ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทครู


[ 5 พ.ค. 2555 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
 
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาท
โครงการอุปสมบทหมู่ ครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นแรกของโลก

 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
1. กระผม พระธรรมทายาทครู มงกุฎ  หิตารกฺโข อายุ 35 ปี ก่อนบวชสอนอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีครับ 
 
พระ มงกุฎ  หิตารกฺโข
  
พระ มงกุฎ  หิตารกฺโข
พระธรรมทายาทโครงการอุปสมบทหมู่ ครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกรุ่นแรก
 
        ช่วงเริ่มต้นนั่งกระผมไม่ได้นึกอะไร  นั่งทำใจสบายไปเรื่อยๆ ซึ่งก็ยังฟุ้งมีเรื่องต่างๆ เข้ามาในใจมากมาย พอพระอาจารย์แนะนำว่าให้นึกองค์พระ ภาวนาสัมมา อะระหัง  ก็เลยนึกองค์พระคลุมตัว  นึกให้ตัวเราเป็นองค์พระ และนึกให้มีองค์พระอยู่ในตัวเรา กระผมก็ดูองค์พระที่นึกในกลางตัวกับองค์พระที่คลุมตัวสลับกันไปมา สักพักใจนิ่งๆ เบาๆ รู้สึกว่าร่างกายช่วงล่างหายไป ในท้องเห็นแสงสีขาวนวลๆ สว่างที่ท้อง รู้สึกนิ่งมากขึ้น  มองเข้าไปในแสงสว่างสีขาวเห็นมีตัวกระผมนั่งสมาธิอยู่ข้างในหันหน้าเข้าหาตัวกระผม แล้วก็หายไป  นอกรอบ กระผมก็ฝึกประคับประคองใจ  พอมานั่งแต่ละรอบ ทำให้กระผมรวมใจได้เร็วขึ้น นั่งแล้วเพลิน อยากนั่งสมาธิ ตรึกองค์พระต่อไปเรื่อยๆ มีความสุขครับ  สุดท้ายนี้กระผมขอกราบถวายบุญที่ได้บวชให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงครับ  
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระมงกุฎ  หิตารกฺโข
  
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระมงกุฎ  หิตารกฺโข
 
พระมงกุฎ  หิตารกฺโข   ในท่า Peace Position
 
พระมงกุฎ  หิตารกฺโข   ในท่า Peace Position
 
2. กระผมพระธรรมทายาทครู  สายทอง รุจิตธมฺโม อายุ  43  ปี  ก่อนบวช มีตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์  สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ  เขต 3   
 
พระสายทอง  รุจิตธมฺโม
 
พระสายทอง  รุจิตธมฺโม
พระธรรมทายาทโครงการอุปสมบทหมู่ ครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกรุ่นแรก 
 
        ผลการปฏิบัติธรรมแรกๆ ก็มีอาการปวดเมื่อยครับ เวลานั่งกระผมมีอาการปวดหลังและปวดขา ก็แก้โดยการหนุนอาสนะให้สูงขึ้น  นั่งหลังตรงไม่ให้ทับกระดูกก้นกบ  เมื่อมีอาการง่วงก็จัดท่านั่งให้ตัวตรง ไม่ให้คอตกครับ  ทำให้หายใจได้ลึก เต็มปอด นั่งได้นานขึ้น ไม่ปวดเมื่อย ใจนิ่ง เห็นแสงบ่อยขึ้น และเร็วขึ้นครับ
 
        ช่วง  22 เมษายน  2555  กระผมได้รับบุญใหญ่ ในการต้อนรับพระสังฆาธิการจากวัดทั่วประเทศ และภาคค่ำรับบุญหล่อทองหลวงปู่ กระผมได้นั่งบนมหาธรรมกายเจดีย์ กระผมรู้สึกปลื้มมากๆ ครับ พอเดินทางไปเขาแก้วเสด็จ  จังหวัดปราจีนบุรี คืนนั้น จำวัดด้วยความปลื้มมากๆ ที่ได้ร่วมบุญหล่อทองหลวงปู่ 1 บาทครับ   และตอนประมาณใกล้ตีสี่  กระผมลุกขึ้นมานั่งสมาธิอยู่ในกลด ด้วยอาการที่นิ่งมาก  บรรยากาศและความรู้สึกเหมือนตอนที่ได้นั่งอยู่บนมหาธรรมกายเจดีย์  ในพิธีเททองหล่อหลวงปู่ ผมเห็นแสงสว่างประมาณ 10 นาที  รู้สึกปลื้ม  มีความสุขมากๆ เลยครับ
 
        พอได้มาที่สวนสุขสว่าง   จังหวัดเชียงใหม่   อากาศเย็นสบาย กระผมเริ่มต้นจากจัดท่านั่ง หายใจลึกๆ  2-3  นาที รู้สึกโล่งสบาย  บริกรรมภาวนา  “สัมมาอะระหัง” ก็เห็นแสงสีแดงสีทองสว่างวาบ  แล้วหายไป กระผมวางใจนิ่งต่อไปประมาณ 1 ชั่วโมง  รู้สึกตัวเบา  ตัวยืด ตัวลอย มีความสุข น้ำตาไหลแต่ไม่ได้ลืมตา กระผมมีความสุขมาก พระอาจารย์สัพเพแล้วก็ยังนั่งต่อ ไม่ได้ถอนอารมณ์ออกมาและนั่งอยู่กับอารมณ์ดังกล่าวจนเกือบ 4 ทุ่ม   นอกรอบก็ออกมานั่งเอง  เห็นแสงสว่าง ใจเย็น สบาย ใจสงบ  เหมือนหยุดหายใจ แต่ก็ยังอยู่ได้และมีความสุข หลังจบโครงการแล้ว ผมก็จะนั่งสมาธิต่อ  รักษาความรู้สึกปลื้มที่ได้ทำบุญ  เพราะความปลื้มทำให้สมาธินิ่งและลึกขึ้นครับ  ซึ่งกระผมจะหาโอกาสมาร่วมบุญให้ได้ปลื้มอีกบ่อยๆ ครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  พระสายทอง  รุจิตธมฺโม
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  พระสายทอง  รุจิตธมฺโม
 
พระสายทอง รุจิตธมฺโม   ในท่า Peace Position
 
พระสายทอง รุจิตธมฺโม   ในท่า Peace Position
 
3.กระผมพระธรรมทายาทครูคมน์บูรณ์  ปุณฺณาคโม อายุ 54 ปี ก่อนบวช มีตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1ครับ 
 
พระคมน์บูรณ์  ปุณฺณาคโม
 
พระคมน์บูรณ์  ปุณฺณาคโม
พระธรรมทายาทโครงการอุปสมบทหมู่ ครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกรุ่นแรก 
 
        เมื่อเริ่มปฏิบัติธรรมได้ตั้งใจตั้งมั่นว่าจะขอนั่งเต็มเวลา  ขอปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิอย่างจริงจัง  เริ่มการนั่งด้วยใจอิ่มเอิบ  สุขสบาย  ภาวนา “สัมมา อะระหัง”  ตลอดเวลา พอหยุดใจนิ่งเป็นหนึ่งเดียว  ก็เห็นแสงสว่างเย็นใสเต็มดวงตา  หน้าผากและใบหน้า มีความปีติสุขใจกับแสงสว่างเย็นที่ได้พบเห็น  ในรอบบ่ายนั่งสมาธิได้นาน  ทำให้ได้เห็นองค์พระอยู่เต็มกลางท้อง เหมือน 2 มืออุ้มพระอยู่ มีแสงสว่างรอบ ๆ องค์พระ สักพักหนึ่ง องค์พระก็ขยายใหญ่ครอบตัว แล้วขยายใหญ่ขึ้นๆ ทำให้เกิดจิตใจผ่องใส  อิ่มใจ  รู้สึกอิ่มเอิบใจ  ใบหน้าดวงตากระผมก็สดใสขึ้น  เกิดความปลื้มปีติมากขึ้นครับ  
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  พระคมน์บูรณ์  ปุณฺณาคโม
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  พระคมน์บูรณ์  ปุณฺณาคโม
 
        ตอนแรกกระผมก็คิดมาบวชเอาบุญให้โยมพ่อโยมแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้ได้บุญให้เต็มที่ เมื่อบวชแล้ว กระผมมีความสุขมากที่ได้ปฏิบัติกิจของสงฆ์อย่างแท้จริง รู้สึกอบอุ่น มีความสุข  บวชแล้วไม่ผิดหวังเลยครับ เพราะได้เจอทางที่ดีที่สุด เป็นเส้นทางสว่างของชีวิต นอกจากนี้กระผมจะนำความดีสากล 4 อย่างที่ได้เรียนรู้ในการอบรม เช่น ความสะอาด  ความมีระเบียบ ความสุภาพอ่อนโยน และความตรงต่อเวลา ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อนักเรียนในโรงเรียน  และอยากเชิญชวนให้เพื่อนๆ ผู้บริหารและคณะครูทุกท่านได้มาอบรม  นั่งสมาธิ  เพื่อหยุดกายหยุดใจ ให้ได้บุญทั้งชาตินี้และชาติหน้า เพราะการหยุดใจ ทำให้กายและใจ มีความสุขอย่างแท้จริงครับ 
 
พระคมน์บูรณ์  ปุณฺณาคโม   ในท่า Peace Position
            
พระคมน์บูรณ์  ปุณฺณาคโม   ในท่า Peace Position
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความคืบหน้า โครงการจุดประทีป ลอยโคมวิสาขบูชา ประเทศอินเดียความคืบหน้า โครงการจุดประทีป ลอยโคมวิสาขบูชา ประเทศอินเดีย

หมอมือใหม่หัวใจเกินร้อย ตอนที่ 1หมอมือใหม่หัวใจเกินร้อย ตอนที่ 1

โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ 5 (IDOP SP5)โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ 5 (IDOP SP5)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน