สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 3


[ 15 มี.ค. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 3

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

 
กองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้จัดการวางแผนเข้าจู่โจมและทำลายคลังเสบียงของข้าศึกโดยเลือกใช้ยุทธวิธีการจู่โจมแบบเฉียบพลันกลางดึก 
 
กองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้จัดการวางแผนเข้าจู่โจมและทำลายคลังเสบียงของข้าศึก
โดยเลือกใช้ยุทธวิธีการจู่โจมแบบเฉียบพลันกลางดึก
    
    คำตอบข้อที่ 1.22 ภายหลังจากที่กองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้รับทราบข้อมูลและสถานที่ตั้งของแหล่งเสบียงขนาดใหญ่ของทหารฝ่ายข้าศึกซึ่งแอบซ่อนและตั้งอยู่กลางหุบเขาแห่งหนึ่งในละแวกนั้นแล้ว ทางกองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็ไม่รอช้าได้จัดการวางแผนเข้าจู่โจมและทำลายคลังเสบียงของข้าศึกแห่งนี้ในทันที สำหรับยุทธวิธีที่ทางกองทัพของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชได้เลือกใช้ในการจู่โจมและทำลายค่ายเสบียงหลักของทหารฝ่ายข้าศึกในครั้งนี้ ทางกองทัพก็ได้เลือกใช้ยุทธวิธีการจู่โจมแบบเฉียบพลันกลางดึก ซึ่งกำลังทหารที่จะปฏิบัติภารกิจจู่โจมค่ายเสบียงหลักของทหารฝ่ายข้าศึกในครั้งนี้จะถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ ด้วยกัน
 
ทหารกลุ่มที่หนึ่งผลักท่อนซุงที่ตัดเอาไว้แล้วบนภูเขา ให้กลิ้งตกลงไปทับค่ายเสบียงทหารกลุ่มที่สองก็จะบุกจู่โจมเข้าไปในค่ายเสบียงของฝ่ายข้าศึก เพื่อจุดไฟเผาเสบียงกรังต่างๆ 
 
ทหารกลุ่มที่หนึ่งผลักท่อนซุงที่ตัดเอาไว้แล้วบนภูเขา ให้กลิ้งตกลงไปทับค่ายเสบียง
ทหารกลุ่มที่สองก็จะบุกจู่โจมเข้าไปในค่ายเสบียงของฝ่ายข้าศึก เพื่อจุดไฟเผาเสบียงกรังต่างๆ

      คำตอบข้อที่ 1.23 โดยทหารกลุ่มที่หนึ่งจะทำหน้าที่สร้างความแตกตื่นตกใจและทำลายคลังเสบียงหลักของข้าศึก ด้วยการผลักท่อนซุงที่ตัดเอาไว้แล้วบนภูเขา ให้กลิ้งตกลงไปทับค่ายเสบียงและพวกทหารฝ่ายข้าศึกที่กำลังหลับพักผ่อนอยู่ที่ด้านล่างของหุบเขา ซึ่งลูกชายของตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็เป็นคนควบคุมและสั่งการการปล่อยท่อนซุงทั้งหมดนี้ด้วยตัวเอง และภายหลังจากที่กำลังทหารกลุ่มที่หนึ่งได้ทำการผลักท่อนซุงให้ตกลงมาทำลายค่ายเสบียงหลักของข้าศึกที่อยู่ทางด้านล่างตรงกลางของหุบเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว    ทหารกลุ่มที่สองก็จะบุกจู่โจมเข้าไปในค่ายเสบียงของฝ่ายข้าศึก เพื่อจุดไฟเผาเสบียงกรังต่างๆ ภายในค่าย  และเมื่อภารกิจการวางเพลิงเผาเสบียงกรังของข้าศึกสำเร็จลุล่วงแล้ว ทหารกลุ่มที่สองนี้ก็จะรีบถอยกำลังออกมาอย่างรวดเร็ว
 
ท่อนซุงได้กลิ้งตกลงมาทับค่ายที่พักของพวกทหารและปลิดชีพพวกทหารที่กำลังหลับพักผ่อนอยู่ไปเป็นจำนวนมาก 
 
ท่อนซุงได้กลิ้งตกลงมาทับค่ายที่พักของพวกทหารและ
ปลิดชีพพวกทหารที่กำลังหลับพักผ่อนอยู่ไปเป็นจำนวนมาก

       คำตอบข้อที่ 1.24 ซึ่งทันทีที่ทหารกลุ่มที่หนึ่งได้ปล่อยท่อนซุงทั้งหมดให้กลิ้งตกลงมาจากด้านบนของหุบเขา เสียงท่อนซุงที่กลิ้งถลาถาโถมหล่นลงมาจากด้านบนของหุบเขาก็ดังสนั่นกึกก้องกัมปนาทไปทั่วทั้งหุบเขา ปานประหนึ่งหุบเขาแห่งนั้นจะถล่มทลายลงมาในเวลานั้น เมื่อพวกทหารฝ่ายข้าศึกที่กำลังเฝ้าเวร และที่กำลังหลับพักผ่อนอยู่ได้ยินเสียงกึกก้องกัมปนาท พร้อมกับเห็นท่อนซุงกลิ้งถลาตกลงมาใส่ค่ายเสบียงของพวกตนเช่นนั้น พวกทหารฝ่ายข้าศึกต่างก็พากันแตกตื่นตกใจกันอย่างสุดๆ ซึ่งท่อนซุงดังกล่าวก็ได้กลิ้งตกลงมาทับค่ายที่พักของพวกทหารและปลิดชีพพวกทหารที่กำลังหลับพักผ่อนอยู่ไปเป็นจำนวนมาก
 
ด้วยวิบากกรรมที่สั่งการให้พวกทหารกลิ้งท่อนซุงลงมาทับพวกทหารฝ่ายข้าศึกจึงส่งผลทำให้ต้องมาอายุสั้นและเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

ด้วยวิบากกรรมที่สั่งการให้พวกทหารกลิ้งท่อนซุงลงมาทับพวกทหารฝ่ายข้าศึก
จึงส่งผลทำให้ต้องมาอายุสั้นและเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

      คำตอบข้อที่ 1.25 ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่ลูกชายของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นคนควบคุมและสั่งการให้พวกทหารกลิ้งท่อนซุงลงมาทับค่ายเสบียงและพวกทหารฝ่ายข้าศึกที่กำลังหลับพักผ่อนอยู่ที่ด้านล่างของหุบเขา จนทำให้พวกทหารฝ่ายข้าศึกได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมากนี้จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ตัวเขาต้องมาอายุสั้นและเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
กองทัพ ได้ทำการยึดหัวเมืองหน้าด่านแห่งนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 
กองทัพได้ทำการยึดหัวเมืองหน้าด่านแห่งนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

      คำตอบข้อที่ 1.26 ภายหลังจากที่ค่ายเสบียงหลักของหัวเมืองหน้าด่านของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ถูกกองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชตีแตกกระจุยกระจายแล้ว ก็เป็นผลทำให้พวกทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ที่ปักหลักอยู่ในหัวเมืองหน้าด่านแห่งนั้นพากันยกธงขาวออกมายอมแพ้กันอย่างราบคาบ เมื่อเป็นเช่นนี้กองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงสามารถเข้ายึดครองหัวเมืองหน้าด่านแห่งนั้นได้ในทันทีซึ่งหลังจากที่กองทัพ ได้ทำการยึดหัวเมืองหน้าด่านแห่งนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางกองทัพก็ไม่ได้ทำร้ายพวกชาวเมืองที่เป็นเชลยเลย

หัวเมืองต่างๆพากันยกธงขาวและยอมแพ้ไปตามๆ กัน
 
หัวเมืองต่างๆพากันยกธงขาวและยอมแพ้ไปตามๆ กัน

       คำตอบข้อที่ 1.27 เมื่อกองทัพไม่ได้ทำร้ายพวกชาวเมืองที่เป็นเชลยศึกเหมือนอย่างข่าวลือที่ทางการของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้กุขึ้น  ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นผลทำให้หัวเมืองต่างๆ ซึ่งกำลังตกอยู่ในวงล้อมของกองทัพของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชต่างพากันยกธงขาวและยอมแพ้ไปตามๆ กัน เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเป็นผลทำให้กองทัพ สามารถที่จะบุกเข้าไปยึดเมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ได้อย่างง่ายดาย
 
หัวเมืองต่างๆพากันยกธงขาวและยอมแพ้ไปตามๆ กัน 
 
ตัวลูกได้ทราบข่าวว่าพระราชาได้สละราชสมบัติออกผนวช
ก็เลยอยากให้ลูกชายของลูกได้ออกบวชด้วย

      คำตอบข้อที่ 1.28 ภายหลังจากที่สงครามระหว่างแคว้นสงบลง ลูกชายของลูกก็ได้กลับมาปรนนิบัติดูแลตัว เป็นอย่างดี ซึ่งในตอนนั้นตัวลูก ก็ได้ทราบข่าวว่าพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้สละราชสมบัติออกผนวช เมื่อตัวลูก ได้ยินข่าวอันเป็นมงคลเช่นนั้น ตัวลูกก็เลยอยากให้ลูกชายของลูกได้ออกบวชด้วย แต่เมื่อตัวลูกได้ไปแจ้งข่าวบุญชวนลูกชายของลูกบวช  ด้วยความที่ลูกชายของลูก ยังสนุกกับการรับราชการทหารอยู่กอปรกับตัวเขาเองก็ยังมีความเป็นห่วงและอยากดูแลตัวลูก ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ลูกชายของลูก ได้บอกปัดหรือขอเลื่อนการบวชออกไปก่อน

จนกระทั่งลูกชายของลูก จึงได้ตัดสินใจออกบวช เพื่อตอบแทนพระคุณให้กับคุณแม่ของเขา
 
จนกระทั่งลูกชายของลูกจึงได้ตัดสินใจออกบวช เพื่อตอบแทนพระคุณให้กับคุณแม่ของเขา

      คำตอบข้อที่ 1.29 แต่อย่างไรก็ตามตัวลูก ก็ไม่ยอมแพ้ในการทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูกชายของลูก คือตัวลูกก็ยังคงพยายามเชิญชวน ชักชวนและชี้ชวนให้ลูกชายของลูก ออกบวชอยู่ทุกเวลาที่มีโอกาส จนกระทั่งวันหนึ่งความพยายามที่ตัวลูกปรารถนาอยากจะให้ลูกชายของลูกออกบวชก็สัมฤทธิ์ผล  ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะลูกชายของลูก ได้เห็นถึงความตั้งใจและความปรารถนาอย่างแรงกล้าของตัวลูก ที่ต้องการจะเห็นชายผ้าเหลืองของเขาด้วยเหตุนี้เองลูกชายของลูก จึงได้ตัดสินใจออกบวช เพื่อตอบแทนพระคุณให้กับคุณแม่ของเขา นั่นเอง
 
แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่ตัวเขาเป็นห่วงตัวลูก และเป็นห่วงกิจการที่บ้านลูกชายของลูก จึงได้ตัดสินใจลาสิกขาออกมาในที่สุด     
 
แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่ตัวเขาเป็นห่วงตัวลูกและเป็นห่วงกิจการที่บ้านลูกชายของลูก
จึงได้ตัดสินใจลาสิกขาออกมาในที่สุด    
 

      คำตอบข้อที่ 1.30 เมื่อลูกชายของลูก ออกบวชแล้ว ตัวเขาก็ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะเป็นพระแท้  และก็ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่ตัวเขาเป็นห่วงตัวลูก และเป็นห่วงกิจการที่บ้านซึ่งตัวลูก จะต้องมาดูแลและรับภาระตรงนี้ด้วยเหตุนี้เองลูกชายของลูก จึงได้ตัดสินใจลาสิกขาออกมาในที่สุด    
 
เมื่อลูกชายของลูกได้สิกขาลาเพศ เพื่อมาดูแลกิจการของที่บ้านก็ได้ไปเจอกับกลุ่มกัลยาณมิตรที่รวมตัวกันเป็นกลุ่มพ่อค้าและเกษตรกร 
 
เมื่อลูกชายของลูกได้สิกขาลาเพศเพื่อมาดูแลกิจการของที่บ้าน
ก็ได้ไปเจอกับกลุ่มกัลยาณมิตรที่รวมตัวกันเป็นกลุ่มพ่อค้าและเกษตรกร

     คำตอบข้อที่ 1.31 เมื่อลูกชายของลูกได้สิกขาลาเพศ เพื่อมาดูแลกิจการของที่บ้านและตัวลูกแล้ว ลูกชายของลูก ก็ได้ไปเจอกับกลุ่มกัลยาณมิตรที่รวมตัวกันเป็นกลุ่มพ่อค้าและเกษตรกร ซึ่งกลุ่มพ่อค้าและเกษตรกรกลุ่มนี้จะช่วยเหลือเกื้อกูลกันในเรื่องของการเพาะปลูก และการเอาผลิตผลทางการเกษตรไปขายให้ได้ราคาดีซึ่งหัวหน้าทีมของกลุ่มพ่อค้าและเกษตรกรกลุ่มนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น นั่นก็คือท่านผู้ใหญ่ผู้ใจดีมีบุญที่เป็นหัวหน้างานของลูกชายของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง

ลูกชายของลูกเป็นกำลังสำคัญของกลุ่มเพราะลูกชายของลูกได้ทำหน้าที่ดูแลลูกทีมทั้งหมดเป็นอย่างดี
 
ลูกชายของลูกเป็นกำลังสำคัญของกลุ่ม
เพราะลูกชายของลูกได้ทำหน้าที่ดูแลลูกทีมทั้งหมดเป็นอย่างดี

      คำตอบข้อที่ 1.32 เมื่อลูกชายของลูก ได้ไปเข้าร่วมกลุ่มกับกลุ่มพ่อค้าและเกษตรกรแล้วลูกชายของลูกก็ได้กลายเป็นเรี่ยวแรงและกำลังสำคัญคนนึงของกลุ่มเลยทีเดียวที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะลูกชายของลูกได้ทำหน้าที่ดูแลลูกทีมทั้งหมดเป็นอย่างดีอีกทั้งตัวเขายังรับผิดชอบในเรื่องของการวางแผนด้านต่างๆ ทางธุรกิจอีกด้วย นอกจากลูกชายของลูกจะทำหน้าที่ทางโลกได้เป็นอย่างดีแล้ว  ตัวเขายังทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร คอยประคับประคองทีมงานของเขาให้อยู่ในเส้นทางของการสร้างบารมีเรื่อยมา เรียกได้ว่าลูกชายของลูก ได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรควบคู่ไปกับการทำธุรกิจค้าขายนั่นเอง

ในเวลาต่อมาลูกชายของลูกก็ได้แต่งงานมีครอบครัว แล้วตัวเขาก็ได้พาครอบครัวมาทำบุญที่วัดใหญ่ของพระเถระ
 
ในเวลาต่อมาลูกชายของลูกก็ได้แต่งงานมีครอบครัว
แล้วตัวเขาก็ได้พาครอบครัวมาทำบุญที่วัดใหญ่ของพระเถระ

     คำตอบข้อที่ 1.33 ในเวลาต่อมาลูกชายของลูกก็ได้แต่งงานมีครอบครัว แล้วตัวเขาก็ได้พาครอบครัวมาทำบุญที่วัดใหญ่ของพระเถระอีกทั้งตัวเขาก็ได้ตั้งใจทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของลูกชายของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาลูกชายของลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส สว่างและเมื่อลูกชายของลูกได้ละจากโลกนี้ไปแล้วลูกชายของลูก ก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้ในที่สุด
 
ทุกคนควรดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาทด้วยการหมั่นสั่งสมบุญสร้างบารมีตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 
 
ทุกคนควรดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาทด้วยการหมั่นสั่งสมบุญสร้างบารมี
ตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

     คำตอบข้อที่ 1.34 จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้เรียนรู้กันมาเรื่องนี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า
“ชีวิตเป็นของน้อย อยู่ไม่ถึงร้อยเดี๋ยวก็ตายแล้ว อีกทั้งความตายก็ไม่มีนิมิตหมาย กอปรกับชีวิตของทุกๆ คนก็ล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้นดังนั้นลูกๆ ทุกคนควรดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาทด้วยการหมั่นสั่งสมบุญสร้างบารมีตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่นทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้นถ้าเราทำได้เช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
สำหรับเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกก็คงต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้   
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 1สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 1

อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน