สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 6


[ 23 มี.ค. 2555 ] - [ 18284 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  ผิดที่ไม่ตั้งใจ  ตอนที่ 6

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
ผลิตภัณฑ์ผ้าร้อยลูกปัดหลากสีของตัวลูกทั้งสองได้ฟุ้งขจรขจายไปทั่วทั้งภายในเมืองและต่างเมือง
 
ผลิตภัณฑ์ผ้าร้อยลูกปัดหลากสีของตัวลูกทั้งสอง
ได้ฟุ้งขจรขจายไปทั่วทั้งภายในเมืองและต่างเมือง  
 
      คำตอบข้อ 3.28 ในเวลาต่อมาด้วยความที่ธุรกิจของตัวลูกและน้องชายของลูก ได้เจริญรุ่งเรืองและมีชื่อเสียงโด่งดังประดุจดั่งพลุแตกนี้เอง จึงเป็นผลทำให้เรื่องราวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ผ้าร้อยลูกปัดหลากสีของตัวลูกทั้งสอง ที่มีความสวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร ได้ฟุ้งขจรขจายไปทั่วทั้งภายในเมืองและต่างเมือง    
 
วันหนึ่งได้มีเศรษฐีที่มีรสนิยมมาติดต่อให้ตัวลูก ได้จัดทำผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษขึ้นอย่างหนึ่ง
 
วันหนึ่งได้มีเศรษฐีที่มีรสนิยมมาติดต่อให้ตัวลูกได้จัดทำผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษขึ้นอย่างหนึ่ง

      คำตอบข้อ 3.29 จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ก็ได้มีลูกค้าซึ่งเป็นเศรษฐีที่มีรสนิยมเลิศหรูเข้ามาติดต่อขอให้ตัวลูก ได้จัดทำผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษขึ้นอย่างหนึ่ง แต่ผลิตภัณฑ์ที่เศรษฐีท่านนี้มาติดต่อขอให้จัดทำนั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เคยมีใครคิดทำมาก่อน ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ว่านั้นก็คือผ้าประดับอัญมณีหลากสีนั่นเอง คือ แทนที่จะร้อยลูกปัดดินเผาแล้วเอาไปเย็บติดไว้บนผืนผ้า ก็เปลี่ยนมาใช้เป็นอัญมณีเย็บบนผืนผ้าแทน ซึ่งก็จะทำให้ลวดลายที่ปรากฏเกิดขึ้นบนผืนผ้านั้นมีความสวยสดงดงามและเปล่งประกายระยิบระยับแวววับจับตายิ่งกว่าการใช้ลูกปัดดินเผาเป็นอย่างมาก   
 
ตัวลูกได้ทำการคัดสรรเลือกเฟ้นอัญมณีที่มีความสวยสดงดงามเป็นอย่างมากนำมาบรรจงร้อยเรียงลงบนผืนผ้าอย่างสุดฝีมือ
 
ตัวลูกได้ทำการคัดสรรเลือกเฟ้นอัญมณีที่มีความสวยสดงดงามเป็นอย่างมาก
นำมาบรรจงร้อยเรียงลงบนผืนผ้าอย่างสุดฝีมือ

      คำตอบข้อ 3.30  ซึ่งเพียงแค่ตัวลูก ได้ยินไอเดียการใช้อัญมณีหลากสีแทนการใช้ลูกปัดดินเผาจากลูกค้าที่เป็นเศรษฐีท่านนี้เท่านั้น   ตัวลูกก็เกิดไอเดียบรรเจิดนี้เป็นอย่างมาก   แล้วตัวลูกก็ไม่รอช้าได้รีบทำการระดมความคิดของคนในครอบครัว เพื่อที่จะออกแบบดีไซน์งานชิ้นนี้ให้ออกมาดีและประณีตที่สุดในทันที และเมื่อตัวลูก ได้รูปแบบที่จะถักทออัญมณีลงบนผืนผ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวลูกก็ได้ทำการคัดสรรและเลือกเฟ้นอัญมณีที่มีความสวยสดงดงามเป็นอย่างมาก  แล้วก็นำมาบรรจงร้อยเรียงลงบนผืนผ้าอย่างสุดฝีมือแล้วในที่สุด “ ผ้าร้อยอัญมณีหลากสี ” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีใครคิดทำมาก่อน ก็ได้ถือกำเนิดเกิดขึ้นมาด้วยฝีมือของตัวลูกทั้งสอง นั่นเอง
 
ด้วยความสวยหรู แหวก แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครผ้าร้อยอัญมณีของตัวลูกทั้งสองจึงเป็นที่ถูกอก ถูกใจของเหล่าบรรดาเศรษฐีผู้มีทรัพย์อย่างสุดๆ 
 
ด้วยความสวยหรู แหวก แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครผ้าร้อยอัญมณีของตัวลูกทั้งสอง
จึงเป็นที่ถูกอก ถูกใจของเหล่าบรรดาเศรษฐีผู้มีทรัพย์อย่างสุดๆ

    คำตอบข้อ 3.31  ด้วยความสวยหรู แหวก แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และไม่มีใครกล้าซ้ำของผ้าร้อยอัญมณีหลากสีของตัวลูกทั้งสอง นี้เอง จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เป็นที่ถูกอก ถูกใจ และเป็นที่โดนใจของเหล่าบรรดาเศรษฐีผู้มีทรัพย์และมีรสนิยมอย่างสุดๆ ซึ่งทันทีที่ผลิตภัณฑ์ผ้าร้อยอัญมณีหลากสีที่ตัวลูกทั้งสอง เป็นผู้ออกแบบได้ถูกจำหน่ายออกไปในตลาด ผลิตภัณฑ์ผ้าร้อยอัญมณีหลากสีนี้ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ความรวยให้เกิดขึ้นกับตัวลูกทั้งสองอย่างชัดเจน ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ได้รับความนิยมในตลาดเป็นอย่างมาก จนทำให้ยอดขายพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ของตัวลูกทั้งสองยังแพร่สะพัดไปในหมู่ของเศรษฐีทั้งหลายทั้งที่อยู่ภายในเมืองและต่างเมืองอีกด้วย   ซึ่งก็เป็นผลทำให้มีผู้คนมากมายแห่แหนกันมารอต่อคิว  เพื่อสั่งซื้อและสั่งจองผ้าร้อยอัญมณีหลากสีของตัวลูกทั้งสอง
 
คุณพ่อเห็นน้องชายของตัวลูกทุ่มเทศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอัญมณีท่านจึงแนะนำให้รู้จักกับเพื่อน ที่มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องอัญมณีเป็นอย่างดี 
 
คุณพ่อเห็นน้องชายของตัวลูกทุ่มเทศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอัญมณีท่านจึงแนะนำให้รู้จักกับเพื่อน
ที่มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องอัญมณีเป็นอย่างดี

      คำตอบข้อ 3.32 และด้วยความที่ผ้าร้อยอัญมณีหลากสีได้รับความนิยมในตลาดเป็นอย่างมากนี้เอง น้องชายของตัวลูก จึงได้ลงมือทุ่มเทศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอัญมณีต่างๆ อย่างจริงๆ จังๆ เพื่อต้องการจะนำความรู้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย และเป็นที่โดนใจของมหาชนทั้งหลายให้ยิ่งๆ ขึ้นไป เมื่อคุณพ่อตัวลูก เห็นน้องชายของตัวลูกทุ่มเทศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอัญมณีอย่างจริงจังเช่นนั้น ท่านจึงได้แนะนำให้ตัวลูกทั้งสองได้ไปรู้จักกับเพื่อนของท่านคนหนึ่ง ที่มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องอัญมณีเป็นอย่างดี ซึ่งตัวลูกทั้งสอง ก็ได้ตั้งใจศึกษาหาความรู้จากเพื่อนของคุณพ่อท่านนี้อย่างเต็มที่ จนทำให้ตัวลูกทั้งสองมีความเชี่ยวชาญและชำนาญทางด้านอัญมณีเป็นอย่างมาก
 
สินค้าของตัวลูกทั้งสองได้ขายดิบขายดีเหมือนอย่างกับเทน้ำเทท่า จนทำให้ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย 
 
สินค้าของตัวลูกทั้งสองได้ขายดิบขายดีเหมือนอย่างกับเทน้ำเทท่า
จนทำให้ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย

      คำตอบข้อ 3.33  ภายหลังจากที่ตัวลูกทั้งสอง ได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องอัญมณีจนเชี่ยวชาญแล้ว ตัวลูกทั้งสองก็ได้นำความรู้เหล่านั้นมาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัวของลูกทั้งสอง ซึ่งก็เป็นผลทำให้ผลิตภัณฑ์ของตัวลูกทั้งสองมีความงดงามโดดเด่น และสวยหรูดูดีอย่างมีเอกลักษณ์ อีกทั้งยังเป็นที่ถูกอก  ถูกใจ และเป็นที่โดนใจของเหล่าลูกค้ามากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้กิจการของทางบ้านของตัวลูก มีความเจริญรุ่งเรืองเฟื่องฟูอย่างสุดๆ คือสินค้าของตัวลูกทั้งสองได้ขายดิบขายดีเหมือนอย่างกับเทน้ำเทท่า จนทำให้ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย
 
แม้ว่ากิจการจะเจริญรุ่งเรืองแต่ตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัวก็ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมา
 
แม้ว่ากิจการจะเจริญรุ่งเรืองแต่ตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัว
ก็ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมา   

      คำตอบข้อ 3.34  แม้ว่ากิจการของครอบครัวของตัวลูกทั้งสอง จะเจริญรุ่งเรืองและขายดิบขายดีมากขนาดไหนก็ตาม แต่ตัวลูกทั้งสองและทุกคนในครอบครัวก็ไม่ได้ประมาทเพราะทุกคนต่างก็ได้ถือคติสอนใจเหมือนๆ กันว่า “ ธุรกิจกับจิตใจต้องไปด้วยกัน ”  ด้วยเหตุนี้เอง ทุกคนในครอบครัวของตัวลูกทั้งสอง จึงได้ตั้งใจทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดเป็นอย่างดี  และก็ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมา   
 
ตัวลูกทั้งสองยังได้ทุ่มเททำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนมหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย ให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันอีกด้วย

ตัวลูกทั้งสองยังได้ทุ่มเททำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนมหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย
ให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันอีกด้วย

      คำตอบข้อ 3.35 นอกจากตัวลูกทั้งสอง จะตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญด้วยตัวเองอย่างเต็มที่เต็มกำลังแล้ว ตัวลูกทั้งสองก็ยังได้ทุ่มเททำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนมหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย ให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันอีกด้วย  ซึ่งก็ถือได้ว่าตัวลูกทั้งสองได้ทำหน้าที่ปิดประตูอบายและเปิดประตูสวรรค์ให้กับทุกคนรอบตัวเลยทีเดียว

กลุ่มกัลยาณมิตรของตัวลูกทั้งสอง มีจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  จนกลายเป็นกลุ่มกัลยาณมิตรที่เข้มแข็งและมั่นคงในการสร้างบารมีเป็นอย่างมาก
 
กลุ่มกัลยาณมิตรของตัว ลูกทั้งสอง มีจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
จนกลายเป็นกลุ่มกัลยาณมิตรที่เข้มแข็งและมั่นคงในการสร้างบารมีเป็นอย่างมาก

      คำตอบข้อ 3.36 และด้วยความที่ตัวลูกทั้งสอง เป็นต้นบุญต้นแบบที่ดีงามในการสั่งสมบุญสร้างบารมีนี้เอง   จึงทำให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายต่างก็อยากที่จะมาเข้าร่วมกลุ่มกัลยาณมิตรของตัวลูกทั้งสองด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้กลุ่มกัลยาณมิตรของตัวลูกทั้งสอง มีจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  จนกลายเป็นกลุ่มกัลยาณมิตรที่เข้มแข็งและมั่นคงในการสร้างบารมีเป็นอย่างมาก  โดยสมาชิกทุกคนในกลุ่มต่างก็ได้ช่วยประคับประคองกันและกันให้อยู่ในเส้นทางการสร้างบารมีมาโดยตลอด    
 
ไม่ว่าธุรกิจหน้าที่การงานจะมากมายขนาดไหนก็ตาม แต่ตัวลูกทั้งสองก็ไม่ลืมที่จะประพฤติปฏิบัติธรรมและทำใจหยุดใจนิ่งควบคู่กันไปด้วย
 
ไม่ว่าธุรกิจหน้าที่การงานจะมากมายขนาดไหนก็ตาม
แต่ตัวลูกทั้งสองก็ไม่ลืมที่จะประพฤติปฏิบัติธรรมและทำใจหยุดใจนิ่งควบคู่กันไปด้วย

      คำตอบข้อ 3.37 และไม่ว่าธุรกิจหน้าที่การงานและงานบุญสร้างบารมีของตัวลูกทั้งสอง จะมากมายขนาดไหนก็ตาม แต่ตัวลูกทั้งสองก็ไม่ลืมที่จะประพฤติปฏิบัติธรรมและทำใจหยุดใจนิ่งควบคู่กันไปด้วย ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวลูกทั้งสองมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี  คือสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส สว่างได้ในที่สุด และเมื่อตัวลูกทั้งสองหมดอายุขัยแล้วตัวลูกทั้งสอง ก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
      ส่วนว่าสาเหตุใดที่ทำให้ตัวลูกทั้งสองต้องมาประสบปัญหาทางธุรกิจในช่วงปี พ.ศ.2548-2549 ในภพชาติปัจจุบันนี้นั้น เราก็คงจะต้องอดใจรอรับฟังรายละเอียดกันในตอนต่อไป  


 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 7สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 7

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 8สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 8

โอเอซีส แห่งสันติสุขภายในโอเอซีส แห่งสันติสุขภายใน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน