สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 5


[ 22 มี.ค. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  ผิดที่ไม่ตั้งใจ  ตอนที่ 5
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 


พระเถระก็มีความตั้งใจที่จะบูชาคุณของพระมหาเถระ ด้วยการสร้างพระเจดีย์สำหรับบรรจุอัฐิธาตุของพระมหาเถระเอาไว้ที่วัดใหม่

พระเถระก็มีความตั้งใจที่จะบูชาคุณของพระมหาเถระ
ด้วยการสร้างพระเจดีย์สำหรับบรรจุอัฐิธาตุของพระมหาเถระเอาไว้ที่วัดใหม่
 
     คำตอบข้อ 3.14 ในระหว่างที่พระเถระกำลังดำเนินการสร้างวัดใหม่อยู่นั้น พระมหาเถระก็ได้มรณภาพไปก่อนที่วัดใหม่จะสร้างเสร็จ ซึ่งหลังจากที่พระมหาเถระได้มรณภาพไปแล้ว พระเถระก็มีความตั้งใจที่จะบูชาคุณของพระมหาเถระ ด้วยการสร้างพระเจดีย์สำหรับบรรจุอัฐิธาตุของพระมหาเถระเอาไว้ที่วัดใหม่ เพื่อให้มหาชนทั้งหลายได้มากราบไหว้บูชาและตามตรึกระลึกนึกถึงคุณของพระมหาเถระ
 
ส่วนที่เป็นฐานรองรับองค์พระเจดีย์มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้ร่วมแรงร่วมใจกันรวบรวมทองคำและอัญมณี มาสร้างเป็นฐานสำหรับรองรับองค์พระเจดีย์    
 
ส่วนที่เป็นฐานรองรับองค์พระเจดีย์มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้ร่วมแรงร่วมใจกันรวบรวมทองคำ
และอัญมณีมาสร้างเป็นฐานสำหรับรองรับองค์พระเจดีย์ 
 

      คำตอบข้อ 3.15  และเมื่อพระเถระได้แจ้งข่าวบุญเรื่องการสร้างพระเจดีย์สำหรับบรรจุอัฐิธาตุของพระมหาเถระให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้รับทราบแล้ว มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายต่างก็เกิดความดีใจกันเป็นอย่างมากที่จะได้ทำบุญใหญ่กันในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากที่พระเถระได้แจ้งข่าวบุญนี้ไปได้ไม่นานนักก็มีผู้มีบุญมาขอรับบุญเป็นเจ้าภาพในส่วนขององค์พระเจดีย์ทั้งหมด สำหรับส่วนที่เป็นฐานรองรับองค์พระเจดีย์นั้นมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายต่างก็ได้ร่วมแรงร่วมใจกันรวบรวมทองคำและอัญมณีเป็นจำนวนมาก เพื่อนำมาสร้างเป็นฐานสำหรับรองรับองค์พระเจดีย์ 
 
ทุกคนในบ้านได้ทำการปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับเรื่องการทำบุญใหญ่
 
ทุกคนในบ้านได้ทำการปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับเรื่องการทำบุญใหญ่

      คำตอบข้อ 3.16 เมื่อตัวลูกทั้งสอง ได้เห็นถึงพลังศรัทธาของมหาชนผู้มีบุญที่ได้มาร่วมใจกันทำบุญใหญ่ในครั้งนี้  ตัวลูกทั้งสองก็เกิดความตั้งใจอย่างแรงกล้า อยากที่จะมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วยใจที่มุ่งมั่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยศรัทธา ด้วยความตั้งใจอยากที่จะทำบุญอย่างแรงกล้าของตัวลูกทั้งสองนี้เอง ตัวลูกทั้งสองจึงรีบกลับไปที่บ้านแล้วก็แจ้งข่าวบุญนี้ให้ทุกคนในบ้านได้รับทราบ และทันทีที่ทุกคนในบ้านได้ทราบข่าวบุญอันเป็นมงคลในครั้งนี้แล้ว  ทุกคนต่างก็เกิดความตั้งใจอยากที่จะทำบุญนี้เช่นเดียวกันกับตัวลูกทั้งสอง   ด้วยเหตุนี้เองทุกคนในบ้านจึงได้ทำการปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับเรื่องการทำบุญใหญ่ในครั้งนี้
 
ทุกคนในบ้านจะขอบูชาธรรมพระมหาเถระ ด้วยการนำเอาทองคำไปร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้
 
ทุกคนในบ้านจะขอบูชาธรรมพระมหาเถระ ด้วยการนำเอาทองคำไปร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้

      คำตอบข้อ 3.17 และเมื่อทุกคนในบ้านของตัวลูกทั้งสอง ได้ปรึกษาหารือกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนในบ้านต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่า “ จะขอบูชาธรรมพระมหาเถระ ด้วยการนำเอาทองคำที่เป็นทุนสำหรับทำธุรกิจของครอบครัวไปร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้”  แม้ว่าในตอนนั้นธุรกิจของครอบครัวของตัวลูกทั้งสอง จะยังไม่มั่นคงมากนักก็ตาม แต่ทุกคนก็ไม่ได้รู้สึกลังเลหรือกังวลใจเลยแม้แต่นิดเดียว
 
ทุกคนก็ได้อธิษฐานจิตว่าด้วยผลแห่งบุญนี้ ขอให้มีทรัพย์สมบัติไว้ใช้สั่งสมบุญสร้างบารมี และบูชาธรรมพระมหาเถระไปทุกภพทุกชาติ
 
ทุกคนก็ได้อธิษฐานจิตว่าด้วยผลแห่งบุญนี้ ขอให้มีทรัพย์สมบัติไว้ใช้สั่งสมบุญสร้างบารมี
และบูชาธรรมพระมหาเถระไปทุกภพทุกชาติ

     คำตอบข้อ 3.18  สำหรับสาเหตุที่ทำให้ทุกคนในบ้านของตัวลูกทั้งสอง ตัดสินใจทำบุญใหญ่ด้วยการนำทองคำ ไปสร้างเป็นฐานสำหรับรองรับองค์พระเจดีย์สำหรับบรรจุอัฐิธาตุของพระมหาเถระอย่างไม่ลังเลสงสัยเช่นนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะทุกคนรู้สึกรักและเคารพในพระมหาเถระเป็นอย่างมาก ที่ท่านได้เมตตาคอยชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิต และเมตตาสั่งสอนให้ทุกคนได้อยู่ในเส้นทางการสร้างบารมีมาโดยตลอด ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ทุกคนอยากที่จะทุ่มเททำบุญใหญ่ในครั้งนี้กันอย่างสุดหัวใจ ซึ่งหลังจากที่ทุกคนในบ้านของตัวลูกทั้งสอง ได้ทุ่มเททำบุญใหญ่ในครั้งนี้แล้ว  ทุกคนก็ได้อธิษฐานจิตด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ ว่า “ ด้วยผลแห่งบุญนี้ ขอให้มีทรัพย์สมบัติบังเกิดขึ้นอย่างมากมาย เพื่อเอาไว้ใช้สั่งสมบุญสร้างบารมี และบูชาธรรมพระมหาเถระไปทุกภพทุกชาติ ”

ตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัวได้มากราบสักการะพระเจดีย์แห่งนี้ด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก
 
ตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัวได้มากราบสักการะพระเจดีย์แห่งนี้
ด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก

      คำตอบข้อ 3.19  ภายหลังจากที่พระเจดีย์สำหรับบรรจุอัฐิธาตุของพระมหาเถระ ได้รับการสร้างจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัว ก็ได้มากราบสักการะพระเจดีย์แห่งนี้ด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก ที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างพระเจดีย์ครั้งนี้ และจากการที่ตัวลูกทั้งสอง ได้มาร่วมบุญถวายทองคำและปัจจัยสำหรับสร้างฐานรองรับองค์พระเจดีย์นี้เอง จึงเป็นผลทำให้ ตัวลูกทั้งสองได้มารู้จักกับเพื่อนกัลยาณมิตรผู้มีบุญอีกหลายท่าน  และเมื่อตัวลูกทั้งสองได้รู้จักกับผู้มีบุญเหล่านั้นแล้ว  ด้วยอัธยาศัยที่รักการสั่งสมบุญสร้างบารมีเหมือนๆ กันนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกทั้งสองและผู้มีบุญเหล่านั้นได้รวมตัวกันจัดตั้งกลุ่มกัลยาณมิตรขึ้นมา ซึ่งสมาชิกในกลุ่มกัลยาณมิตรของตัวลูกทั้งสองก็จะคอยดูแลและประคับประคองกันสร้างบารมีเรื่อยมา และเมื่อเวลาผ่านไป สมาชิกในกลุ่มกัลยาณมิตรของตัวลูกทั้งสองก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ตัวลูกทั้งสองได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รับบุญดูแลเกี่ยวกับการตกแต่งธงทิวริ้วประดับรอบๆ พระมหาเจดีย์
 
ตัวลูกทั้งสองได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รับบุญดูแลเกี่ยวกับ
การตกแต่งธงทิวริ้วประดับรอบๆ พระมหาเจดีย์
 
      คำตอบข้อ 3.20  ในเวลาต่อมา หลังจากที่วัดใหม่ของพระเถระ ได้รับการสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว  มหาชนผู้มีบุญทั่วทั้งเมืองต่างก็ได้ช่วยกันเตรียมจัดงานฉลองวัดใหม่กันอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งการเตรียมจัดงานฉลองวัดใหม่ในครั้งนี้  ด้วยความที่ตัวลูกทั้งสอง ได้ประกอบกิจการค้าขายเกี่ยวกับเรื่องผ้าอยู่แล้วนี้เอง   ตัวลูกทั้งสองจึงได้รับมอบหมายจากทางกลุ่มกัลยาณมิตร  ให้ทำหน้าที่รับบุญดูแลเกี่ยวกับการตกแต่งธงทิวริ้วประดับรอบๆ พระมหาเจดีย์  ซึ่งตัวลูกทั้งสอง  ก็รับบุญนี้มาด้วยความปลื้มปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง
 
ด้วยความที่เคยทำงานและมีประสบการณ์เกี่ยวกับภาชนะเคลือบดินเผาจึงทำให้น้องชายเกิดความคิดในการทำธงขึ้นมาในทันที
 
ด้วยความที่เคยทำงานและมีประสบการณ์เกี่ยวกับภาชนะเคลือบดินเผา
จึงทำให้น้องชายเกิดความคิดในการทำธงขึ้นมาในทันที

      คำตอบข้อ 3.21   หลังจากที่ตัวลูกทั้งสอง ได้รับบุญนี้มาแล้ว ด้วยความตั้งใจที่อยากจะถวายเป็นพุทธบูชา  ตัวลูกทั้งสองจึงพยายามคิดหาวิธีการที่จะออกแบบและทำธงออกมาให้สวยงามและประณีตที่สุด
และเมื่อน้องชายของตัวลูก ได้เห็นพวกชาวเมืองเอาดอกไม้มาบรรจงจัดใส่ภาชนะเคลือบที่มีสีสันหลากหลาย และก็นำมาจัดวางเรียงเป็นรูปต่างๆ อย่างสวยงามแล้ว ด้วยความที่ตัวเขาเคยทำงานและมีประสบการณ์เกี่ยวกับภาชนะเคลือบดินเผาเป็นอย่างดีนี้เอง   จึงทำให้น้องชายของตัวลูกเกิดความคิดในการทำธงขึ้นมาในทันที
 
ไอเดียที่ว่านั้นก็คือ การนำเอาดินมาปั้นเป็นลูกปัด แล้วก็ทำการเคลือบด้วยสีสันที่สดใส จากนั้น ก็นำเอาลูกปัดดินเผาที่มีหลากสีนี้มาร้อยต่อๆ กันเป็นชายธงสวยงาม
 
ไอเดียที่ว่านั้นก็คือ การนำเอาดินมาปั้นเป็นลูกปัด แล้วก็ทำการเคลือบด้วยสีสันที่สดใส
จากนั้น ก็นำเอาลูกปัดดินเผาที่มีหลากสีนี้มาร้อยต่อๆ กันเป็นชายธงสวยงาม

     คำตอบข้อ 3.22  ซึ่งไอเดียที่ว่านั้นก็คือ การนำเอาดินมาปั้นเป็นลูกปัด แล้วก็ทำการเคลือบด้วยสีสันที่สดใส จากนั้น ก็นำเอาลูกปัดดินเผาที่มีหลากสีนี้มาร้อยต่อๆ กันเป็นชายธงสวยงาม  ซึ่งก็ทำให้ธงทิวริ้วประดับที่น้องชายของตัวลูก ประดิษฐ์ขึ้นมานี้ดูดีและสวยงามอย่างสุดๆ นอกจากลูกปัดดินเผาที่มีหลากสีนี้จะสามารถนำมาติดประดับไว้ที่ชายธงได้แล้ว ลูกปัดดินเผาเหล่านี้ยังสามารถที่จะนำมาประดับตกแต่งเป็นลวดลายต่างๆ ที่ตัวธงได้อีกด้วย ซึ่งการนำลูกปัดดินเผาหลายสีมาประดับตกแต่งเป็นลวดลายบนผืนธงนี้    น้องชายของตัวลูก ก็จะนำเอาด้ายสีต่างๆ มาร้อยติดกับลูกปัด จากนั้นก็จะนำสร้อยลูกปัดที่ได้ไปเย็บติดเข้าไว้กับผืนธงให้เป็นลวดลายต่างๆ คล้ายๆ กับเครื่องประดับ ซึ่งเมื่อทำเช่นนี้แล้ว ก็จะทำให้ธงดูมีสีสันสวยงาม    และเป็นประกายระยิบระยับ วิบๆ วับๆ แวววับจับตาอย่างสุดๆ
 
ทุกคนในครอบครัวของตัวลูกต่างก็ได้ร่วมแรงร่วมใจทุ่มเททำธงกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยใจที่ใสๆ และอยากจะได้บุญใหญ่กันในครั้งนี้อย่างสุดๆ  
 
ทุกคนในครอบครัวของตัวลูกต่างก็ได้ร่วมแรงร่วมใจทุ่มเททำธงกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
ด้วยใจที่ใสๆ และอยากจะได้บุญใหญ่กันในครั้งนี้อย่างสุดๆ 

      คำตอบข้อ 3.23 ซึ่งหลังจากที่น้องชายของตัวลูก ได้เสนอไอเดียดังกล่าวให้ทุกคนในบ้านได้รับทราบแล้ว   ทุกคนในบ้านต่างก็เห็นด้วยกับไอเดียอันสุดบรรเจิดของน้องชายของตัวลูกเป็นอย่างมาก แล้วทุกคนก็ไม่รอช้าได้รีบลงมือทำธงด้วยความเบิกบานในทันที ซึ่งทุกคนในครอบครัวของตัวลูกต่างก็ได้ร่วมแรงร่วมใจทุ่มเททำธงกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยใจที่ใสๆ และอยากจะได้บุญใหญ่กันในครั้งนี้อย่างสุดๆ  ซึ่งตัวลูกก็จะทำหน้าที่เป็นคนคอยหาวัตถุดิบต่างๆ มาให้ตามออเดอร์ที่น้องชายของตัวลูกต้องการ และเมื่อทุกคนในครอบครัวของตัวลูก ได้ทำธงกันจนเสร็จเรียบร้อยแล้วทุกคนก็ได้นำเอาธงทิวริ้วประดับที่สวยสดงดงามนี้ไปประดับไว้รอบๆ พระมหาเจดีย์ และบริเวณพื้นที่โดยรอบที่มีการแบ่งออกเป็นชั้นๆ
 
ด้วยความสวยสดงดงามตระการตาของธงทิวริ้วประดับรอบพระมหาเจดีย์นี้เอง จึงทำให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายต่างก็เกิดความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ 
 
ด้วยความสวยสดงดงามตระการตาของธงทิวริ้วประดับรอบพระมหาเจดีย์นี้เอง
จึงทำให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายต่างก็เกิดความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ

       คำตอบข้อ 3.24  และเมื่อวันที่ทุกคนรอคอยมาถึง ทุกคนในครอบครัวของตัวลูก ต่างก็รู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจกันอย่างสุดๆ  ที่ได้มีส่วนร่วมสำคัญในงานบุญใหญ่ครั้งนี้   และยิ่งทุกคนได้เห็นธงทิวริ้วประดับรอบๆ พระมหาเจดีย์แล้ว ก็ยิ่งทำให้ความปลื้มปีติพรั่งพรูออกมาจากภายใน และด้วยความสวยสดงดงามตระการตาของธงทิวริ้วประดับรอบพระมหาเจดีย์นี้เอง จึงทำให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายต่างก็เกิดความรู้สึกตื่นตาตื่นใจจนอดไม่ได้ที่จะต้องขอเข้ามาดูมาชมกันแบบใกล้ๆ และเมื่อมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้มาเห็นรายละเอียดของธงที่มีความละเอียดประณีตมากๆ แล้ว ทุกคนต่างก็ออกปากชมเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า  “สวยงามมากๆ อะไรจะสวยงามขนาดนี้ ” ซึ่งก็ทำให้ตัวลูกและทุกคนในครอบครัว ต่างก็อดไม่ได้ที่ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่  ด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติเบิกบานและพองโตไปด้วยบุญนั่นเอง
 
ด้วยความปลื้มปีติในบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังนี้เองจึงทำให้บุญนี้ได้ไปดึงดูดเอาบุญเก่าในภพชาติก่อนๆ ให้มารวมกันส่งผลดลบันดาลให้มหาชนอยากได้ผลงานของตัวลูกทั้งสองเก็บไว้เป็นของที่ระลึก 
 
ด้วยความปลื้มปีติในบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังนี้เองจึงทำให้บุญนี้ได้ไปดึงดูดเอาบุญเก่าในภพชาติก่อนๆ
ให้มารวมกันส่งผลดลบันดาลให้มหาชนอยากได้ผลงานของตัวลูกทั้งสองเก็บไว้เป็นของที่ระลึก

      คำตอบข้อ 3.25   และแม้ว่างานบุญฉลองวัดใหม่จะผ่านพ้นไปแล้วก็ตาม  แต่ตัวลูกทั้งสอง ก็ยังคงปลื้มไม่รู้จบและปลื้มอย่างตลอดต่อเนื่องแบบ หรือแบบทั้งวันทั้งคืน และด้วยความปลื้มปีติในบุญที่ตัวลูกทั้งสองได้ทุ่มเททำกันอย่างเต็มที่เต็มกำลังนี้เอง จึงทำให้บุญนี้ได้ไปดึงดูดเอาบุญเก่าในภพชาติก่อนๆ ให้มารวมกันส่งผล ซึ่งก็เป็นผลทำให้กระแสธารแห่งบุญได้ช่องไหลมาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของตัวลูกทั้งสองอย่างเต็มที่ และด้วยกระแสธารแห่งบุญนี้เองจึงได้ไปดลบันดาลให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายที่ได้เคยเห็นธงทิวริ้วประดับในงานฉลองวัดใหม่ของพระเถระ เกิดความสนใจและปรารถนาอยากที่จะได้ผลงานของตัวลูกทั้งสองเอาไปเก็บไว้เป็นของที่ระลึกและนำเอาไปประดับไว้ที่บ้านของพวกเขา
 
ด้วยความที่มหาชนอยากที่ได้ผลงานของตัวลูกทั้งสองเอาไปประดับไว้ที่บ้านนี้เองจึงเป็นผลทำให้ทั้งกิจการและฐานะทางบ้านของตัวลูก ดีขึ้น  ดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นไปเรื่อยๆ 
 
ด้วยความที่มหาชนอยากที่ได้ผลงานของตัวลูกทั้งสองเอาไปประดับไว้ที่บ้านนี้เอง
จึงเป็นผลทำให้ทั้งกิจการและฐานะทางบ้านของตัวลูก ดีขึ้น  ดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นไปเรื่อยๆ

      คำตอบข้อ 3.26 และด้วยความที่มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายอยากที่จะได้ผลงานของตัวลูกทั้งสองเอาไปเก็บไว้เป็นของที่ระลึกและนำเอาไปประดับไว้ที่บ้านนี้เอง  จึงทำให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายทั้งที่อยู่ภายในเมืองและที่อยู่ต่างเมือง ต่างก็ได้หลั่งไหลพากันมาติดต่อ ขอซื้อผ้าร้อยลูกปัดดินเผาหลากสีจากตัวลูก กันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งก็เป็นผลทำให้ทั้งกิจการและฐานะทางบ้านของตัวลูก ดีขึ้น  ดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นไปเรื่อยๆ   แล้วในที่สุดตัวลูกก็ต้องขยายกิจการให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจ ซึ่งตัวน้องชายของลูก ก็ได้ทำการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอยู่ตลอดเวลา จนทำให้รูปแบบของผ้าที่ร้อยด้วยลูกปัดหลากสีมีความหลากหลายและเป็นที่โดนใจของมหาชนทั้งหลายเป็นอย่างมาก  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ธุรกิจของทางบ้านของตัวลูกก็ยิ่งขยายตัวอย่างรวดเร็ว  อีกทั้งยังมีการขยายตลาดส่งออกไปขายตามเมืองต่างๆ และตามแคว้นต่างๆ อีกด้วย  
 
ด้วยความโดดเด่นทางด้านผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใครจึงทำให้กิจการของตัวลูกเจริญเติบโตในตลาดการค้าอย่างไร้คู่แข่ง 
 
ด้วยความโดดเด่นทางด้านผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใคร
จึงทำให้กิจการของตัวลูกเจริญเติบโตในตลาดการค้าอย่างไร้คู่แข่ง

    คำตอบข้อ 3.27 และด้วยความที่ธุรกิจของทางบ้านของตัวลูก เป็นธุรกิจที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน   กอปรกับเป็นธุรกิจที่ต้องอาศัยความรู้  ความสามารถ  และความชำนาญทางด้านผ้ากับเครื่องเคลือบเป็นอย่างมาก  ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ไม่มีใครสามารถที่จะลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ของตัวลูกได้เลย  หรือแม้จะมีคนพยายามที่จะลอกเลียนแบบมากขนาดไหนก็ตาม  แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้เหมือนผลิตภัณฑ์ของตัวลูกได้ ด้วยความโดดเด่นทางด้านผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใครในตลาดนี้เองจึงทำให้กิจการของตัวลูกเจริญเติบโตในตลาดการค้าอย่างไร้คู่แข่ง   ซึ่งก็เป็นผลทำให้ฐานะทางบ้านของตัวลูกได้พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว  และด้วยผลแห่งบุญที่น้องชายของลูก ได้ออกแบบธงทิวริ้วประดับที่สวยสดงดงามรอบพระมหาเจดีย์นี้เอง  จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้น้องชายของลูกจึงมีไอเดียดีๆ ในการออกแบบกรอบพระของขวัญเกิดขึ้นมาในใจเองโดยไม่ได้คิด

ส่วนว่าเรื่องราวของตัวลูกทั้งสองจะเป็นอย่างไรต่อไป เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บวชสร้างบารมีคือความล้ำค่าของชีวิตบวชสร้างบารมีคือความล้ำค่าของชีวิต

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 6สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 6

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 7สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน