ความปลื้มไม่มีวันสิ้นสุด


[ 10 เม.ย. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 เมษายน  พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ

ความปลื้มไม่มีวันสิ้นสุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา     
 
 
ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่จากหน้ามหาวิหารพระมงคลเทพมุนี 
 
ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่จากหน้ามหาวิหารพระมงคลเทพมุนี


    ภาพการเดินธุดงค์ธรรมชัย อัญเชิญรูปเหมือนทองคำของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ไปประดิษฐาน ณ พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ปลื้มสะท้านโลกสะเทือนจักรวาล ซึ่งไม่ว่าจะพูดถึงครั้งใดก็เป็นปลื้มล้นใจปลื้มเกินคำบรรยายทุกครั้ง ซึ่งความงดงามอลังการของหลวงปู่ทองคำ ประกอบกับความองอาจสง่างามของคณะพระธุดงค์ทั้ง 1,500 รูป ได้สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้บังเกิดขึ้นบนโลก โดยเฉพาะทำให้หัวใจของชาวพุทธที่เริ่มสั่นคลอน เกิดความรักความศรัทธาอย่างแรงกล้า อยากเข้าวัดทำบุญมากขึ้น และมีความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นชาวพุทธ

วันมหาปีติ สว่างจากฝั่งพระนคร...ถึงฝั่งธนบุรี
 
วันมหาปีติ สว่างจากฝั่งพระนคร...ถึงฝั่งธนบุรี

    บรรยากาศในก้าวแห่งชัยชนะ ที่คณะพระธุดงค์ได้อัญเชิญหลวงปู่ทองคำไปจนถึงวัดปากน้ำ เป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ก็ได้ให้การต้อนรับคณะพระธุดงค์ ด้วยใบหน้าที่อิ่มเอิบเบิกบาน และมีปีติที่ได้เห็นเทวรถอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ เพราะท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้ออกมาชื่นชมเทวรถของคุณครูไม่ใหญ่ ท่านเดินดูโดยรอบด้วยความสุข อิ่มเอมใจ แบบไม่วางตาเลยทีเดียว

: ภาพประวัติศาสตร์...ดูกี่ทีก็...ปลื้ม
 
ภาพประวัติศาสตร์...ดูกี่ทีก็...ปลื้ม
 
: ภาพประวัติศาสตร์...ดูกี่ทีก็...ปลื้ม

 
      ซึ่งท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้กล่าวด้วยความปลื้มปีติใจ ในวันฉลองชัย ชิตังเม ว่า หลวงพ่อทองคำนี้หนักมาก ใช้ทองคำมากถึง 1 ตัน แต่ด้วยอาศัยความเคารพนับถือบูชาซึ่งมีในหลวงพ่อ(หลวงปู่) คณะวัดพระธรรมกาย โดยพระเทพญาณมหามุนี จึงได้สละมอบให้กับวัดปากน้ำ ซึ่งการที่คณะเทพบุตร เทพธิดา กัลยาณมิตรทั้งหลาย ได้มาร่วมด้วยช่วยกันอัญเชิญรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อทองคำ มาประดิษฐานนี้ ท่านทั้งหลายก็ต้องได้รับความลำบากตรากตรำไม่ใช่น้อย ต้องนั่งตามถนนหนทาง ตากแดดบ้าง ร้อนบ้าง เย็นบ้าง ได้รับประทานอาหารบ้าง ไม่ได้รับประทานบ้าง แต่ท่านทั้งหลายก็ได้อาศัยขันติ ความอดทน ซึ่งเป็นคุณธรรมอันประเสริฐ ที่นำมาซึ่งความสำเร็จ ชื่นใจ ปลื้มใจ ได้กุศลผลบุญโดยทั่วกัน ซึ่งท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์
 
ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ 
 
ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์
 เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
 
ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ 
 
 
      ยังได้กล่าวอีกว่า ถือว่าวัดปากน้ำ กับวัดพระธรรมกายเป็นวัดพี่   วัดน้อง หรือเปรียบเสมือนหนึ่งว่าเป็นวัดเดียวกัน มีอะไรก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน แต่ส่วนใหญ่วัดพระธรรมกายให้กับวัดปากน้ำ และท่านยังฝากข้อคิดไปถึงผู้มีบุญทุกคนว่า เมื่อท่านทั้งหลายได้มาช่วยกัน ในงานอันเป็นศิริมงคลนี้ ท่านทั้งหลายก็ต้องนำคุณธรรมของหลวงพ่อ(หลวงปู่) เอาไปประพฤติ เอาไปปฏิบัติ โดยทำใจให้สงบอยู่ที่ฐานที่ 7 ให้มองเห็นดวงแก้ว เห็นองค์พระ ตามที่หลวงพ่อ(หลวงปู่)ได้สอนไว้

วันประวัติศาสตร์ วันฉลองชัย...ชิตังเม

วันประวัติศาสตร์ วันฉลองชัย...ชิตังเม

      ซึ่งทุกๆ วินาทีตลอดเส้นทาง ที่เต็มไปด้วยความปลื้มนั้น ก็เต็มไปด้วยกลีบดอกกุหลาบ นานาพันธุ์ นานาชาติ ที่ถูกคัดสรรมาจากใจผู้มีบุญทั้งไทยและเทศ งานนี้ดอกกุหลาบอยู่ที่ไหน ไม่ว่าจะอยู่ใกล้ หรือไกล ผู้มีบุญก็ขอจับจอง เอามาปูลาดต่างพรม รองรับเท้าอันเป็นมงคลของคณะพระธุดงค์
 
ดอกกุหลาบคุณภาพ  ระดับพรีเมี่ยม  จากใจลูกพระธัมฯซีแอ๊ตเติ้ล 
 
ดอกกุหลาบคุณภาพ  ระดับพรีเมี่ยม
 จากใจลูกพระธัมฯซีแอ๊ตเติ้ล

 
ดอกกุหลาบคุณภาพ  ระดับพรีเมี่ยม  จากใจลูกพระธัมฯซีแอ๊ตเติ้ล 
 
      อย่างลูกพระธัมฯวัดพระธรรมกายซีแอ๊ตเติ้ล ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ต้องรีบเดินทางไปยังร้านขายส่งดอกไม้ตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง เพื่อไปให้ทันเป็นลูกค้ารายแรกๆ จะได้เลือกซื้อดอกกุหลาบที่สวยที่สุดก่อนที่คนอื่นจะชิงซื้อไปก่อน และดอกกุหลาบคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ที่ชาวซีแอ๊ตเติ้ลส่งมาในครั้งนี้ มีด้วยกัน 3 พันธุ์ คือ 1.พันธุ์ไวท์ชอคโกแลต 2. พันธุ์มิลย่า และ 3. ดอกกุหลาบสวน พันธุ์พิเศษ หรือ Exceptional Garden Roses  ซึ่งเป็นดอกกุหลาบที่ขึ้นชื่อว่างามที่สุดของโลก
 
ดอกกุหลาบ เกรด A + +  จากใจชาวอิบาราขิ 
 
ดอกกุหลาบ เกรด A + +
จากใจชาวอิบาราขิ

 
ดอกกุหลาบ เกรด A + +  จากใจชาวอิบาราขิ 
 
ดอกกุหลาบสุดพิเศษ..จากใจลูกพระธัมฯโตเกียว 
 
ดอกกุหลาบสุดพิเศษ..จากใจลูกพระธัมฯโตเกียว
 
 
ดอกกุหลาบ ที่สวยที่สุดในโลก จากใจผู้มีบุญ...ทุกเพศทุกวัย...ทั้งในและต่างประเทศ
 
ดอกกุหลาบ ที่สวยที่สุดในโลก
จากใจผู้มีบุญ...ทุกเพศทุกวัย...ทั้งในและต่างประเทศ



      ซึ่งภาพที่งดงามเกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์ได้ถึงขนาดนี้ ก็ต้องอนุโมทนาบุญ กับ ทุกๆ วี ได้แก่ วี-มังค์(ที่คอยยกใจและแจกพระของขวัญ), วี-พีซ (อาสาสมัครดูแลภาพรวม), วี-คลีน (ตะลุยทำความสะอาดล่วงหน้า), วี-มูฟ (เคลื่อนย้ายผู้มีบุญไปทุกที่), วี-เฮลท์ (ทีมแพทย์พยาบาลชมรมรัตนเวช), วี-แมท (ปูเสื่อรองรับทุกย่างก้าวของพระธุดงค์), วี-แครี่ (ขนกุหลาบไปส่งที่จุดสต๊อก),
 
ทำหน้าที่ด้วยใจใสๆ ทุ่มเททุกเส้นทาง 
 
ทำหน้าที่ด้วยใจใสๆ ทุ่มเททุกเส้นทาง
 
ทำหน้าที่ด้วยใจใสๆ ทุ่มเททุกเส้นทาง
 
      วี-สโตร์ (บ้านผู้มีบุญที่รับบุญเป็นแหล่งสต๊อกกุหลาบ),  ซูปเปอร์-วีโรส-หรีดเดอร์(จัดส่งดอกกุหลาบลงพื้นที่ทุกๆ 100 เมตร), วี-โรส (ทำหน้าที่เติมเต็มกลีบกุหลาบ), วี-คาร์ (ราชรถแก้วรับส่งทุกกรณี), วี-ชุมชน (คือญาติโยมในชุมชนที่ชวนคนในชุมชนมาโปรยกุหลาบ), วี-โปรย (ชุดโปรยกุหลาบเฉพาะกิจในพื้นที่เสี่ยง) รวมไปถึงอุปัฏฐากแก้ว ทหาร ตำรวจ และศรัทธาสาธุชนทุกเพศทุกวัย ที่เดินทางมาจากทุกถิ่น ทุกซอกทุกมุม ทั้งในและต่างประเทศ ผลบุญเป็นของทุกท่าน ผลงานเป็นของทุกคน

รับชมสกู๊ปพิเศษ
 

 
 

บทความที่เกี่ยวข้องกับธุดงค์ธรรมชัย
 
 
ประมวลภาพ (Photos) ธุดงค์ธรรมชัย 
ประมวลภาพธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ ประจำวันที่ 5 เม.ย พ.ศ. 2555 ตอนที่ 2 
 
สกู๊ปพิเศษหาดูได้ยาก & วิดีโอธุดงค์ธรรมชัย 
 
ธุดงค์ธรรมชัย ชาวกรุงฯ เผย ปลื้ม #2
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชรตอนที่ 5เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชรตอนที่ 5

เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 6เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 6

ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน