ปรโลกนิวส์ โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 4


[ 29 มี.ค. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 4

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 

 
        
        คำถามข้อที่ 2 กระผมและน้องสาวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร และมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมครับ 
 
ตัวลูกและน้องสาวของตัวลูกก็ได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ตัวลูกและน้องสาวของตัวลูกก็ได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้
 
        คำตอบข้อที่ 2.1 สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกและน้องสาวของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวลูกทั้งสองก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะด้วยเหมือนกัน
 
        เรื่องก็มีอยู่ว่า ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและน้องสาวของตัวลูกก็ได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้   โดยตัวลูกได้เกิดมาเป็นพี่ชาย ส่วนน้องสาวของ ตัวลูกก็ได้เกิดมาเป็นน้องสาวในภพชาตินั้น อีกทั้ง คุณแม่ของตัวลูกทั้งสองในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็เป็นคุณแม่คนเดียวกันกับโยมแม่ของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วย
 
ตัวท่านและตัวลูกได้เคยเกิดมาเจอกันและก็ได้เคยอุปัฏฐากดูแลเกื้อกูลกันมา
 
ตัวท่านและตัวลูกได้เคยเกิดมาเจอกันและก็ได้เคยอุปัฏฐากดูแลเกื้อกูลกันมา
 
        คำตอบข้อที่ 2.2 ส่วนคุณพ่อของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา จะเป็นคนละคนกับโยมพ่อของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ นอกจากในพุทธันดรที่ผ่านมา โยมพ่อของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้จะไม่ได้เกิดมาเป็นพ่อลูกกันกับตัวลูกแล้ว ตัวท่านยังไม่ได้พบเจอกับตัวลูกทั้งสองอีกด้วย ส่วนสาเหตุที่ทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ ตัวท่านและตัวลูกได้เกิดมาเป็นพ่อลูกกันนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น    ตัวท่านและตัวลูกได้เคยเกิดมาเจอกันและก็ได้เคยอุปัฏฐากดูแลเกื้อกูลกันมา โดยในภพชาติดังกล่าวตัวโยมพ่อของลูกได้มีโอกาสมาฟังธรรมที่ตัวลูกกำลังแสดงอยู่ ซึ่งในภพชาตินั้นตัวลูกก็ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา   คล้ายๆ กับในภพชาติปัจจุบันนี้เลย
 
เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในตัวลูกเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง ตัวท่านจึงได้มาคอยดูแลและอุปัฏฐากตัวลูก
 
เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในตัวลูกเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง ตัวท่านจึงได้มาคอยดูแลและอุปัฏฐากตัวลูก
 
        คำตอบข้อที่ 2.3 และเมื่อตัวลูก ในภพชาตินั้น แสดงพระธรรมเทศนาจบลง โยมพ่อของตัวลูก ในภพชาตินั้นก็เกิดความประทับใจและเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในตัวลูกเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง ตัวท่านจึงได้มาคอยดูแลและอุปัฏฐากตัวลูก ในภพชาตินั้น เรื่อยมา ด้วยบุพกรรม ที่โยมพ่อของตัวลูกได้มาคอยดูแลอุปัฏฐากตัวลูก ในภพชาตินั้นนี่เอง    จึงส่งผลทำให้ตัวท่านกับตัวลูกได้มาเกิดเป็นพ่อลูกกันในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ครอบครัวของตัวลูก ในภพชาตินั้น จะประกอบอาชีพทำธุรกิจและค้าขาย
 
ครอบครัวของตัวลูก ในภพชาตินั้น จะประกอบอาชีพทำธุรกิจและค้าขาย
  
คำตอบข้อที่ 2.4 ส่วนเรื่องราวของตัวลูกและน้องสาวของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น นอกจากตัวลูกทั้งสองจะได้เกิดมาเป็นพี่เป็นน้องกัน เหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้แล้ว ตัวลูกทั้งสองยังได้เกิดอยู่ในตระกูลคหบดีที่มีฐานะดีและร่ำรวยอีกด้วยโดยครอบครัวของตัวลูก ในภพชาตินั้น จะประกอบอาชีพทำธุรกิจและค้าขายอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
ตัวลูกทั้งสองจะมีนิสัยที่ขยันขันแข็งและเอาการเอางานอย่างสุดๆ
 
ตัวลูกทั้งสองจะมีนิสัยที่ขยันขันแข็งและเอาการเอางานอย่างสุดๆ
  
        คำตอบข้อที่ 2.5   ซึ่งอัธยาศัยของตัวลูกทั้งสอง ในภพชาตินั้น ตัวลูกทั้งสองจะมีนิสัยที่ขยันขันแข็ง เอาการเอางานและชอบช่วยเหลือกิจการงานต่างๆ ของครอบครัวเป็นอย่างดี นอกจากตัวลูกทั้งสองจะมีนิสัยที่ขยันขันแข็งและเอาการเอางานอย่างสุดๆ แล้ว ตัวลูกทั้งสองในภพชาตินั้น ยังมีความเชื่อมั่นในตัวเองเป็นอย่างมากด้วยว่าการที่ตัวเราจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้   มันจะต้องเกิดจาก 1 สมอง 2 มือเท่านั้น
 
        และด้วยความเชื่อมั่นดังกล่าวนี้เอง   จึงส่งผลทำให้ตัวลูกทั้งสอง ในภพชาตินั้น มุ่งแต่ประกอบธุรกิจการงาน จนไม่มีเวลาและโอกาสที่จะไปสั่งสมบุญเลยไม่ว่าจะเป็นบุญสงเคราะห์โลก  หรือบุญในพระพุทธศาสนา และแม้ว่าเพื่อนๆ ของตัวลูกทั้งสองจะมาชักชวนให้พวกลูกได้ไปทำบุญตามวัดต่างๆ ในยุคนั้นก็ตาม    แต่ตัวลูกทั้งสองก็มักจะปฏิเสธเพื่อนๆ เหล่านั้นไปอย่างเนียนๆ ในทำนองที่ว่า “ ช่วงนี้งานเข้า   ไม่ว่างเลย   เอาไว้โอกาสหน้านะ   เป็นต้น ”

 ไม่ว่าจะมีหนุ่มน้อยหรือหนุ่มใหญ่ที่ทำทีท่าว่าจะมายุ่ง น้องสาวของตัวลูก ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็จะไล่ตะเพิดหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่เหล่านั้นไปทุกครั้ง
 
 ไม่ว่าจะมีหนุ่มน้อยหรือหนุ่มใหญ่ที่ทำทีท่าว่าจะมายุ่ง น้องสาวของตัวลูก
ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็จะไล่ตะเพิดหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่เหล่านั้นไปทุกครั้ง
 
 
คำตอบข้อที่ 2.6   นอกจากตัวลูกทั้งสอง ในภพชาตินั้น จะขยันทำงานด้วยอุดมการณ์หนึ่งสมองสองมือที่ตัวลูกทั้งสองมีแล้ว ตัวลูกและน้องสาวของตัวลูก ในภพชาตินั้น ยังรักและผูกพันกันเป็นอย่างมากอีกด้วย  ซึ่งตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็จะดูแลน้องสาวของตัวลูกเป็นอย่างดี    โดยตัวลูกจะเลือกงานเบาๆ สบายๆ ให้เธอทำอยู่เป็นประจำ เพื่อที่น้องสาวของตัวลูกจะได้ไม่ต้องลำบากทำงานหนักและจะได้อยู่บ้านสบายๆ
 
        นอกจากตัวลูก ในภพชาตินั้น จะดูแลเรื่องการงานและชีวิตความเป็นอยู่ของน้องสาวของตัวลูกเป็นอย่างดีแล้ว ตัวลูกยังจะดูแลเรื่องหัวใจให้กับเธออีกด้วย คือ ไม่ว่าจะมีหนุ่มน้อยหรือหนุ่มใหญ่ที่ทำทีท่าว่าจะมายุ่ง น้องสาวของตัวลูก ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็จะไล่ตะเพิดหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่เหล่านั้นไปทุกครั้ง ซึ่งก็เป็นผลทำให้หนุ่มๆ เหล่านั้นต้องกินแห้วกันเป็นแถว  ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกต้องทำเช่นนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ วลูกกลัวและเกรงว่าน้องสาวสุดสวยของตัวลูกจะถูกหนุ่มๆ เหล่านั้นหลอกให้ช้ำใจ  ซึ่งตัวลูกเองก็ไม่อยากที่จะเห็นน้องสาวสุดเลิฟคนนี้เสียใจเพราะความรักเลยแม้แต่นิดเดียว

เพื่อนๆ ที่อยู่ในวัยเดียวกันกับตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้เข้ามาสมัครเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
เพื่อนๆ ที่อยู่ในวัยเดียวกันกับตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้เข้ามาสมัครเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 
        คำตอบข้อที่ 2.7   ในเวลาต่อมา เพื่อนๆ ที่อยู่ในวัยเดียวกันกับตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้เข้ามาสมัครเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้เห็นเพื่อนๆ มาสมัครเป็นทหารกันอย่างมากมายแล้ว ตัวลูกก็อยากที่จะมาสมัครเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วย ต่ด้วยความที่ตัวลูก ในภพชาตินั้น ยังมีความรู้สึกที่เป็นห่วงและยังไม่อยากที่จะจากน้องสาวของตัวลูกไป เพราะการฝึกเป็นทหารนั้น ตัวลูกจะต้องเข้าไปเรียนและใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหารเป็นระยะเวลายาวนาน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวลูกรู้สึกลังเลใจว่าจะเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเองอย่างไรดี
 
        ส่วนตัวน้องสาวของลูกเมื่อได้ทราบว่า พี่ชายของเธอมีความปรารถนาอยากที่จะไปเป็นทหาร ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกงอแงและไม่อยากให้พี่ชายสุดเลิฟคนนี้จากไปไหน ที่ตัวเธอมีความรู้สึกเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอกลัวว่าจะไม่มีใครมาคอยดูแลและปกป้องตัวเธอนั่นเอง เพราะทุกช่วงเวลาที่ตัวเธอมีพี่ชายคนนี้อยู่เคียงข้าง ตัวเธอจะรู้สึกอุ่นใจและเป็นสุขใจทุกครั้ง  
 
ถ้าหากตัวลูกได้เป็นทหาร ตัวลูกจะสามารถดูแลน้องสาวและทุกคนในครอบครัวได้ดีกว่าเดิม
 
ถ้าหากตัวลูกได้เป็นทหาร ตัวลูกจะสามารถดูแลน้องสาวและทุกคนในครอบครัวได้ดีกว่าเดิม
 
        คำตอบข้อที่ 2.8 แต่พอตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้ไตร่ตรองและได้มองไปถึงอนาคตแล้ว ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็คิดได้ว่า “ถ้าหากตัวลูกได้เป็นทหาร ตัวลูกจะสามารถดูแลน้องสาวและทุกคนในครอบครัวได้ดีกว่าเดิม”   เพราะบทฝึกต่างๆ ในโรงเรียนเตรียมทหารจะหล่อหลอมและส่งเสริมทำให้ตัวลูกเป็นคนดีมีฝีมือเรียกได้ว่านอกจากตัวลูกจะได้คอยปกป้องแคว้นหรือผืนแผ่นดินที่ตัวลูกรักแล้ว ตัวลูกยังสามารถที่จะปกป้องน้องสาวสุดเลิฟและสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้อีกด้วย 
 
        เมื่อตัวลูก ในภพชาตินั้น คิดได้เช่นนี้แล้ว   ตัวลูก ในภพชาตินั้น จึงได้ตัดสินใจยกธุรกิจและกิจการต่างๆ ที่ตัวลูกดูแลอยู่คืนให้กับคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก ในภพชาตินั้น เพื่อให้ท่านได้ดูแลต่อ แล้วตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็ไม่รอช้าได้เข้ามาสมัครเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชในทันที ซึ่งในวันที่ตัวลูกจะต้องจากทุกคนในครอบครัวไปเป็นทหาร   น้องสาวสุดเลิฟของตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้แต่นั่งร้องไห้ฟูมฟายสะอึกสะอื้นและอาลัยอาวรณ์ในตัวลูกเป็นอย่างมาก ที่ตัวเธอมีความรู้สึกเช่นนี้นั้นก็เป็นเพราะตัวเธอไม่เคยต้องอยู่ห่างไกลจากพี่ชายของเธอเลย อีกทั้งตัวเธอก็ไม่อยากให้พี่ชายของเธอจากตัวเธอไปเลยแม้แต่เพียงวินาทีเดียว เพราะการจากกับพี่ชายแม้แต่เพียง 1 นาที ในความรู้สึกของเธอ มันเหมือนกับตัวเธอต้องจากกับพี่ชายไปนานถึง 10 ปีเลยนั่นเอง

ตัวเธอ มักจะแอบไปนั่งร้องไห้แล้วก็กินไม่ได้นอนไม่หลับอยู่เป็นประจำ
 
ตัวเธอ มักจะแอบไปนั่งร้องไห้แล้วก็กินไม่ได้นอนไม่หลับอยู่เป็นประจำ
 
 
        คำตอบข้อที่ 2.9 ละในระหว่างที่ตัวลูกเข้ารับการอบรมเป็นนักเรียนเตรียมทหารอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชอยู่นั้น น้องสาวของตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้แต่นั่งมองท้องฟ้าและนับวันเวลาที่พี่ชายของเธอจะกลับมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในตอนนั้นตัวเธอก็มีความรู้สึกว่า “ทำไมวันเวลามันช่างผ่านไปช้าและยาวนานอย่างนี้ ”
 
        เท่านั้นยังไม่พอ นอกจากน้องสาวของตัวลูก ในภพชาตินั้น จะรู้สึกคิดถึงตัวลูกแล้ว  ตัวเธอยังรู้สึกเป็นห่วงตัวลูกต่างๆ นานาอีกด้วย  เช่นกลัวว่าตัวลูกจะลำบากบ้าง,   กลัวว่าตัวลูกจะอดอยากบ้าง, กลัวว่าตัวลูกจะไม่มีข้าวทานหรือไม่ได้ทานอาหารดีๆ เหมือนตอนอยู่ที่บ้านบ้าง หรือกลัวว่าตัวลูกจะนอนไม่สบายบ้าง เป็นต้น   และด้วยความรู้สึกที่คิดถึงและเป็นห่วงต่างๆ นานานี้เอง จึงทำให้ตัวเธอ มักจะแอบไปนั่งร้องไห้แล้วก็กินไม่ได้นอนไม่หลับอยู่เป็นประจำ ซึ่งทุกครั้งที่ตัวเธอรู้สึกเป็นห่วงตัวลูก ตัวเธอก็จะคอยภาวนานึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้ช่วยคุ้มครองและปกป้องตัวลูกให้แคล้วคลาดปลอดภัยอยู่เสมอ

ตัวลูกเองก็นึกถึงและเป็นห่วงน้องสาวของตัวลูกอยู่ตลอดเวลาที่ตัวลูกกำลังฝึกวิชาทหารเช่นเดียวกัน
 
ตัวลูกเองก็นึกถึงและเป็นห่วงน้องสาวของตัวลูกอยู่ตลอดเวลาที่ตัวลูกกำลังฝึกวิชาทหารเช่นเดียวกัน
 
 
        คำตอบข้อที่ 2.10 ไม่เพียงแต่น้องสาวของลูกเท่านั้นที่คิดถึงและเป็นห่วงตัวลูก แม้ตัวลูกเองก็นึกถึงและเป็นห่วงน้องสาวของตัวลูกอยู่ตลอดเวลาที่ตัวลูกกำลังฝึกวิชาทหารเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าความคิดถึงและความห่วงใยที่ตัวลูกทั้งสองได้มีให้แก่กันและกันนั้นไม่มีใครด้อยกว่ากันเลย
 
        แต่ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชให้ได้ ตัวลูกในภพชาตินั้น จึงต้องพยายามตัดใจไม่คิดถึงและเป็นห่วงน้องสาวของลูก เพื่อที่ตัวลูกจะได้ตั้งใจฝึกฝนและเก็บเกี่ยวความรู้ที่ครูฝึกทหารได้ถ่ายทอดมาให้อย่างเต็มที่ และด้วยความที่ตัวลูก ในภพชาตินั้น เป็นเด็กหนุ่มที่มีอัธยาศัยดี มีความเคารพอ่อนน้อมและชอบให้เกียรติผู้อื่นอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวลูกเป็นที่รักของพวกเพื่อนๆ นักเรียนเตรียมทหาร และเหล่าครูฝึกทุกคนเป็นอย่างมาก

ตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้เป็นหนึ่งในทีมคณะทูตที่จะต้องเดินทางไปทำหน้าที่ เจริญสัมพันธไมตรีกับแคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ
 
ตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้เป็นหนึ่งในทีมคณะทูตที่จะต้องเดินทางไปทำหน้าที่
เจริญสัมพันธไมตรีกับแคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ
 
 
        คำตอบข้อที่ 2.11   นอกจากตัวลูก ในภพชาตินั้น จะเป็นเด็กหนุ่มที่มีอัธยาศัยดี   มีความเคารพอ่อนน้อมและให้เกียรติผู้อื่นอยู่เสมอแล้ว ตัวลูกในภพชาตินั้น ยังเป็นเด็กหนุ่มที่เฉลียวฉลาด รอบรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี หัวไวและมีความเชี่ยวชาญในวิชาความรู้ต่างๆ ทั้งในภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติเป็นอย่างมากอีกด้วย  
 
        และด้วยความที่ตัวลูกเป็นนักเรียนเตรียมทหารที่มีความรู้ความสามารถที่หาตัวจับยากนี่เอง จึงเป็นผลทำให้ตัวลูกได้กลายเป็นที่หมายตาของบรรดาทีมงานหัวหน้าครูฝึกทหารทั้งหลาย งมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะปั้นให้ตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้เป็นหนึ่งในทีมคณะทูตที่จะต้องเดินทางไปทำหน้าที่เจริญสัมพันธไมตรีกับแคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ ซึ่งเป็นแคว้นพันธมิตรที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
เมื่อตัวลูกและน้องสาวสุดเลิฟได้พบกันแล้วต่างคนต่างก็รู้สึกดีอกดีใจ
 
เมื่อตัวลูกและน้องสาวสุดเลิฟได้พบกันแล้วต่างคนต่างก็รู้สึกดีอกดีใจ
 
        คำตอบข้อที่ 2.12  และเมื่อตัวลูก ในภพชาตินั้น เรียนจบหลักสูตรนักเรียนเตรียมทหารแล้วตัวลูกก็ได้ถูกบรรจุให้เป็นหนึ่งในคณะทูตที่จะต้องเดินทางไปทำหน้าที่เจริญสัมพันธไมตรีกับแคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ ซึ่งตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก
 
        แล้วตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็ไม่รอช้ารีบเดินทางกลับไปที่บ้านของตัวลูก เพื่อที่จะไปพบกับทุกคนในครอบครัวโดยเฉพาะน้องสาวสุดเลิฟของตัวลูก  และเมื่อตัวลูกและน้องสาวสุดเลิฟได้พบกันแล้วต่างคนต่างก็รู้สึกดีอกดีใจ เพราะทั้งคู่ต่างก็เฝ้ารอคอยวันเวลาที่จะได้มาพบกันนี้มายาวนาน เมื่อเป็นเช่นนี้ทั้งตัวลูกและน้องสาวของลูกในภพชาตินั้น จึงได้เม้าท์แตกแหลกลาญแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาแบบลืมวันลืมคืนเลยทีเดียว
 
ส่วนว่า เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องราวการเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชของตัวลูก
 จะน่าตื่นเต้นและน่าติดตามขนาดไหน    เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ต้องบวชให้ได้ 2 ชั้น ทับทวีความปลื้มใจต้องบวชให้ได้ 2 ชั้น ทับทวีความปลื้มใจ

ปรโลกนิวส์  โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 5ปรโลกนิวส์ โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 5

ปรโลกนิวส์ ตอน ปาณาติบาต พิฆาตปลาปรโลกนิวส์ ตอน ปาณาติบาต พิฆาตปลา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน