สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 7


[ 23 มี.ค. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  ผิดที่ไม่ตั้งใจ  ตอนที่ 7

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 7
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 

      คำถามข้อที่ 4. ช่วงปี พ.ศ. 2548-2549  ธุรกิจของลูกได้ประสบปัญหามาก กอปรกับลูกค้ารายใหญ่ของลูกก็ถูกฟ้องล้มละลาย  จนเป็นผลทำให้ลูกค้ารายใหญ่นั้นไม่สามารถชำระเงินที่ซื้อสินค้าไปเป็นจำนวนมากได้ ตลอดหลายปีนั้นลูกจึงได้แต่พยายามประคองธุรกิจให้พออยู่ได้ วิบากกรรมอะไรที่ทำให้ธุรกิจของลูกต้องมาประสบปัญหามาก และวิบากกรรมนี้ได้หมดแล้วหรือยังครับ
 
สาเหตุที่ทำให้ธุรกิจของตัวลูกทั้งสองต้องมาประสบปัญหาก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ได้เคยกลั่นแกล้งพ่อค้ารายอื่น มาส่งผล
 
สาเหตุที่ทำให้ธุรกิจของตัวลูกทั้งสองต้องมาประสบปัญหา
ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ได้เคยกลั่นแกล้งพ่อค้ารายอื่นมาส่งผล

      คำตอบข้อ 4.1 สำหรับสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจของตัวลูกทั้งสองในช่วงปี พ.ศ. 2548-2549 ต้องมาประสบปัญหามากนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวลูกทั้งสองได้เคยกลั่นแกล้งพ่อค้ารายอื่น มาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมที่ตัวลูกทั้งสองได้เคยละเลยการสร้างบารมีและไม่มาสั่งสมบุญ จนเป็นผลทำให้ตัวลูกทั้งสองว่างเว้นจากการสร้างบารมีกับหมู่คณะไปช่วงหนึ่งในหลายภพหลายชาติก่อนๆ  ได้ช่องตามมาส่งผล
 
ตัวลูกทั้งสองในภพชาตินั้นจะทำอะไร  ตัวลูกทั้งสองก็จะทำไปด้วยกันและทำเหมือนๆ กันตลอด 
 
ตัวลูกทั้งสองในภพชาตินั้นจะทำอะไร ตัวลูกทั้งสองก็จะทำไปด้วยกันและทำเหมือนๆ กันตลอด

       คำตอบข้อ 4.2 เรื่องมีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกและน้องชายของลูกได้เกิดอยู่ในตระกูลของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่  แล้วก็เป็นพี่น้องกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้  นอกจากตัวลูกและน้องชายของลูก จะเป็นพี่น้องกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้แล้ว  ตัวลูกทั้งสองยังรักและผูกพันกันมากอีกด้วย ซึ่งสิ่งที่เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่าตัวลูกทั้งสองมีความรักและความผูกพันกันมากนั้น นั่นก็คือไม่ว่าจะเป็นบุคลิกลักษณะหรือเสื้อผ้าหน้าผม  รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ก็จะมีลักษณะที่เหมือนกันมาก เรียกได้ว่าไม่ว่าตัวลูกทั้งสองในภพชาตินั้นจะทำอะไร  ตัวลูกทั้งสองก็จะทำไปด้วยกันและทำเหมือนๆ กันตลอดนั่นเอง
 
ครอบครัวของตัวลูกทั้งสองทำธุรกิจการค้าเกี่ยวกับพืชผลทางการเกษตร
 
ครอบครัวของตัวลูกทั้งสองทำธุรกิจการค้าเกี่ยวกับพืชผลทางการเกษตร

      คำตอบข้อ 4.3  ซึ่งครอบครัวของตัวลูกและน้องชายของลูก นอกจากจะเป็นตระกูลของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่แล้ว ครอบครัวของตัวลูกทั้งสองยังทำธุรกิจการค้าเกี่ยวกับพืชผลทางการเกษตรอีกด้วย ดังนั้น เมื่อตัวลูกทั้งสอง เจริญวัยขึ้น ด้วยความที่ตัวลูกและน้องชายของลูก มีอัธยาศัยที่รักและชอบการทำมาค้าขาย มากกว่าการทำงานรับราชการ ด้วยเหตุนี้เอง ตัวลูกทั้งสอง จึงขอคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกรับช่วงต่อกิจการของทางบ้านนั่นเอง ซึ่งธุรกิจการค้าพืชผลทางการเกษตรของตัวลูกและน้องชายของลูก ก็ราบรื่นและเป็นไปได้ด้วยดีมาโดยตลอด
 
ตัวลูกและน้องชายของลูออกตระเวนไปสำรวจและค้นหาสวนผักผลไม้ที่ดีมีคุณภาพ เพื่อที่จะคัดเลือกและจับจองพืชผลทางการเกษตรที่ดีมีคุณภาพ
 
ตัวลูกและน้องชายของลูออกตระเวนไปสำรวจและค้นหาสวนผักผลไม้ที่ดีมีคุณภาพ
เพื่อที่จะคัดเลือกและจับจองพืชผลทางการเกษตรที่ดีมีคุณภาพ

      คำตอบข้อ 4.4 และเมื่อมาถึงช่วงฤดูกาลเพาะปลูกตัวลูกและน้องชายของลูก ก็จะเริ่มออกตระเวนไปสำรวจและค้นหาสวนผักผลไม้ที่ดีมีคุณภาพ เพื่อที่จะคัดเลือกและจับจองพืชผลทางการเกษตรที่ดีมีคุณภาพกับเจ้าของสวนเหล่านั้นเอาไว้ก่อนที่จะมีพ่อค้าคนอื่นๆ มาขอซื้อหรือมาจับจองเอาไปซึ่งถ้าหากตัวลูกทั้งสอง ได้พบเจอสวนผักผลไม้ที่ใช่ที่ดีที่มีคุณภาพแล้ว  ตัวลูกทั้งสอง ก็จะทำการเจรจาต่อรองราคาซื้อขายและทำสัญญาจับจองสินค้ากับเจ้าของสวนผักผลไม้เหล่านั้นในทันที

ตัวลูกทั้งสอได้มาพบกับสวนผักผลไม้แห่งหนึ่ง ซึ่งมีผลผลิตที่ดีมีคุณภาพเยี่ยมกว่าทุกๆ เจ้า
 
ตัวลูกทั้งสอได้มาพบกับสวนผักผลไม้แห่งหนึ่ง ซึ่งมีผลผลิตที่ดีมีคุณภาพเยี่ยมกว่าทุกๆ เจ้า

      คำตอบข้อ 4.5 จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งในระหว่างที่ตัวลูกและน้องชายของลูก กำลังออกตระเวนเดินทางไปสำรวจและค้นหาสวนผักผลไม้ที่ดีมีคุณภาพอยู่นั้น ตัวลูกทั้งสอง ก็ได้มาพบกับสวนผักผลไม้แห่งหนึ่ง ซึ่งมีผลผลิตที่ดีมีคุณภาพเยี่ยมกว่าทุกๆ เจ้าที่ตัวลูกทั้งสอง ได้ดูมาทั้งหมด อีกทั้งราคาซื้อขายก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และน่าซื้อเพื่อนำไปขายเก็งกำไรเป็นอย่างมากอีกด้วย

      เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวลูกทั้งสอง จึงไม่รอช้า ได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของสวน เพื่อขอซื้อและจับจองผลผลิตที่ดีเหล่านี้แบบเหมาหมดสวนในทันท  แต่หลังจากที่ตัวลูกทั้งสองได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของสวนแล้ว ผลก็ปรากฏว่าเจ้าของสวนผักผลไม้แห่งนั้น ไม่สามารถที่จะขายสินค้าของเขาให้กับพวกลูกได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวเขาได้ทำสัญญาซื้อขายผลผลิตทั้งหมดของตัวเขากับกลุ่มพ่อค้ารายอื่นไปก่อนหน้านี้แล้ว
 
ไม่ว่าตัวลูกทั้งสองจะต้องสู้ราคาหรือให้ราคาที่สูงกว่าปกติเพียงใด  ตัวลูกทั้งสองก็ต้องกว้านซื้อสินค้าล็อตนี้เอาไว้ให้ได้ 
 
ไม่ว่าตัวลูกทั้งสองจะต้องสู้ราคาหรือให้ราคาที่สูงกว่าปกติเพียงใด 
ตัวลูกทั้งสองก็ต้องกว้านซื้อสินค้าล็อตนี้เอาไว้ให้ได้
 
      คำตอบข้อ 4.6  เมื่อเหตุการณ์กลับพลิกผันเช่นนี้ตัวลูกทั้งสอง ก็เกิดอาการตกใจไปตามๆ กัน  นอกจากตัวลูกทั้งสอง จะรู้สึกอึ้งกิมกี่กับคำตอบที่ได้รับมาแล้ว  ตัวลูกทั้งสอง ยังรู้สึกอีกว่า ถ้าหากปล่อยให้ผลผลิตคุณภาพดีเยี่ยมเข้าสู่ตลาดพร้อมกับสินค้าของพวกลูกแล้ว สินค้าที่ตัวลูกทั้งสองได้สั่งซื้อมาขายในท้องตลาดก็จะเหมือนเจอสินค้าที่เด่นกว่า ดีกว่า และมีคุณภาพมากกว่า ซึ่งจะส่งผลทำให้ราคาของสินค้าทางการเกษตรของตัวลูกทั้งสองมีราคาตกลงในทันที ดังนั้นหนทางเดียวที่ตัวลูกทั้งสองจะสามารถกอบกู้สถานการณ์นี้เอาไว้ได้ นั่นก็คือไม่ว่าตัวลูกทั้งสองจะต้องสู้ราคาหรือให้ราคาที่สูงกว่าปกติเพียงใด  ตัวลูกทั้งสองก็ต้องกว้านซื้อสินค้าล็อตนี้เอาไว้ให้ได้
 
เจ้าของสวนไม่สามารถที่จะขายสินค้าเหล่านี้ให้ได้ตัวลูกทั้งสอง จึงได้ร่วมกันคิดวางแผนหาวิธีการที่จะกอบกู้สถานการณ์คับขันนี้ให้กลับคืนมาให้ได้  
 
เจ้าของสวนไม่สามารถที่จะขายสินค้าเหล่านี้ให้ได้
 
      คำตอบข้อ 4.7  แต่เรื่องกลับไม่ง่ายอย่างที่คิดที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะไม่ว่าตัวลูกทั้งสอง จะพยายามใช้วาทศิลป์ในการเจรจาต้าอ่วย เพื่อต่อรองให้เจ้าของสวนยอมเปลี่ยนใจ ที่จะเอาสินค้าคุณภาพเยี่ยมมาขายให้กับตัวลูกทั้งสอง ด้วยราคาที่ดีกว่าและสูงกว่าสักเพียงใดก็ตาม เจ้าของสวนคนนี้ก็ยังยืนกรานเหมือนเดิมว่า “ ตัวเขาไม่สามารถที่จะขายสินค้าเหล่านี้ให้กับพวกลูกได้ ” เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ตัวลูกทั้งสองจึงเกิดภาวะบีบคั้นที่จะต้องเสี่ยงต่อการขาดทุนเป็นอย่างมาก และเมื่อภาวะบีบคั้นได้รุมเร้าและอัดแน่นอยู่ภายในใจของตัวลูกทั้งสองมากเข้าๆ ในที่สุดตัวลูกทั้งสอง จึงได้ร่วมกันคิดวางแผนหาวิธีการที่จะกอบกู้สถานการณ์คับขันนี้ให้กลับคืนมาให้ได้
 
ตัวลูกทั้งสองได้สั่งให้ลูกน้องของคุณพ่อที่เป็นนายทหารแสร้งทำทีเป็นเหมือนกับว่าทางการมีความประสงค์ที่จะต้องขอตรวจสอบและกักสินค้าดังกล่าวเอาไว้ก่อน 
 
ตัวลูกทั้งสองได้สั่งให้ลูกน้องของคุณพ่อที่เป็นนายทหารแสร้งทำทีเป็นเหมือนกับว่า
ทางการมีความประสงค์ที่จะต้องขอตรวจสอบและกักสินค้าดังกล่าวเอาไว้ก่อน

      คำตอบข้อ 4.8 และเมื่อถึงวันที่กลุ่มพ่อค้าคู่แข่งกลุ่มนั้นต้องมารับสินค้าจากสวนที่พวกลูกได้หมายตาเอาไว้  ตัวลูกทั้งสอง ก็ได้สั่งให้ลูกน้องของคุณพ่อของลูกที่เป็นข้าราชการนายทหารเข้ามาแสร้งทำทีเป็นเหมือนกับว่า ทางการมีความประสงค์ที่จะต้องขอตรวจสอบและกักสินค้าดังกล่าวเอาไว้ก่อน เพื่อจะได้ถ่วงเวลาไม่ให้สินค้าเหล่านั้นออกไปขายสู่ท้องตลาดก่อนสินค้าของพวกลูก  ซึ่งก็จะเป็นผลทำให้สินค้าของตัวลูกทั้งสองขายได้ราคาดีกว่านั่นเอง จากแผนการที่ตัวลูกทั้งสอง ได้ร่วมกันคิดขึ้นนี้เอง จึงส่งผลทำให้สินค้าทางการเกษตรของคู่แข่งส่วนหนึ่งเกิดความเสียหาย เน่า ช้ำ และไม่สดเหมือนกับตอนที่เก็บเกี่ยวใหม่ๆ  เมื่อเป็นเช่นนี้ พ่อค้าผู้โชคร้ายกลุ่มนั้นจึงไม่สามารถขายสินค้าให้ได้ราคาดีดั่งที่พวกเขาได้ตั้งใจเอาไว้    ซึ่งก็เป็นผลทำให้พวกเขาได้รับความเดือดร้อนและต้องขาดทุนอย่างมากมายนั่นเอง 
 
ต่อมาได้มีกลุ่มกัลยาณมิตรมาชักชวนให้ตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัวมาสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะ 
 
ต่อมาได้มีกลุ่มกัลยาณมิตรมาชักชวนให้ตัวลูกทั้งสอง
และทุกคนในครอบครัวมาสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะ
 
       คำตอบข้อ 4.9 ในเวลาต่อมาก็ได้มีกลุ่มกัลยาณมิตรมาชักชวนให้ตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัว ได้มารู้จักและมาสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะ ซึ่งในตอนนั้นตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัวก็มีความเลื่อมใสศรัทธาในปฏิปทาการสร้างบารมีของมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้เอง ตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัวจึงได้มาสั่งสมบุญทุกบุญร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอย่างตลอดต่อเนื่อง แต่พอเวลาผ่านไปเมื่อธุรกิจการค้าพืชผลทางการเกษตรของตัวลูกทั้งสอง เริ่มมีการขยายตัวออกไปมากขึ้น ด้วยความที่ตัวลูกทั้งสองกำลังยุ่งและอินกับกิจการที่กำลังขยายตัวอยู่นี่เอง จึงเป็นผลทำให้ตัวลูกทั้งสองค่อยๆ ห่างเหินจากการสร้างบุญออกไปเรื่อยๆ  
 
ตัวลูกทั้งสองมักจะชอบตอบแบบให้ความหวังกับเพื่อนๆ กัลยาณมิตรบ่อยๆ ว่าเดี๋ยวจะไปทำบุญด้วยนะแต่พอถึงเวลาที่นัดกันเอาไว้ก็จะติดงาน 
 
ตัวลูกทั้งสองมักจะชอบตอบแบบให้ความหวังกับเพื่อนๆ กัลยาณมิตรบ่อยๆ
ว่าเดี๋ยวจะไปทำบุญด้วยนะแต่พอถึงเวลาที่นัดกันเอาไว้ก็จะติดงาน

       คำตอบข้อ 4.10  แต่อย่างไรก็ตามพวกเพื่อนๆ กัลยาณมิตรของตัวลูก ก็ยังมาชักชวนให้ตัวลูกทั้งสอง มาสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะอยู่เรื่อยๆ แต่ด้วยความที่ตัวลูกทั้งสองยังยุ่งอยู่กับธุรกิจเป็นอย่างมากนี้เอง จึงเป็นผลทำให้ตัวลูกทั้งสองมักจะชอบตอบแบบให้ความหวังกับเพื่อนๆ กัลยาณมิตรบ่อยๆ ว่าเดี๋ยวจะไปทำบุญด้วยนะ  หรือครั้งนี้ไปไม่ได้เลย แต่ครั้งหน้าจะไปด้วยนะ เป็นต้น แต่พอถึงเวลาที่นัดกันเอาไว้  ตัวลูกทั้งสอง ก็จะติดงานแล้วก็เบี้ยวไม่ได้ไปทำบุญทุกที จนกระทั่งคุณพ่อของตัวลูกทั้งสอง ได้มาเตือนว่า “ตัวลูกทั้งสองได้ห่างวัดและห่างการสร้างบุญมากเกินไปแล้ว”  เมื่อตัวลูกทั้งสองได้ยินคุณพ่อของตัวลูกพูดเช่นนั้น จึงได้คิดเมื่อได้คิดจึงคิดได้ แล้วตัวลูกทั้งสอง ก็เริ่มกลับมาตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี ด้วยการแบ่งเวลาให้ลงตัวมากขึ้น แล้วในที่สุดตัวลูกทั้งสอง  ก็ได้กลับมาสร้างบารมีอย่างตลอดต่อเนื่องเหมือนอย่างเดิม
 
ด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกทั้งสองได้กลั่นแกล้งพ่อค้าคู่แข่งกลุ่มนั้นมาส่งผลทำให้ธุรกิจของตัวลูกทั้งสองในช่วงปี พ.ศ. 2548-2549 ต้องมาประสบปัญหามาก 
 
ด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกทั้งสองได้กลั่นแกล้งพ่อค้าคู่แข่งกลุ่มนั้นมาส่งผล
ทำให้ธุรกิจของตัวลูกทั้งสองในช่วงปี พ.ศ. 2548-2549 ต้องมาประสบปัญหามาก
 
       คำตอบข้อ 4.11 ด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกทั้งสองได้กลั่นแกล้งพ่อค้าคู่แข่งกลุ่มนั้น จนเป็นผลทำให้พ่อค้าคู่แข่งกลุ่มนั้นขาดทุนและได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  เมื่อมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมที่ตัวลูกทั้งสองได้ละเลยไม่มาสั่งสมบุญสร้างบารมี  จนเป็นผลทำให้ตัวลูกทั้งสองว่างเว้นจากการสร้างบารมีกับหมู่คณะไปช่วงหนึ่งในภพชาติดังกล่าวนี่เอง  ก็เลยกลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวลูกทั้งสองนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา และเมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน  จึงส่งผลทำให้ธุรกิจของตัวลูกทั้งสองในช่วงปี พ.ศ. 2548-2549 ต้องมาประสบปัญหามาก แต่อย่างไรก็ตามตัวลูกและน้องชายของลูกก็ต้องไม่ประมาท  ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมดังกล่าวยังคงมีกำลังแรงอยู่  และสามารถที่จะส่งผลได้ทั้งภพชาตินี้และภพชาติต่อๆ ไป  
 
ดังนั้นตัวลูกและน้องชายของลูกก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ เพื่อที่ผลแห่งบุญจะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมให้เจือจางเบาบาง 
 
ดังนั้นตัวลูกและน้องชายของลูกก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ
เพื่อที่ผลแห่งบุญจะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมให้เจือจางเบาบาง

      คำตอบข้อ 4.12  ดังนั้นตัวลูกและน้องชายของลูกก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ เพื่อที่ผลแห่งบุญจะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้เจือจางเบาบางและไม่ให้มีโอกาสได้ช่องตามมาส่งผล  ซึ่งถ้าตัวลูกและน้องชายของลูกทำได้เช่นนี้ ก็จะส่งผลทำให้ธุรกิจของตัวลูกทั้งสองมีแต่ความราบรื่นและเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป
 
ส่วนว่าเรื่องของคำถามข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร   เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อไป
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 1
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 4
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 5
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 6  
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 8สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 8

โอเอซีส แห่งสันติสุขภายในโอเอซีส แห่งสันติสุขภายใน

ขอเกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์ขอเกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน