เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 8


[ 17 เม.ย. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 เมษายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร

 ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 8
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   
 
 
      ภายหลังจากที่น้องชายของตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาแล้ว   น้องชายของตัวลูกก็ได้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองอย่างเต็มที่ อีกทั้งตัวท่านยังหมั่นศึกษาเรียนรู้ธรรมะและปฏิบัติตามคำสอนของพระอาจารย์และพระพี่เลี้ยงได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย นอกจากน้องชายของตัวลูก จะตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองและศึกษาธรรมะได้เป็นอย่างดีแล้ว น้องชายของตัวลูกยังรักในการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก โดยน้องชายของตัวลูกมักจะชอบปลีกวิเวก เพื่อไปหามุมสงัดแล้วก็ทำใจให้สงบอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ

กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย

น้องชายของตัวลูกหมั่นศึกษาเรียนรู้ธรรมะและปฏิบัติตามคำสอนของพระอาจารย์
และพระพี่เลี้ยงได้อย่างดีเยี่ยม

        และด้วยความที่น้องชายของตัวลูก  เป็นคนที่มีอัธยาศัยทำอะไรทำจริงและก็มีความรับผิดชอบสูงนี้เองจึงทำให้น้องชายของตัวลูกได้หมั่นประกอบความเพียรอย่างไม่ถอนถอย พร้อมทั้งหมั่นประคองใจเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอยู่ตลอดเวลา โดยไม่ปล่อยให้ใจล่องลอยไปคิดถึงเรื่องคน สัตว์  สิ่งของ หรือเรื่องราวต่างๆ ที่ไม่เป็นสาระแก่นสาร ซึ่งหลังจากที่น้องชายของตัวลูก ได้หมั่นประกอบความเพียรและประคองใจอย่างถูกหลักวิชชา ไปได้ไม่นานนัก  ใจของน้องชายของตัวลูกก็สามารถรวมหยุดนิ่งได้อย่างรวดเร็ว และในที่สุดน้องชายของตัวลูกก็สามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างได้นั่นเอง
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
ใจของน้องชายของตัวลูกก็สามารถรวมหยุดนิ่งได้ อย่างรวดเร็ว และในที่สุดน้องชายของตัวลูก
ก็สามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใส สว่าง

       เมื่อน้องชายของตัวลูก ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายแล้ว  ทั้งภายนอกและภายในของน้องชายของตัวลูกก็ไม่เคยขาดแสงสว่างอีกเลย คือภายนอกก็มีแสงสว่างจากดวงอาทิตย์และดวงจันทร์   ส่วนภายในกลางกายของน้องชายของตัวลูกนั้นก็มีแสงสว่างแห่งดวงธรรม อีกทั้งแสงสว่างแห่งดวงธรรมภายในกลางกายของน้องชายของตัวลูกนั้นยังมาพร้อมกับความสุขที่แท้จริงอันเกิดจากใจหยุดนิ่งอีกด้วย  
 
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
น้องชายของตัวลูกก็เป็นประจักษ์พยานยืนยันด้วยตัวเองเลยว่า
ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นของจริง ดีจริง
 
      ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ใจของน้องชายของตัวลูก  แช่มชื่น เบิกบาน และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความบริสุทธิ์อยู่ตลอดเวลา เมื่อน้องชายของตัวลูก ได้สัมผัสถึงความสุขและความบริสุทธิ์ภายในอันเกิดจากใจหยุดนิ่งแล้ว น้องชายของตัวลูกก็เป็นประจักษ์พยานยืนยันด้วยตัวของท่านเองเลยว่า “ ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นของจริง ดีจริง และสามารถเข้าถึงได้จริงหากตั้งใจปฏิบัติอย่างถูกต้องตามหลักวิชชา ”
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
 น้องชายของตัวลูกจึงได้ขอรับอาสาที่จะทำหน้าที่ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย
ที่เมืองที่ครอบครัวอาศัยอยู่
 
      ซึ่งในเวลาต่อมาด้วยความที่น้องชายของตัวลูก ปรารถนาอยากที่จะทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรและเป็นแสงสว่างให้กับคุณพ่อคุณแม่และมหาชนทั้งหลายที่บ้านเกิดของตัวท่านเอง  ด้วยเหตุนี้เอง น้องชายของตัวลูกจึงได้ขอรับอาสาที่จะทำหน้าที่ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายที่หัวเมืองที่ครอบครัวของตัวท่านอาศัยอยู่ ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
น้องชายของตัวลูกได้ตั้งใจทำหน้าที่เป็นพระอาจารย์เทศน์สอนและเผยแผ่ธรรมะ
ควบคู่ไปกับการประพฤติปฏิบัติธรรมจนสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้
 
       และเมื่อน้องชายของตัวลูก ได้ไปประจำอยู่ที่หัวเมืองดังกล่าวแล้ว น้องชายของตัวลูกก็ได้ตั้งใจทำหน้าที่เป็นพระอาจารย์เทศน์สอนและเผยแผ่ธรรมะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ควบคู่ไปกับการประพฤติปฏิบัติธรรมและประคองใจรักษาธรรมใสๆ เอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นผลทำให้ธรรมะของน้องชายของตัวลูก มีความก้าวหน้ามากขึ้นไปเรื่อยๆ  จนกระทั่งในที่สุดน้องชายของตัวลูกก็สามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้นั่นเอง  
 
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
น้องชายได้ตั้งใจทำหน้าที่ด้วยความสุขปจนกระทั่งหมดอายุขัย
ก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม 
 
        ภายหลังจากที่น้องชายของตัวลูก ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว น้องชายของตัวลูกก็ได้ตั้งใจทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะด้วยความสุข สดชื่น  เบิกบานใจไปจนกระทั่งหมดอายุขัย และเมื่อน้องชายของตัวลูก หมดอายุขัยแล้ว ด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอดนี้เอง จึงทำให้ใจของน้องชายของตัวลูก ผ่องใส สว่างไสวเป็นอย่างมาก  แล้วน้องชายของตัวลูกก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม 
 
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
ตัวลูกก็มีโอกาสได้มาศึกษาวิชชาธรรมกายกับพระเถระซึ่งเป็นผลทำให้ตัวลูกสามารถ
ค้นคว้าธรรมะละเอียดภายในได้ในระดับหนึ่ง 
 
       ส่วนตัวลูก หลังจากที่ตัวลูกได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายแล้ว   ตัวลูกก็ได้ตั้งใจรับบุญช่วยงานเผยแผ่ธรรมะควบคู่กับการประพฤติปฏิบัติธรรมเรื่อยมา  และด้วยความที่ตัวลูก มีความมุ่งมั่นที่จะเข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้นี้เอง   จึงทำให้ตัวลูกได้แบ่งเวลาให้กับการประพฤติปฏิบัติธรรมมากขึ้น แล้วก็หมั่นประคองใจรักษาดวงธรรมภายในกลางกายที่ตัวลูกได้เข้าถึงเอาไว้อยู่ตลอดเวลา  ซึ่งก็เป็นผลทำให้ในเวลาต่อมา ตัวลูกก็สามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้ในที่สุด     และเมื่อตัวลูก ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว  ตัวลูกก็มีโอกาสได้มาศึกษาวิชชาธรรมกายกับพระเถระ อยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง   ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวลูกสามารถค้นคว้าธรรมะละเอียดภายในได้ในระดับหนึ่ง
 
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
ตัวลูกสามารถทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมจนมหาชนเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย
ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนากันอย่างมากมาย 
 
       ในเวลาต่อมาพระเถระ ก็ได้มอบหมายให้ตัวลูก ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช   ซึ่งตัวลูกก็สามารถทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมานี้ได้อย่างดีเยี่ยม  จนทำให้มหาชนทั้งหลายเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย   แล้วก็ตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนากันอย่างมากมาย
 
 
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
เมื่อตัวลูกหมดอายุขัยก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่างผู้มีชัยชนะ
 
       ซึ่งตัวลูกก็ได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะด้วยความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจ ควบคู่ไปกับการรักษาธรรมปฏิบัติที่ตัวลูกได้เข้าถึงไปจนกระทั่งหมดอายุขัย เมื่อตัวลูกหมดอายุขัยและละจากโลกนี้ไปแล้ว ตัวลูกก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่างผู้มีชัยชนะและปลื้มปีติใจไปตลอดเส้นทาง คือตั้งแต่ก่อนออกจากกายหยาบจนกระทั่งไปถึงดุสิตบุรีเทวโลกนั่นเอง
 
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
คุณแม่กับตัวลูกก็ได้เกิดมาเป็นแม่เป็นลูกกันเหมือนอย่างใน
ภพชาติปัจจุบันนี้อยู่ในครอบครัวที่ทำการเกษตร 
 
       สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบันนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษแห่งวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยทำผิดศีลกาเมฯ ด้วยการแอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวก่อนกาลอันควรกับเพื่อนสาว โดยที่คุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงไม่ได้รับรู้และก็ไม่ได้อนุญาตในหลายพุทธันดรก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล
 
       เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกกับตัวลูกก็ได้เกิดมาเป็นแม่เป็นลูกกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้  ซึ่งตัวลูก ได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อรักเดียวใจเดียว ” อยู่ในครอบครัวที่ทำการเกษตร   ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกับเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
ด้วยความที่เป็นคนมีอัธยาศัยดี ใจกว้าง และมีน้ำใจจึงทำให้ตัวลูกเป็นที่รัก
และเป็นที่ยอมรับของเพื่อนๆ ทุกคนเป็นอย่างมาก
  
      เมื่อตัวลูกเติบใหญ่เป็นวัยรุ่นแล้ว ตัวลูกก็ได้เรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในหัวเมืองที่ครอบครัวของตัวลูกอาศัยอยู่   ซึ่งในโรงเรียนแห่งนี้จะสอนวิชาทางด้านต่างๆ เช่น วิชาทางด้านการเกษตร, วิชาคำนวณ  หรือวิชาศิลปะ เป็นต้น สำหรับชีวิตประจำวันของตัวลูกในตอนนั้น ก็คือ การศึกษาเล่าเรียนตามหลักสูตรทางการศึกษา โดยคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกก็ยังไม่ได้มอบหมายให้ตัวลูกต้องรับผิดชอบดูแลกิจการงานภายในของครอบครัวมากมายนัก 
 
      ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตัวลูก ได้ใช้เวลากับการเรียนหนังสือและอยู่กับเพื่อนๆ เป็นหลัก   โดยทุกๆ วัน ตัวลูกก็จะเดินทางไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน และเมื่อถึงวันหยุดพักผ่อนตัวลูกก็จะไปเที่ยวเตร่เฮฮากับเพื่อนๆ ตามประสาวัยรุ่นและด้วยความที่ตัวลูก เป็นคนมีอัธยาศัยดี ใจกว้าง และมีน้ำใจเป็นอย่างมากนี้เองจึงทำให้ตัวลูกเป็นที่รักและเป็นที่ยอมรับของเพื่อนๆ ทุกคนเป็นอย่างมาก
 
กฏแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
 
ทันทีที่ตัวลูกได้เห็นนักเรียนสาวแสนสวยคนนี้เดินเข้ามา
ตัวลูกเกิดอาการตะลึงในความงามของตัวเธออย่างสุดๆ
 
       ตัวลูกก็ได้ใช้ชีวิตประจำวันเช่นนี้เรื่อยมา จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งก็ได้มีนักเรียนสาวแสนสวยคนหนึ่งได้ย้ายเข้ามาเรียนร่วมห้องกับตัวลูก   ซึ่งนักเรียนสาวแสนสวยคนนี้เป็นลูกของนายทหารท่านหนึ่งที่ย้ายมาจากเมืองหลวง เพื่อมาประจำการอยู่ที่หัวเมืองที่ครอบครัวของตัวลูกอาศัยอยู่ ทันทีที่ตัวลูกได้เห็นนักเรียนสาวแสนสวยคนนี้เดินเข้ามาในห้องเรียนเท่านั้น ด้วยความงามที่โดดเด่นโดนใจและสะดุดตาสะดุดใจของตัวเธอนี้เอง   จึงทำให้ตัวลูกเกิดอาการตะลึงในความงามของตัวเธออย่างสุดๆ  เรียกได้ว่า ความงามของเธอนั้นได้ทำให้ตัวลูกถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับกระสับกระส่ายกันเลยทีเดียว  เพราะไม่ว่าตัวลูกจะหลับตา  ลืมตา  หรือมองไปทางไหนก็ตาม   ตัวลูกก็เห็นแต่หน้าเธอเต็มไปหมดเลย
 
ส่วนว่า หลังจากที่ตัวลูกได้เจอกับคนที่ใช่ หรือหญิงสาวแสนสวยที่โดนใจแล้ว   ตัวลูกจะทำอะไรต่อไปนั้น   เราก็คงจะต้องอดใจรอรับฟังกันในตอนต่อไป 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความสมดุลของชีวิตที่เมืองดาวาวความสมดุลของชีวิตที่เมืองดาวาว

รวย กลางเกาะ จนอยากร้อง ฮูลา ฮูล่ารวย กลางเกาะ จนอยากร้อง ฮูลา ฮูล่า

ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 6ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน