สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 8


[ 24 มี.ค. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  ผิดที่ไม่ตั้งใจ  ตอนที่ 8

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 8
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  


      คำถามข้อที่ 5. ด้วยบุญอะไรที่ทำให้ลูกชายคนโตของตัวลูก ถึงได้มีโอกาสมาบวชเป็นสามเณรยุวะฯ แล้วก็ได้มีโอกาสมานั่งสมาธิกับคุณครูไม่ใหญ่ตั้งแต่เด็กๆ และคุณครูไม่ใหญ่ก็ได้เมตตาให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางการศึกษาและการดำเนินชีวิตให้กับลูกชายคนโตของตัวลูก
 
ลูกชายคนโตของลูกก็เคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติแล้ว 
 
ลูกชายคนโตของลูกก็เคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติแล้ว

       คำตอบข้อ 5.1 สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของลูกชายคนโตของลูกนั้น ลูกชายคนโตของลูกก็เคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติแล้ว อย่างในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกชายคนโตของตัวลูกก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะด้วยเหมือนกัน เรื่องก็มีอยู่ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา  ลูกชายคนโตของตัวลูกก็ได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ” อยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
  ครอบครัวของตัวลูกได้พาลูกชายคนโตไปสั่งสมบุญ ฟังธรรม และได้ไปกราบพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาต่อจากพระมหาเถระ
 
ครอบครัวของตัวลูกได้พาลูกชายคนโตไปสั่งสมบุญ ฟังธรรม
และได้ไปกราบพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาต่อจากพระมหาเถระ

     คำตอบข้อ 5.2 ซึ่งในช่วงที่ลูกชายคนโตของตัวลูก ยังเป็นเด็กน้อยอยู่ คุณพ่อคุณแม่ของเขา ซึ่งเป็นคนละคนกับคุณพ่อคุณแม่ในภพชาติปัจจุบันนี้ แต่ถึงกระนั้นท่านทั้งสองก็ได้มาเกิดเป็นเครือญาติกันกับครอบครัวของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วย ก็ได้พาลูกชายคนโตของตัวลูกไปสั่งสมบุญ ฟังธรรม และได้ไปกราบพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาต่อจากพระมหาเถระ หรือคุณยายอาจารย์ของเรา และด้วยความที่พระเถระ มีอัธยาศัยรักและเมตตาเด็กๆ เป็นอย่างมากนี้เอง จึงทำให้พระเถระได้เมตตาสอนธรรมะให้กับลูกชายคนโตของตัวลูกด้วยและเมื่อลูกชายคนโตของตัวลูก มีโอกาสได้ปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระ ตั้งแต่ตอนที่ตัวเขายังเป็นเด็กน้อยอยู่เช่นนี้  จึงทำให้ความรู้สึกที่คุ้นเคยกับพระเถระได้ติดตามตัวเขามาจนกระทั่งถึงภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง  
 
เขาได้มาสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่วัดของพระเถระ อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ 
 
เขาได้มาสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่วัดของพระเถระ อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ

      คำตอบข้อ 5.3 เมื่อลูกชายคนโตของตัวลูก เจริญวัยขึ้น ตัวเขาก็ได้มาสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่วัดของพระเถระ อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ  อีกทั้งลูกชายคนโตของตัวลูก ก็ได้มีโอกาสสั่งสมบุญใหญ่ร่วมกับพระเถระในการสร้างวัดใหม่ด้วยในเวลาต่อมาในช่วงที่ลูกชายคนโตของตัวลูก ว่างเว้นจากหน้าที่การงานของครอบครัว    ลูกชายคนโตของตัวลูก ก็ได้มีโอกาสออกบวชระยะสั้นอยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งภายหลังจากที่ตัวเขาได้สิกขาลาเพศออกมาแล้ว ตัวเขาก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ที่คอยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดได้เป็นอย่างดี ไปจนกระทั่งตัวเขาหมดอายุขัย

ลูกชายคนโตสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด  ใส  สว่างได้
 
ลูกชายคนโตสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส สว่างได้ 

      คำตอบข้อ 5.4  ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของลูกชายคนโตของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น  ลูกชายคนโตของตัวลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี  คือสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด  ใส  สว่างได้   และก็สามารถเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้ในที่สุด
 
    คำถามข้อที่ 6. ลูกชายคนโตของลูก จะต้องทำอย่างไร จึงจะประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานยิ่งๆ ขึ้นไปครับ

     คำตอบข้อ 6.1 สำหรับวิธีการที่จะทำให้ลูกชายคนโตของตัวลูกประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานยิ่งๆ ขึ้นไปนั้น  ลูกชายคนโตของตัวลูกก็จะต้องทำดังต่อไปนี้  คือ
 
วิธีที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ คือ   ต้องมีใจรักและมีความพอใจในหน้าที่การงานของตัวเอง 
 
วิธีที่จะทำให้ประสบความสำเร็จคือ
 ต้องมีใจรักและมีความพอใจในหน้าที่การงานของตัวเอง

      ประการที่ 1. ลูกชายคนโตของตัวลูกจะต้องมีใจรักและมีความพอใจในหน้าที่การงานของตัวเอง   เพราะเห็นประโยชน์ในสิ่งที่ตัวทำว่าจะเกิดประโยชน์อะไร  เช่น รวย  และเมื่อรวยแล้วก็จะได้นำทรัพย์มาขยายกิจการ เลี้ยงครอบครัว  และสั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบายยิ่งๆ ขึ้นไป  เป็นต้น   
เมื่อเขาเกิดความรัก  ความพอใจ  และเห็นประโยชน์ในงานของตัวเองแล้ว เขาก็จะทำงานไปด้วยความรู้สึกที่สุขใจและอยากที่จะทำงานนั้นไปเรื่อยๆ
 
ต้องมีความเพียรพยายามในการที่จะทำงานนั้นออกมาให้ดีที่สุด  และจะต้องมีความอดทนต่อปัญหาและอุปสรรคต่างๆ
 
ต้องมีความเพียรพยายามในการที่จะทำงานนั้นออกมาให้ดีที่สุด 
และจะต้องมีความอดทนต่อปัญหาและอุปสรรคต่างๆ

     คำตอบข้อ 6.2   ประการที่ 2. เมื่อลูกชายคนโตของตัวลูกลงมือทำงานแล้ว เขาก็จะต้องมีความเพียรพยายามในการที่จะทำงานนั้นออกมาให้ดีที่สุด  และจะต้องมีความอดทนต่อปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการทำงาน   เพราะปัญหาและอุปสรรคต่างๆ เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ทุกคนในโลกจะต้องเจอ   เพียงแต่เมื่อเจอกับปัญหาและอุปสรรคเหล่านั้นแล้ว ก็ต้องตั้งหลักให้ดี   แล้วก็ใช้ปัญญาแก้ไขปัญหาเหล่านั้นด้วยกำลังใจที่สูงส่ง 
 
ต้องไม่ถอดใจ  ไม่ท้อแท้  และไม่ท้อถอยต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
ต้องไม่ถอดใจ ไม่ท้อแท้ และไม่ท้อถอยต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
     ประการที่ 3. แม้ว่างานที่กำลังทำอยู่จะยังไม่สำเร็จก็ตาม ลูกชายคนโตของตัวลูกก็จะต้องไม่ถอดใจ  ไม่ท้อแท้  และไม่ท้อถอย  คือ เขาจะต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เพื่อที่จะให้งานนั้นออกมาสำเร็จให้ได้    
      
      คำตอบข้อ 6.3 ประการที่ 4. เมื่อลูกชายคนโตของตัวลูกประกอบธุรกิจหน้าที่การงานไปเรื่อยๆ   เขาก็จะต้องหมั่นสังเกต แล้วจะพบเหตุแห่งความบกพร่องและช่องทางที่จะแก้ไข    เพื่อจะได้พัฒนางานของตัวเองให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป   ซึ่งจะเป็นผลทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมามีคุณภาพที่ดี  ราคาเหมาะสม  ทันสมัย  และถูกใจลูกค้าอยู่เสมอ  นอกจากนี้ ลูกชายคนโตของตัวลูกก็จะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง   ด้วยการหมั่นทำทาน  รักษาศีล  และเจริญสมาธิภาวนาให้ได้อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ   
เมื่อสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้วก็จะต้องหมั่นตรึกระลึกนึกถึงบุญบ่อยๆ  และหมั่นรักษาใจให้เกาะเกี่ยวอยู่ในบุญให้ได้ตลอดเวลา   
 
หากทำได้ทั้งหมดก็จะทำให้จะประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานได้อย่างแน่นอน
 
หากทำได้ทั้งหมดก็จะทำให้จะประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานได้อย่างแน่นอน  

     คำตอบข้อ 6.4  ซึ่งถ้าหากลูกชายคนโตของตัวลูกทำได้ทั้งหมดดังที่ได้กล่าวไปแล้ว  บุญใหม่ที่ตัวเขาได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในภพชาติปัจจุบันนี้  ก็จะไปดึงดูดเอาบุญเก่าในอดีตชาติให้มารวมกันส่งผล   ซึ่งก็จะเป็นผลทำให้ผังที่ตัวเขาเคยประมาทในการดำเนินชีวิตจากภพชาติในอดีต  เช่น เคยทำบุญตามอารมณ์ หรือเคยทำบุญขาดช่วงไป  จนเป็นผลทำให้ กำลังบุญของเขาหย่อน เป็นต้น ไม่ได้ช่องที่จะตามมาส่งผล เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็จะทำให้ลูกชายคนโตของตัวลูกสามารถที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานได้อย่างแน่นอน  

      คำถามข้อที่ 7. ลูกชายคนเล็กของผม เป็นโรคภูมิแพ้และมีผื่นคัน รักษากับคุณหมอมาหลายท่านเป็นเวลาหลายปีตั้งแต่เด็กแต่ก็ยังเป็นๆ หายๆ มาจนถึงปัจจุบัน เขาทำบุพกรรมอะไรมาและจะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ
 
บุพกรรมที่ทำให้ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้และมีผื่นคันตามผิวหนัง เพราะวิบากกรรมเคยใช้แรงงานสัตว์ แต่ไม่ได้ดูแลสัตว์เหล่านั้นให้ดี 
 
บุพกรรมที่ทำให้ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้และมีผื่นคันตามผิวหนัง 
เพราะวิบากกรรมเคยใช้แรงงานสัตว์ แต่ไม่ได้ดูแลสัตว์เหล่านั้นให้ดี

      คำตอบข้อ 7.1  สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ลูกชายคนเล็กของตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคภูมิแพ้และมีผื่นคันตามผิวหนัง  แม้จะรักษามาหลายปีตั้งแต่เด็ก แต่ก็ยังไม่หายนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ลูกชายคนเล็กของตัวลูกได้เคยใช้แรงงานสัตว์ แต่ไม่ได้ดูแลสัตว์เหล่านั้นให้ดี จนทำให้สัตว์เหล่านั้นล้มป่วยเป็นโรคผิวหนังในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว ลูกชายคนเล็กของตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อไฮโซ ” อยู่ในครอบครัวของคฤหบดีใหญ่ที่ทำกิจการค้าขายสินค้าหลากหลายชนิด ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของตัวเขาในภพชาตินั้น  ก็เป็นคนละคนกับคุณพ่อคุณแม่ของตัวเขาในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ลูกชายคนเล็กของตัวลูก ก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลพวกสัตว์เลี้ยงที่เอาไว้ใช้งาน 
 
ลูกชายคนเล็กของตัวลูก ก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลพวกสัตว์เลี้ยงที่เอาไว้ใช้งาน

      คำตอบข้อ 7.2  ซึ่งครอบครัวของลูกชายคนเล็กของตัวลูก ก็เป็นครอบครัวใหญ่ที่มีลูกหลานอยู่หลายคน ด้วยเหตุนี้เองทางครอบครัวของเขาจึงได้มอบหมายให้ลูกๆ แต่ละคนได้ช่วยดูแลงานด้านต่างๆ ของครอบครัว โดยลูกชายคนเล็กของตัวลูก ก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลพวกสัตว์เลี้ยงที่เอาไว้ใช้งาน  ซึ่งก็จะมี
พวกวัว  คาราบาว  และม้าอยู่เป็นจำนวนมาก  สำหรับพวกวัวและคาราบาวนั้น ทางครอบครัวของเขาก็จะเลี้ยงเอาไว้สำหรับไถนาและเทียมเกวียนเพื่อนำสินค้าไปขายยังสถานที่ต่างๆ   ส่วนพวกม้านั้น ทางครอบครัวของเขาก็จะเลี้ยงเอาไว้เพื่อเป็นพาหนะสำหรับเดินทางนั่นเอง  
 
 ลูกชายคนเล็กของตัวลูก ก็จะเพียงแค่สั่งให้พวกลูกน้องพาไปเท่านั้น แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้ตามไปดูแลพวกสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นด้วย
 
ลูกชายคนเล็กของตัวลูก ก็จะเพียงแค่สั่งให้พวกลูกน้องพาไปเท่านั้น
แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้ตามไปดูแลพวกสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นด้วย

      คำตอบข้อ 7.3  แต่ด้วยความที่ลูกชายคนเล็กของตัวลูก อยากที่จะออกเดินทางไปค้าขายตามสถานที่ต่างๆ มากกว่าที่จะต้องมาอยู่ดูแลพวกสัตว์เลี้ยงเหล่านั้น  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ลูกชายคนเล็กของตัวลูก ไม่ได้ตั้งใจดูแลพวกสัตว์เลี้ยงเหล่านั้น อย่างเต็มที่ซึ่งในเวลาที่มีการนำพวกสัตว์เลี้ยงออกไปใช้งาน เช่น ไถนาหรือเทียมเกวียน เป็นต้น ลูกชายคนเล็กของตัวลูก ก็จะเพียงแค่สั่งให้พวกลูกน้องพาไปเท่านั้น แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้ตามไปดูแลพวกสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นด้วย
 
เมื่อลูกชายไม่ได้ตามไปดูแลพวกสัตว์เลี้ยงจึงทำให้พวกสัตว์เลี้ยงได้ล้มป่วยด้วยโรคผิวหนังเป็นจำนวนมากจึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้  ลูกชายคนเล็กของตัวลูกจึงต้องมาป่วยเป็นโรคภูมิแพ้และมีผื่นคันตามผิวหนังนั่นเอง
 
เมื่อลูกชายไม่ได้ตามไปดูแลพวกสัตว์เลี้ยงจึงทำให้พวกสัตว์เลี้ยงได้ล้มป่วยด้วยโรคผิวหนังเป็นจำนวนมาก
จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ลูกชายคนเล็กของตัวลูกจึงต้องมาป่วยเป็นโรคภูมิแพ้และมีผื่นคันตามผิวหนังนั่นเอง

      คำตอบข้อ 7.4  เมื่อลูกชายคนเล็กของตัวลูก  ซึ่งเป็นหัวหน้างานไม่ได้ตามไปดูแลพวกสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นด้วยตัวเอง พวกลูกน้องของเขาจึงไม่ได้ดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงเหล่านั้นอย่างเต็มที่   คือ ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงตากแดดตากฝนทำงานหนัก อีกทั้ง ไม่ค่อยได้ดูแลทำความสะอาดร่างกายและที่อยู่ของพวกสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้พวกสัตว์เลี้ยงได้ล้มป่วยด้วยโรคผิวหนังเป็นจำนวนมากด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้  ลูกชายคนเล็กของตัวลูกจึงต้องมาป่วยเป็นโรคภูมิแพ้และมีผื่นคันตามผิวหนังนั่นเอง  

วิธีการแก้ไขวิบากกรรมก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคู่กรรมคู่เวรที่ได้เคยเบียดเบียนกันเอาไว้
 
วิธีการแก้ไขวิบากกรรมก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล
ส่งไปให้กับคู่กรรมคู่เวรที่ได้เคยเบียดเบียนกันเอาไว้

      คำตอบข้อ 7.5  สำหรับวิธีการแก้ไขวิบากกรรมดังกล่าว หรือ วิบากกรรมที่ลูกชายคนเล็กของตัวลูกได้เคยใช้แรงงานสัตว์  แต่ไม่ได้ดูแลสัตว์เหล่านั้นให้ดี จนทำให้สัตว์เหล่านั้นล้มป่วยเป็นโรคผิวหนังนั้น ลูกชายคนเล็กของตัวลูกก็จะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยการหมั่นทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนาให้ได้ทุกๆ วัน เมื่อสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคู่กรรมคู่เวรที่ได้เคยเบียดเบียนกันเอาไว้ ซึ่งถ้าหากลูกชายคนเล็กของตัวลูกทำได้อย่างนี้อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ   ใจของเขาก็จะเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญได้อย่างตลอดต่อเนื่อง ซึ่งก็จะเป็นผลทำให้กระแสธารแห่งบุญได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่ จนทำให้วิบากกรรมดังกล่าวไม่ได้ช่องที่จะตามมาส่งผล เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็จะทำให้โรคภูมิแพ้และโรคผิวหนังที่ลูกชายคนเล็กของตัวลูกกำลังเป็นอยู่ค่อยๆ ดีขึ้นแล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จากหนักก็จะเป็นเบา จนกระทั่งสามารถหายได้ในที่สุด
 
ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเราทุกคน  ล้วนมีบุญและบาปเป็นเบื้องหลังทั้งสิ้น 
 
ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเราทุกคน  ล้วนมีบุญและบาปเป็นเบื้องหลังทั้งสิ้น

      คำตอบข้อ 7.6 จากเรื่องราว Case Study ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า “ ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเราทุกคน  ล้วนมีบุญและบาปเป็นเบื้องหลังทั้งสิ้น คือถ้าหากเรามีบุญมาก ความสุขความสำเร็จในชีวิตก็จะมีมาก แต่ถ้าหากเรามีบุญน้อย ความสุขความสำเร็จในชีวิตของเราก็จะลดน้อยถอยลงไปตามลำดับเช่นกัน นอกจากชีวิตของเราทุกคนจะมีบุญและบาปเป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จในชีวิตแล้ว ชีวิตของเรายังตกอยู่ภายใต้กฏแห่งกรรมอีกด้วย  ดังนั้นถ้าหากเรายังต้องเวียนว่ายตายเกิดอยู่ในสังสารวัฏอันยาวนานที่หาเบื้องต้น  ท่ามกลาง  และที่สุดมิได้นี้  ลูกๆ ทุกคนก็จะต้องดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท  ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนาให้ได้อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ  เป็นต้น   

ถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยและมีแต่ความสุขความสำเร็จในชีวิต
 
ถ้าเราทำได้เช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของเรา
จะได้อยู่รอดปลอดภัยและมีแต่ความสุขความสำเร็จในชีวิต

        คำตอบข้อ 7.7  ถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยและมีแต่ความสุขความสำเร็จในชีวิตไปตลอดเส้นทางการสร้างบารมี ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ที่คุณครูไม่ใหญ่กล่าวเช่นนี้นั้น ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่กล่าวเกินจริงเลย เพราะเราคือผู้ออกแบบชีวิตของตัวเราเองช สำหรับเรื่องราว Case Study ก็คงต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้    
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 1
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 2
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 4
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 5
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 6 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 7

 


 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โอเอซีส แห่งสันติสุขภายในโอเอซีส แห่งสันติสุขภายใน

ขอเกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์ขอเกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์

ปรโลกนิวส์ โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน