำของหลวงพ่อ ว่าการชวนบวชเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรือง ซึ่งทุกครั้งที่พี่ชวน พี่จะชวนด้วยหัวใจ และอาศัยเวลาทุกเช้าก่อนไปทำงาน และทุกเย็นหลังเลิกงาน ออกไปทำหน้าที่ ประมาณว่าถ้าขับรถไปเห็นแมนแมนปุ๊บ เป็นต้องจอดรถปั๊บ และชวนบวชทันที โดยยังไม่ต้องสนใจว่าเขาจะบวช หรือไม่บวช แต่ขอให้ได้เข้าไปพูด เข้าไปชวน ก็จะรู้สึกมีความสุขแล้วค่ะ แล้วเวลาเราพูดชวนบวช เราก็ต้องคุยแบบมีกึ๋นนะคะ คือถ้าฟังว่าพ่อแม่เขายังอยู่ ก็ให้รีบบอกไปเลย ว่าคุณควรจะบวชให้พ่อแม่นะ ถ้าเขามีภรรยาก็โยงไปเลยว่าภรรยาจะได้บุญด้วย บางคนพ่อแม่เสียไปแล้วก็ให้บอกทันทีว่าพ่อแม่รอบุญบวชจากลูกชายอยู่ แล้วถ้าเราได้ใบสมัครมาแล้ว ก็อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจนะคะ เราควรจะโทรไปหาเขาเป็นระยะๆ จนกว่าจะเข้าโครงการ เป็นการกันเหนียวไม่ให้เขาเปลี่ยนใจค่ะ ซึ่งทุกเย็น พี่ก็จะไปกราบรูปถ่ายของหลวงพ่อ รายงานความคืบหน้าให้หลวงพ่อฟังทุกวันว่า “วันนี้ลูกชวนบวชได้ 2 คนค่ะ แล้วหลวงพ่อเจ้าขา, 2 คนที่ลูกชวนได้ อย่าให้เขาเปลี่ยนใจนะเจ้าคะ ” พี่ชวนบวชทุกวันไปทุกนัด (ตลาดนัด) เข้าทุกบ้าน ทำให้ตอนนี้มีคนมาเขียนใบสมัครบวชกับพี่แล้ว 9 คนค่ะ”
 
ป้าแก้ว วัย 70  แต่ไม่หยุดสร้างบารมี 
 
ป้าแก้ว วัย 70  แต่ไม่หยุดสร้างบารมี
 
ป้าแก้ว วัย 70  แต่ไม่หยุดสร้างบารมี
 

      ป้าแก้ว สส. หรือสาวสวย วัย 70 ปี ก็ขอการันตีความปลื้มว่า “การชวนคนบวชเป็นหน้าที่ ที่ยิ่งใหญ่ ที่ใครได้ทำจะต้องภาคภูมิใจทุกคนค่ะ ป้าเชื่อในคำพูดของหลวงพ่อ และซึ้งที่หลวงพ่อเคยพูดว่า คำพูดของเราที่กลั่นออกมาจากความหวังดี เป็นกัลยาณมิตรให้กับเขา ทำให้เขาได้ติดตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คำพูดเหล่านี้มีค่ายิ่งกว่าเพชรพลอย แล้วผู้ที่ได้ออกไปทำหน้าที่ชวนบวช ย่อมได้ชื่อว่าเป็นมารดาของโลก คือเปลี่ยนชีวิตทั้งหมดของเขา บุญที่เราจะได้รับนั้นมหาศาล ซึ่งป้าก็ขอคอนเฟิร์มว่าจริงค่ะ เพราะที่ผ่านมา มีหลายคนที่ป้าไปชวนบวช ได้พลิกชีวิต เหมือนได้ชีวิตใหม่ คิดทีไรมันทั้งปลื้ม ทั้งภาคภูมิใจ ซึ่งใครอยากปลื้มแบบนี้ ก็ต้องออกไปชวนบวชให้สำเร็จ อย่าคิดเด็ดขาดว่าเราไม่ไปชวนบวชสักคนคงไม่เป็นไร เพราะจริงๆแล้วภารกิจครั้งนี้ขาดเราไม่ได้ เราต้องมีส่วนในบุญนี้ ต้องเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะทำให้โครงการนี้สำเร็จค่ะ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พีซเอเจ้นท์ ผู้นำความเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ รุ่นที่ 7พีซเอเจ้นท์ ผู้นำความเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ รุ่นที่ 7

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก  โยมพ่อ.....เพิ่มหรรษาสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก โยมพ่อ.....เพิ่มหรรษา

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน ลูกชายถูกฆาตกรรมสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน ลูกชายถูกฆาตกรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน