การบวชคือหนทางชีวิตที่แท้จริงของผม


[ 14 มี.ค. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 มีนาคม  พ.ศ.2555  
การบวชคือหนทางชีวิตที่แท้จริงของผม
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน การบวชคือหนทางชีวิตที่แท้จริงของผม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผมพระธรรมทายาท เอกชัย  มหาวุฑฺโฒ อายุ 38  ปี ว่าที่พระอาจารย์ประจำศูนย์อบรมวัดกก กรุงเทพมหานคร  ครับ
 
พระธรรมทายาท  เอกชัย  มหาวุฑฺโฒ
 
พระธรรมทายาท  เอกชัย  มหาวุฑฺโฒ
 
        ผมมีชีวิตคลุกคลีกับพระพุทธศาสนา มาตั้งแต่ยังเป็นเด็กครับ เพราะโยมพ่อโยมแม่เป็นคนใจบุญ ชอบไหว้พระ ชอบสร้างวัด ซึ่งตัวผมเองก็มักจะฝันเห็นพระ ฝันว่าได้ไปวัดต่างๆอยู่เป็นประจำ แล้วตอนอายุ 20 ปี ผมก็เคยบวชแล้ว 1 พรรษา เพื่อทดแทนคุณโยมพ่อโยมแม่ครับ
 
        ก่อนมาบวชในโครงการ 1 แสนรูป ผมเป็นเจ้าของกิจการรับเหมาทำกระจกอลูมิเนียมอยู่แถวๆฝั่งธน ซึ่งงานทำกระจกของผมเป็นงานระดับคุณภาพ เคยได้รับความเชื่อมือ เชื่อใจ ให้รับงานใหญ่มูลค่าเลขเจ็ดหลักมาแล้วครับ ซึ่งผมก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมาเรื่อยๆ เพราะงานก็ดี เงินก็ดี ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ แต่แล้วความสุขก็ไม่ยั่งยืนครับ เมื่อผมและเทพธิดาข้างกายเริ่มเกิดอาการระหองระแหง แล้วผมก็ตรวจพบว่าลูกน้อง 15 คนติดยาบ้า ด้วยการเอาเงินรับจ้างรายวันที่ผมให้  เอาไปเสพยา ตรงนี้ทำให้ผมกลุ้มใจมาก เพราะมันเหมือนผมเป็นคนสนับสนุนให้ลูกน้องเสพยาทางอ้อม จะไล่ออกทันทีก็ไม่ได้ เพราะเป็นญาติกัน แล้วเงินทองที่เคยไหลมาเทมาก็เริ่มติดๆขัดๆ ผมถูกปัญหารุมเร้าจนมึน หาทางแก้ไม่ได้ ผมก็เลยเดินขึ้นไปบนดาดฟ้า เพื่อนั่งสมาธิครับ แล้วก็อธิษฐานจิตขอให้ผมรู้ว่าชีวิตของผมควรจะเดินไปทิศทางไหน ซึ่งถ้าผมไม่รู้ ผมก็จะขอเลือกความตายเป็นทางออก ผมนั่งนิ่งๆสักพัก ผมก็เห็นภาพตัวเอง บวชเป็นพระครับ
 
        พอผมรู้ว่าหนทางชีวิตของผมคือการบวช ก็ทำให้ผมรู้สึกสบายใจ แล้วผมก็เริ่มเคลียร์ตัวเอง โดยใช้เวลากว่าครึ่งปีในการค่อยๆปิดกิจการ ค่อยๆเคลียร์ลูกน้อง ค่อยๆเคลียร์กับเทพธิดาข้างกาย พอทุกอย่างลงตัว ก็ประจวบเหมาะพอดี ที่หลานสาวเอาโบว์ชัวร์โครงการบวชพระแสนรูป ภาคฤดูร้อน ปี 2554 มาฝากครับ พออ่านปุ๊บ ผมก็โทรไปสมัครบวชทันทีเลยครับ
 
        หลวงพ่อครับ แม้ผมจะพอมีพื้นฐานเกี่ยวกับพระพุทธศาสนามาบ้าง แต่พอเจอกับตารางการอบรมของโครงการ เจอกับพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง ที่เนี้ยบ เฉียบ ทำให้ผมไม่ชิน แต่ด้วยความอยากบวชมาก ผมจึงสู้ แล้วพอผ่านบทฝึกมาได้ ผมจึงรู้ว่านี่แหละคือหนทางคุณภาพของการบวชจะเป็นพระแท้ได้ก็ต้องฝึกแบบนี้
 
        เมื่อผมได้สัมผัสกับชีวิตนักบวชด้วยตัวเอง ทำให้ผมรู้ว่าการบวชเป็นแหล่งบุญอันมหาศาล ที่บันดาลให้มีแต่ความสุขใจ ยิ่งบวชนาน ชีวิตก็มีแต่ความแช่มชื่น จิตใจก็เยือกเย็น ใบหน้าก็ผ่องใส ผมยังนึกเสียดายที่ตอนนี้ โยมพ่อโยมแม่ของผมเสียชีวิตไปหมดแล้ว ท่านก็เลยไม่มีโอกาสได้เห็นการฝึกตัวของผม ไม่มีโอกาสได้ฟังผมเล่าเรื่องที่ผมช่วยรับบุญน้ำท่วม ไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาบุญที่ผมเดินธุดงค์ธรรมชัยพัฒนาวัดร้าง บุญเดินธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ผมจึงทำได้แต่ส่งบุญไปให้ท่านทุกบุญ ทุกวันครับ
 
        ผมจึงอยากบอกลูกผู้ชายแมนแมนว่า ถ้าใครหวังที่จะตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ก็ให้รีบมาบวชในตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่จะดีที่สุด แล้วถ้าใครหวังความอยู่ดี มีสุข ร่ำรวย สมปรารถนาการบวชก็เป็นคำตอบ เพราะบุญบวชจะช่วยแก้ไขผังชีวิตที่ไม่ดีให้กลับดีขึ้นได้ ผมอยากให้ลูกผู้ชายแมนแมนมาลองฝึกตนทนหิว บำเพ็ญตบะดู จะได้รู้ว่าแท้จริงนั้นเราเกิดมาทำไม
 
        ผมต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่ทำให้ผมได้มาบวชในโครงการดีๆแบบนี้ การได้มาพบหลวงพ่อ ได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อ เหมือนฝันที่เป็นจริง เป็นชีวิตที่แสวงหามานาน ต่อจากนี้ไปผมจะขออุทิศชีวิตนี้ให้กับพระพุทธศาสนา จะขอเดินตามหลวงพ่อ ปกป้องพระพุทธศาสนาตลอดไป แบบวันต่อวัน ชาติต่อชาติครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ภาพตักบาตรพระ 12,600 รูป สะพานใหม่ ตลาดยิ่งเจริญ รัชโยธินภาพตักบาตรพระ 12,600 รูป สะพานใหม่ ตลาดยิ่งเจริญ รัชโยธิน

เพราะแม่แท้ๆ ผมจึงพบทางสว่างในเพศสมณะเพราะแม่แท้ๆ ผมจึงพบทางสว่างในเพศสมณะ

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 3สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน