ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 6


[ 18 เม.ย. 2555 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 เมษายน  พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ
 
ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 6
     เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      ลูกเณร ชื่อ สามเณร ประสิทธิ์  นามประสพ อายุ 13 ปี จากหมู่กุฏิสามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกายครับ การที่ลูกเณรได้เป็นหนึ่งในกองพันอัญเชิญ เป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก เหมือนลูกเณรได้เป็นบุคคลพิเศษ ที่ได้ทำในสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตครับ
 
สามเณร ประสิทธิ์  นามประสพ สามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกาย 
 
สามเณร ประสิทธิ์  นามประสพ
สามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกาย
 

      หลวงพ่อครับ ก่อนที่คณะพระธุดงค์จะออกเดิน มีการถ่ายภาพประวัติศาสตร์ด้วยครับ ซึ่งลูกเณรก็ดีใจมาก ที่ได้ไปยืนถ่ายภาพอยู่ใกล้ๆกับเทวรถหลวงปู่ทองคำ ทำให้ลูกเณรรู้สึกว่าได้อยู่ใกล้ชิดกับหลวงปู่ครับ แล้วเทวรถของหลวงปู่ก็สวยมาก ยิ่งดู ยิ่งปลื้ม ยิ่งมอง ก็ยิ่งสวยครับ พอถึงคิวที่ลูกเณรต้องเดิน ลูกเณรตื่นเต้นมาก เพราะมีญาติโยมมาร่วมบุญกันเยอะมาก แล้วกลีบดอกกุหลาบก็ยาวมากๆด้วยครับ ลูกเณรเกิดมาจากท้องโยมแม่จน 13 ขวบ ไม่เคยเจออะไรอย่างนี้มาก่อนเลย พอลูกเณรก้าวไปบนกลีบดอกกุหลาบปุ๊บ ลูกเณรก็อมยิ้มทันทีเลยครับ เพราะรู้สึกว่ากลีบดอกกุหลาบ นุ่มมาก ทำให้ลูกเณรอยู่ในบุญตั้งแต่ก้าวแรกเลยครับ

      หลวงพ่อครับ มีบางเส้นทาง แดดร้อนมากๆ ทำให้ร่างกายของลูกเณรชุ่มไปด้วยเหงื่อครับ แต่ถึงแสงแดดจะร้อนยังไง ใจของลูกเณรก็ไม่หวั่นไหว เพราะลูกเณรมองกลางมองทาง นึกถึงหลวงปู่ทองคำ ซึ่งลูกเณรก็เห็นหลวงปู่นั่งอยู่บนเทวรถมาปรากฏอยู่ในศูนย์กลางกายของลูกเณรครับ แล้วบางทีลูกเณรจะเงยหน้ามองเทวรถที่วิ่งไปตามถนน แต่พอกลับมามองในศูนย์กลางกาย ลูกเณรรู้สึกว่าหลวงปู่และเทวรถที่อยู่ในกลางท้องของลูกเณร สว่างกว่าของจริงครับ ทำให้ลูกเณรเดินตัวเบาๆ เหมือนกับไม่มีชีวิตเลยครับ
แล้วตอนที่คณะพระธุดงค์ เดินผ่านไปในเมือง ลูกเณรได้เดินอยู่ใกล้ๆ กับเทวรถด้วยครับ ลูกเณรเห็นญาติโยมก้มลงกราบหลวงปู่ตลอดทางเลย ทำให้ลูกเณรรู้สึกปลื้มใจ ดีใจไปกับญาติโยม ที่มีโอกาสได้กราบหลวงปู่ทองคำ ซึ่งลูกเณรก็ยิ่งเดินอย่างสำรวมสุดๆ    เพราะอยากให้ญาติโยมในเมือง มีความเลื่อมใสในพระธุดงค์ มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาครับ

      หลวงพ่อครับ ตลอดการเดินธุดงค์ 5 วัน ลูกเณรปลื้มทุกวันครับ แล้วที่ปลื้มสุดๆ คือ ได้อัญเชิญหลวงปู่ไปถึงเส้นชัย  พอไปถึงวัดปากน้ำ ลูกเณรงงมาก ว่าทำไม ชิตังเม เร็วจังเลยครับ แล้วที่ปลื้มสุดๆ อีกเรื่อง คือการได้เห็นท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมตตาออกมาต้อนรับคณะพระธุดงค์ ถ่ายภาพกับคณะพระธุดงค์แล้วก็เลี้ยงภัตตาหารเป็นโต๊ะจีน ทำให้ลูกเณรรู้สึกดีใจครับ ที่ได้ฉันของอร่อย
พอฉันเสร็จแล้ว ก่อนจะถึงพิธีประดิษฐานหลวงปู่ทองคำ ลูกเณรได้มองไปบนท้องฟ้าของวัดปากน้ำ เห็นพระอาทิตย์ที่วัดปากน้ำแปลกมากครับ เพราะมีสีรุ้งอยู่รอบๆพระอาทิตย์ แล้วตรงกลางพระอาทิตย์ก็มีหลวงปู่ทองคำนั่งอยู่บนเทวรถด้วยครับ ลูกเณรงงมาก ก็เลยหันไปมองเทวรถของจริงที่จอดอยู่ แล้วก็เงยหน้าขึ้นไปมองพระอาทิตย์ จ้องพระอาทิตย์อยู่ตั้งนาน ภาพก็ไม่หายไปครับ แม้ลูกเณรจะไม่เข้าใจว่าพระอาทิตย์เป็นอย่างนั้นได้ยังไง แต่ลูกเณรก็ปลื้มสุดๆ รู้สึกว่าอัศจรรย์มากๆเลยครับ

      แม้จะผ่านการเดินธุดงค์มาหลายวันแล้ว แต่ลูกเณรยังปลื้มอยู่เลยครับ และยังนึกถึงหลวงปู่ทองคำที่กลางท้องได้อยู่ครับ แล้วตอนนี้ลูกเณรก็ได้ทำบุญหล่อหลวงปู่ทองคำไปแล้ว 2,500 บาท ซึ่งลูกเณรก็อยากจะขอเชิญชวนให้ญาติโยมมาหล่อหลวงปู่ทองคำกันเยอะๆ แล้วก็ชวนกันมาร่วมงานวันที่ 22 เมษายนนี้เยอะๆ      อย่าพลาดโอกาสบุญใหญ่กันนะครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 9เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 9

แม้คนตาย..ยังทำหน้าที่ผู้นำบุญ ก่อนไปสู่เทวโลกแม้คนตาย..ยังทำหน้าที่ผู้นำบุญ ก่อนไปสู่เทวโลก

Change The World  In โจฮันเนสเบิร์ก  เซ้าท์อาฟริกาChange The World In โจฮันเนสเบิร์ก เซ้าท์อาฟริกา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน