ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท ชนวีร์ อตฺตชิโน


[ 13 มิ.ย. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝันวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของว่าที่พระพี่เลี้ยง โครงการ 1 แสนรูป

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท ชนวีร์ อตฺตชิโน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาท ชนวีร์ อตฺตชิโน อายุ 48 ปี ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อนที่ผ่านมาครับ ขณะนี้กำลังกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาด เพื่อเตรียมรองรับทุกภารกิจจากหลวงพ่อครับ
 
พระธรรมทายาท ชนวีร์  อตฺตชิโน ว่าที่พระพี่เลี้ยง ผู้เป็นแสงสว่างของโลกและจักรวาล
 
พระธรรมทายาท ชนวีร์  อตฺตชิโน
ว่าที่พระพี่เลี้ยง ผู้เป็นแสงสว่างของโลกและจักรวาล
 
        ก่อนมาบวช ผมมีอาชีพเป็นช่างตัดผม มีชีวิตที่ค่อนข้างจะเรียบง่าย วันๆอยู่แต่กับความสวยความงาม ดูแลจัดแต่งทรง สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า แล้วปกติผมก็เป็นคนใจบุญ ไม่ว่าใครจะบอกบุญอะไร จะเอาซองกฐิน ผ้าป่ามาให้กี่ซองต่อกี่ซอง ผมก็ไม่เคยปฏิเสธ ผมยังเคยใส่ซองทำบุญกับวัดพระธรรมกายหลายบุญเลยนะครับ แล้วในปี พ.ศ. 2553 ลูกสาวของผมได้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 5 แสนคน วันรับผ้าสไบแก้วที่วัดพระธรรมกาย ผมก็มาที่วัดพระธรรมกาย มาเป็นกำลังใจให้กับลูกสาวด้วยครับ ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่ได้มาสัมผัสกับวัดพระธรรมกายด้วยตัวเอง ตอนช่วงที่ประกอบพิธีภาคเย็น ผมได้ขึ้นไปอยู่บนวิหารคด หลวงพ่อครับ พอมองลงมาที่ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ ผมตะลึงเลย แล้วน้ำตาก็ไหลออกมาเพราะความปลื้ม ผมพูดกับตัวเองว่า “นี่มันไม่ใช่โลกมนุษย์นี่ เราอยู่ที่ไหนกันเนี่ย” หลังจากนั้นมา ผมก็สมัครเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อ มุ่งหน้ารักษาศีล 5 อย่างบริบูรณ์ และรักษาศีล 8 ในวันพระครับ นอกจากนี้ยังทำบุญทุกบุญ แถมยังทำหน้าที่ชวนคนบวชอีกด้วย แล้วทีวีที่ร้านของผม ก็เปิดเป็นแต่ DMC ช่องนี้ช่องเดียว 24 น. เลยครับ
 
        ตั้งแต่ได้รู้จักหลวงพ่อ ผมก็ฝึกนั่งสมาธิกับหลวงพ่อทุกคืนจาก DMC แล้วการที่ได้ฟังหลวงพ่อเล่าเรื่องผลการปฏิบัติธรรมของคนนั้นคนนี้ ก็ทำให้ผมมีแนวทาง มีกำลังใจในการนั่งสมาธิ ผมฝึกสมาธิได้ประมาณ 1 ปี ผมก็เริ่มเข้าใจการย้ายดวงใจมาไว้ที่กลางท้อง แล้วใจก็เริ่มนิ่งขึ้น จนสามารถมองเห็นดวงแก้วใสสว่างได้ครับ ซึ่งผมก็นั่งเห็นดวงแก้วบ้าง องค์พระบ้าง เห็นหลวงปู่บ้าง เห็นมาเรื่อยๆเป็นระยะๆ จนกระทั่งจังหวะชีวิตลงล็อค ผมจึงได้มาบวชในรุ่นภาคฤดูร้อนครับ และด้วยบุญบารมีของหลวงพ่อ ที่ให้โอกาสพระธรรมทายาท ได้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็ทำให้สมาธิของผมพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งผมจะรักษาใจของตัวเอง ด้วยการนึกถึงมหาปูชนียาจารย์ แล้วทุกๆก้าวเท้า ทุกๆย่างเดิน ผมจะท่องสัมมาอะระหังตลอดเวลาด้วยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท ชนวีร์  อตฺตชิโน
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท ชนวีร์  อตฺตชิโน
 
        คืนหนึ่ง ผมนั่งสมาธิแบบสบายๆ ทำใจเฉยๆ เอาใจมาไว้ที่กลางท้องอย่างเดียว สักพักก็เห็นแสงสว่างค่อยๆโตขึ้น พอจับไปที่แสงสว่าง ใจก็นิ่งมาก แล้วก็มองเห็นหลวงปู่ทองคำอยู่ในกลางท้องครับ เป็นองค์ใหญ่เหมือนองค์ที่เราอัญเชิญไปที่วัดปากน้ำเลย แล้วผมก็เอาใจไปเชื่อมไว้กับหลวงปู่ หลวงปู่ก็ขยายใหญ่ขึ้นๆ ใหญ่จนประมาณไม่ถูก แล้วก่อนจะหมดเวลา ผมได้อธิษฐานกับหลวงปู่ว่า “หลวงปู่ครับ ขอให้ผมได้ประสบการณ์ดีๆ ได้เห็นองค์พระสวยๆนะครับ ผมจะได้เขียนไปเล่าให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้อ่าน ท่านจะได้ปลื้มครับ” พอตอนเช้า ตื่นจากจำวัดปุ๊บ ผมก็นั่งสมาธิโดยนึกถึงความตาย สักพักใจก็นิ่ง เบา เฉย พอมองลงไปที่กลางท้อง ผมได้เห็นองค์พระใหญ่ประมาณ 1 ฝ่ามือครับ เป็นแก้วใสๆ มองทะลุปรุโปร่งไปหมดทั้งองค์เลย แล้วก็มีลำแสงส่องไปที่ท่าน เป็นประกายทั้งองค์ด้วยครับ ตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยเห็นองค์พระที่ไหนจะสวยสง่างามทุกมุมมองแบบนี้เลย สวยจนประมาณไม่ถูก ตอนนั้นใจของผมยิ้มเลยครับ มันรู้สึกชื่นใจ มีความสุขมาก รู้สึกว่าจิตใจของเรามันสมบูรณ์พร้อม แบบไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว พอลืมตาขึ้นองค์พระก็ยังอยู่ ยังเป็นองค์ใสสะอาดใสสว่าง นั่งสมาธิอยู่ในกลางท้องของผมครับ หลวงพ่อครับ ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้เกิดมาเป็นลูกหลานของหลวงปู่, หลวงพ่อ, และคุณยายอาจารย์ฯ และดีใจมากที่ได้รู้ว่าเราเกิดมาทำไม แล้วผมยังรู้สึกภูมิใจในตัวเองอีกด้วย ที่สามารถนั่งสมาธิจนเห็นองค์พระได้ แล้วองค์พระก็เมตตาอยู่กับผมตลอดเวลาอีกด้วยครับ
  
พระธรรมทายาท ชนวีร์  อตฺตชิโน    ในท่า Peace Position
 
พระธรรมทายาท ชนวีร์  อตฺตชิโน    ในท่า Peace Position
 
        ผมอยากบอกชายแมนแมนทั่วโลก ว่าการที่เราได้เกิดมาเป็นลูกผู้ชาย เรามีโอกาสทดแทนคุณพ่อ แม่ ด้วยวิธีที่ดีที่สุด นั่นคือการบวชครับ แล้วอานิสงส์การบวชนั้น จะช่วยปิดประตูอบาย เปิดประตูสวรรค์ให้กับท่าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ล้ำค่ามาก ต่อให้มีเงินร้อยล้านพันล้านก็หาซื้อให้ท่านไม่ได้ครับ แถมบุญจากการบวชยังจะช่วยควบคุมเส้นทางชีวิตของเรา ให้ห่างไกลจากมหานรกได้อีกด้วย ดังนั้นให้รีบๆมาบวชในโครงการเข้าพรรษานี้เลยนะครับ ส่วนโยมผู้หญิงบวชไม่ได้ ก็ให้รีบๆสร้างผังการบวช ด้วยการลุกออกไปชวนชายแมนแมนให้มาบวชกันเยอะๆ ลุยเลย ชวนเลย เอาให้ทะลุแสนกันไปเลยนะครับ
 
        หลวงพ่อครับ หลวงพ่อรู้มั๊ยครับ ว่ารอยยิ้มของหลวงพ่อ สามารถสร้างความสุขให้กับคนทั้งโลก สร้างกำลังใจให้ลูกๆทุกคน หลวงพ่อต้องยิ้มทุกวันนะครับ สุดท้ายนี้ ผมขอเอาบุญบวชของผม ถวายแด่หลวงพ่อ ขอบุญนี้ จงดลบันดาลให้หลวงพ่อ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง หายป่วยไวๆ ให้อยู่เป็นร่มโพธิ์ใหญ่ของพระพุทธศาสนา อยู่เป็นหลักชัยของทุกๆคนไปตราบนานแสนนาน ส่วนตัวผมก็จะขอบวชแบบวันต่อวัน จะขออยู่เป็นส่วนหนึ่งของมโนปณิธานของหลวงพ่อตลอดไปครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อ........เพิ่มหรรษา ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อ........เพิ่มหรรษา ตอนที่ 2

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สุรพล คุณเตโชผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สุรพล คุณเตโช

ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน