รวย กลางเกาะ จนอยากร้อง ฮูลา ฮูล่า


[ 18 เม.ย. 2555 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 เมษายน  พ.ศ.2555
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
 
ตอน รวย กลางเกาะ จนอยากร้อง ฮูลา ฮูล่า
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา     

 กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     ลูกชื่อ เนาวนิตย์  นวลด้วง อายุ 48 ปี  ปัจจุบันทำธุรกิจบ้านเช่า  ทำร้านสปา ร้านเสริมสวย ร้านอินเตอร์เน็ต และร้านหนังสือ อยู่ที่เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานีค่ะ
 
กัลฯ เนาวนิตย์  นวลด้วง
 
กัลฯ เนาวนิตย์  นวลด้วง

        หลวงพ่อคะ ในช่วงปี พ.ศ. 2541 เป็นปีที่เศรษฐกิจตกต่ำสุดๆ ซึ่งลูกขอยืนยันว่าจริงค่ะ เพราะช่วงนั้นลูกตกงานเสียย่ำแย่นานเป็นปีเลยค่ะ หนำซ้ำไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ส่ายหน้าไม่รับ เมื่อเป็นอย่างนี้  ลูกก็เลยกลับมาอยู่บ้านกับแม่เหมือนเดิม พอกลับมาก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรหรอกค่ะ ได้แต่นั่งๆ นอนๆ แถมนอนแล้วยังฝันดีด้วยนะคะ แต่ขณะที่กำลังฝันดี จู่ๆ ก็มีผู้นำบุญชื่อพี่เล็ก โผล่มาจากไหนไม่ทราบ บุกเข้ามาปลุกลูกถึงในบ้าน และก็บอกว่า มาบอกบุญสร้างพระ ซึ่งพอลูกดูรูปองค์พระธรรมกายประจำตัวในแผ่นพับที่พี่เล็กเอามา ลูกก็อึ้งไปนิดหนึ่งค่ะ และก็หันไปพูดกับแม่ที่นั่งอยู่ข้างๆว่า เพิ่งจะฝันเห็นเมื่อกี้นี้เอง แต่แม่ก็ไม่เก็ตค่ะ เลยพูดขึ้นว่า มันกินมาก นอนมาก แล้วก็ฝันไปเรื่อย แต่ลูกก็ไม่รอช้า รีบบอกพี่เล็กว่า ขอจองไว้ก่อนนะ และก็ไปปิดบัญชีเอาเงินเก็บทั้งหมด มาทำบุญสร้างองค์พระแบบจัดเต็ม คือ สร้างทั้งพระแกนกลาง ทั้งพระภายใน ภายนอก หลายองค์ทันทีค่ะ สร้างทั้งๆ ที่ยังไม่รู้อนาคตเลยว่า ต่อไปจะมีงานทำ จะมีเงินใช้รึเปล่าก็ไม่รู้ แต่สุดท้ายบุญก็ช่วยจริงๆค่ะ คือ ลูกก็ได้งานใหม่ แล้วยังได้เป็นถึงผู้จัดการฝ่ายการตลาดเรือ ที่เกาะพงัน ซึ่งลูกทำงานนี้อยู่  4  ปี จนสามารถเก็บเงิน แล้วเอามาลงทุนเช่าที่เปิดร้านขายหนังสือ ขายตั๋วรถ ตั๋วเรือ ที่เกาะพงันด้วยตัวเอง แต่พอกิจการกำลังไปได้สวย อยู่ๆ เจ้าของที่เขาก็มาขอที่คืนค่ะ ลูกจึงไปเล็งดูทำเลใหม่ที่อยู่ใกล้กันไว้ที่หนึ่ง ซึ่งเป็นทำเลดีสุดๆ คือ ดีมากกว่าระดับ 5 ดาวอีกค่ะ เพราะด้านหน้าติดถนนใหญ่ด้านหลังติดทะเล แถมยังกว้าง และอยู่กลางอ่าวด้วยเหตุนี้เองค่ะ จึงมีแต่คนอยากได้ที่ดินตรงนี้มาก แถมคนที่อยากได้แต่ละคน ก็มีทุนมากกว่าลูกด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะคนที่เขาจะเอาที่ไปทำรีสอร์ท คือ เขามีเงินทุนหลายสิบล้านเลยค่ะ ผิดกับลูกที่มีเงินมากสุดในมือแค่แสนเดียวเท่านั้น
 
กิจการต่างๆ ของลูก เช่น ร้านนวดจับเส้น, ร้านเสริมสวย และร้านสปา ค่ะ 
 
กิจการต่างๆ ของลูก เช่น ร้านนวดจับเส้น, ร้านเสริมสวย และร้านสปา ค่ะ
 
กิจการต่างๆ ของลูก เช่น ร้านนวดจับเส้น, ร้านเสริมสวย และร้านสปา ค่ะ
 
กิจการต่างๆ ของลูก เช่น ร้านนวดจับเส้น, ร้านเสริมสวย และร้านสปา ค่ะ

      ด้วยเหตุนี้เอง ลูกจึงตั้งจิตอธิษฐานขอบารมีหลวงปู่ ตอนไปร่วมบุญตอกเสาเข็มต้นแรก เพื่อสร้างอนุสรณ์สถานของหลวงปู่ ที่ จ.สุพรรณบุรีว่า ยังไงก็ขอให้หลวงปู่ช่วยให้ลูกได้ที่ตรงนี้เป็นที่ทำกินด้วยเถิด ขอทั้งๆ ที่ไม่มีวี่แววว่าจะเป็นไปได้เลย เพราะเจ้าของที่บอกว่า เขาจำเป็นต้องให้ที่ดินกับคนที่จะมาทำรีสอร์ท แต่ลูกก็ไม่ย่อท้อค่ะ ยังอธิษฐานขอหลวงปู่อย่างไม่หยุดยั้ง ขอทุกวันจนเวลาผ่านไปนานถึง 3 เดือน จนลูกได้มาร่วมงานตอกเสาเข็มต้นสุดท้าย เพื่อสร้างอนุสรณ์สถานหลวงปู่อีก โดยที่ลูกก็ยังอธิษฐานตอกย้ำขอบารมีกับหลวงปู่อย่างไม่ถอนถอย และสุดท้ายปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริงๆ ค่ะ คือ ทันทีที่ลูกกลับถึงบ้าน อยู่ๆ เจ้าของที่ดินก็โทรมาบอกลูกว่า คนที่จะทำรีสอร์ทเขาไม่เอาที่แล้ว งั้นให้ลูกเช่าเซ้งที่ 10 ปีแทน ซึ่งลูกก็บอกเขาไปว่า ลูกไม่มีเงินเป็นล้านๆ นะ ขอวางมัดจำแค่แสนเดียวได้ไหม ซึ่งเขาก็โอเคแบบง่ายๆ เลยค่ะ จนลูกเองก็อึ้ง ว่าเขายอมได้ยังไง เพราะโดยปกติต้องจ่ายค่ามัดจำ ค่าเช่าที่ตรงนี้ล่วงหน้า 1 ปี ด้วยเงินที่มากถึง 2.4 ล้านบาท แต่เขาบอกว่า งั้นให้ทยอยจ่ายแค่เดือนละ 2 แสนบาท และพอข่าวนี้ แพร่สะพัดออกไป ใครๆ ก็อึ้งกันทั้งนั้นแหละค่ะว่าทำไมเจ้าของที่ถึงยอม ซึ่งพอลูกได้ที่ตรงนี้มา..ลูกก็มาทำกิจการต่างๆ เช่น ทำร้านสปา ร้านเสริมสวย

      และในไม่ช้า ลูกก็ได้ลาภลอยมาทันทีคะ คือ มีฝรั่งสนใจมาเซ้งพื้นที่หน้าร้านส่วนหนึ่งของลูกอย่างอัศจรรย์ จนทำให้ลูกได้เงินมาทำบุญสร้างวิหารคดอย่างเหลือเชื่อถึง 1 M ทันทีค่ะ

     หลวงพ่อคะ มีอีกเรื่องอัศจรรย์กว่านี้อีกค่ะ คือ ในปี พ.ศ. 2551 ลูกอยากหล่อทองหลวงปู่มากแบบสุดๆ โดยอยากทำบุญเป็น M ค่ะ แต่ไม่มีตังค์ ลูกจึงไปสำรวจจากที่ลับ ที่แห้ง ที่แจ้ง ที่เปียก จึงพบว่า ลูกมีต้นยางพาราที่แก่จัด คือ แก่จนไม่มีน้ำยางพาราแล้วถึง 20 ไร่ ลูกจึงคิดว่าจะตัดมาขาย แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่มีใครยอมซื้อเลยค่ะ เพราะช่วงนั้นเศรษฐกิจตกต่ำมาก อีกทั้งคนที่มีวี่แววว่าจะซื้อ ก็ให้ราคาต่ำแบบสุดๆ คือ ต่ำกว่าราคามาตรฐานเกือบครึ่งหนึ่ง เพราะโรงงานที่รับไม้ยางไปทำเฟอร์นิเจอร์ ธุรกิจหยุดชะงักกันหมด แต่ลูกไม่สนหรอกค่ะ ลูกก็ใช้สูตรเดิม คือ มุ่งมั่นอธิษฐานขอหลวงปู่อย่างแน่วแน่ว่า ขอให้ลูกขายไม้ยางพาราที่ 20 ไร่นี้ได้ที่ราคา 1.5 ล้านบาท อย่างอัศจรรย์ด้วยเถิดเจ้าค่ะ เพราะลูกอยากหล่อทองหลวงปู่สัก  1 M  ซึ่งพออธิษฐานอย่างนี้เท่านั้นเองค่ะ จู่ๆ ก็มีคนมาขอซื้อลูกโดยให้ราคาถึง 1.5 ล้านบาท เป็นอัศจรรย์อย่างเหลือเชื่อ จนลูกงงไปหมดเลยค่ะ ทำให้ลูกมีปัจจัยมาหล่อหลวงปู่องค์ที่ 5 ที่ 1 M ได้ทันเวลา ซึ่งหลังจากทำบุญนี้แล้ว ลูกก็ทำมาค้าขึ้นมากกว่าเดิมขึ้นไปอีก จนมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาทต่อเดือนแล้วค่ะ และพอถึงงานบุญหล่อหลวงปู่งานนี้ ลูกก็ประเดิมทำบุญไปแล้วที่ 2 S ค่ะ ซึ่งช่วงนี้ลูกก็กำลังวิ่งทำหน้าที่ชวนคนมาหล่อทองเพิ่มขึ้นอีก เพราะลูกอยากจะได้รัตนชาติต้นสมบัติกับเขาบ้าง และจะจัดรถตู้พาแม่และญาติพี่น้องมาหล่อทองที่ 1 รถตู้ด้วยค่ะ เพราะอยากจะมาจับสายศีลเพื่อเชื่อมสายบุญกับหลวงปู่ และกลับไปแล้วจะได้รวยรุ่งพุ่งแรงกว่าเดิมค่ะ

     สุดท้ายนี้ ลูกขอยืนยันว่าบุญมีจริง และแรงจริงค่ะเพราะพลิกชีวิตลูกจากคนตกงาน ให้เป็นเจ้าของกิจการได้อย่างเหลือเชื่อค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 6ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 6

เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 9เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 9

แม้คนตาย..ยังทำหน้าที่ผู้นำบุญ ก่อนไปสู่เทวโลกแม้คนตาย..ยังทำหน้าที่ผู้นำบุญ ก่อนไปสู่เทวโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน