วัยรุ่นต้องหยุดคิด ถึงเวลาแล้วที่ต้องบวช


[ 22 มี.ค. 2555 ] - [ 18261 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2555
โครงการกล้าตะวันสุพรรณบุรี
 

 
วัยรุ่นต้องหยุดคิด ถึงเวลาแล้วที่ต้องบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
วัยรุ่นต้องหยุดคิด ถึงเวลาแล้วที่ต้องบวช
 
โครงการกล้าตะวันสุพรรณบุรี

       จากโครงการกล้าตะวันสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการของคุณครูไม่ใหญ่ ที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2548 โดยโครงการนี้ ได้สร้างเยาวชนคนเก่งและดีคืนสู่สังคม เป็นจำนวนกว่า 20,000 คนแล้ว และยังเป็นโครงการที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ 3 รางวัล 3 ปีซ้อน จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ด้วย ซึ่งในระหว่างการอบรมปีนี้ก็ได้เกิดปรากฏการณ์ปลื้มไม่อาจลืม เมื่อเยาวชนกลุ่มหนึ่งที่เป็นอดีตสิงห์ขี้เมา สิงห์คะนองยา เป็นวัยรุ่นสุดโจ๋ ที่ทำให้พ่อแม่ต้องกลุ้มใจอยู่เสมอ กล้าลุกขึ้นหักดิบ ปฏิวัติตัวเองให้เป็นคนใหม่ ด้วยการเลิกยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขทุกชนิด และพร้อมใจ ตบเท้าเข้าอบรมในโครงการบรรพชาสามเณร ภาคฤดูร้อน
 
วัยรุ่นต้องหยุดคิด ถึงเวลาแล้วที่ต้องบวช 
 
วัยรุ่นต้องหยุดคิด ถึงเวลาแล้วที่ต้องบวช

      นายศักรินทร์  บุญฉลู  ตัวแทนวัยจ๊าบ สุดจี๊ด เปิดใจว่า “มันเป็นความคิดของผมเองที่อยากบวช เพราะในชีวิตลูกผู้ชายคนหนึ่ง ก็จะต้องมีผิดพลั้งอะไรกันบ้าง คือว่าผมก็ไม่ใช่เป็นเด็กดีเลิศประเสริฐศรี แล้วผมก็ทำตัวสำมะเลเทเมา มาตั้งแต่อยู่ชั้นประถม แต่หลังจากเข้าค่าย ผมก็อยากเปลี่ยนจุดยืนของตัวเอง อยากเปลี่ยนชีวิตของตัวเองไปในทางที่ดีด้วยการบวช เพราะผมเคยทำให้พ่อแม่เสียใจหลายครั้ง ก็เลยอยากทำให้ท่านมีความสุขแบบคนอื่นเขาบ้างครับ” 

     นายทสพร ไล้ทิม ประธานสภานักเรียนแห่งประเทศไทย ก็บอกว่า “จุดเปลี่ยนในชีวิตผม คือการได้มาเจอกับโครงการกล้าตะวัน ผมคิดว่าการบวชจะทำให้เราได้บุญหลายทาง ได้ประโยชน์หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ตัวเอง แล้วการที่จะสละผม สละการเที่ยว สละสาวๆ มันอาจเป็นเรื่องยาก แต่ผมได้ตัดสินใจแล้วครับว่าผมจะบวช แล้วผมก็อยากให้ทุกคนคิดได้แบบผม มาบวชเอาบุญกันเถอะครับ”  เดี๋ยวเราไปติดตามชมสกู๊ปกันเลย
 
รับชมสกู๊ปพิเศษ
 

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การบวชจะทำให้แม่ปลื้มการบวชจะทำให้แม่ปลื้ม

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 4สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 4

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 5สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน