ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท พิมุข โฆสยโส


[ 16 มิ.ย. 2555 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝันวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของว่าที่พระพี่เลี้ยง โครงการ 1 แสนรูป

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโส
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผมพระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโส อายุ 43 ปี ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน ที่ผ่านมาครับ
 
พระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโส ว่าที่พระพี่เลี้ยง บุคคลสำคัญของโลกและจักรวาล
 
พระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโส
 ว่าที่พระพี่เลี้ยง บุคคลสำคัญของโลกและจักรวาล
 
        หลวงพ่อครับ ผมเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เพราะมีโยมพ่อที่แสนดี คอยปลูกฝัง ให้ลูกๆทุกคนรู้จักการเข้าวัดทำบุญ สอนให้รู้จักเรื่องบุญ บาป และสอนให้นั่งสมาธิมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบครับ แล้วการบวชครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 4 ในชีวิตของผมครับ ครั้งแรก ผมได้บวช 1 พรรษา ตอนอายุ 30 ปี, พออายุ 33 ปี ก็บวชอีก 1 พรรษา, ต่อมาอายุ 35 ปี ก็บวชอีก 3 พรรษา แต่สุดท้ายก็ลาสิกขาออกไปมีครอบครัวและทำอาชีพกรีดยางครับ แต่ชีวิตครอบครัวก็ไม่ได้เป็นอย่างที่วาดฝันไว้นะครับ เพราะผมกับอดีตเทพธิดาข้างกาย มีเรื่องระหองระแหง มีปากมีเสียง ทะเลาะกันเป็นประจำ ทำให้ความไม่เข้าใจดำเนินมาจนถึงขีดสุด สุดท้ายครอบครัวก็แตกแยก ต่างคนต่างไป แล้วผมก็กลับมาอยู่ที่บ้านกับโยมพ่อ ตอนนั้นสภาพผมแย่มาก เพราะเอาแต่เสียใจ อมทุกข์ ผมคิดมากจนถึงขั้นจะฆ่าตัวตายเลยนะครับ แต่ยังดีที่มีโยมพ่อคอยให้สติและให้กำลังใจ ความทุกข์ในใจจึงค่อยๆลดลงไปได้
 
        หลวงพ่อครับ โยมพ่อของผม เคยบวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และเคยได้อุปัฏฐากหลวงปู่ด้วยนะครับ ส่วนโยมพี่สาวของผม ก็เป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย และน้องชายของผม ก็บวชอยู่ที่วัดพระธรรมกาย ในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2554 ตอนนี้ท่านก็ยังบวชอยู่ครับ, พอโยมพี่สาวรู้ว่าผมได้กลับมาเป็นโสดอีกครั้ง ก็เลยมาชวนผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน ซึ่งผมก็ตกลงทันที เพราะผมชอบการบวชอยู่แล้ว และผมก็มีความเลื่อมใสในหลวงพ่อธัมมชโยมานานแล้วด้วยครับ
 
        พอมาบวชแล้ว ได้ฟังหลวงพ่อเล่าเรื่องนั้นเรื่องนี้ ฟังบ่อยๆก็สบายใจ  ยิ่งได้ฝึกตน  ทนหิว  บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้ ก็ยิ่งทำให้รู้ว่าการบวชนั้นมีคุณค่ามาก เป็นการบวชที่แตกต่างจาก 3 ครั้งแรกอย่างสิ้นเชิงครับ เพราะผมได้ศึกษาธรรมะอย่างเข้มข้น มีพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง คอยชี้แนะสั่งสอน และได้นั่งสมาธิทุกวัน วันละหลายๆชั่วโมงด้วยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโส
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโส
 
        ตอนแรกๆที่นั่ง ใจไม่สงบเลย เพราะหลับตาทีไร เป็นต้องคิดเรื่องครอบครัว ผมก็จะปล่อยให้คิดไปเลย เพราะภาวนาสัมมาอะระหังไม่ได้มันจะปวดกระบอกตา แล้วผมก็ยังเอาใจมาไว้ที่กลางท้องไม่เป็น แต่ผมทำตามที่หลวงพ่อสอน ว่ารู้สึกสบายตรงไหนก็ให้เอาใจไปไว้ตรงนั้น ผมก็เลยนั่งไปเรื่อยๆไม่กำหนดอะไรเลย วันหนึ่ง ตอนใกล้ๆจะหมดชั่วโมง อยู่ๆความคิดก็หายไปครับ เหมือนเราคิดมามาก จนความคิดหมดสต๊อก พอหยุดคิด ใจก็สงบ แล้วผมก็เห็นเป็นแสงสีขาวที่มองแล้วรู้สึกสบายใจ แล้วแสงนั้นก็ขยายเป็นวงกลมๆ ผมก็มองไปเรื่อยๆ ก็เห็นพระพุทธรูปใสๆ ใหญ่ประมาณ 1 ฝ่ามือตั้งอยู่ในนั้นครับ ผมไม่รู้ว่าพระพุทธรูปท่านตั้งอยู่ที่ไหน แต่ผมรู้สึกเหมือนกำลังมองลงมาจากที่สูง แล้วก็เห็นท่านได้ทั้ง 4 ด้าน เห็นชัดมากเหมือนมองด้วยตาเปล่าเลยครับ จิตใจของผมก็โล่ง ว่าง แล้วอยู่ๆพระพุทธรูปก็ขยายใหญ่ขึ้นจนคลุมตัวผม แล้วก็ขยายออกไปเรื่อยๆจนหมดเวลานั่งเลยครับ หลวงพ่อครับ ผมมีความสุขมาก เป็นความสุขที่เอาอะไรมาเทียบไม่ได้เลยผมกลายเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มคนเดียวได้ทั้งวันครับ ตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไร ถ้าทำใจนิ่งๆก็จะเห็นพระพุทธรูปใสๆอยู่ในกลางท้องได้ แต่ถ้าหลับตาทำสมาธิ ภาพพระพุทธรูปจะชัดกว่าและขยายตัวได้ครับ
 
พระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโส   ในท่า Peace  Position
  
พระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโส   ในท่า Peace  Position
 
        ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่ให้โอกาสผมได้มาบวช ได้มาเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากคนไม่ค่อยอดทน กลายเป็นคนอดทน สามารถรับฟังคำติของคนอื่นได้ ผมรู้สึกว่าหัวใจของผมแข็งแรงขึ้นแล้วครับ และมีเป้าหมายในชีวิตชัดเจนขึ้นด้วย หลวงพ่อครับ เวลาที่ผมได้เห็นหลวงพ่อ ผมรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้เจอญาติผู้ใหญ่ แล้วที่ประทับใจหลวงพ่อมากที่สุด คือ หลวงพ่ออายุมากแล้ว แต่ยังดูหนุ่มอยู่เลย ทีแรกที่เห็นหลวงพ่อในทีวี ผมคิดว่าหลวงพ่อน่าจะอายุราวๆ 30 - 40 ปี ไม่เกินนี้ แต่พอมารู้ว่า 68 โอ้ ไม่อยากเชื่อจริงๆครับ ผมอยากให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ดูหนุ่ม ดูผ่องใสอย่างนี้ตลอดไปเป็นพันๆปีเลยนะครับ
 
        พอผมรู้ว่าหลวงพ่อต้องการให้มีผู้มีบุญ มาช่วยกันขยายงานพระพุทธศาสนา ผมก็เลยตัดสินใจไม่ลาสิกขาครับ ผมจะบวชแบบวันต่อวัน เดือนต่อเดือน ปีต่อปี ชาติต่อชาติ ช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา และถึงผมจะพูดไม่เก่ง ผมก็จะลุยชวนบวชให้ได้มากที่สุด ถ้าเจอคนปฏิเสธ ผมก็จะตื้อ จะชวนไปเรื่อยๆ เพราะผมอยากให้ชายแมนแมนทุกคน ได้มารู้จักความเป็นพระแท้ ได้มาสัมผัสกับความสุขภายในแบบเดียวกันกับผม และผมก็ขอให้ญาติโยมที่กำลังออกไปทำหน้าที่ชวนบวช มีกำลังใจมากๆ ไม่ว่าจะไปชวนใครก็ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ทุกรายครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 2

ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่กิมดัน ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่กิมดัน ตอนที่ 1

ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน