สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 1


[ 16 มี.ค. 2555 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  ผิดที่ไม่ตั้งใจ  ตอนที่ 1

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ท่านเทพธิดาสุดสวยก็ได้นำเทวรถของเธอมาที่วัดพระธรรมกาย เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นจำนวนทั้งหมด 3 รอบตามหลักวิชชา
 
ท่านเทพธิดาสุดสวยก็ได้นำเทวรถของเธอมาที่วัดพระธรรมกาย
เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นจำนวนทั้งหมด 3 รอบตามหลักวิชชา

       ภายหลังจากที่ภรรยาของตัวลูกเสียชีวิตและได้แปรเปลี่ยนไปเป็นท่านเทพธิดาสุดสวยที่มีรัศมีกายที่สว่างไสวแล้ว ท่านเทพธิดาสุดสวย ก็ได้เดินแบบลอยๆ ด้วยหัวใจที่พองโตขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถ จากนั้นท่านเทพธิดาสุดสวยก็ได้นำเทวรถของเธอมาที่วัดพระธรรมกาย เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นจำนวนทั้งหมด 3 รอบตามหลักวิชชาในทันที นอกจากท่านเทพธิดาสุดสวยจะนำเทวรถของเธอมาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์แล้ว ท่านเทพธิดาสุดสวยยังได้นำเทวรถของเธอไปเวียนประทักษิณรอบบริเวณพื้นที่วัด 2,000 ไร่ เพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่อีกด้วย 
 
ท่านเทพธิดาสุดสวยได้ไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรมในงานบำเพ็ญกุศลร่างซึ่งเป็นกายหยาบของเธอทุกวัน 
 
ท่านเทพธิดาสุดสวยได้ไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรม
ในงานบำเพ็ญกุศลร่างซึ่งเป็นกายหยาบของเธอทุกวัน

       หลังจากนั้นท่านเทพธิดาสุดสวยก็ได้ไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรมในงานบำเพ็ญกุศลร่างซึ่งเป็นกายหยาบของเธอทุกวัน เพื่ออนุโมทนาบุญกับครอบครัวและทุกๆ คนที่ไปร่วมบุญในงานของเธอด้วย จนกระทั่งเมื่อถึงวันชำระร่างของเธอ ภายหลังจากที่เสร็จพิธีชำระร่างของท่านเทพธิดาใหม่ แล้วท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ใช้ทิพยจักษุมองดูครอบครัวของเธอด้วยความรักและคิดถึง รวมทั้งอยากจะบอกกับทุกๆ คนในครอบครัวของเธอว่า “ ไม่อยากให้ทุกคนรู้สึกเสียใจกับการจากไปของเธอ แต่อยากให้ทุกๆ คนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง  และในทุกๆ ครั้งที่คิดถึงเธอก็ขอให้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้เธอด้วย ”

ท่านเทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถของเธอพร้อมด้วยเหล่าบริวารเดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์
 
ท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้มองดูหมู่ญาติและเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆ คน
ด้วยความรู้สึกที่อยากจะขอบคุณทุกๆ คน

       จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้มองดูหมู่ญาติและเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆ คน ด้วยความรู้สึกที่อยากจะขอบคุณทุกๆ คนที่ได้เดินทางมาร่วมงานของเธอซึ่งในตอนนั้นท่านเทพธิดาใหม่ ก็ไม่ได้รู้สึกห่วงหรือกังวลใจในเรื่องใดๆ อีกแล้ว ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ใจของท่านเทพธิดาใหม่ผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้เดินแบบลอยๆ กลับไปยังเทวรถของเธอ แล้วท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้นำ เทวรถของเธอพร้อมด้วยเหล่าบริวารเดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์นั่นเอง
 
ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้นำ เทวรถของเธอพร้อมด้วยเหล่าบริวารเดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์
 
ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้นำเทวรถของเธอพร้อมด้วยเหล่าบริวาร
เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์

        เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ ได้เดินทางไปถึงวิมานของเธอที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์แล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ ก็รู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมากในทิพยสมบัติต่างๆ ที่บังเกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญที่ตัวเธอได้เคยกระทำไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่

ตอนนี้ท่านเทพธิดาใหม่ ก็กำลังตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ ของตัวเธอ
 
ตอนนี้ท่านเทพธิดาใหม่ ก็กำลังตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ ของตัวเธอ

      ในตอนนี้ท่านเทพธิดาใหม่ ก็กำลังตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ ของตัวเธอ ไม่ว่าจะเป็นสวน สระประติมากรรมต่างๆ และทิพยวิมานที่วิจิตรตระการตา เป็นต้นด้วยความเพลิดเพลินบันเทิงใจอย่างสุดๆ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นพราะทิพยสมบัติต่างๆ ของตัวเธอล้วนวิจิตรตระการตาและอลังการเกินกว่าจินตนาการที่ตัวเธอได้เคยคาดคิดเอาไว้เป็นอย่างมาก ยิ่งท่านเทพธิดาใหม่ ตรวจตราดูทิพยสมบัติมากเท่าไหร่ ท่านเทพธิดาใหม่ก็ยิ่งมีความสุขและปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวเธอได้เคยกระทำเอาไว้มากขึ้นเท่านั้น

บุญทุกๆ บุญที่ทุกๆ คนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้รับบุญทุกบุญที่ทุกๆคนได้ทำและอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว
 
บุญทุกๆ บุญที่ทุกๆ คนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไป
ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้รับบุญทุกบุญที่ทุกๆคนได้ทำและอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว

       ส่วนบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับท่านเทพธิดาใหม่ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้รับบุญทุกบุญที่ทุกๆคนได้ทำและอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว ซึ่งทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวได้สั่งสมบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่านเทพธิดาใหม่ภาพของตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวก็จะไปปรากฏฉายให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้เห็นได้ชื่นใจได้ปลื้มปีติใจที่ตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวยังทำบุญทุกๆ บุญแทนตัวเธออยู่เสมอ ซึ่งเป็นผลทำให้กายของท่านเทพธิดาใหม่มีความผ่องใสและสว่างไสวไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

ตอนนี้ใจของท่านเทพธิดาใหม่ ได้หลุดล่อนจากความเป็นห่วงกังวลในสิ่งต่างๆ บนโลกมนุษย์แล้ว
 
ตอนนี้ใจของท่านเทพธิดาใหม่ได้หลุดล่อนจากความเป็นห่วงกังวลในสิ่งต่างๆ บนโลกมนุษย์แล้ว

       ซึ่งในตอนนี้ใจของท่านเทพธิดาใหม่ ได้หลุดล่อนจากความเป็นห่วงกังวลในสิ่งต่างๆ บนโลกมนุษย์แล้ว แต่อย่างไรก็ตามสายสัมพันธ์แห่งความรักความปรารถนาดีที่ท่านเทพธิดาใหม่มีต่อตัวลูกและลูกๆของเธอก็ยังคงมีอยู่เสมอที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะบุญที่ตัวลูกและลูกๆ ของท่านเทพธิดาใหม่ ได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับเธอ เป็นเสมือนไปรษณีย์แห่งความรักและคิดถึงที่ตัวลูกและลูกๆ ของเธอได้ส่งไปถึงเธอ   แม้จะไม่ได้เป็นลายลักษณ์อักษรเหมือนจดหมายทั่วๆ ไปก็ตาม แต่ภาพของตัวลูกและลูกๆ ของเธอก็จะปรากฏฉายขึ้นมาในใจของเธอทุกครั้งที่ตัวลูกและลูกๆ ของเธอได้ทำบุญแล้วอุทิศส่งไปให้เธอ ด้วยเหตุนี้เองสายสัมพันธ์แห่งความรักความปรารถนาดีที่ท่านเทพธิดาใหม่มีต่อตัวลูกและลูกๆ ของเธอจึงยังคงมีอยู่ไม่เสื่อมคลายนั่นเอง

    คำถามข้อที่ 2.ภรรยาของลูกทำบุพกรรมอะไรมาจึงป่วยเป็นโรคมะเร็งและตรวจพบในระยะสุดท้ายเมื่อภรรยาของลูกทราบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งแล้วเวลาทำบุญใดๆ ก็มักจะอธิษฐานว่าขอให้ป่วยเป็นโรคนี้เป็นชาติสุดท้าย   คำอธิษฐานนี้จะสมดังใจหรือไม่ครับถ้าไม่จะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้างครับ

วิบากกรรมที่ทำให้ภรรยาของตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ได้เคยพลาดพลั้งไปกระทำเอาไว้
 
วิบากกรรมที่ทำให้ภรรยาของตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็ง
เพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ได้เคยพลาดพลั้งไปกระทำเอาไว้
 
      คำตอบข้อ 2.1 สำหรับวิบากกรรมที่ทำให้ภรรยาของตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งและตรวจพบในระยะสุดท้ายนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ภรรยาของตัวลูกได้เคยพลาดพลั้งไปกระทำเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ มารวมส่งผลกับวิบากกรรมกาเมฯ จากอีกภพชาติหนึ่งที่ภรรยาของตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันในภพชาติปัจจุบันนี้   
 
  พุทธันดรก่อนๆ ภรรยาของตัวลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวยที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถ
 
พุทธันดรก่อนๆ ภรรยาของตัวลูกได้เกิดเป็น
กุลธิดาสุดสวยที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถ

    คำตอบข้อ 2.2 เรื่องก็มีอยู่ว่าในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ภรรยาของตัวลูกได้เกิดเป็น“ กุลธิดาสุดสวยที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถ” อยู่ในตระกูลของคฤหบดีที่ทำกิจการค้าขายอยู่ภายในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งภรรยาของตัวลูกจะมีพี่น้องอยู่ด้วยกันทั้งหมดหลายคน โดยภรรยาของตัวลูกจะเป็นลูกคนกลางในบรรดาพี่น้องทั้งหมดในครอบครัว

พุทธันดรก่อนๆ ภรรยาของตัวลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวยที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถ
 
ภรรยาของตัวลูกจึงกลายเป็นเสาหลักของครอบครัวของเธอ
แม้ว่าในตอนนั้นตัวเธอเองจะยังมีอายุไม่มากนักก็ตาม

       คำตอบข้อ 2.3  ในเวลาต่อมาเมื่อภรรยาของตัวลูกเจริญวัยขึ้นเธอก็ได้เข้าเรียนและได้ศึกษาวิชาความรู้จนกระทั่งจบหลักสูตรของการศึกษาในยุคสมัยนั้น หลังจากที่ภรรยาของตัวลูกสำเร็จการศึกษาแล้ว เธอก็ได้กลับมาสานต่อธุรกิจของครอบครัวของเธอเป็นอย่างดี ซึ่งอัธยาศัยของภรรยาของตัวลูกจะเป็นคนที่ขยันขันแข็งเอาการเอางาน มีน้ำใจและมีความรับผิดชอบที่สูงกว่าพี่น้องทุกๆ คนในครอบครัวเมื่อเป็นเช่นนี้ ภรรยาของตัวลูกจึงกลายเป็น เสาหลักของครอบครัวของเธอไปในที่สุด แม้ว่าในตอนนั้นตัวเธอเองจะยังมีอายุไม่มากนักก็ตาม แต่ความรับผิดชอบและความดีงามของเธอนั้นมีมากล้นจนเกินวัยของเธอ

ด้วยคุณงามความดีที่ภรรยาของตัวลูกมีอย่างมากมายนี้เอง    จึงทำให้ภรรยาของตัวลูก เป็นที่รักที่ไว้ใจของเพื่อนๆ ของตัวเธอ
 
ภรรยาของตัวลูก เป็นที่รักที่ไว้ใจของเพื่อนๆ ของตัวเธอเป็นอย่างมาก

      คำตอบข้อ 2.4 นอกจากภรรยาของตัวลูกจะดูแลธุรกิจต่างๆ  ของครอบครัวเป็นอย่างดีแล้ว ตัวเธอยังช่วยคุณพ่อคุณแม่ของเธอดูแลพี่ๆ น้องๆ ทุกคนในครอบครัวอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เองภรรยาของตัวลูกจึงเป็นที่รักของทุกๆ คนในครอบครัวเป็นอย่างมาก และด้วยคุณงามความดีที่ภรรยาของตัวลูกมีอย่างมากมายนี้เอง    จึงทำให้ภรรยาของตัวลูก เป็นที่รักที่ไว้ใจของเพื่อนๆ ของตัวเธอเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งก็ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้ตัวเธอรู้สึกผิดอย่างสุดๆ
 
ส่วนว่าเหตุการณ์นั้นจะเป็นอย่างไร  เราก็คงจะต้องอดใจรอฟังกันต่อในวันพรุ่งนี้   
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน