ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 3


[ 13 เม.ย. 2555 ] - [ 18288 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 เมษายน  พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ
 
ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ 
     เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา    
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        1. ลูกเณร ชื่อ สามเณร ปิยะวัฒน์ แปลงดี อายุ 13 ปี ตัวแทนสามเณร จากโรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ  จ.ปราจีนบุรีครับ
 
สามเณร ปิยะวัฒน์  แปลงดี สามเณรโรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์  ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ
 
สามเณร ปิยะวัฒน์  แปลงดี
 สามเณรโรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์  ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ
 
        หลวงพ่อครับ ก่อนที่ลูกเณรจะได้เป็นหนึ่งในกองพันอัญเชิญ ลูกเณรต้องผ่านการฝึกอบรมที่เข้มข้นมากครับ โดยฝึกเหมือนได้ไปอยู่ธุดงค์จริงๆเลยครับ ลูกเณรต้องเพิ่มชั่วโมงนั่งสมาธิ เพิ่มการภาวนาสัมมาอะระหัง ต้องฝึกฉันเอกา ซึ่งไม่ง่ายเลยครับสำหรับสามเณรตัวเล็กๆ และต้องฝึกเดินธุดงค์ทุกวัน โดยพระอาจารย์จะสอนให้เดินอย่างองอาจ อกผาย ไหล่ผึ่ง หน้าตึง อมยิ้มนิดๆ และต้องมองกลางมองทางด้วยครับ ซึ่งลูกเณรก็ทำทั้งหมดด้วยความตั้งใจจริง มุมานะ เพียรพยายามแบบสุดๆ เพราะลูกเณรอยากเดินธุดงค์ธรรมชัย อัญเชิญหลวงปู่ทองคำ พระผู้ปราบมาร ไปวัดปากน้ำครับ
 
        หลวงพ่อครับ พอวันเดินธุดงค์จริงๆมาถึง ลูกเณรตื่นเต้นมากครับ ดีใจมากมาย ตอนก้าวแรกที่เดินไปบนกลีบดอกกุหลาบ ขาเล็กๆของลูกเณร สั่นนิดๆครับ รู้สึกเขินอย่างมีความสุข ที่ได้เห็นญาติโยมมากมาย มาจากคนละที่ คนละจังหวัด มาร่วมกันต้อนรับพระธุดงค์ แล้วกลีบดอกกุหลาบที่เอามาโปรย ก็มาจากหัวใจของญาติโยม ทำให้ลูกเณรปลื้มสุดๆ ปลื้มหลุดโลกเลยครับ แต่ตอนนั้นยังไม่แสดงความปลื้มครับ เพราะต้องมองกลางมองทาง ต้องเดินด้วยอาการสงบเสงี่ยม ภาวนาสัมมาอะระหัง และนึกถึงหลวงปู่ทองคำไว้ที่กลางท้องครับ
 
        พอมาถึงจุดพัก ลูกเณรก็ต้องประทับใจ เพราะเห็นญาติโยมมาถวายปานะเต็มไปหมด ปานะบางอย่างลูกเณรก็เคยฉัน บางอย่างก็ไม่เคยฉัน บางอย่างดูแล้วราคาคงจะแพงมากๆ แต่ญาติโยมก็เต็มใจนำมาถวาย พอลูกเณรไปนั่งพักที่เก้าอี้ วางสัมภาระเสร็จ โยมน้าผู้ชายก็รีบยกปานะเดินตรงมาหาลูกเณรทันทีเลยครับ หลวงพ่อครับ ปานะอร่อยมากๆ  ฉันแล้วรู้สึกดีใจ หายเหนื่อยเลยครับ
 
        ในวันแห่งชัยชนะ ลูกเณรเดินออกจากโรงเรียนสวนกุหลาบ มุ่งหน้าไปวัดปากน้ำ แบบรวดเดียวจบ ไม่มีหยุดพัก ต้องใช้ความอดทนสูงมากครับ แต่ลูกเณรก็เดินด้วยความตั้งใจ เดินด้วยความกตัญญู ที่จะอัญเชิญหลวงปู่ทองคำไปให้ถึงเส้นชัย พอเดินไปจนถึงวัดปากน้ำ ก็ได้ยินเสียง สาธุ ชิตังเม ดังกระหึ่มเลยครับ ทำให้ลูกเณรมีความสุขมาก ที่ได้มีส่วนแสดงความกตัญญูบูชาธรรมหลวงปู่ ให้ประจักษ์แก่สายตาของชาวโลกครับ
 
        หลวงพ่อครับ ลูกเณรเดินธุดงค์ แบบทำทุกย่างก้าวให้เป็นย่างแก้ว ทำให้ได้บุญใหญ่ทุกก้าวเลยครับ แล้วก็ปีติใจมากที่ได้เป็นเนื้อนาบุญให้กับญาติโยม ลูกเณรขอเอาบุญจากการเดินธุดงค์ธรรมชัย มาฝากหลวงพ่อนะครับ และเอาบุญมาฝากญาติโยมทุกคน รวมไปถึงพี่ๆทุกๆ V ด้วยครับ
 
        2. ลูกเณร ชื่อ สามเณร ภาสกร ชาลาธราวัฒน์ อายุ 15 ปี (ป.ธ. 1-2) ตัวแทนสามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกายครับ ตอนเป็นเด็กๆ ลูกเณรเคยเป็นอาสาสมัคร อยู่แผนกต้อนรับครับ     และได้มาต้อนรับหลวงพ่อเป็นประจำเลย พอหลวงพ่อถามว่า ใครจะบวชบ้างจ๊ะ   ลูกเณรก็เป็นคนหนึ่งที่ยกมือและตอบดังๆว่า ผมจะบวชตลอดชีวิตครับ ซึ่งลูกเณรก็มาบวชจริงๆ และตั้งใจมั่นที่จะทำให้ได้อย่างที่เคยพูดไว้ครับ
 
สามเณร ภาสกร  ชาลาธราวัฒน์ (ป.ธ. 1-2)
 
สามเณร ภาสกร  ชาลาธราวัฒน์ (ป.ธ. 1-2)  
สามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกาย
 
        หลวงพ่อครับ ตอนที่ลูกเณรเห็นภาพพระธุดงค์ รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ออกเดินธุดงค์ไปยังอนุสรณ์สถานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ เห็นแล้วก็ปลื้มมากครับ ลูกเณรรู้สึกประทับใจมาก ถึงขนาดเอาไปนอนคิดว่าอยากจะเดินธุดงค์แบบนี้ อยากไปเป็นเนื้อนาบุญให้ญาติโยมแบบนี้บ้าง แล้วฝันก็เป็นจริงครับ เมื่อหลวงพ่อเปิดโอกาสให้ลูกเณรได้เดินธุดงค์ อัญเชิญหลวงปู่ทองคำ
 
        ซึ่งในวันที่ 2 เมษายน เป็นวันแรกที่ออกจากวัดพระธรรมกาย พอได้ก้าวเท้าลงไปบนกลีบดอกกุหลาบ รู้สึกว่านุ่มเท้ามาก ยิ่งก้าวก็ยิ่งปลื้ม แล้วพอได้ยินเสียง สาธุ ที่ดังกระหึ่ม ก็ทำให้ความปีติแผ่ซ่านไปทั้งตัว ขนลุกซู่ไปหมดเลยครับ พอเดินมาถึงหน้าวัด ลูกเณรก็มองเห็นโยมแม่ นั่งพนมมือคอยโปรยกลีบดอกกุหลาบให้ด้วยครับ ดูท่านปลื้มมาก ยิ้มไม่หุบเลยครับ ทำให้ลูกเณรยิ่งสำรวม ภาวนาสัมมาอะระหัง เอาใจมาหยุดนิ่งในศูนย์กลางกาย เพราะอยากให้โยมแม่และญาติโยมทุกคนได้บุญเยอะๆครับ
 
        การเดินธุดงค์ธรรมชัย อัญเชิญหลวงปู่ทองคำ ผ่านใจกลางเมือง เป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆนะครับ เพราะลูกเณรเป็นคนกรุงเทพฯ อยู่มาตั้งแต่เกิด ก็ยังไม่เคยเห็นพระธุดงค์อย่างนี้มาก่อนเลย ลูกเณรเห็นโยมหลายคนโปรยกุหลาบไป ก็ร้องไห้ไป พูดสาธุไป ก็ยิ้มไป เป็นภาพที่ทำให้ปลื้มได้ไม่รู้จบจริงๆครับ
 
        แล้วเพราะการได้เดินธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ ได้เห็นศรัทธาของญาติโยมแบบนี้ ทำให้ความตั้งใจในการบวชที่ดีอยู่แล้ว ถูกตอกย้ำให้หนักแน่นมั่นคงยิ่งขึ้นครับ ในอนาคตลูกเณรจะต้องเป็นพระแท้ เป็นพระลูกชายของหลวงพ่อ จะอยู่ช่วยหลวงพ่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาครับ
 
        หลวงพ่อครับ ลูกเณรรักและศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงปู่มากครับ เพราะไม่ว่าจะอธิษฐานอะไร หลวงปู่จะช่วยลูกเณรเสมอเลย โดยเฉพาะถ้าขอให้หลวงปู่ช่วยเรื่องการสอบบาลี...ก็สอบผ่านฉลุยเลยครับ และลูกเณรก็รู้ว่า หลวงปู่ท่านไม่ใช่บุคคลธรรมดา ท่านทำวิชชาเพื่อปราบมาร ช่วยสัตว์โลกให้พ้นทุกข์ ท่านเป็นครูบาอาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ ลูกเณรจึงตั้งใจที่จะบูชาธรรมท่าน ด้วยการหล่อหลวงปู่ทองคำ 1 บาททองคำครับ ซึ่งตอนนี้ลูกเณรก็เริ่มบอกบุญแล้วนะครับ และอยากเชิญชวนญาติโยมทั้งหลาย ให้มาหล่อหลวงปู่ทองคำด้วยกัน อย่าปล่อยให้โอกาสบุญ โอกาสรวยหลุดมือไปนะครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน