ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 68 ปีฯ


[ 25 เม.ย. 2555 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 เมษายน พ.ศ.2555 
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 68 ปีฯ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      1.กระผมพระธรรมทายาท สมหวัง  ฉนฺทารกฺโข อายุ 38 ปี ย้อนไปสมัยยังเป็นเด็ก โยมแม่ของผมชอบเข้าวัดปฏิบัติธรรม และชอบไปเดินธุดงค์ที่วัดถ้ำกระบอก จ.สระบุรี เป็นประจำทุกปี และในช่วงเข้าพรรษา หลังจากเสร็จจากการทำงาน ผมจะเห็นโยมแม่อาบน้ำ ใส่ชุดขาว เข้าไปสวดมนต์ในห้องพระทุกวัน วันละหนึ่งชั่วธูป เป็นภาพที่ติดตาผมมาตลอดครับ แล้วตอนเรียนอยู่มหาวิทยาลัย ผมก็เข้าร่วมกิจกรรมกับชมรมพุทธฯ พอเรียนจบผมก็มาเป็นอุบาสก รับบุญอยู่ที่ชมรมพุทธฯ และย้ายมารับบุญอยู่ที่ส่วนงานปฏิบัติธรรมพิเศษ ดอกไม้บานครับ ซึ่งการได้เห็นรอยยิ้มและการมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงดีขึ้น ของผู้มาปฏิบัติธรรม เป็นความสุขของผมครับ
 
พระธรรมทายาท สมหวัง  ฉนฺทารกฺโข 
 
พระธรรมทายาท สมหวัง  ฉนฺทารกฺโข

      หลวงพ่อครับ ผมบวชเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับโยมพ่อ-โยมแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วครับ ผมจึงตั้งใจฝึกฝนตนเองทุกอย่าง ตั้งใจนั่งสมาธิ และขยันภาวนาสัมมาอะระหังตลอดทั้งวันครับ ทำให้เวลานั่งในรอบ ใจของผมจะนิ่งได้เร็วมากๆ และมีประสบการณ์ภายในที่ก้าวหน้าและต่อเนื่องครับ โดยเวลานั่งสมาธิผมจะทำตามที่หลวงพ่อสอน คือผ่อนคลายร่างกายอย่างสบายๆ วางใจสบายๆ ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 สักพักก็จะมีความสว่างเกิดขึ้น ผมก็จะมองไปที่ความสว่างแบบนิ่งๆ ไม่นานก็เห็นองค์พระเป็นจุดเล็กๆ พอมองเฉยๆ องค์พระก็ค่อยๆขยายกว้างขึ้นมาเรื่อยๆ ขยับขึ้นมาทีละองค์ๆ อย่างช้าๆ ตอนนั้นใจนิ่งมาก นิ่งแบบไม่มีความคิดอะไรเลยครับ เหมือนใจของผมแช่อยู่ในความนิ่ง เป็นความนิ่งๆเฉยๆที่มีความสุขอยู่ลึกๆ เป็นความสุขแบบเย็นๆชุ่มๆ นุ่มนวล ไม่หวือหวาครับ พอลืมตาแล้ว ผมจะภาวนาสัมมาอะระหังตลอดเวลา ซึ่งผมก็จะเห็นความสว่างเป็นปกติที่ศูนย์กลางกาย แล้วถ้านึกถึงองค์พระ องค์พระก็จะขึ้นมาให้เห็นได้ครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท สมหวัง  ฉนฺทารกฺโข 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท สมหวัง  ฉนฺทารกฺโข

 

      ผมอยากฝากถึงพระธรรมทายาททุกรูป ว่าการที่ทุกท่านได้มาอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ ได้ทำกิจวัตรกิจกรรมต่างๆร่วมกันนั้น เป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งที่ดีที่สุด คือการที่ทุกท่านได้มีโอกาสมานั่งหลับตาร่วมกัน ดังนั้นขอให้ทุกท่านรักษาความตั้งใจในการบวชให้ดี ขอให้ใช้วันเวลาให้ผ่านไปด้วยการตรึกธรรมะและภาวนาสัมมาอะระหัง ถ้าเราตั้งใจจริงๆ ไม่นานก็จะได้สัมผัสกับความสุขภายในอย่างแน่นอนครับ
 
พระธรรมทายาท สมหวัง  ฉนฺทารกฺโข  ในท่า Peace Position 
 
พระธรรมทายาท สมหวัง  ฉนฺทารกฺโข
 ในท่า Peace Position

 

      ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่ให้โอกาสลูกๆได้รับบุญใหญ่อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งผมก็ปลื้มใจมากครับ ที่ได้ทำหน้าที่ในทุกโครงการของหลวงพ่อ ผมขอติดตามสร้างบารมีกับหลวงพ่อตลอดไป และจะตั้งใจบวชเป็นพระแท้ให้ดีที่สุดทุกวันครับ

       2.กระผม พระธรรมทายาท สุบงกช  นิสมฺมกาโร อายุ 24 ปีครับ ตอนเรียนอยู่มหาวิทยาลัย ผมได้ยินโยมอาพูดถึงชื่อหลวงพ่อธัมมชโย  ผมก็เลยไปเปิดกูเกิ้ล เพื่อค้นหามันก็ลิ้งค์ไปที่เว็บ dmc.tv ผมก็เลยได้เห็นภาพงานบุญ ได้เห็นคนใส่ชุดขาวๆ ทำให้ผมรู้สึกประทับใจมาก ประทับใจจนอยากมาวัดพระธรรมกายเลยครับ ผมเลยชวนเพื่อนๆให้มาวัด จึงได้มาเจอกับพี่ๆแผนกมัคคุเทศก์ พี่เขาก็ชวนให้มาเป็นอาสาสมัคร พอเรียนจบผมก็เลยมาสมัครเป็นบัณฑิตแก้วและรับบุญอยู่ที่สำนักศรัทธาภิบาล ได้ประมาณ 2 ปีกว่าแล้วครับ

พระธรรมทายาท สุบงกช  นิสมฺมกาโร

พระธรรมทายาท สุบงกช  นิสมฺมกาโร

      หลวงพ่อครับ ตั้งแต่ที่ได้บวช ผมก็ตั้งใจฝึกฝนตัวเองอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การรับบุญประจำวัน การศึกษาธรรมะ และการปฏิบัติธรรม  ยิ่งได้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนสุขสว่าง จ.เชียงใหม่ ซึ่งบรรยากาศดีมาก เย็นสบายมาก ทำให้ผมรักในการปฏิบัติธรรมมากขึ้น และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ก้าวหน้าขึ้นอีกด้วยครับ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท สุบงกช  นิสมฺมกาโร

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท สุบงกช  นิสมฺมกาโร


      เวลานั่งสมาธิ ผมจะนั่งแบบสบายๆ ทำใจสบายๆ นั่งโดยเอาความสุขใจเป็นหลักครับ จะเห็นหรือไม่เห็นอะไรก็ไม่เป็นไร วันหนึ่งในช่วงค่ำ ผมนั่งสมาธิไปตามปกติ ซึ่งก็จะฟุ้งเป็นปกติ แต่พอทำใจนิ่งๆเฉยๆไม่สนใจ อยู่ๆความฟุ้งก็หายไปเลยครับ แล้วในขณะที่รู้สึกเหมือนว่าตัวมันโล่งๆ ก็เห็นภาพป่าไม้เกิดขึ้นในศูนย์กลางกาย แล้วก็เห็นดวงใสๆ มีลักษณะคล้ายฟองน้ำที่ขยายใหญ่ได้ ค่อยๆ ขยายออกมาจากศูนย์กลางกายของผม พอฟองน้ำขยายใหญ่ ผมก็รู้สึกว่าตัวของผมจะพองตาม ใหญ่ตามออกไปเรื่อยๆ ด้วยครับ เป็นความรู้สึกที่ชัดเจนมาก แล้วตอนนั้นใจของผมก็นิ่งมาก ผมรู้สึกดีมากๆ สุขดีที่หนึ่งเลยครับ
 
พระธรรมทายาท สุบงกช  นิสมฺมกาโร ในท่า Peace Position 
 
พระธรรมทายาท สุบงกช  นิสมฺมกาโร
ในท่า Peace Position

 

       ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่ให้โอกาสผมได้บวช ผมขอถวายบุญนี้แด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นเสาหลัก เป็นที่พึ่งให้กับพุทธบริษัททั่วโลกไปนานๆ ซึ่งผมจะขอสร้างบารมีไปกับหลวงพ่อและหมู่คณะ โดยจะมุ่งมั่นช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลังตลอดไปครับ

รับชมสกู๊ปพิเศษ
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทโครงการ 1 แสนรูปผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทโครงการ 1 แสนรูป

ความประทับใจจากตัวแทนลูกๆ อาสาสมัคร VPEACEความประทับใจจากตัวแทนลูกๆ อาสาสมัคร VPEACE

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นแรกของโลกผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นแรกของโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน