สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป


[ 26 พ.ค. 2555 ] - [ 18283 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป
 
เพื่อเธอตลอดไป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊
ะ    
 

       คุณแม่ของลูกเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่เริ่มสร้างโบสถ์ เมื่อประมาณปี 2522 แต่ไม่สม่ำเสมอ  จนกระทั่งปี 2527 คุณแม่ได้เข้าวัดอย่างต่อเนื่อง ร่วมงานบุญทุกบุญไม่เคยขาดรวมทั้งเป็นกัลยาณมิตรให้กับทุกคนในครอบครัว

     จนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ.2552 คุณแม่ตรวจพบมะเร็งรังไข่ระยะสุดท้าย และแพทย์วินิจฉัยว่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน แต่คุณแม่ก็อยู่ในบุญ ได้เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันและทำบุญทุกบุญเท่าที่ทำได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้คุณแม่มีอาการดีขึ้นอย่างเป็นอัศจรรย์
 
       ในช่วงก่อนเข้าพรรษาปี 2553 คุณแม่ได้ร่วมงานบวชธรรมทายาทแสนรูปในช่วงเช้า และสักการะหลวงปู่ในวิหาร ก่อนกลับคุณแม่กล่าวขอบคุณพี่ชายของลูกด้วยน้ำตา ว่าปลื้มใจที่ได้มาทำบุญในครั้งนี้  ต่อมาไม่นานท่านก็อาการทรุดลง  ลูกๆ  ได้นิมนต์พระจากวัดมาเป็นเนื้อนาบุญที่ข้างเตียงผู้ป่วย  และท่านก็ได้จากไปด้วยอาการสงบ

        คำถามข้อที่ 1   คุณแม่ละโลกแล้วเป็นอย่างไร   ท่านอยู่ ณ ที่ใดในปรโลก   ด้วยบุพกรรมใดจึงทำให้ท่านต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็งรังไข่และก็มารู้ตัวในระยะสุดท้าย  แล้วท่านก็ได้เสียชีวิตตอนอายุ  52  ปีคะ
 
ในช่วงใกล้จะจากโลกคุณแม่ของลูกได้เตรียมตัวและเตรียมใจที่จะเผชิญหน้ากับศึกชิงภพไว้เป็นอย่างดี ด้วยการตรึกระลึกนึกถึงบุญ
 
ในช่วงใกล้จะจากโลกคุณแม่ของลูกได้เตรียมตัวและเตรียมใจ
ที่จะเผชิญหน้ากับศึกชิงภพไว้เป็นอย่างดี ด้วยการตรึกระลึกนึกถึงบุญ

        คำตอบ ในช่วงที่คุณแม่ของลูกใกล้จะจากโลกนี้ไป ด้วยความที่คุณแม่ของลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันฯ ที่ศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมาเป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านได้เตรียมตัวและเตรียมใจที่จะเผชิญหน้ากับศึกชิงภพของตัวท่านไว้เป็นอย่างดี ด้วยการตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้สั่งสมร่วมกับหมู่คณะมาอย่างตลอดต่อเนื่องเป็นเวลา 26  ปี
 
แม้ร่างกายจะมีอาการทุกข์ทรมานจากโรคร้ายแต่ตัวท่านก็ยังสามารถรักษาใจให้อยู่ในบุญไว้ได้ตลอดเวลา 
 
แม้ร่างกายจะมีอาการทุกข์ทรมานจากโรคร้าย
แต่ตัวท่านก็ยังสามารถรักษาใจให้อยู่ในบุญไว้ได้ตลอดเวลา

       แม้ว่าร่างกายคุณแม่ของลูกจะมีอาการทุกข์ทรมานจากโรคร้ายที่กำลังทำลายสังขารของท่านอยู่ก็ตาม แต่ตัวท่านก็ยังสามารถรักษาใจให้อยู่ในบุญไว้ได้ตลอดเวลา ไม่เพียงแค่นั้น ตัวท่านยังหาโอกาสสั่งสมบุญเพิ่มเติมอย่างเต็มที่เต็มกำลังอีกด้วย ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณแม่ของลูกมีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้ายที่กำลังรุมเร้าตัวท่านอยู่นั้นก็คือ การที่ตัวท่านได้รับกำลังใจจากทุกๆ คนในครอบครัวอย่างอบอุ่นเสมอมา   ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นเหตุผลที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้ตัวท่านมีพลังใจที่โชติช่วงและมีสติในการนึกถึงบุญต่างๆ  ที่ตัวท่านตั้งใจสั่งสมมาด้วยดีจนตลอดชีวิตของท่านนั่นเอง  ทุกๆ คนในครอบครัว จะรู้บ้างไหม   
 
ทุกๆ  ครั้งที่ได้นึกทบทวนถึงภาพของบุญต่างๆ ภาพของบุญเหล่านั้นก็จะมาปรากฏฉายอยู่ภายในใจอย่างชัดเจนอยู่เสมอ  

ทุกๆ  ครั้งที่ได้นึกทบทวนถึงภาพของบุญต่างๆ
ภาพของบุญเหล่านั้นก็จะมาปรากฏฉายอยู่ภายในใจอย่างชัดเจนอยู่เสมอ

       และในทุกๆ  ครั้งที่คุณแม่ของลูกได้นึกทบทวนถึงภาพของบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ ภาพของบุญเหล่านั้นก็จะมาปรากฏฉายอยู่ภายในใจของท่านอย่างชัดเจนอยู่เสมอ ซึ่งก็ส่งผลทำให้ตัวท่านรู้สึกเป็นสุขใจและปลื้มปีติใจในบุญทุกๆ บุญเป็นอย่างมาก แม้ว่า ภายในใจของท่านจะยังมีความรู้สึกเป็นห่วงครอบครัวของท่านอยู่บ้างก็ตาม แต่ตัวท่านก็รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกๆ ของท่านทุกคน ที่ได้เติบโตเป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตและเข้าใจในเรื่องการสร้างบารมีกับหมู่คณะเป็นอย่างดี สมดังที่ตัวท่านได้ตั้งใจปลูกฝังและทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับลูกๆ ของท่านเสมอมา
 
วันที่ใกล้ละสังขารด้วยความที่ใจของท่านแช่อิ่มอยู่ในบุญอยู่ตลอดเวลา ทำให้ใจนค่อยๆ กลับมารวมหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกาย  

วันที่ใกล้ละสังขารด้วยความที่ใจของท่านแช่อิ่มอยู่ในบุญอยู่ตลอดเวลา
ทำให้ใจนค่อยๆ กลับมารวมหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกาย
 
      จนกระทั่งมาถึงวันที่คุณแม่ของลูกใกล้ละสังขาร แม้ว่าตัวท่านจะไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับตัวลูกและครอบครัวได้ก็ตาม  แต่ในใจของท่านในช่วงขณะนั้น ก็ยังแช่อิ่มอยู่ในบุญอยู่ตลอดเวลา และด้วยความที่ใจของท่านแช่อิ่มอยู่ในบุญอยู่ตลอดเวลานี้เอง จึงเป็นผลทำให้ ใจของท่านค่อยๆ กลับมารวมหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกาย ซึ่งในช่วงเวลานั้นตัวท่านไม่ได้มีความรู้สึกทุกข์ทรมานถึงโรคร้ายที่กำลังรุมเร้าตัวท่านอยู่เลย  
 
ด้วยความที่ใจผูกพันกับบุญทุกๆ บุญทำให้ภาพของบุญต่างๆได้ไปเชื่อมโยงกับภาพของพระของขวัญและของที่ระลึกที่ได้รับมาจากงานบุญต่างๆทำให้ตัวท่านรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญแบบทับทวีมากยิ่งขึ้นไปอย่างสุดๆ
 
ด้วยความที่ใจผูกพันกับบุญทุกๆ บุญทำให้ภาพของบุญต่างๆได้ไปเชื่อมโยงกับภาพของพระของขวัญ
และของที่ระลึกที่ได้รับมาจากงานบุญต่างๆ

         และในช่วงเวลาดังกล่าวนี้เองภาพของบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ ก็ได้มาปรากฏฉายอยู่ภายในใจของท่านอย่างตลอดต่อเนื่อง และด้วยความที่ใจของท่านผูกพันกับบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้สั่งสมมาอย่างดีนี้เอง จึงทำให้ภาพของบุญต่างๆ เหล่านั้นได้ไปเชื่อมโยงกับภาพของพระของขวัญและของที่ระลึก นึกถึงบุญ ที่ตัวท่านได้รับมาจากงานบุญต่างๆ เมื่อคุณแม่ของลูกได้เห็นภาพของบุญและภาพของพระของขวัญเหล่านั้น โดยเฉพาะภาพของพระของขวัญที่ตัวท่านได้รับจากพระเถระ ซึ่งมาปรากฏฉายอย่างต่อเนื่องแล้ว ก็ยิ่งส่งผลทำให้ตัวท่านรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญแบบทับทวีมากยิ่งขึ้นไปอย่างสุดๆ
 
กายละเอียดได้หลุดออกจากร่าง แล้วก็มายืนอยู่ข้างๆ เตียง 
 
กายละเอียดได้หลุดออกจากร่าง แล้วก็มายืนอยู่ข้างๆ เตียง

       และเมื่อลมหายใจสุดท้ายของคุณแม่ของลูกได้หมดลง กายละเอียดของคุณแม่ของลูกก็ได้หลุดออกจากร่าง แล้วก็มายืนอยู่ข้างๆ เตียงที่กายหยาบของท่านกำลังนอนอยู่ เมื่อกายละเอียดของคุณแม่ของลูกเริ่มได้สติและรู้สึกตัวขึ้น ทันทีที่ตัวท่านได้เห็นกายหยาบที่ท่านได้ใช้สร้างบารมีมาตลอดต่อเนื่องนอนทอดร่างอยู่บนเตียงอย่างสงบนิ่ง   พร้อมกับเห็นภาพของสมาชิกในครอบครัวที่อยู่บริเวณนั้น กำลังแสดงสีหน้าท่าทางที่อาลัยกับการจากไปของตัวท่านกายละเอียดของท่านก็ทราบได้ในทันทีว่า “ ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว ”
 
ในเสี้ยววินาทีนั้นกายละเอียดของท่านก็ได้มองเห็นเทวรถและเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมายที่กำลังมารอคอยต้อนรับตัวท่านอยู่
 
ในเสี้ยววินาทีนั้นกายละเอียดของท่านก็ได้มองเห็นเทวรถและเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมาย
ที่กำลังมารอคอยต้อนรับตัวท่านอยู่

          เมื่อกายละเอียดของท่านได้ทราบว่า“ ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ”  ตัวท่านก็ได้มองดูทุกๆ คนในครอบครัวด้วยความรักและความผูกพันในวันเวลาที่ผ่านมา ที่ตัวท่านและทุกๆ คนได้ใช้ชีวิตร่วมกันแล้วก็ได้มาสั่งสมบุญทุกๆ บุญด้วยกันเสมอมา ซึ่งในระหว่างที่กายละเอียดของท่านกำลังมองดูทุกๆ คนในครอบครัวด้วยความรู้สึกอาลัยรักอยู่นั้น ในเสี้ยววินาทีนั้นเองกายละเอียดของท่านก็ได้มองเห็นเทวรถและเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมายที่กำลังมารอคอยต้อนรับตัวท่านอยู่ เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวท่านจึงทราบในทันทีว่า
“ ถึงเวลาที่ตัวท่านจะต้องจากทุกๆ คนไปแล้ว ” 
 
กายละเอียดก็ได้เดินแบบลอยๆ ผ่านเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านไปสู่เทวรถที่สวยสดงดงาม
 
กายละเอียดก็ได้เดินแบบลอยๆ ผ่านเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่าน
ไปสู่เทวรถที่สวยสดงดงาม

         แล้วกายละเอียดของคุณแม่ของลูกก็ได้เดินแบบลอยๆ ผ่านเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านไปสู่เทวรถที่สวยสดงดงาม ด้วยหัวใจที่พองโตและปลื้มปีติในผลแห่งบุญอย่างสุดๆ เพราะในตอนนี้ตัวท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่าผลแห่งบุญช่างน่าอัศจรรย์ใจมากๆ และด้วยความที่ใจของท่านทั้งใสและสว่างไปด้วยบุญอย่างสุดๆ นี่เอง จึงส่งผลทำให้ในขณะที่กายละเอียดของคุณแม่ของลูกกำลังเดินแบบลอยๆ ผ่านเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ไปสู่เทวรถของท่านนั้น กายละเอียดของคุณแม่ของลูกก็พลันสว่างวาบพร้อมกับแปรเปลี่ยนเป็นกายของ  “ เทพธิดาสุดสวยโสภา ” ในทันที
 
ท่านเทพธิดาใหม่ไม่รอช้าได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มาที่วัดพระธรรมกาย  เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์
 
ท่านเทพธิดาใหม่ไม่รอช้าได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มาที่วัดพระธรรมกาย 
เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์

          แล้วท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้เดินแบบลอยๆ ขึ้นไปสู่เทวรถของท่านท่ามกลางความรู้สึกชื่นชมและความปลื้มปีติเบิกบานใจของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่มารอคอยต้อนรับตัวท่านอยู่นั่นเอง จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ไม่รอช้าได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มาที่วัดพระธรรมกาย  เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ตามหลักวิชชาที่ตัวท่านได้ศึกษาเรียนรู้มาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ในขณะที่กำลังเวียนประทักษิณอยู่นั่นภาพแห่งการสั่งสมบุญสร้างบารมีตลอด26  ปี ก็ได้มาปรากฏฉายให้ได้เห็นอย่างชัดเจน
 
ในขณะที่กำลังเวียนประทักษิณอยู่นั่นภาพแห่งการสั่งสมบุญสร้างบารมีลอด 26  ปี
ก็ได้มาปรากฏฉายให้ได้เห็นอย่างชัดเจน

        ในขณะที่ท่านเทพธิดาใหม่ กำลังนำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์อยู่นั่นเอง  ภาพแห่งการสั่งสมบุญสร้างบารมีที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ตลอดระยะเวลา  26  ปี ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแบบฉากต่อฉาก ไม่มีเว้นวรรคไปตลอดการเวียนประทักษิณนั้นเลย ซึ่งในบรรดาภาพของบุญทั้งหมดก็จะมีภาพของบุญอยู่ภาพหนึ่งที่ทำให้หัวใจของท่านเทพธิดาใหม่พองโตและปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ จนรัศมีกายของท่านเทพธิดาใหม่เกิดเปล่งประกายระยิบระยับ สวยงามและสว่างไสวอย่างสุดๆ  ซึ่งภาพของบุญที่ว่านั้นก็คือภาพที่ตัวท่านได้ถวายปัจจัยสร้างบุญทุกๆ บุญกับพระเถระ ผู้ชี้หนทางสว่างให้กับตัวท่านนั่นเอง  
 
ยิ่งได้เห็นภาพของบุญทุกๆ บุญรัศมีกายของท่านก็ยิ่งเปล่งประกาย สว่างไสวไปทั่วทั้งร่าง 
 
ยิ่งได้เห็นภาพของบุญทุกๆ บุญรัศมีกายของท่านก็ยิ่งเปล่งประกาย สว่างไสวไปทั่วทั้งร่าง

       เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ได้เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านก็ได้นำเทวรถไปจอดอยู่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อนึกทบทวนบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ และเมื่อตัวลูกรวมถึงทุกคนในครอบครัวได้ทำบุญต่างๆ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่าน  ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้รับบุญแล้วก็อนุโมทนาบุญทุกๆ บุญด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก ยิ่งตัวท่านได้เห็นภาพของบุญทุกๆ บุญที่ทุกคนได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่าน รัศมีกายของท่านก็ยิ่งเปล่งประกาย สว่างไสวไปทั่วทั้งร่างและเครื่องประดับของท่านเลยทีเดียว
 
เมื่อถึงเวลาสว่างท่านก็ได้เดินทางกลับไปสู่ทิพยวิมานในดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง อย่างสง่างาม 
 
เมื่อถึงเวลาสว่างท่านก็ได้เดินทางกลับไปสู่ทิพยวิมา
ในดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงอย่างสง่างาม

        หลังจากที่ท่านเทพธิดาใหม่ ได้นั่งสมาธิเพื่อนึกทบทวนบุญของตัวท่านอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ได้สักระยะหนึ่งแล้ว เมื่อถึงเวลาสว่างตัวท่านก็ได้เดินทางกลับไปสู่ทิพยวิมานในเทวโลก ซึ่งก็คือดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง อย่างสง่างาม
 
       ส่วนว่าท่านเทพธิดาใหม่จะมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆ ของท่านบ้าง เราก็คงต้องติดตามกันต่อในตอนต่อไป  
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต สามเณรเอกราช กิมง่วนสงผลการปฏิบัติธรรม สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต สามเณรเอกราช กิมง่วนสง

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป ตอน 2สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป ตอน 2

อุบาสกอุบาสิกาแก้วอินเดีย ความภาคภูมิแห่งแดนพุทธภูมิอุบาสกอุบาสิกาแก้วอินเดีย ความภาคภูมิแห่งแดนพุทธภูมิ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน