สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2


[ 17 มี.ค. 2555 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  ผิดที่ไม่ตั้งใจ  ตอนที่ 2

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 

กลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูก แต่ละคนต่างก็มีความสนิทสนมคุ้นเคยกันเป็นอย่างมาก และก็มักจะชอบชวนกันไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อยู่เป็นประจำ
 
กลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูก แต่ละคนต่างก็มีความสนิทสนมคุ้นเคยกันเป็นอย่างมาก
และก็มักจะชอบชวนกันไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อยู่เป็นประจำ
 
       คำตอบข้อ 2.5 สำหรับกลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็จะเป็นกลุ่มลูกๆ ของผู้ที่มีฐานะดีที่อยู่ภายในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชในภพชาตินั้นไม่ว่าจะเป็นลูกๆ ของเหล่าคฤหบดีและลูกๆ ของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เป็นต้น ซึ่งกลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูก แต่ละคนต่างก็มีความสนิทสนมคุ้นเคยกันเป็นอย่างมาก และก็มักจะชอบชวนกันไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อยู่เป็นประจำ ส่วนภรรยาของตัวลูก ด้วยความที่ตัวเธอต้องรับผิดชอบดูแลธุรกิจการงานของครอบครัว ด้วยเหตุนี้เองตัวเธอจึงไปเที่ยวสนุกกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธอได้ไม่บ่อยนัก แต่เธอก็จะไปบ้างในบางครั้ง ที่เธอว่างจากธุรกิจการงานของครอบครัว
 
เพื่อนสนิทของภรรยาของตัวลูกได้มาชวนให้ภรรยาของตัวลูกไปเที่ยวงานเทศกาลล่าสัตว์ด้วยกัน 
 
เพื่อนสนิทของภรรยาของตัวลูกได้มาชวนให้ภรรยาของตัวลูกไปเที่ยวงานเทศกาลล่าสัตว์ด้วยกัน

      คำตอบข้อ 2.6 ซึ่งก็มีอยู่ครั้งหนึ่ง เพื่อนสนิทของภรรยาของตัวลูก ก็ได้มาชวนให้ภรรยาของตัวลูกไปเที่ยวงานเทศกาลล่าสัตว์ด้วยกัน โดยเพื่อนสนิทของภรรยาของตัวลูกคนนี้ก็ได้พูดบรรยายและพรรณนาถึงความน่าสนใจของงานเทศกาลในครั้งนี้ด้วยเหตุผลสวยหรูต่างๆ นานา แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เพื่อนสนิทของภรรยาของตัวลูก อยากที่จะไปร่วมงานเทศกาลในครั้งนี้เป็นอย่างมากก็คือในงานเทศกาลครั้งนี้จะมีพวกกุลบุตรหนุ่มสุดหล่อมารวมตัวกันอย่างมากมายนั่นเอง
 
ภรรยาของตัวลูกไม่อยากที่จะไปเที่ยวงานเทศกาลครั้งนี้สักเท่าไหร่แต่เพื่อนสนิทรบเร้ามากเข้าๆตัวเธอจึงจำใจที่จะต้องไปเที่ยวงานเทศกาลล่าสัตว์

ภรรยาของตัวลูกไม่อยากที่จะไปเที่ยวงานเทศกาลครั้งนี้สักเท่าไหร่แต่เพื่อนสนิทรบเร้ามากเข้าๆ
ตัวเธอจึงจำใจที่จะต้องไปเที่ยวงานเทศกาลล่าสัตว์
 
      คำตอบข้อ 2.7 ซึ่งในตอนนั้นภรรยาของตัวลูกก็ยังมีงานที่จะต้องทำอีกหลายๆ อย่าง ด้วยเหตุนี้เองตัวเธอจึงรู้สึกไม่ค่อยสะดวกและยังไม่อยากที่จะไปเที่ยวงานเทศกาลครั้งนี้สักเท่าไหร่ แต่เมื่อเพื่อนสนิทของภรรยาของตัวลูก รบเร้าภรรยาของตัวลูกมากเข้าๆ ภรรยาของตัวลูกจึงรู้สึกเกรงใจและไม่อยากที่จะปฏิเสธเพื่อนสนิทของเธอ เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวเธอจึงจำใจที่จะต้องไปเที่ยวงานเทศกาลล่าสัตว์กับเพื่อนสนิทของเธอด้วยความรู้สึกที่ไม่อยากจะไปเลย

กลุ่มเพื่อนๆ ผู้ชายได้ขี่ม้าแล้วก็ได้ชวนภรรยาของตัวลูกคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ
 
กลุ่มเพื่อนๆ ผู้ชายได้ขี่ม้าแล้วก็ได้ชวนภรรยาของตัวลูกคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ

       คำตอบข้อ 2.8 เมื่อถึงตอนเช้าของวันที่เพื่อนสนิทของภรรยาของตัวลูกได้นัดเอาไว้ ภรรยาของตัวลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ก็ได้ขี่ม้าไปที่บริเวณชายป่าด้วยกัน ซึ่งกลุ่มเพื่อนๆ ที่เป็นผู้ชายก็ได้ขี่ม้านำไปอย่างรวดเร็ว ส่วนภรรยาของตัวลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ที่เป็นผู้หญิงก็ค่อยๆ ขี่ม้าตามไปอย่างช้าๆ ซึ่งภรรยาของตัวลูกก็ได้ขี่ม้าไปกับกลุ่มเพื่อนๆ ด้วยอาการที่ไม่ค่อยเบิกบานมากนัก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอไม่ได้อยากมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ถูกเพื่อนคะยั้นคะยอจนทำให้เธอต้องมาแบบเสียไม่ได้นั่นเอง เมื่อกลุ่มเพื่อนๆ ผู้ชายได้เห็นภรรยาของตัวลูก ในภพชาตินั้น ไม่ค่อยเบิกบานเช่นนั้นแล้ว  กลุ่มเพื่อนๆ ผู้ชายเหล่านั้นจึงได้ขี่ม้าช้าลงแล้วก็ได้ชวนภรรยาของตัวลูกคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ  
 
พวกบริวารของกลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาได้ปล่อยสุนัขล่าสัตว์เข้าไปในป่า เพื่อต้อนพวกสัตว์ป่าต่างๆ ให้หนีออกมายังบริเวณที่กลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูกได้ดักรออยู่ 
 
พวกบริวารของกลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาได้ปล่อยสุนัขล่าสัตว์เข้าไปในป่า เพื่อต้อนพวกสัตว์ป่าต่างๆ
ให้หนีออกมายังบริเวณที่กลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูกได้ดักรออยู่
 

      คำตอบข้อ 2.9 เมื่อภรรยาของตัวลูก และกลุ่มเพื่อนๆ ได้ขี่ม้าเข้าไปถึงบริเวณชายป่าแล้ว พวกบริวารของกลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูกก็ได้ปล่อยสุนัขล่าสัตว์เข้าไปในป่า เพื่อต้อนพวกสัตว์ป่าต่างๆ ให้หนีออกมายังบริเวณที่กลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูกได้ดักรออยู่ เมื่อสัตว์ป่าเหล่านั้นได้วิ่งหนีสุนัขล่าสัตว์มาถึงบริเวณที่กลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูกได้ดักรออยู่แล้ว กลุ่มเพื่อนๆ ผู้ชายต่างก็ได้โชว์ฝีมือในการยิงธนูล่าสัตว์ป่าเหล่านั้น ให้ภรรยาของตัวลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ผู้หญิงได้เห็นกันอย่างสุดความสามารถ  

กลุ่มเพื่อนๆ ผู้หญิงได้เห็นฝีไม้ลายมือการยิงธนูของกลุ่ม ผู้ชายแล้ว  พวกเธอก็รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจกันเป็นอย่างมาก
 
กลุ่มเพื่อนๆ ผู้หญิงได้เห็นฝีไม้ลายมือการยิงธนูของกลุ่ม ผู้ชายแล้ว 
พวกเธอก็รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจกันเป็นอย่างมาก

       คำตอบข้อ 2.10 ทันทีที่ภรรยาของตัวลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ผู้หญิงได้เห็นฝีไม้ลายมือการยิงธนูล่าสัตว์ของกลุ่มเพื่อนๆ ผู้ชายแล้ว  พวกเธอก็รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจกันเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันนั้นเองพวกบริวารของกลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูกก็ได้ไปไล่ต้อนพวกกวางป่าให้ออกมาจากข้างในป่า และทันทีที่กลุ่มเพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูกได้รู้ว่า “ พวกกวางป่าได้ถูกต้อนออกมาแล้ว ”  พวกเขาก็ไม่รอช้าได้รีบเดินทางต่อเข้าไปในป่าที่ลึกเข้าไปอีก เพื่อที่จะยิงธนูล่ากวางป่าเหล่านั้น
 
เพื่อนผู้ชายคนหนึ่งได้ยื่นคันธนูและลูกธนูส่งมาให้กับภรรยาของตัวลูกแล้วเขาก็ได้สอนวิธียิงธนูพร้อมกับชักชวนเชิงคะยั้นคะยอ
 
เพื่อนผู้ชายคนหนึ่งได้ยื่นคันธนูและลูกธนูส่งมาให้กับภรรยาของตัวลูกแล้ว
เขาก็ได้สอนวิธียิงธนูพร้อมกับชักชวนเชิงคะยั้นคะยอให้ภรรยาของลูกยิงธนู


       คำตอบข้อ 2.11 หลังจากที่ภรรยาของตัวลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ของเธอ ได้เดินทางเข้าไปในป่าได้สักระยะหนึ่งแล้ว พวกเขาก็ได้พบกับกวางป่าหลายตัวที่กำลังถูกต้อนออกมา เมื่อเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งของภรรยาของตัวลูก  เห็นกวางป่าเหล่านั้นแล้ว เขาก็ได้ยื่นคันธนูและลูกธนูส่งมาให้กับภรรยาของตัวลูก แล้วเขาก็ได้สอนวิธียิงธนูพร้อมกับชักชวนเชิงคะยั้นคะยอภรรยาของตัวลูก ในทำนองที่ว่า “ ลองดู...ลองยิงดู...สนุกดีนะ ”

ทันทีที่มีกวางป่าวิ่งออกมาตัวเธอก็ได้เล็งธนูแล้วก็ยิงไปที่กวางป่าตัวนั้น ทั้งๆ ที่ตัวเธอก็ไม่ได้อยากที่จะยิงเลย
 
ทันทีที่มีกวางป่าวิ่งออกมาตัวเธอก็ได้เล็งธนูแล้วก็ยิงไปที่กวางป่าตัวนั้น
ทั้งๆ ที่ตัวเธอก็ไม่ได้อยากที่จะยิงเลย

      คำตอบข้อ 2.12 เมื่อภรรยาของตัวลูก ถูกเพื่อนผู้ชายคนนั้นคะยั้นคะยออย่างนั้น ตัวเธอก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะตัวเธอเองก็ไม่เคยยิงธนูล่าสัตว์มาก่อนเลย และในทันทีที่มีกวางป่าวิ่งออกมาตัวเธอก็ได้เล็งธนูแล้วก็ยิงไปที่กวางป่าตัวนั้น ทั้งๆ ที่ตัวเธอก็ไม่ได้อยากที่จะยิงเลย แต่เมื่อตัวเธอถูกแรงยุจากเพื่อนผู้ชายคนนั้น   ตัวเธอจึงจำใจและจำยอมยิงลูกธนูออกไปอย่างเสียไม่ได้ ซึ่งก็ปรากฏว่า “ ลูกธนูของเธอได้พุ่งไปปักเข้าที่อกของกวางป่าตัวนั้นเข้าอย่างจัง จนทำให้กวางป่าตัวนั้นล้มกลิ้งลง ณ ที่นั้นในทันที ” ทันทีที่ภรรยาของตัวลูก ได้เห็นกวางป่าตัวนั้นได้รับความเจ็บปวดด้วยพิษบาดแผลจากลูกธนูของเธอ ก็ทำให้ตัวเธอรู้สึกผิดบาปขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ  
 
ภรรยาของตัวลูก ก็ได้เข้าไปดูอาการของกวางป่าตัวที่ล้มกลิ้งอยู่ ณ ที่นั้นด้วยความรู้สึกที่สงสารเป็นอย่างมาก

ภรรยาของตัวลูก ก็ได้เข้าไปดูอาการของกวางป่าตัวที่ล้มกลิ้งอยู่
ณ ที่นั้นด้วยความรู้สึกที่สงสารเป็นอย่างมาก

      คำตอบข้อ 2.13 ซึ่งหลังจากที่เพื่อนๆ ของภรรยาของตัวลูก ได้ย้ายไปล่าสัตว์ที่จุดอื่นแล้ว ภรรยาของตัวลูก ก็ได้เข้าไปดูอาการของกวางป่าตัวที่ล้มกลิ้งอยู่ ณ ที่นั้นด้วยความรู้สึกที่สงสารเป็นอย่างมาก จากนั้นเธอก็ได้สั่งให้บริวารนำกวางป่าตัวนั้น ซึ่งยังไม่เสียชีวิต กลับไปรักษาที่บ้าน เมื่อภรรยาของตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้พากวางป่าตัวนั้นมาถึงที่บ้านแล้ว เธอก็ได้ให้บริวารไปตามหมอมารักษา แต่ภายหลังจากที่คุณหมอได้ตรวจดูอาการของกวางตัวนั้นแล้ว คุณหมอก็ไม่สามารถที่จะเยียวยารักษากวางป่าตัวนั้นได้ เมื่อเป็นเช่นนั้น จึงทำให้กวางป่าตัวนั้นต้องเสียชีวิตลงในที่สุด ซึ่งก็ทำให้ภรรยาของตัวลูก รู้สึกหรือเสียใจอย่างสุดๆ  
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจึงส่งผลทำให้เธอต้องมาเสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุบ้าง  หรือไม่ ก็ต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็งจนเสียชีวิต 
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจึงส่งผลทำให้เธอต้องมาเสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุบ้าง 
หรือไม่ ก็ต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็งจนเสียชีวิต

      คำตอบข้อ 2.14 ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวนี้เองจึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ มา ตัวเธอต้องมาเสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุบ้าง  หรือไม่ ก็ต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็งจนเสียชีวิตเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าในภพชาติปัจจุบันนี้ วิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนอกจากวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีวิบากกรรมกาเมฯ ในอีกภพชาติหนึ่งที่ได้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วย 
 
แอบพาตัวหญิงสาวคนนั้นหนีกลับมายังบ้านเกิดของตัวเอง  โดยไม่ได้บอกหรือขออนุญาตกับคุณพ่อคุณแม่ของหญิงสาวคนนั้น 
 
แอบพาตัวหญิงสาวคนนั้นหนีกลับมายังบ้านเกิดของตัวเอง 
โดยไม่ได้บอกหรือขออนุญาตกับคุณพ่อคุณแม่ของหญิงสาวคนนั้น

      คำตอบข้อ 2.15 เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติก่อนๆ ภรรยาของตัวลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ” อยู่ในตระกูลของพ่อค้า เมื่อภรรยาของตัวลูกเติบใหญ่ เธอก็ได้ไปสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารในเวลาต่อมา ตัวเธอก็ได้ถูกส่งไปประจำการอยู่ที่บริเวณชายแดน ซึ่งที่บริเวณชายแดนแห่งนั้นภรรยาของตัวลูกก็ได้แอบไปมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับลูกสาวของพ่อค้าคนหนึ่งที่ยังอยู่ในความดูแลของคุณพ่อคุณแม่ของเธออยู่   และหลังจากนั้นภรรยาของตัวลูกก็ได้แอบพาตัวหญิงสาวคนนั้นหนีกลับมายังบ้านเกิดของตัวเอง  โดยไม่ได้บอกหรือขออนุญาตกับคุณพ่อคุณแม่ของหญิงสาวคนนั้นเลย

ด้วยวิบากกรรมกาเมฯจึงต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงเรื่อยๆมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ด้วยวิบากกรรมกาเมฯจึงต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงเรื่อยๆมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้

      คำตอบข้อ 2.16 ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ในภพชาติต่อๆ มา ภรรยาของตัวลูกจึงต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงเรื่อยๆมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ในภพชาติปัจจุบันนี้วิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้ว แต่มันก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวได้ช่องมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรรมปาณาติบาตที่ภรรยาของตัวลูกได้เคยยิงธนูฆ่ากวางป่าเอาไว้ ด้วยวิบากกรรมทั้งสองอย่างนี้เอง จึงส่งผลทำให้เธอต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ทรวงอกแล้วก็เสียชีวิตในที่สุด

      ส่วนว่าสาเหตุใดที่ทำให้ภรรยาของตัวลูกต้องมาตรวจเจอเชื้อมะเร็งในระยะสุดท้าย เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3

จดหมายจากสามเณรนาคหลวงจดหมายจากสามเณรนาคหลวง

สั่งสมชีวิตให้สมบูรณ์ ด้วยการบวชสั่งสมชีวิตให้สมบูรณ์ ด้วยการบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน